[CCCĐ] Hà Nội - Viêng Chăn - Udon Thani - Viêng Chăn - Hà Nội (Chuẩn bị, cảm nhận và ảnh)!!!

Hoang Tat Thang

Xe tăng
Biển số
OF-10650
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
1,130
Động cơ
543,920 Mã lực
Món này giống bánh cuốn của mình, nhưng nước chấm thì khác ạ



Còn canh thì đựng trong này ạ
 

Hoang Tat Thang

Xe tăng
Biển số
OF-10650
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
1,130
Động cơ
543,920 Mã lực
Món này như các thứ ở trong món dồi của mình ý


Còn đây là một số quả
 

Hoang Tat Thang

Xe tăng
Biển số
OF-10650
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
1,130
Động cơ
543,920 Mã lực
Còn một số món nữa, anh chị chủ nhà chuẩn bị cho buổi lễ chu đáo lắm ạ.
Nhà cháu cũng tranh thủ làm kiểu chuẩn bị nào
 

Hoang Tat Thang

Xe tăng
Biển số
OF-10650
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
1,130
Động cơ
543,920 Mã lực
Mọi người tập trung ngồi quanh bàn, thầy cúng đứng lên đọc gì đó bằng tiếng Lào- nhà cháu ứ hiểu -và buổi lễ bắt đầu


Chị chủ nhà là người mặc áo đỏ đấy ạ. Chị ấy đã mời đoàn nhà cháu đấy ạ.


 
Chỉnh sửa cuối:

Hoang Tat Thang

Xe tăng
Biển số
OF-10650
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
1,130
Động cơ
543,920 Mã lực
Một số ảnh nhà cháu chụp trong lúc thầy cúng khấn vái bằng tiếng lào ạ



 

ruavic

Xe máy
Biển số
OF-86967
Ngày cấp bằng
28/2/11
Số km
63
Động cơ
408,970 Mã lực
Kho bit bác có phải bác ravic bên vnphoto Ko nhỉ?
Dạ không phải bác ạ. Dù vậy em cũng xuất thân là photo đấy ạ.

Cám ơn bác KhoaViviant đã cho phép viết cảm nhận của em vào đây luôn. Em cũng xin cố viết đôi điều có ích để hầu các bác đi chơi được tiện nghi và thoải mái.

Đi lại:
Đi Lào thì nói chung nó cũng tiêu kiểu như VN thôi. Cứ nghĩ kip = VND thì các bác sẽ hiểu mức sống bên đó phải thế nào rùi ạ. Các bác đổi tiền ở VT là chuẩn đấy ạ.
Bên Lào thì em chẳng thấy bắn tốc độ gì cả và lại xe cũng vắng lắm và tầm nhìn thì rất tốt nên các bác cũng cứ mạnh dạn thêm chút vào chân ga nhé. Nếu có trục trặc gì với cảnh sát giao thông Lào thì quá đơn giản, cứ thăm hỏi như các anh giao thông VN là xong ngay. Mà lại được các anh đó cười và chúc đi nhanh nhé!!! Em cũng đã tận mắt chứng kiến vài lần. Bên đó chủ yếu đi lại bằng xe tuk tuk, tuy nhiên giá cao lắm mà hay bị chờ để đón đủ người. Xe máy không có mấy. Và cũng có đặc điểm là Lào không cấm chở người trên thùng xe nên các ngày lễ, tết, dân Lào đi cả nhóm trên thùng sau xe là chuyện rất bình thường.

Ăn uống:
ở thủ đô thì các bác cứ đi lên khu phố cổ thì hàng quán nhiều lắm. Ăn cũng đủ các vị như cháo vịt (kiểu Tàu), nem nướng, cơm việt, cơm Lào. Em toàn lên đó ăn và gặp đầy Tây ta ở đó. Các món liên hiệp quốc em xin không kể nhưng các món Lào thì các bác chú ý phải hết sức thận trọng trước khi quyết định thử. Một số ví dụ như: món lạp là xôi trắng (ngon phết) chấm với cà chua, rau thơm, ớt, hạt tiêu, dưa chuột đâm nhỏ. Cay dã man luôn. Còn món thịt bò Lào thì tuyệt vời, ngon hơn bò nhà VN. Cá họ bắt chủ yếu ở sông (tiếng lào gọi là nậm) rùi kẹp tre và nướng, ăn cũng không được ngon lắm. các món nội tạng thì toàn nấu kiểu canh, hơi khó ăn. Ngoài vị cay và mặn ra, người Lào cũng thích ăn đắng. Món gà của đúng dân Lào ăn toàn lấy mật xát vào da rồi nấu. Các bác có tưởng tượng được không ạ??? Tuy nhiên, với các anh em OFer thích thịt thú rừng thì đây chính là nơi ở. Trên đường du lịch, em đã được nếm rất nhiều loại thú rừng khác nhau!!! Giờ viết ra nước dãi vẫn còn chảy nè!!!

