[VHGT] Hà Nội tiếp tục phân làn trên nhiều tuyến phố

Mr Winter

Xe tăng
Biển số
OF-117708
Ngày cấp bằng
21/10/11
Số km
1,298
Động cơ
397,234 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Em đọc báo giùm các cụ. Trong khi chưa có một nghiên cứu, đánh giá nghiêm túc về hiệu quả và các hệ lụy của việc phân làn các tuyến phố, Hà Nội lại tiếp tục phân làn thêm 3 tuyến đường nữa. Không hiểu các quan nghĩ gì mà chủ quan duy ý chí đến thế, riêng đường Kim Mã em nhớ không nhầm thì lần này phân làn nữa là lần thứ 5 rồi, tại sao cứ làm rồi thất bại rồi vẫn cứ làm, phải chăng việc này chỉ để đảm bảo chi ngân sách đúng đầu việc và đúng thời hạn?????
Link.

(Dân trí) - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Khôi vừa yêu cầu Sở GTVT sang tháng 6 tới tiếp tục phân làn thêm 3 tuyến đường Hoàng Quốc Việt; Yên Phụ - Trần Khánh Dư và Kim Mã - Nguyễn Thái Học.

>> Hà Nội quyết thực hiện triệt để việc phân làn giao thông
Cụ thể, Sở GTVT phải khẩn trương cải tạo hạ tầng, tổ chức sơn, kẻ đường, bổ sung biển báo hiệu các loại, biển báo hướng dẫn giao thông theo quy định. Sở GTVT phối hợp với Công an thành phố nghiên cứu điều chỉnh chu kỳ đèn tín hiệu giao thông, dải phân cách giữa (nếu có), rà soát sắp xếp các điểm dừng đón, trả khách của xe buýt (mở rộng vịnh) cho phù hợp tại các tuyến đường trên, xong trong tháng 5 và tháng 6/2012 bắt đầu thực hiện phân làn.

Hà Nội sẽ phân làn thêm nhiều tuyến phố
Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng giao Sở GTVT phối hợp với Công an thành phố cung cấp nội dung xử lý, hình thức, mức độ xử phạt đối với các lỗi vi phạm theo quy định, phổ biến sơ đồ phân làn, phân luồng phương tiện trên các tuyến và cho từng tuyến.
Về công tác tổ chức giao thông, Phó Chủ tịch thành phố thống nhất với đề xuất của Sở GTVT như về việc lắp đặt và đưa vào hoạt động các nút đèn tín hiệu giao thông ở nút giao Khuất Duy Tiến - Trần Duy Hưng - Phạm Hùng, nút đường Láng giao với đường cống hóa mương.
Sở GTVT cũng được Phó Chủ tịch thành phố giao nhiệm vụ phối hợp với các cơ quan liên quan của Bộ GTVT tổ chức cắm biển phân luồng, hướng dẫn phương tiện xe tải, xe mô tô, xe gắn máy, xe thô sơ trên đoạn tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ và tuyến Quốc lộ 1A. Tổ chức phân luồng cấm xe tải hoạt động ban ngày và xe taxi hoạt động trong giờ cao điềm trên một số nút giao thông và tuyến giao thông quan trọng như Láng Hạ, Tây Sơn, Chùa Bộc, Thái Hà, Huỳnh Thúc Kháng, Nguyễn Lương Bằng.
Ông Khôi cũng yêu cầu Sở GTVT duy trì tốt việc phân làn, phân luồng 5 tuyến phố hiện có là Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt - Kim Liên - Xã Đàn; tuyến Giải Phóng (đoạn từ Pháp Vân) - Đại Cồ Việt; tuyến Phố Huế - Hàng Bài và tuyến phố Bà Triệu.
Quang Phong
 

sm3

Xe máy
Biển số
OF-106826
Ngày cấp bằng
26/7/11
Số km
93
Động cơ
394,520 Mã lực
Em đọc báo giùm các cụ. Trong khi chưa có một nghiên cứu, đánh giá nghiêm túc về hiệu quả và các hệ lụy của việc phân làn các tuyến phố, Hà Nội lại tiếp tục phân làn thêm 3 tuyến đường nữa. Không hiểu các quan nghĩ gì mà chủ quan duy ý chí đến thế, riêng đường Kim Mã em nhớ không nhầm thì lần này phân làn nữa là lần thứ 5 rồi, tại sao cứ làm rồi thất bại rồi vẫn cứ làm, phải chăng việc này chỉ để đảm bảo chi ngân sách đúng đầu việc và đúng thời hạn?????
Ngoài lý do cụ nói e cũng chưa nghĩ ra lý do nào hay hơn!
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Nó thể hiện sự dốt nát, bảo thủ, trì trệ, bất chấp dư luận và coi thường pháp luật của những người ra quyết định này
 

