[Funland] Hà Nội thu ngân sách 2024 cao nhất cả nước

ncs

Xe tăng
Biển số
OF-824375
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,267
Động cơ
69,371 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tất nhiên là người thân rồi, nhưng nhờ có nguồn tiền này đưa vào lưu thông thì cũng là đầu tư cho xã hội cả thôi. có mấy ai đem cất tủ đâu cụ.
Cụ thật ngớ ngẩn. Đang nói chuyện tp thu vào ngân sách bn tiền cụ lại đưa kiều hối vào. Tiền này của dân người ta tiêu đâu chẳng được, chẳng hạn ra mua cc Hàng bài, sang Cam đánh bạc…
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,271
Động cơ
122,836 Mã lực
Cụ thật ngớ ngẩn. Đang nói chuyện tp thu vào ngân sách bn tiền cụ lại đưa kiều hối vào. Tiền này của dân người ta tiêu đâu chẳng được, chẳng hạn ra mua cc Hàng bài, sang Cam đánh bạc…
Cơ bản lại đi đầu tư mua đất đồng nai, bình dương hay du lịch VT, ĐL thôi. SG ko phát triển là do nó đã vượt qua mức thu nhập trung bình. 3 năm tới khi hàng hoá xuất qua Cái mép-Thị vải, sân bay Long Thành thì SG có khi được để lại 50% mức thu để chia lương ý chứ. Hà nội cũng vậy nếu không có chính sách hỗ trợ phát triển các toà nhà văn phòng, trung tâm thương mại mà chăm chăm đi phân lô bán nền
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,261
Động cơ
333,239 Mã lực
Lần đầu tiên thu ngân sách của Hà Nội dẫn đầu cả nước, vượt thành phố HCM. Cụ thể năm 2024: HN thu hơn 509000 tỷ; TP.HCM hơn 508000 tỷ.
Dự đoán, năm 2025 chắc chắn vẫn sẽ top 1, do đang triển khai khá đồng bộ nhiều dự án, TP.HCM thấy còn vướng lắm.
 

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
6,254
Động cơ
1,090,534 Mã lực
Cơ bản lại đi đầu tư mua đất đồng nai, bình dương hay du lịch VT, ĐL thôi. SG ko phát triển là do nó đã vượt qua mức thu nhập trung bình. 3 năm tới khi hàng hoá xuất qua Cái mép-Thị vải, sân bay Long Thành thì SG có khi được để lại 50% mức thu để chia lương ý chứ. Hà nội cũng vậy nếu không có chính sách hỗ trợ phát triển các toà nhà văn phòng, trung tâm thương mại mà chăm chăm đi phân lô bán nền
Cụ nói chính xác quá. Phân lô bán nền, xây nhà liền kề là dễ nhất nhưng không thể làm được mãi.
 

nunachuoi

Xe điện
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
2,266
Động cơ
436,299 Mã lực
SG ko phát triển là do nó đã vượt qua mức thu nhập trung bình.
Em thấy cái ý này của cụ nó không chuẩn lắm vì thu nhập bình quân của TP HCM chưa phải là số 1 (nguồn của TC Thống kế 2022) và mấy cái tỉnh thành phố có mức thu nhập bình quân cao hơn nó vẫn phát triển ác cụ ạ.
 

Macgregor

Xe điện
Biển số
OF-349101
Ngày cấp bằng
2/1/15
Số km
2,605
Động cơ
-9,564 Mã lực
Nơi ở
Hai Phong
Nói thật tiêu chí làm TP trực thuộc TW quá dễ dãi, ông Huế ông Cần Thơ đều quá đuội, lấy cái danh ý để làm gì nhỉ? Cần Thơ đã lên trực thuộc TW cả chục năm rồi mà lèo tèo lẹt đẹt quá thể!
nhiệm vụ chính trị mà cụ, chứ xét trên con số kinh tế thì cho vè hưu hết
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,271
Động cơ
122,836 Mã lực
Em thấy cái ý này của cụ nó không chuẩn lắm vì thu nhập bình quân của TP HCM chưa phải là số 1 (nguồn của TC Thống kế 2022) và mấy cái tỉnh thành phố có mức thu nhập bình quân cao hơn nó vẫn phát triển ác cụ ạ.
Một số tỉnh thành phố có thu nhập BQ cao hơn do lượng người nhập cư tạm trú ạ, rất rất buồn khi hàng ngày rất nhiều công nhân (không phải chuyên gia) đi từ Hà nội, SG ra các tỉnh khác làm việc chân tay :(( :((
Chỉ vì chi phí xây dựng và vận hành nhà máy ở hai thành phố đắt quá, trong khi vùng ngoại thành vẫn cấy lúa trồng rau. Em thì kỳ vọng vành đai 4 SG-VĐ5 HN xong các anh bên trên có cái nhìn tổng thể về KCN chứ toàn phân lô bán nền với giá đền bù trên trời thì 2 trung tâm đất nước mãi lẹt đẹt
 

quy la tien

Xe điện
Biển số
OF-126198
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
3,859
Động cơ
1,094,143 Mã lực
Em nhớ có năm nào đó ra Tết am báo viết tiền tiết kiệm dân cư HN tăng nhiều nhất cả nước, khoản 300K mẽo của anh Lưu Triều Tiên nhẽ cũng góp phần?
 