Địa điểm du lịch:
Có nhiều nơi để thăm quan ở Lào, một đất nước còn chưa phát triển và phá rừng. Tuyến em đi lựa chọn lần đầu là đi thủ đô, sau đó lên vang vieng rồi Luong Prabang và cuối cùng là Xiêng Khoảng trước khi về lại VN. Tuyến sau chắc sẽ đi Pakse và các tỉnh phía Nam. Ảnh ọt em sẽ edit chút rùi add vào ngay sau đây. Tuy nhiên em khuyến khích các cụ nên đến cố đô LuongPrabang. Nó rất đẹp và thanh bình. Con người hiền hòa và thật thà. Còn Udon thì là vùng đất nghèo nên các bác cũng không nên quan nhé. Có điều kiện chạy thẳng xuống Bangkok thì hơn.
Ở thủ đô, các bác nên qua chơi chợ sáng để có điều kiện nói chuyện bằng tiếng Việt. Số người Việt ở chợ và cả con đường giáp sau lưng chợ là cực kỳ nhiều. Chùa cũng rất nhiều nhưng các bác chớ có làm lễ buộc chỉ cổ tay. Như người Lào nói là buộc là buộc cả đời đấy, muốn tháo lại phải làm lễ trên chùa.

Con người:
Người Lào nói chung cũng có nhiều sắc thái. Có người da đen nhẻm như anh bán than nhưng không ít cô gái trắng như gái Tây. Bây giờ họ cũng tiếp nhận nhiều ảnh hưởng của các nước tiên tiến hơn nên ăn mặc cũng khá bắt mắt. Sau này khi hỏi chuyện mới biết nhiều cô trắng đều có chút máu lai tây. Thế mới biết tại sao mũi cao và đẹp thế. Phật giáo là quốc đạo của Lào nên rất nhiều trẻ con theo đạo ở chùa cho đến trưởng thành thì mới ra ngoài lập gia đình. Tất cả sư của Lào đều được dân nuôi thôi. Mà cũng lạ, sư theo đạo nhưng ăn uống thì toàn món mặn. Chả hiểu có đúng là đạo Phật truyền thống hay đã cải tiến rùi. A di đà phật!!! Em không có định báng bổ gì ở đây hết. Thêm nữa, đến ngày lễ thì họ không đi làm đâu. Thành ra các chủ thầu VN mình rất ghét thuê lao động Lào.

Giá cả thị trường:
như đã nói ở trên, giá của Lào nếu đổi ra VND thì đắt nhưng nếu coi kip = VND thì cũng như ở nhà thôi. Do đó các bác cứ theo đó mà tính. Tuy nhiên sang Lào thì có thể nhìn thấy rất nhiều thứ đáng thèm nhé. Đất rừng được phá đi, trồng cao su (do người VN mình đầu tư nhé) rẻ lắm. Đất ở thủ đô cũng giá rẻ giật hết cả mình. Ngoài ra e đi vào các chợ Lào, thấy có nhiều lâm thổ sản giá trị (như nấm Linh chi tự nhiên), giá rất hợp lý! Một số vùng du lịch, các bác có thể tiêu bằng VND luôn đấy.

Cơ hội:
Lào là một nước đang chuyển mình và sự phân hóa giầu nghèo cũng khá xa. Trên đường đi lang thang, em đã có dịp gặp gỡ rất nhiều người VN sang Lào làm ăn lâu dài. Họ làm gỗ, buôn đồ cơ khí, dân dụng, tiêu dùng ở VN sang bán ở chợ Lào, làm chủ thầu xây dựng, mua rừng làm resort, thủy điện,.. Và em thật sự giật mình khi biết thu nhập của 1 cô bé cắt tóc gội đầu ở 1 làng (cách thủ đô VC 150km cơ nhé). 400$ cất đi mỗi tháng ợ. Thế thì về VN làm gì nữa???