HaJolie

Xe buýt
Biển số
OF-139456
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
779
Động cơ
374,390 Mã lực
Nơi ở
Nơi đâu cũng là nhà - vợ cả để cho ai
Việc phân làn là việc của cơ quan NN (GTCC), việc có đi theo làn hay không là việc của người tham gia giao thông :D. Thực tế đã chứng minh.
Mọi thứ vẫn thế, không có gì mới cả. ^:)^
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Quan trọng là phân làn để làm gì?
- Phân làn ô tô - xe máy có giảm được ùn tắc không? Chưa hề có bất cứ một nghiên cứu nào chứng minh được rằng tách ô tô và xe máy ra khỏi nhau sẽ giảm được ùn tắc. Trong điều kiện đường nội thành có rất nhiều điểm giao cắt, việc tách ô tô - xe máy ở đoạn đường giữa hai điểm giao cắt rồi lại nhập lại tại điểm giao cắt để rẽ đi các hướng sẽ càng làm cho tình trạng ùn tắc trầm trọng hơn.
- Phân làn ô tô - xe máy có làm giảm được tại nạn không? Chưa chắc! Đối với đường cho phép chạy tốc độ cao (Như Pháp Vân - Cầu Giẽ chẳng hạn), việc tách riêng ô tô - xe máy chắc chắn sẽ giảm được tai nạn, nhưng đối với đường nội thành thì chưa chắc. Biết đâu dồn số đông xe máy vào một đường sẽ càng làm gia tăng tai nạn? Cần có nghiên cứu kỹ lưỡng về việc này. Tiếc thay, các nhà quản lý giao thông chỉ biết làm theo cảm tính!
 
Chỉnh sửa cuối:

trainhaque2k

Xe tải
Biển số
OF-8834
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
288
Động cơ
539,676 Mã lực
Tuổi
43
Ý thức thâm gia giao thông dân mình quá kém, có phân làn hay k thì cũng thế thôi
 

HaJolie

Xe buýt
Biển số
OF-139456
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
779
Động cơ
374,390 Mã lực
Nơi ở
Nơi đâu cũng là nhà - vợ cả để cho ai
Quan trọng là phân làn để làm gì?
- Phân làn ô tô - xe máy có giảm được ùn tắc không? Chưa hề có bất cứ một nghiên cứu nào chứng minh được rằng tách ô tô và xe máy ra khỏi nhau sẽ giảm được ùn tắc. Trong điều kiện đường nội thành có rất nhiều điểm giao cắt, việc tách ô tô - xe máy ở đoạn đường giữa hai điểm giao cắt rồi lại nhập lại tại điểm giao cắt để rẽ đi các hướng sẽ càng làm cho tình trạng ùn tắc trầm trọng hơn.
- Phân làn ô tô - xe máy có làm giảm được tại nạn không? Chưa chắc! Đối với đường cho phép chạy tốc độ cao (Như Pháp Vân - Cầu Giẽ chẳng hạn), việc tách riêng ô tô - xe máy chắc chắn sẽ giảm được tai nạn, nhưng đối với đường nội thành thì chưa chắc. Biết đâu dồn số đông xe máy vào một đường sẽ càng làm gia tăng tai nạn? Cần có nghiên cứu kỹ lưỡng về việc này. Tiếc thay, các nhà quản lý giao thông chỉ biết làm theo cảm tính!
Cái này có thể chứng minh được ko bác???? (Phân làn tại TP HCM)
 

tdang1

Xe tăng
Biển số
OF-13444
Ngày cấp bằng
24/2/08
Số km
1,119
Động cơ
529,320 Mã lực
Em nghĩ cái này hay đấy...mọi người nhìn thấy như thế này sẽ nghĩ đến việc đi xe buýt và bây giờ vấn đề là cần nâng cao chất lượng phục vụ của xe buýt thì người dân mới có thể chuyển dần sang đi xe buýt được...

