[Funland] "Hà Nội sắp đốn hạ hàng cây cổ thụ trên Đê La Thành"

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,206
Động cơ
386,176 Mã lực
Của cả đống tiền đấy chứ đùa!!!! Ngược đời cái Nhà Nước mất khối tiền để chặt cây:)))))
Cây to mấy chục tuổi nên đấu giá, bán ưu đãi cho nhưng đơn vị mua trồng lại, chứ không ưu tiên chặt đi, tốn chi phí và bất lợi môi trường.
CĐT như Ecopark họ rất thích cây to trồng trong KĐT hàng trăm nghìn cây của họ. Nhờ hàng triệu cây to mà họ kiếm bộn tiền.
KĐT của VIN hơi thiếu cây, khuyến khích CĐT này mua cây to về trồng, đúng chiến lược đánh nhanh thắng nhanh.
Và các CĐT khác nữa, có thể áp đạt một tỷ lệ nhất định vd yêu cầu 10% cây to trên 15 tuổi, trồng ở tất cả các KĐT mới. Luật thông minh chặt chẽ sẽ khuyến khích CĐT ươm cây to và mua tích trữ cây to trước khi làm KĐT.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,269
Động cơ
123,049 Mã lực
Cây to mấy chục tuổi nên đấu giá, bán ưu đãi cho nhưng đơn vị mua trồng lại, chứ không ưu tiên chặt đi, tốn chi phí và bất lợi môi trường.
CĐT như Ecopark họ rất thích cây to trồng trong KĐT hàng trăm nghìn cây của họ. Nhờ hàng triệu cây to mà họ kiếm bộn tiền.
KĐT của VIN hơi thiếu cây, khuyến khích CĐT này mua cây to về trồng, đúng chiến lược đánh nhanh thắng nhanh.
Và các CĐT khác nữa, có thể áp đạt một tỷ lệ nhất định vd yêu cầu 10% cây to trên 15 tuổi, trồng ở tất cả các KĐT mới. Luật thông minh chặt chẽ sẽ khuyến khích CĐT ươm cây to và mua tích trữ cây to trước khi làm KĐT.
Cây đô thị không nên trồng cây to cụ nhé, rễ của nó có thể phá hoại các công trình như cống thoát nước, nền mặt đường. Chưa kể gió bão nó gây thiệt hại tài sản con người. Mang nó về trông trong công viên thì được.
Đường xá đi lại thuận tiện cuối tuần lên ba vì mà ngắm cây, hay ra bách thảo công viên yên sở thủ lệ
 

dvhung243

Xe điện
Biển số
OF-12117
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,895
Động cơ
754,262 Mã lực
Nơi ở
Ba đình - Hà nội
Sáng nay e vẫn ăn phở đúng ngã tư ( về phía phụ sản ) . Mong cho dự án lám nhanh đi để bà con đi lại cho đỡ vất vả
 

tuanzs

Xe lăn
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
10,168
Động cơ
1,233,770 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Có 1 cách ko phải chặt cây là làm đường 2 bên, giờ chỉ cần vận động bà con hiến đất làm đường là đc mà, chuyện này đơn giản.
;))
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,829
Động cơ
253,044 Mã lực
.... những năm 1990, HN be bé nhiều xây xanh lắm, cứ mùa mưa bão là đổ hàng loạt.
Ra khỏi cái vành đai 1 bây giờ, như đường bắt đầu đường Giải Phóng là tròng trọc chả có cây,
ra khỏi Đê La Thành là kha khá đồng làm gì có mấy dân,
ra khỏi Cầu Giấy cũng vậy, được đoạn đường Bưởi, Lạc Long Quân là đầy xà cừ gốc to còn mát mẻ....
OMG, ngôi sao nói hộ lòng tôi, đúng! quá khứ mãi là kỷ niệm.
Nhớ hồi 94-95 đưa thằng cu e đến trường LĐTBXH (hồi đó chưa lên ĐH), nhìn sang bên kia đường Láng bạt ngàn ruộng lúa, qua sang nhà cụ Chu Đức làm vàng mã nổi tiếng, đường đất bé tý. Hồi đó cụ ý bảo "mua 500m đất chỗ này, tôi để hơn 1 cây thôi, sau chỗ này làm thành đường, phố to". Haiza, biết đc thế giờ đã thành cm A Vượng rồi.
Rồi đền Sóc đường Xuân La, thì ruộng thẳng cánh cò bay. Dọc LLQ thì 2 bên hàng cây găng với ô-rô xuống tận Bưởi
Nghĩa Tân vẫn gọi là thị trấn, toàn khu tập thể, kiểu lắp ghép 5 tầng mạn đó vắng teo, cây um tùm.
E vào ĐHNN và CĐSP tán gán, xong đi loanh quanh ra ngoài vệ sinh, toàn ruộng rau muống
Chỗ Hoàng Quốc Việt còn chưa giải phóng hết. Có đứa bạn gái cùng khối cấp 3 (tên Duyên) phóng xe máy tai nạn mất ở đó lúc đường vừa làm xong. Kỷ niệm buồn
HN thời đó thoáng mát thật sự.
Nhưng giờ cũng phải chặt cây mà làm đường chứ biết làm ntn giờ???
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
7,430
Động cơ
380,922 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Không chặt cây đường ĐLT lấy đâu chỗ làm đường. Dưng mà vẫn akay vụ lão chặt cây đường Nguyễ trãi. :D
 