Nói chung, em đi Lào để có được cảm nhận mới. Và thực sự nó rất tuyệt vời. Đất nước đẹp, giàu tài nguyên, con người hiền lành và dễ mến,... Em sẽ còn quay lại Lào, chắn chắn thế!
 

Hoang Tat Thang

Xe tăng
Biển số
OF-10650
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
1,130
Động cơ
543,920 Mã lực
Thầy cúng khấn vái khoảng 15-20 phút gì đấy. Tiếp đến thầy cúng tiến hành buộc chỉ cổ tay và ban lời chúc năm mới cho mọi người ạ





 

Hoang Tat Thang

Xe tăng
Biển số
OF-10650
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
1,130
Động cơ
543,920 Mã lực
Thôi, buồn ngủ rồi, nhà cháu đi ngủ đã ạ. Chúc cả nhà ngủ ngon.
 
Biển số
OF-6425
Ngày cấp bằng
27/6/07
Số km
558
Động cơ
547,974 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Offroad tại Mỏ
Em đang lên kế hoạch xuyên Lào. Cụ ưu tiên cho hẳn em cái bản đồ giấy nhé. Xem và đọc bài của cụ thấy bổ ích lắm, thanks cụ. Có cái gì cụ chưa có điều kiện phổ biến thì cho em vào cái mail nhé. dotientrung@gmail.com 0987196666
Em định đi vào thứ 6 ngày 29-4. Xe đang chờ lấy giấy tờ. Lộ trình HN - Quảng Ngãi theo Dr Cua. Sau đó tạm biệt các bác OF e sang lào qua cửa khẩu Bờ Y sang tỉnh Attapeu nghỉ 1 ngày. Hôm sau đi tiếp SeKong - Pakse - Savannakhet tối ngủ Savannakhet. Hôm sau chơi bời tửu sắc sau đó đi Thakek - Pakxan - Vientiane. Tiếp tục chơi bời nhậu nhẹt. Đoạn này em đang băn khoăn có nên sang Thái ko? vì sang Thái cũng chẳng để làm gì (cụ nào xui dại em đi). Sau đó đi Keo oudom - Luang Brabang. Kết thúc hành trình em sẽ đi về Vịt mình qua Phonsavan - Xam neua về cửa khẩu Pahang hoặc Nậm Xe. Dự kiến chuyến đi 10 ngày
Không biết cái Vietmap của em có up được bản đồ Laos không nhỉ. Cụ nào đã xiên Lào cho em một vài ý kiến bổ ích nhá. Cám ơn các cụ À mà có mợ nào bị chồng mắng đúng vào đợt này thì bám vành em được đấy, em 1 mình 1 ngựa :D
 

khoavq

Xe điện
Biển số
OF-13902
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
2,654
Động cơ
542,009 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, Việt Nam
Em đang lên kế hoạch xuyên Lào. Cụ ưu tiên cho hẳn em cái bản đồ giấy nhé. Xem và đọc bài của cụ thấy bổ ích lắm, thanks cụ. Có cái gì cụ chưa có điều kiện phổ biến thì cho em vào cái mail nhé. dotientrung@gmail.com 0987196666
Em định đi vào thứ 6 ngày 29-4. Xe đang chờ lấy giấy tờ. Lộ trình HN - Quảng Ngãi theo Dr Cua. Sau đó tạm biệt các bác OF e sang lào qua cửa khẩu Bờ Y sang tỉnh Attapeu nghỉ 1 ngày. Hôm sau đi tiếp SeKong - Pakse - Savannakhet tối ngủ Savannakhet. Hôm sau chơi bời tửu sắc sau đó đi Thakek - Pakxan - Vientiane. Tiếp tục chơi bời nhậu nhẹt. Đoạn này em đang băn khoăn có nên sang Thái ko? vì sang Thái cũng chẳng để làm gì (cụ nào xui dại em đi). Sau đó đi Keo oudom - Luang Brabang. Kết thúc hành trình em sẽ đi về Vịt mình qua Phonsavan - Xam neua về cửa khẩu Pahang hoặc Nậm Xe. Dự kiến chuyến đi 10 ngày
Không biết cái Vietmap của em có up được bản đồ Laos không nhỉ. Cụ nào đã xiên Lào cho em một vài ý kiến bổ ích nhá. Cám ơn các cụ À mà có mợ nào bị chồng mắng đúng vào đợt này thì bám vành em được đấy, em 1 mình 1 ngựa :D

