[Thảo luận] Hà Nội trưng cầu ý kiến đề án 'bịt' và tắc đường

anhneu

Xe hơi
Biển số
OF-8021
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
170
Động cơ
539,430 Mã lực
Theo Sở Giao thông Vận tải, năm 2009 với việc áp dụng nhiều giải pháp như: đóng dải phân cách tại các ngã ba, ngã tư, điểm giao cắt thường xuyên xảy ra xung đột và mở 2 điểm quay đầu mới cách điểm vừa "bịt" khoảng 100-200 mét, kết hợp với việc điều chỉnh pha đèn tín hiệu..., số điểm ùn tắc trên địa bàn đã giảm.
Cụ thể thành phố đã giảm được 70 điểm và 5 tuyến đường thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc, đặc biệt trong giờ cao điểm. Tuy nhiên, trong quá trình điều chỉnh, Sở gặp một số khó khăn trong việc đánh giá hiệu quả của các nút giao thông. Các giải pháp chủ yếu mang tính tình thế, không bền vững, trong khi lưu lượng phương tiện ngày càng cao, năng lực thông xe của tuyến và nút giao thông nội thành Hà Nội không đáp ứng nhu cầu.
Vì thế, năm nay Sở tiếp tục tổ chức cải tạo, nâng cấp hệ thống đèn tín hiệu trên một số tuyến và nút giao thông quan trọng, thường xảy ra ùn tắc. Sở Giao thông đề nghị các cơ quan, ban ngành, nhà khoa học, cá nhân có kinh nghiệm và tâm huyết trong công tác tổ chức giao thông nghiên cứu, đóng góp giải pháp. Mọi góp ý gửi về Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, số 2 Phùng Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội.
Trước đó từ tháng 4/2009, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã phân luồng lại giao thông trên nhiều tuyến phố: dùng dải phân cách cứng bịt ngã ba, ngã tư, sau đó mở ngã rẽ mới, cách nút giao cắt cũ chừng 100-200 mét... Phương án này tỏ ra hiệu quả vào thời gian đầu khi thí điểm vào các tháng học sinh nghỉ hè.
Tuy nhiên, từ tháng 9 khi học sinh nhập trường, hàng loạt điểm ùn tắc mới phát sinh, giao thông hỗn loạn tại các ngã rẽ mới. Tại kỳ họp HĐND Hà Nội vừa qua, nhiều đại biểu đã lên tiếng phản bác đề án này. Mới đây, Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Khôi đã yêu cầu liên ngành giao thông và công an sớm có báo cáo về những hạn chế của việc phân làn và đề xuất hướng xử lý.
18 tuyến, nút giao thông dự kiến cải tạo năm 2010
Nút giao hầm Kim Liên, Phạm Hùng - Trần Duy Hưng - Khuất Duy Tiến, Cầu Giấy, Phạm Hùng - Mễ Trí, Phạm Hùng - Tôn Thất Thuyết (cổng bến xe Mỹ Đình), Đội Cấn - Liễu Giai, cầu vượt Mai Dịch, nút giao Ba La (quốc lộ 6- quốc lộ 21B), Trần Bình Trọng - Trần Nhân Tông, Nguyễn Thị Định - Lê Văn Lương, Xã Đàn - Phạm Ngọc Thạch, cầu vượt Ngã Tư Sở, Trường Chinh - Tôn Thất Tùng, khu vực vườn hoa Hàng Đậu, đường Quang Trung, Lê Duẩn, Xã Đàn và Âu Cơ-Nghi Tàm - Yên Phụ.

Tin này chả biết buồn hay vui các cụ nhỉ. Theo em thì chỉ tố tắc đường thêm thôi.
 

