Đi từ HN về Vinh bây giờ cũng nhàn, không như ngày trước. Nếu không quen đi đường trường thì các bác cứ đi HCM cho nó lành. Đi HCM được cái nhàn đầu, các đồng chí nhà mình ở Thanh Hóa sau vụ của anh Đức cũng không còn bẫy và bớt quăng chài trên đường rồi. Cả cung đường chỉ có Ngọc Lặc là nơi các bác đứng thu tô xe tải vào mùa mía, sắn.
Đi trên đường này ăn uống giờ tương đối dễ chịu và rẻ. Có 4 điểm có thể dừng ăn tùy theo giờ khởi hành của mình là đoạn cuối đất Hòa Bình (trước khi vào rừng Cúc Phương), đoạn Cẩm Thủy (rẽ vào đoạn ngã 3 đi Suối Cá, có quán cá tương đối ngon), đoạn Khe Hạ (đối diện cây xăng, trước chỗ công ăn hay bắn tốc độ khoảng 500m) hoặc chạy vào cuối đất Thanh Hóa giáp ranh với Nghĩa Đàn có mấy quán đồ rừng (chủ yếu là chũi), qua đoạn này chút thì tới ngã ba 19/5 cũng có mấy quán khá ngon.
Một tháng trung bình em chạy trên cung đường này 1 chuyến, ngày trước thì tần suất 1 tuần/chuyến. Em toàn khởi hành vào lúc 8, 9h tối và chạy một mình, đến HN hoặc Vinh vào lúc 2, 3h sáng. Các ngày lễ thì chạy buổi ngày, đi thong thả mất khoảng 6 tiếng. Muốn khỏe nhất, các bác cứ cho lái xe chạy vào trước đón mình ở sân bay Vinh và gia đình đi máy bay tuyến Vinh - HN và ngược lại, giờ bay vào Vinh mỗi ngày có 2 chuyến, xuất phát ở HN lúc 07h50 và 16h20 hàng ngày.
Đợt này, em ngày nào cũng sáng chạy đi Thái Bình, chiều chạy về HN. Sáng nay, em vừa thoát vụ tốc độ ở cao tốc Cầu Giẽ (thỉnh thoảng bắn tốc độ ở đoạn đường này). Cụ nào hay phải chạy các tỉnh quanh quanh HN thì ới em để làm thành một đội luôn nhé.
Với em, cuộc đời là những chuyến đi...