Cụ máu chiến nhể - 1 mình một ngựa đi khá lâu :41:. Kinh nghiệm thì em có kinh nghiệm lái xe là nhiều thôi :D, kinh nghiệm đi Lào hãy còn ít ỏi, chia sẻ tương đối sơ cấp. Các cụ ruavic, Hoang Tat Thang, babetta và Dân Nghệ là những người cực kỳ có kinh nghiệm bên Lào... có gì cụ muốn hỏi thì cứ gạch đầu dòng, em nghĩ sẽ có chia sẻ chi tiết cho cụ luôn.

Bản đồ em sẽ up, và sẽ biếu cụ khi nào cụ có thời gian nhé. (nhưng bản đồ của em chỉ là bản đồ Vientiane thôi mà cụ lại có ý định đi xuyên Lào thì có OK không?).
 
Biển số
OF-6425
Ngày cấp bằng
27/6/07
Số km
558
Động cơ
547,974 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Offroad tại Mỏ
Cụ máu chiến nhể - 1 mình một ngựa đi khá lâu :41:. Kinh nghiệm thì em có kinh nghiệm lái xe là nhiều thôi :D, kinh nghiệm đi Lào hãy còn ít ỏi, chia sẻ tương đối sơ cấp. Các cụ ruavic, Hoang Tat Thang, babetta và Dân Nghệ là những người cực kỳ có kinh nghiệm bên Lào... có gì cụ muốn hỏi thì cứ gạch đầu dòng, em nghĩ sẽ có chia sẻ chi tiết cho cụ luôn.

Bản đồ em sẽ up, và sẽ biếu cụ khi nào cụ có thời gian nhé. (nhưng bản đồ của em chỉ là bản đồ Vientiane thôi mà cụ lại có ý định đi xuyên Lào thì có OK không?).
Vâng có lẽ sẽ hơi mệt nhưng em dự định 10 ngày nên cũng đỡ, mệt thì nghỉ cụ dậy rồi còn gì, em vừa nhắn cụ Dân Nghệ, hy vọng sang đấy cụ ấy trợ giúp. Bản đồ VT cũng tốt mà cụ. Cám ơn cụ trước nhé
 

4X4=16

Xe điện
Biển số
OF-22490
Ngày cấp bằng
15/10/08
Số km
3,656
Động cơ
521,534 Mã lực
Nơi ở
Quê nhà tôi ơi, xứ Đoài xa vắng
Em vừa đóng Luông về Viêng Chăn tối qua, thời tiết nóng quá, lại tiếc, nhẽ ra ở Luông thêm hôm nữa.
Em đi Na Mèo, Sầm Nưa, Viêng Thong, Nam Bak, Luông, Viêng Chăn, Cầu Treo.

Đang cân nhắc xem có nên sang Thai Land xem Vườn phật ThaiLand và Udon Thani không, chờ bải của bác chủ.
Em sang Vườn phật Lào phát đã.
Thông báo: nhắn anh Viking ở đâu về công ty gấp, khách hàng đang bầy dao trước cửa cônh ty. Gọi điện cho anh Viking thì tuyền ò í e. Anh Viking đọc được thông báo này thì liên lạc ngay với em nhá.
 