Thai Ha

Xe buýt
Biển số
OF-43386
Ngày cấp bằng
15/8/09
Số km
572
Động cơ
470,250 Mã lực
Theo nhà cháu chưa vui hẳn, nhưng cũng được ah. Tuy nhiều ý kiến phản đối nhưng nhà cháu ủng hộ cái vụ bịt ngã tư này. Trước đây cháu đi làm qua 4 ngã tư nay còn 2, đỡ hẳn.
Cụ nào không tin thì đi để thử test thui; Đi trên đường Láng, từ ngã tư sở lên cầu giấy cứ chõ nào còn ngã tư thì giờ cao điểm dừng xe nổ máy phát chán, còn những chỗ đã ngã ba hóa dù có chậm nhưng xe vẫn bám đuôi đi đều đều được. Tất nhiên Cái chỗ vòng xe thì cần hoàn chỉnh thêm thội.
 

amanoginji

Xe buýt
Biển số
OF-51795
Ngày cấp bằng
29/11/09
Số km
772
Động cơ
461,710 Mã lực
Nơi ở
số 12 Võ Thị Sáu, tp ĐN
Nhà em đề nghị đoạn vành đai 3 + Trần Duy Hưng với Láng Hoà Lạc, đg Phạm Hùng; ngoài ra đoạn Lê Văn Lương với Ng Thị Định ko nhất thiết phải bịt vì vốn đoạn này chỉ hay ùn chứ ko hay xảy ra ách tắc.
Với lại các mấy cái đg nêu ý kiến bịt thực chất chả cần thiết phải bịt vì ngoài giờ cao điểm thì rất ít khi tắc, bịt vào chỉ làm tốn xăng của dân đi lại - nhà nc lại lời thêm cả đống tiền :77::77::77::77:
 

dungla

Xe buýt
Biển số
OF-47350
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
547
Động cơ
465,970 Mã lực
Nếu có thể thì bịt những giờ cao điểm. Giờ bình thường thì lại thả ra cho dân đi. Vì em thấy nhiều chỗ hiện nay bịt bằng cái barie sắt có thể di chuyển được. Không hiểu các cụ bên giao thông có nghĩ đến cái này không
 

BOBBY06

Xe tải
Biển số
OF-13758
Ngày cấp bằng
6/3/08
Số km
247
Động cơ
519,770 Mã lực
Tại sao vẫn có ý kiến ủng hộ cái vụ bịt này thế nhỉ??? Đèn tín hiệu nhập khẩu về để đó không dùng, phí tiền quá mà giao thông gì lại cứ phải đi vòng vèo, quay quẹo xe rất nguy hiểm mà lại rất buồn cười!

Vấn đề cần giải quyết là độ dài của từng bộ đếm giờ tại từng nút giao thông chưa hợp lý - chỗ cần lâu thì lại nhanh và ngược lại (ví dụ xe muốn rẽ trái sang Thái Hà từ hướng Nguyễn Trãi - Tây Sơn thì phải thật nhanh do chỉ có khoảng 17 giây cho đèn rẽ trái, điều này rất khó do lưu lượng giao thông tuyến này rất đông, thậm chí cần 2, 3 lượt đèn thì mới có thể rẽ), phân luồng giao thông chưa rõ ràng (ông đi thẳng nhảy sang luồng ông muốn rẽ), xử phạt sai luồng chưa thật nặng và vấn đề muôn thuở là giáo dục ý thức giao thông (thực ra cái vụ này dễ giải quyết thôi nếu cứ áp dụng chế tài phạt thật nặng hành vi vi phạm - như xe ô tô đỗ sai luồng phạt 10 triệu, xe máy 5 triệu ... và tùy hành vi, nếu cần thì lôi ra đánh như ở bên Singapore anh em :P đồng thời trích 30% - 50% cho bộ phận CSGT thi hành nhiệm vụ để khích lệ động viên và chống tiêu cực thì lần sau bố bảo cũng ợ lun chẳng ai dám vi phạm nữa mà lại khỏi lo giáo dục luật giao thông hay giả vờ quên)...

Em thì nói không với BỊT...
 
Chỉnh sửa cuối:

Civic86

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-23303
Ngày cấp bằng
1/11/08
Số km
768
Động cơ
500,910 Mã lực
Không ủng hộ bịt ngã tư! Nên đầu tư thêm cho đèn tín hiệu thông minh, có thể điều khiển cấm rẽ trái với oto ở một số thời điểm từ trung tâm.
 