Cái này có thể chứng minh được ko bác???? (Phân làn tại TP HCM)
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,584
Động cơ
361,850 Mã lực
Còn tiền thì còn phải nghĩ cách giải ngân...giải ngân triệt để... giá mà sau khi phân làn có 1 cái đánh gía hay nghiên cứu về tình hình giao thông ở những khu vực này thì hay quá... cứ xxx nào ký quyết định phê duyệt phải chịu hoàn toàn trách nhiệm thì nó mới sợ, chứ bây giờ làm càn lắm.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em vẫn phải nói đi nói lại một sự thật là hằng ngày, em đi làm qua tuyến đường Giải phóng. Sáng nào cũng có vài ba vụ đâm vào dải phân làn, vụ nhẹ thì chỉ xô lệch sơ sơ, vụ nặng thì san phẳng luôn. Nếu là 2b, dù chỉ chạm sơ sơ, nhưng nếu họ phóng hơi nhanh thì cũng có thể ngã và gây chấn thương. Nhưng vấn đề là ở chỗ: cái rào đó hiện diện nhưng không giúp được người ta đi đúng làn, về đêm thì càng thế luôn. Vậy dựng rào phân làn không phải là cái gốc.
 

Lê Khánh Vân

Xe tăng
Biển số
OF-66160
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
1,566
Động cơ
445,698 Mã lực
Tuổi
55
Nơi ở
121 Kim Ngưu_HBT_HN
Website
www.khinsflowers.com
Quan trọng là phân làn để làm gì?
- Phân làn ô tô - xe máy có giảm được ùn tắc không? Chưa hề có bất cứ một nghiên cứu nào chứng minh được rằng tách ô tô và xe máy ra khỏi nhau sẽ giảm được ùn tắc. Trong điều kiện đường nội thành có rất nhiều điểm giao cắt, việc tách ô tô - xe máy ở đoạn đường giữa hai điểm giao cắt rồi lại nhập lại tại điểm giao cắt để rẽ đi các hướng sẽ càng làm cho tình trạng ùn tắc trầm trọng hơn.
- Phân làn ô tô - xe máy có làm giảm được tại nạn không? Chưa chắc! Đối với đường cho phép chạy tốc độ cao (Như Pháp Vân - Cầu Giẽ chẳng hạn), việc tách riêng ô tô - xe máy chắc chắn sẽ giảm được tai nạn, nhưng đối với đường nội thành thì chưa chắc. Biết đâu dồn số đông xe máy vào một đường sẽ càng làm gia tăng tai nạn? Cần có nghiên cứu kỹ lưỡng về việc này. Tiếc thay, các nhà quản lý giao thông chỉ biết làm theo cảm tính!
Không phải làm theo cảm tính mà 1 là tạo công ăn việc làm cho AE 2 là để giải ngân tiền nhà nước , không làm thì làm gì có "lương" còn giảm hay khônmg không quan trọng .,
 

goldendragon

Xe hơi
Biển số
OF-34493
Ngày cấp bằng
3/5/09
Số km
159
Động cơ
476,656 Mã lực
Với quỹ đất dành cho giao thông quá ít như hiên nay thì Hà Lội có phân làn - phân luồng hay phân lờ gì gì đi chăng nữa thì vũ như cẫn thôi!
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,739
Động cơ
531,325 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cái này có thể chứng minh được ko bác???? (Phân làn tại TP HCM)
SG phân làn liền, không ngắt quãng, có công an kiểm soát nên cưỡng chế được người đi xe máy.

HN phân làn rời rạc, đánh võng ra vào liên tục, công an không thấy đâu nên chẳng có tác dụng gì.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
SG phân làn liền, không ngắt quãng, có công an kiểm soát nên cưỡng chế được người đi xe máy.

HN phân làn rời rạc, đánh võng ra vào liên tục, công an không thấy đâu nên chẳng có tác dụng gì.
Sài Gòn không phải là phân làn, mà là làm đường riêng cho xe máy và ô tô, có biển cấm xe máy ở đường dành cho ô tô.
Hà Nội thì khác, biển thì tự bịa ra, cắm thì ở giữa đường, mà lại không phải biển cấm nên không thể có tác dụng được!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sài Gòn không phải là phân làn, mà là làm đường riêng cho xe máy và ô tô, có biển cấm xe máy ở đường dành cho ô tô.
Hà Nội thì khác, biển thì tự bịa ra, cắm thì ở giữa đường, mà lại không phải biển cấm nên không thể có tác dụng được!
Trong SG cũng có nhiều tuyến đường không có đường riêng cho ô tô và xe máy đâu cụ, chỉ dựa vào vạch vôi. Nhưng xx vẫn bắt nếu đi nhầm sang nhau. Ví dụ đường Điện Biên Phủ, Minh khai, Nam kỳ KN, Trương định..
 

Octopus

Xe tải
Biển số
OF-126919
Ngày cấp bằng
7/1/12
Số km
291
Động cơ
379,443 Mã lực
Sắp làm phân cách cứng cho BRT rồi, theo các cụ nó có giống mấy vụ phân làn ngày xưa triển khai không?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top