Hà Nội sẽ xử phạt người đội mũ bảo hiểm kém chất lượng

tdhien

Xe buýt
Biển số
OF-14667
Ngày cấp bằng
10/4/08
Số km
611
Động cơ
519,093 Mã lực
Nơi ở
Dans une petite maison
Cũng theo chủ trương mũ bảo hiểm giả, hiện nay Cục quản lý thị trường đang soạn thảo đề ra chủ trương ngăn chặn quần áo nhái (gọi chung là quần áo giả...).
P/s: theo điều 2 trong quy định, khi phát hiện người dân đang dùng đồ giả (như quần giả, áo giả.....) thì các lực lượng chức năng có quyền tạm thu ngay tang vật, chuyển về cơ quan chức năng gần nhất để giám định và tiêu hủy.
:D:D:D
 

TruongChinh

Xe máy
Biển số
OF-37542
Ngày cấp bằng
8/6/09
Số km
99
Động cơ
472,390 Mã lực
không biết lấy tiêu chí gì ngoài cái tem để xác định là hàng lởm nhỉ. Nhỡ tem cũng lởm thì sao!? Ợ
 

haidangdo

Xe hơi
Biển số
OF-82088
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
160
Động cơ
415,290 Mã lực
Mũ bảo hiểm theo quy định có 3 thành phần:
- Vỏ nhựa.
- Xốp giảm chấn.
- Quai đeo.
Ngoài trên mũ có tem CR chứng nhận hợp chuẩn. Trên tem có ghi rõ địa chỉ nơi sản xuất, ngày sản xuất, đơn vi chịu trách nhiệm. Các loại mũ giả dang mũ bảo hiểm thường là không có những nội dung trên. Lý do chính là nếu ghi đủ những nội dung trên thì bị coi là sản xuất, kinh doanh hàng giả (nếu đến 30 triệu có thể bị xử lý hình sự).
Nói chung một cái mũ bảo hiểm đạt chuẩn khoảng 150.000 là giá tối thiểu., so sánh với mũ 30-40.000 thì tự các cụ cũng biết thế nào rồi
em thề với bác là ở ngoài đường bán cái mũ mà người ta gọi là mũ giả đấy có đầy đủ 3 cái cấu tạo chính mà cụ vừa nêu .
Tem thì cụ có biết là cái tem của cái mũ bảo hiểm mà người ta gọi là mũ thật của em đã bay mất từ sau khi sử dụng khoảng vài tháng .
em thấy nên lập thêm cái đơn vị đăng kiểm mũ bảo hiểm : QUy định 3 tháng đăng kiểm lại 1 lần . cấp thêm cái giấy đăng kiểm cho mũ nữa cho chắc ợ
 

nducle

Xe máy
Biển số
OF-133197
Ngày cấp bằng
3/3/12
Số km
76
Động cơ
372,260 Mã lực
Cách phân biệt mũ thật, mũ dỏm

Theo thông tư liên tịch 4 bộ (Khoa học - công nghệ, Giao thông vận tải, Công an và Công thương), mũ bảo hiểm là loại mũ phải có cấu tạo đủ ba bộ phận: vỏ mũ, đệm hấp thụ xung động bên trong vỏ mũ (đệm bảo vệ) và quai đeo; có kiểu dáng đáp ứng yêu cầu quy định và đã được chứng nhận hợp quy, công bố hợp quy phù hợp quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, được gắn dấu hợp quy CR, ghi nhãn hàng hóa theo quy định của pháp luật. Như vậy, không quá khó để xác định đâu là mũ bảo hiểm, đâu không phải là mũ bảo hiểm.

Trong khi đó, mũ giả mũ bảo hiểm là loại mũ được cấu tạo hai thành phần gồm vỏ mũ và quai đeo. Phần mút xốp đệm không có hoặc rất mỏng không có khả năng hấp thu xung động. Loại mũ này không được chứng nhận hợp quy, nhãn hàng hóa không thể hiện đơn vị sản xuất và các thông số kỹ thuật, chất lượng. Nhiều sản phẩm chỉ ghi nhãn “nón thể thao”, “mũ dành cho người đi bộ”, hoặc “sản xuất tại VN” mà không ghi tên đơn vị sản xuất cụ thể.
 

nongdanchandat

Xe hơi
Biển số
OF-151785
Ngày cấp bằng
6/8/12
Số km
136
Động cơ
357,298 Mã lực
Nơi ở
Công trường
Không còn biết các cụ còn nghĩ ra cái gì để phạt nữa không đây
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top