nunachuoi

Xe điện
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
2,266
Động cơ
436,299 Mã lực
Một số tỉnh thành phố có thu nhập BQ cao hơn do lượng người nhập cư tạm trú ạ, rất rất buồn khi hàng ngày rất nhiều công nhân (không phải chuyên gia) đi từ Hà nội, SG ra các tỉnh khác làm việc chân tay :(( :((
Chỉ vì chi phí xây dựng và vận hành nhà máy ở hai thành phố đắt quá, trong khi vùng ngoại thành vẫn cấy lúa trồng rau. Em thì kỳ vọng vành đai 4 SG-VĐ5 HN xong các anh bên trên có cái nhìn tổng thể về KCN chứ toàn phân lô bán nền với giá đền bù trên trời thì 2 trung tâm đất nước mãi lẹt đẹt
Nói thật là em không hiểu ý cụ lắm.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,271
Động cơ
122,836 Mã lực
Nói thật là em không hiểu ý cụ lắm.
Ý em là các tỉnh thành thu hút được lượng người lao động đến làm việc đông, VD như ở Bắc Ninh thì dân miền bắc đến làm việc cho các nhà máy ở đây rất nhiều, do họ chưa nhập cư nên thu nhập của Bắc Ninh chỉ chia cho đầu người dân số trong tỉnh. Bình dương cũng tương tư Bắc Ninh.
SG thì khác, do chi phí xây nhà máy cao nên không có các nhà máy to xây ở đây, người nhập cư (tạm cư) chỉ có người làm thương mại dịch vụ, nên chia bình quân thu nhập cho người SG ít hơn BD, BN
 

nunachuoi

Xe điện
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
2,266
Động cơ
436,299 Mã lực
Ý em là các tỉnh thành thu hút được lượng người lao động đến làm việc đông, VD như ở Bắc Ninh thì dân miền bắc đến làm việc cho các nhà máy ở đây rất nhiều, do họ chưa nhập cư nên thu nhập của Bắc Ninh chỉ chia cho đầu người dân số trong tỉnh. Bình dương cũng tương tư Bắc Ninh.
SG thì khác, do chi phí xây nhà máy cao nên không có các nhà máy to xây ở đây, người nhập cư (tạm cư) chỉ có người làm thương mại dịch vụ, nên chia bình quân thu nhập cho người SG ít hơn BD, BN
Em nghĩ số dân "vãng lai" ở HCM và HN là đông nhất, có khi đến hàng triệu người nên khi chia bình quân thì cũng chỉ chia cho số dân có hộ khẩu, bỏ qua mấy triệu người "vãng lai" nên em thấy ý kiến của cụ nó cứ sai sai ạ.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,271
Động cơ
122,836 Mã lực
Em nghĩ số dân "vãng lai" ở HCM và HN là đông nhất, có khi đến hàng triệu người nên khi chia bình quân thì cũng chỉ chia cho số dân có hộ khẩu, bỏ qua mấy triệu người "vãng lai" nên em thấy ý kiến của cụ nó cứ sai sai ạ.
Không sai đâu cụ, bởi vì em vd như người bán hàng rong, giúp việc, buôn bán nhỏ thì không có hoặc có rất ít trong thống kê.
Đội làm công nhân nhà máy FDI lại khác, thống kê chi tiết ko sót đồng nào
 

nunachuoi

Xe điện
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
2,266
Động cơ
436,299 Mã lực
Không sai đâu cụ, bởi vì em vd như người bán hàng rong, giúp việc, buôn bán nhỏ thì không có hoặc có rất ít trong thống kê.
Đội làm công nhân nhà máy FDI lại khác, thống kê chi tiết ko sót đồng nào
Để em lấy ví dụ ạ (lấy tạm số liệu từ 2019):

"Theo kết quả điều tra dân số năm 2019, dân số TP Hồ Chí Minh chỉ là 8,96 triệu người nhưng theo Văn kiện Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XI, dân số thành phố năm 2020 đã vào khoảng 9,2 triệu người. Tuy vậy, theo số liệu của Công an thành phố, dân số tại thành phố đã đạt gần 13 triệu người, bao gồm cả gần 3 triệu người nhập cư."

https://cand.com.vn/doi-song/he-luy-tu-tang-dan-so-thuc-te-o-tp-ho-chi-minh-i665063/

Như ý kiến của cụ thì chỉ chia cho 8,96t hoặc 9,2t người chứ không phải 13t người đúng không ạ, nếu vậy thì đúng ra bình quân còn phải thấp hơn nữa. Vậy nên đã chia thì chia 1 kiểu, không thể ông thì chỉ chia theo nhận khẩu, ông lại chia theo cả "vãng lai".
Thực ra thì em cũng chả biết cách tính thế nào, đọc thấy cụ bảo không/chậm phát triển do đã đến thu nhập tb em thấy nó không đúng vì các tỉnh khác thu nhập cao hơn vẫn phát triển mạnh, chém gió tý vậy thôi ạ.
 

