Hôm nay vô tình em tìm được bài này trên Google:
"Hello Cruze brothers,
As you know 1.6 owners complain about engine perfonmance 1500-2500rpm.
Here is the solution that you can do yourself doesnt broke warranty.
Engine have IAT(ıntake air sensor) check intake air temprature by ecu.
Ecu controls ignition advance and injection rate according to intake air temprature.
But engine makes the area heat and effect the air intake and temp sensor.
Air intake sensor shows 35-50degree according to road and drive conitions.
even the sucking air 20 degree , sensor still shows 40-45 degree.
You can can buy 3K3 or 3K9 / 0.5w. resistor and can remove the connector from IAT sensor.
you can connect the resistor to the connector instead of the sensor.
And your car always reads 21 degree for 3K3 , 18 degree for 3K9 (I checked from diagnostic interface).
After ecu reads 18 or 21 degree , ecu give advance to ignition and some more fuel (%5).
You can feel more torque at between 1500-2500 rpm.
you can feel power .
Before you go service you can remove it and connect to the sensor and no problem about warranty worry. "
Em xin tạm dịch là:
"Xin chào anh em Cruzer,
Chắc các bác cũng biết là em 1.6 bị phàn nàn rất nhiều về công suất động cơ tại vòng tua 1.500 - 2.500 vòng/phút. Sau đây là giải pháp để tự khắc phục mà không ảnh hưởng tới bảo hành xe:
Động cơ xe Cruze (Lacetti) có chế độ iAT (sensor cảm nhận luồng gió trong) thường xuyên kiểm tra chế độ gió nạp bằng ECU. ECU kiểm soát tỷ lệ nạp phụ thuộc vào nhiệt độ không khí trong máy. Nhưng trong nắp capo thì động cơ thường sinh nhiệt cao và ảnh hưởng tới cảm biến nhiệt độ và không khí. Cảm biến không khí thường hay ở 35-50 độ C tùy thuộc vào tình trạng lái và tốc độ trên đường. Ngay cả khi luồng khí hút vào chỉ 20 độ C, nhưng cảm biến vẫn báo là 40-50 độ C.
Theo tôi, các bác ra chợ mua một con trở 3.300 hoặc 3.900 ôm, 0,5watt và gỡ bỏ cảm biến iAT ra khỏi giắc cắm, sau đó nối cái trở trên vào giắc cắm đã bỏ cảm biến iAT ra. Lúc này, xe các bác luôn báo nhiệt độ 21 độ với trở 3.300 ôm, 18 độ với trở 3.900 ôm (tôi đã check bằng máy đo). Với mức nhiệt độ 21 hoặc 18 độ, ECU sẽ điều chỉnh chế độ đánh lửa và tiêu thụ nhiều xăng hơn (khoảng trên 5%), lúc này các bác sẽ thấy em Cruze/Lacetti có mô men xoắn cao hơn trước ở vòng tua 1.500 - 2.500 vòng/phút. Còn khi nào mang xe đi bảo dưỡng thì các bác nhớ gỡ em trở kháng trên ra nhé."
Theo em biết thì các gara nhà mình cũng có kiểu can thiệp ECU như thế này, em đăng lên để các cụ tham khảo và làm chuột bạch
Nguồn: http://www.chevroletcruzeforum.com/index.php?/topic/396-cruze-16-diy-simple-chip-tuning-ecu-hack/
"Hello Cruze brothers,
As you know 1.6 owners complain about engine perfonmance 1500-2500rpm.
Here is the solution that you can do yourself doesnt broke warranty.
Engine have IAT(ıntake air sensor) check intake air temprature by ecu.
Ecu controls ignition advance and injection rate according to intake air temprature.
But engine makes the area heat and effect the air intake and temp sensor.
Air intake sensor shows 35-50degree according to road and drive conitions.
even the sucking air 20 degree , sensor still shows 40-45 degree.
You can can buy 3K3 or 3K9 / 0.5w. resistor and can remove the connector from IAT sensor.
you can connect the resistor to the connector instead of the sensor.
And your car always reads 21 degree for 3K3 , 18 degree for 3K9 (I checked from diagnostic interface).
After ecu reads 18 or 21 degree , ecu give advance to ignition and some more fuel (%5).
You can feel more torque at between 1500-2500 rpm.
you can feel power .
Before you go service you can remove it and connect to the sensor and no problem about warranty worry. "
Em xin tạm dịch là:
"Xin chào anh em Cruzer,
Chắc các bác cũng biết là em 1.6 bị phàn nàn rất nhiều về công suất động cơ tại vòng tua 1.500 - 2.500 vòng/phút. Sau đây là giải pháp để tự khắc phục mà không ảnh hưởng tới bảo hành xe:
Động cơ xe Cruze (Lacetti) có chế độ iAT (sensor cảm nhận luồng gió trong) thường xuyên kiểm tra chế độ gió nạp bằng ECU. ECU kiểm soát tỷ lệ nạp phụ thuộc vào nhiệt độ không khí trong máy. Nhưng trong nắp capo thì động cơ thường sinh nhiệt cao và ảnh hưởng tới cảm biến nhiệt độ và không khí. Cảm biến không khí thường hay ở 35-50 độ C tùy thuộc vào tình trạng lái và tốc độ trên đường. Ngay cả khi luồng khí hút vào chỉ 20 độ C, nhưng cảm biến vẫn báo là 40-50 độ C.
Theo tôi, các bác ra chợ mua một con trở 3.300 hoặc 3.900 ôm, 0,5watt và gỡ bỏ cảm biến iAT ra khỏi giắc cắm, sau đó nối cái trở trên vào giắc cắm đã bỏ cảm biến iAT ra. Lúc này, xe các bác luôn báo nhiệt độ 21 độ với trở 3.300 ôm, 18 độ với trở 3.900 ôm (tôi đã check bằng máy đo). Với mức nhiệt độ 21 hoặc 18 độ, ECU sẽ điều chỉnh chế độ đánh lửa và tiêu thụ nhiều xăng hơn (khoảng trên 5%), lúc này các bác sẽ thấy em Cruze/Lacetti có mô men xoắn cao hơn trước ở vòng tua 1.500 - 2.500 vòng/phút. Còn khi nào mang xe đi bảo dưỡng thì các bác nhớ gỡ em trở kháng trên ra nhé."
Theo em biết thì các gara nhà mình cũng có kiểu can thiệp ECU như thế này, em đăng lên để các cụ tham khảo và làm chuột bạch
Nguồn: http://www.chevroletcruzeforum.com/index.php?/topic/396-cruze-16-diy-simple-chip-tuning-ecu-hack/