[TT Hữu ích] Hà Nội xưa

songlam

Xe buýt
Biển số
OF-101
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
778
Động cơ
588,742 Mã lực
Nơi ở
Sài gòn
Thành Hà nội



Bưu điện



Trường đua ngựa



Nhà ga





Chợ Đồng Xuân



Thảo cầm viên



Cầu Long Biên



Hồ hoàn kiếm



Phố Huế



Một khu phố

 
Chỉnh sửa cuối:

ktsNghia

Xe buýt
Biển số
OF-91
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
816
Động cơ
589,190 Mã lực
Mọi công trình mà người Pháp để lại đều có giá trị Lịch sử và cần được bảo tồn. Thậm chí những quy hoạch của họ thời đó còn tốt hơn ngay cả ở bản xứ, vì nó đã được thử nghiệm tại các nước thuộc địa rồi mới đem về ứng dụng tại bản xứ. Điều đáng tiếc nhất là con đường Điện Biên Phủ, nó đã cắt nát Thành cổ Hà Nội.:'( :'( 8o|
 

henry tran

Xe buýt
Biển số
OF-469
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
794
Động cơ
586,800 Mã lực
Qủa nhà Bưu điện và nhà ga trông Tây quá các bác nhể!
@bác sônglam: dưng mà những tấm pix này là chụp vào năm nào hở bác?
 

Niva4WD

Xe tải
Biển số
OF-30
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
292
Động cơ
585,600 Mã lực
Chết thật, ngày xưa chưa phải đắp đê cho HN (ảnh cầu Long Biên). Bây giờ đê đã đắp sát gầm cầu rồi. Nếu lòng sông cao lên nữa thì các loại xe khỏi qua cầu Long Biên nhỉ. Đê đắp trên cầu luôn.
 

Raubac

Xe tăng
Biển số
OF-158
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,637
Động cơ
597,359 Mã lực
Nhìn mấy tấm hình của bác thấy nhớ HN ngày xưa quá, có nhiều nét rất dặc trưng, rất riêng. Ngày nay do trào lưu cuộc sống, sự pha tạp với các văn hóa của các địa phương khác, Hà Nội khác đi nhiều quá (cả góc độ văn hóa và vật chất).
 

GiangtrocTài khoản đã xác minh

Thành viên sợ vợ
Biển số
OF-33
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
3,126
Động cơ
613,872 Mã lực
Tuổi
50
Giá mà có thể làm lại được 2 con đường chạy dọc bờ sông (giống sông Hàn - Đà Nẵng), HN sẽ đẹp hơn nhiều lắm.
 

DiCham

Walking...
Tưởng nhớ
Biển số
OF-40
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,292
Động cơ
619,660 Mã lực
Nơi ở
loanh quanh, alo cho nhanh!
Niva4WD nói:
Chết thật, ngày xưa chưa phải đắp đê cho HN (ảnh cầu Long Biên). Bây giờ đê đã đắp sát gầm cầu rồi. Nếu lòng sông cao lên nữa thì các loại xe khỏi qua cầu Long Biên nhỉ. Đê đắp trên cầu luôn.
Em lại nghĩ hình như đây là chụp ngoài đê bác ạ...
 

minhconTMD

Xe tải
Biển số
OF-339
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
369
Động cơ
583,796 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
Cầu Giấy
Thành HN bây giờ trông khác quá các bác nhỉ?E thích nhất quả nhà ga, trông tây vãi.Hình như cái phố mà có cái đường tàu điện ở giữa đường là phố Thụy Khuê đúng không các bác?
Bác nào cho em hoỏi cái trường đua là nó ở chỗ nào ý nhỉ?có phải là sân Quần ngựa ko a.?
 

songlam

Xe buýt
Biển số
OF-101
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
778
Động cơ
588,742 Mã lực
Nơi ở
Sài gòn
Đền Ngọc Sơn