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
6,254
Động cơ
1,090,534 Mã lực
Số thu từ dầu thô của SG đạt 18.000 tỷ hơn 1/2 so với Vũng Tàu 33.000 tỷ (làm tròn), Hà Nội cũng có thu từ dầu thô 4.700 tỷ.
Vũng Tàu bỏ dầu thô ra thì còn khoảng 65.000 tỷ đồng, xếp sau Bình Dương.
IMG_6010.jpeg
IMG_6014.png
IMG_6013.png
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,271
Động cơ
122,836 Mã lực
Số thu từ dầu thô của SG đạt 18.000 tỷ hơn 1/2 so với Vũng Tàu 33.000 tỷ (làm tròn), Hà Nội cũng có thu từ dầu thô 4.700 tỷ.
Vũng Tàu bỏ dầu thô ra thì còn khoảng 65.000 tỷ đồng, xếp sau Bình Dương.
IMG_6010.jpeg
IMG_6014.png
IMG_6013.png
Vành đai 3 xong, Long thành xong, cao tốc Biên Hoà Vũng tàu và cụm cảng Cái mép Thị Vãi xong thì khu vực Đông nam bộ này mới cất cánh được,
Phía Bắc có Thanh hoá, Thái Bình, Nghệ an sẽ trỗi dậy khi mở được hướng ra biển và thu nhập người lao động còn thấp, Buồn nhất là Nam định đầy tiềm năng nhưng mãi vẫn chỉ là tiềm năng
 

PDlong

Xe điện
Biển số
OF-482555
Ngày cấp bằng
6/1/17
Số km
2,777
Động cơ
196,848 Mã lực
Tuổi
32
Vành đai 3 xong, Long thành xong, cao tốc Biên Hoà Vũng tàu và cụm cảng Cái mép Thị Vãi xong thì khu vực Đông nam bộ này mới cất cánh được,
Phía Bắc có Thanh hoá, Thái Bình, Nghệ an sẽ trỗi dậy khi mở được hướng ra biển và thu nhập người lao động còn thấp, Buồn nhất là Nam định đầy tiềm năng nhưng mãi vẫn chỉ là tiềm năng
Nam Định cũng hội nhập rồi mà cụ
 

ncs

Xe tăng
Biển số
OF-824375
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,267
Động cơ
69,371 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mấy năm trước không ai nghĩ 2024 Hn vượt Sg
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,994
Động cơ
450,581 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đà nẵng khó phát triển lắm, thu nhập người dân cơ bản vượt mức cho các ngành nghề có thu nhập thấp như dệt may da giày, lắp ráp điện tử… cảng biển thì lèo tèo, du lịch thì bán hết đất nên manh mún. Công nghiệp công nghệ cao thì nhân sự đâu ra?
Đà nẵng chỉ phát triển lại được khi kéo được FDI cho mảng tài chính, ngân hàng, mà cái này khó ngang lên trời khi cả thế giới đều muốn với hàng loạt các ưu đãi
ĐN ngoài du lịch thì có phát triển đc gì ko ạ
 

Vf8lux

Xe máy
Biển số
OF-865217
Ngày cấp bằng
5/8/24
Số km
63
Động cơ
710 Mã lực
Tuổi
41
Sg mấy năm gần đây sức mua kém, nên nộp ngân sách thấp hơn HN thôi. Trước đây làm sóng di cư từ Bắc vào Nam vì trong đó dễ kiếm việc nhưng giờ ngoài Bắc kcn cũng rất nhiều mà được sống gần gia đình.
 

No Problem

Xe tăng
Biển số
OF-732120
Ngày cấp bằng
9/6/20
Số km
1,281
Động cơ
97,002 Mã lực
Tuổi
34
Vành đai 3 xong, Long thành xong, cao tốc Biên Hoà Vũng tàu và cụm cảng Cái mép Thị Vãi xong thì khu vực Đông nam bộ này mới cất cánh được,
Phía Bắc có Thanh hoá, Thái Bình, Nghệ an sẽ trỗi dậy khi mở được hướng ra biển và thu nhập người lao động còn thấp, Buồn nhất là Nam định đầy tiềm năng nhưng mãi vẫn chỉ là tiềm năng
Thái Bình có trỗi ra ruộng ạ, bao năm đi qua giờ quay lại vẫn vậy. Để mà công bằng thì nhìn NAm định hiện tại trông còn khang trang hơn Thái Bình nhiều
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top