Dân Nghệ

Xe tăng
Biển số
OF-57918
Ngày cấp bằng
28/2/10
Số km
1,078
Động cơ
454,880 Mã lực
Nơi ở
Nơi có đặc sản: Cá Gỗ
Em đang lên kế hoạch xuyên Lào. Cụ ưu tiên cho hẳn em cái bản đồ giấy nhé. Xem và đọc bài của cụ thấy bổ ích lắm, thanks cụ. Có cái gì cụ chưa có điều kiện phổ biến thì cho em vào cái mail nhé. dotientrung@gmail.com 0987196666
Em định đi vào thứ 6 ngày 29-4. Xe đang chờ lấy giấy tờ. Lộ trình HN - Quảng Ngãi theo Dr Cua. Sau đó tạm biệt các bác OF e sang lào qua cửa khẩu Bờ Y sang tỉnh Attapeu nghỉ 1 ngày. Hôm sau đi tiếp SeKong - Pakse - Savannakhet tối ngủ Savannakhet. Hôm sau chơi bời tửu sắc sau đó đi Thakek - Pakxan - Vientiane. Tiếp tục chơi bời nhậu nhẹt. Đoạn này em đang băn khoăn có nên sang Thái ko? vì sang Thái cũng chẳng để làm gì (cụ nào xui dại em đi). Sau đó đi Keo oudom - Luang Brabang. Kết thúc hành trình em sẽ đi về Vịt mình qua Phonsavan - Xam neua về cửa khẩu Pahang hoặc Nậm Xe. Dự kiến chuyến đi 10 ngày
Không biết cái Vietmap của em có up được bản đồ Laos không nhỉ. Cụ nào đã xiên Lào cho em một vài ý kiến bổ ích nhá. Cám ơn các cụ À mà có mợ nào bị chồng mắng đúng vào đợt này thì bám vành em được đấy, em 1 mình 1 ngựa :D
Kinh, cụ đi nhiều thế??????lái một mình nữa chứ?:-??
 

Ti tach

Xe buýt
Biển số
OF-17345
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
896
Động cơ
515,514 Mã lực
Nơi ở
Sau vô lăng
Đường từ Cầu Treo vào Viên Chăn các bác sẽ được các anh CSGT hỏi thăm, các bác đi vô tư họ không có lệ bắn tốc độ, nên cứ chạy theo khả năng, khi CSGT chặn lại họ chỉ đơn thuần là KT xem có giấy tờ xe hay không thôi, thông lệ bác cứ cho 20,000 kip là các anh cảm ơn bác bằng tiếng Việt và chẳng thèm xem thêm gì cả. Khách sạn ở Viên chăn thì nhiều KS của người Việt lắm nhất là quanh quẩn chỗ Patusay. Chơi chán qua cửa khẩu Hữu nghị thì sang Thái vẫn đi được bằng xe của mình chỉ mất lệ phí và khoảng hơn 1 tiếng là thủ tục thôi. nếu ở Udon thì phí quá, các bác đi vào khỏang gần trăm km nữa chơi thích hơn, nếu có thời gian thì chạy từ sáng đến chiều là vào tới Bangkok đấy. chỉ cần lưu ý là xe chạy bên trái nhưng vì đường có làn riêng nên cũng không có vấn đề gì.
Cụ xem lại phát, vì hình như chưa ký thỏa thuận Việt - Thái để quá cảnh xe VN qua Thái đâu cụ ạ, Nếu được E làm con xe cũ sang làm lại lõi, đem về thì ngon vãi.
 

Vua Nui

Xe tăng
Biển số
OF-22578
Ngày cấp bằng
17/10/08
Số km
1,002
Động cơ
504,055 Mã lực
Em cũng vừa về đến nhà theo lịch trình Hà Nội bay đi Đà Nẵng sau đó lái xe Đà Nẵng - Lao Bảo - Xavanakhet - Viêng Chăn - Udon Thani - Vang Viêng - Luông Pha Băng - Xiêng Khoảng - Nậm Cắn - Vinh - Hà Nội . Mệt nhưng vui Sabaidi Pimay !
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,578
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia


Nhân viên thế này thì sao mà cấm đc khách sử dụng DTDD trong lúc bơm xăng
Sao ko hút thuốc lá luôn ở đây nhỉ

Em nghe nói bên Lào ko có luật cấm trẻ dưới tuổi vị thành niên xxx
Nên các bé Lolita ở đây rất vô tư, có đúng ko ạ?
 
Chỉnh sửa cuối:

khoavq

Xe điện
Biển số
OF-13902
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
2,654
Động cơ
542,009 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, Việt Nam


Nhân viên thế này thì sao mà cấm đc khách sử dụng DTDD trong lúc bơm xăng
Sao ko hút thuốc lá luôn ở đây nhỉ

Em nghe nói bên Lào ko có luật cấm trẻ dưới tuổi vị thành niên xxx
Nên các bé Lolita ở đây rất vô tư, có đúng ko ạ?
Vụ nài thì cháu chệu. :P

Cụ thử hỏi cụ Dân Nghệ xem (hoặc cụ babetta, cụ ruavic, cụ Hoàng Tất Thắng có khi biết :D).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top