HUNGSMUN

Xe container
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
9,174
Động cơ
584,890 Mã lực
Bịt ngã tư là một cách làm mang đậm màu sắc của Vịt mà bất kể quốc gia nào trên toàn TG cũng không thể có.:mad:. Nếu bịt tạm thời thì OK, còn về lâu dài và "nhân rộng điển hình" kiểu này em thấy không hợp lý. Hiện tại GT của ta đang tồn tại mấy vấn đề: cơ sở hạ tầng yếu kém, chưa đồng bộ; việc phân luồng phân làn chưa hợp lý; việc giám sát quản lý giao thông chưa làm đến nơi đến chốn (đôi khi hay nể nang hoặc bị chi phối bởi các yếu tố khác gây); ý thức tham gia giao thông của nhiều người còn chưa cao...:mad::mad::mad:
 

NNPK

Xe buýt
Biển số
OF-45059
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
544
Động cơ
468,530 Mã lực
Cụ nào hay đi qua ngã tư Bạch Mai, phố Huế - Trần Khát Chân, Đại Cồ Việt chắc ủng hộ phương án bịt này. Ý thức dân mình kém, xe từ hướng Bạch Mai lên phố Huế toàn đỗ lấn hết cả đường bịt hết chiều ngược lại gây tắc. Trước đi qua đây cứ phải tầm 3-5p, buổi chiều có hôm 10p mới qua được, vừa bụi vừa khói đau hết cả khổ :'(

Từ ngày bịt bùng đi sướng hẳn :41:
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,783
Động cơ
8,911 Mã lực
Rách việc! Hồi chúng nó bịt, có hỏi ý kiến dân đâu. Giờ thấy không ăn thua nên bày trò hỏi han rồi bảo chúng tôi mở là do ý kiến quần chúng.

Làm gì thì cũng phải nghĩ và có cơ sở khoa học một tí.
 

Phamthai

Xe buýt
Biển số
OF-28808
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
858
Động cơ
490,638 Mã lực
Nơi ở
Cầu Vàng Mã
Em đề nghị không bịt ngã 4, tuy nhiên sẽ cấm rẽ trái ở Ngã 4, xe nào muốn rẽ trái thì rẽ phải và vòng lại, đảm bảo không gây xung đột các luông phương tiện và vẫn thông ngã 4.
Được không các cụ/
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Từ ngày bịt ngã tư, ngã 3 Chùa Láng - Nguyễn Chí Thanh nhà em hết hẳn ùn tắc:41:
 

giacmoxe4

Xe điện
Biển số
OF-40858
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
3,930
Động cơ
503,417 Mã lực
Bịt ngã tư,chả nơi nào giống như Viet nam.:77::77::77::77::77:
 

chua_co_xe

Xe tải
Biển số
OF-18108
Ngày cấp bằng
1/7/08
Số km
274
Động cơ
508,340 Mã lực
Bịt vừa thôi các bố, bịt hết tạo thói quen cho hàng triệu người đi vòng vèo, Tây nó nhìn bản đồ rồi cũng chịu không biết đi như thế nào.
Đút chân hộc bàn nghĩ cái khác hay đi mấy ổng ơi :^)
 

Longhoaviet

Xe hơi
Biển số
OF-13989
Ngày cấp bằng
14/3/08
Số km
143
Động cơ
517,457 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà nội
Em không ủng hộ giải pháp bịt ngã tư. Nhiều tuyến đường rất rộng chỉ ùn tắc lúc giờ cao điểm nhưng cũng bịt gây lãng phí thời gian và tiền bạc của phương tiện lưu thông trên đường.
Hà nội cần nghiên cứu giải pháp giao thông tổng thể: hạn chế phương tiện cá nhân, tăng cường phương tiện công cộng và đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông nhiều hơn nữa vì mật độ đường giao thông hện nay quá thấp không đáp ứng nhu cầu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top