Văn Miếu


Cửa bắc


Hồ tây
 

songlam

Xe buýt
Biển số
OF-101
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
778
Động cơ
588,742 Mã lực
Nơi ở
Sài gòn
Hàng đào

 

songlam

Xe buýt
Biển số
OF-101
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
778
Động cơ
588,742 Mã lực
Nơi ở
Sài gòn
Bản đồ Hà Nội 1873

 

sontt

Xe buýt
Biển số
OF-750
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
976
Động cơ
587,360 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Hì hì, thôi.
Mần kiểu ni câu được lắm bài gớm hè.
 

hon nhien

Xe điện
Biển số
OF-202
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
2,017
Động cơ
600,880 Mã lực
Kính bác một vote, dưng mà bác sửa cái chữ Hồ Gươm thành Hồ Hoàn Kiếm cho nó nhân văn tí.
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,026
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
...Trong các bài học lịch sử trước đây và cả sau này đều không bao giờ nói đến 1 khía cạnh tích cực của người Pháp là chính họ đã đặt nền tảng cho việc khái niệm qui hoạch 1 tphố hành chánh hay nghĩ dưỡng cho người VN . Người Pháp quả rất tinh tường trong việc chọn những nơi nghĩ dưỡng tuyệt vời tại VN mà ngày nay chúng ta là những người hưởng thụ như : Sapa , Bà Nà , Đà lạt ...và có công hình thành những tphố lớn như Hà nội , Sàigon .
Các công trình của người P để lại ngày nay đều có giá trị bảo tồn rất lớn , nhiều công trình vẫn được sử dụng cho những cơ quan quyền lực của chính quyền hiện nay như UBND TP.HCM , em nghĩ là ở HN cũng có nhiều công trình như vậy .
Sau này có những cây đại thụ trong làng kiến trúc VN như KTS Ngô Viết Thụ , KTS Nguyễn Nhạc cũng để lại nhiều công trình tiêu biểu ở các thành phố phía Nam ( ngoài bắc do hoàn cảnh chiến tranh nên mãi sau này ngành thiết kế mới phát triển và cũng có những KTS rất giỏi như KTS Vũ Đại Hải đang giảng dạy ở tp.HCM ). Ông Ngô Viết Thụ đoạt giải "Khôi nguyên La mã " từ 1954 ở Ý trong 1 cuộc thi thiết kế ý tưởng khi còn là SV . Về nước ông có nhiều công trình nổi tiếng như dinh Độc lập (Sai gon) , chợ Đà lạt , Viện nghiên cứu hạt nhân Đalat từ những thập niên 1960. Sau giải phóng 1975 , ông gần như 1 không tham gia thiết kế do lớn tuổi , chỉ làm cố vấn cho UBND về mặt qui hoạch đô thị . Gần cuối đời ông có tham gia chủ trì qui hoạch và thiết kế chùa Thiền Viện Trúc Lâm ở Đà lạt , 1 điểm tham quan mà gần như 100% khách du lịch đến DL đều phải ghé qua
 

hanoisaigon

Xe máy
Biển số
OF-373
Ngày cấp bằng
17/6/06
Số km
94
Động cơ
581,040 Mã lực
Có cái chợ Đồng Xuân cháy mất rồi. Nghĩ lại cũng tiếc. Từ ngày có chợ ĐX, dân quê hay dân kẻ chợ ngồi lê cũng đủ sống...
 

Z4

Xe điện
Biển số
OF-842
Ngày cấp bằng
21/7/06
Số km
3,083
Động cơ
607,550 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Middle of Nowhere
Website
www.cavicovn.com
Xin góp với các bác một số ảnh đẹp về Hà nội. iem chộp được tại triển lãm tranh Hà Nội thế kỷ 18. Ảnh chụp bằng máy di động nên không rõ lắm nhưng cũng khá xúc động.

Hồ hoàn kiếm nhìn toàn cảnh


Cửa bắc Thành Hà nội



xe kéo


Tàu điện


Cầu Long Biên
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top