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
2,888
Động cơ
126,185 Mã lực
Website
songiang.vn
Đọc tin này vui thì ít mà buồn thì nhiều các cụ ạ.
Hàng cổ thụ hiếm hoi còn lại của HN sắp biến mất để nhường chỗ cho dự án Vành đai 1. Đành rằng phải chặt mới làm đc đường, làm được đường thì mới hết tắc... Nhưng nhìn Hà Nội càng ngày càng ít đường có bóng mát mà nao lòng.
1000008533.png
Nao lòng gì hả cụ. Ko rút kinh nghiệm gì cả.
một sự việc lặp lại và lại tâm trạng. Tại sao nói là lặp lại bởi ngày trước cũng có người tiếc nuối hàng cây cổ thụ ở phạm văn đồng, ròii sao bây giờ đường phạm văn đồng đẹp long lanh, cũng đầy bóng mât. Mà bóng mát còn đẹp đẽ hơn trước kia với những hàng bàng đài loan.
vậy nên hay thôi tiếc nuối với những thứ xấu xí luộm thuộm. Rồi khi con đường xong cụ sẽ quên nhanh những dòng trạng thái thừa thãi này
 

stevevuxx

Xe buýt
Biển số
OF-738009
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
693
Động cơ
76,633 Mã lực
Cây to mấy chục tuổi nên đấu giá, bán ưu đãi cho nhưng đơn vị mua trồng lại, chứ không ưu tiên chặt đi, tốn chi phí và bất lợi môi trường.
CĐT như Ecopark họ rất thích cây to trồng trong KĐT hàng trăm nghìn cây của họ. Nhờ hàng triệu cây to mà họ kiếm bộn tiền.
KĐT của VIN hơi thiếu cây, khuyến khích CĐT này mua cây to về trồng, đúng chiến lược đánh nhanh thắng nhanh.
Và các CĐT khác nữa, có thể áp đạt một tỷ lệ nhất định vd yêu cầu 10% cây to trên 15 tuổi, trồng ở tất cả các KĐT mới. Luật thông minh chặt chẽ sẽ khuyến khích CĐT ươm cây to và mua tích trữ cây to trước khi làm KĐT.
- Mấy cái cây xà cừ bán chắc cũng không ai mua. Ecopark mấy cây to toàn đa đề chứ mấy cây này cho họ cũng không lấy.
- Vin cụ nói ít cây thì cũng hơi lạ. Mấy khu của Vin từ 2, 3 ra chỗ nào cũng nhiều cây. Giữa hai nhà lúc nào cũng có một cái cây. Cây của Vin đặc điểm là ngoài đường to ra thì cây kích cỡ vừa phải, không phải dọn dẹp chăm sóc nhiều. Đi vào mấy khu của Vin có đặc điểm là rất sạch, không có một cọng lá nào rơi trên đường. Còn đi vào Ecopark thì lá rụng nát, mủn đầy rẫy, so sạch sẽ với Vin thì một 6 một 10. Triết lý trồng cây của 2 bên khác nhau.
- Những trục đường chính của Vin hiện tại đều trồng cây có tuổi, đánh từ trên rừng về. Như bên Vin Cổ Loa dọc bên đường từ Tứ Liên xuống đang tập kết vài trăm cây cổ thụ (tôi nhìn thì giống đa nhưng chất lượng thấp, cây lỗi, không được như Ecopark).
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,293
Động cơ
333,148 Mã lực
Toàn xà cừ, chặt khẩn trương. Đường đô thị nên trồng cây cao vừa đủ.
Ngày xưa trót trồng roi, giờ nên mạnh dạn cắt hết để thay cây mới.
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
4,580
Động cơ
476,879 Mã lực
Giáng hương trồng thành dãy đến khi nó nở hoa nhìn cũng đẹp phết đấy bác và có mùi thơm rất dịu chứ ko nồng nặc như hoa sữa 🙂
Chỗ đường Nguyễn Chánh họ trồng hơn chục năm rồi, cây to mà đẹp lắm, thân nó là thân gỗ cứng, xù xì, tay cành to thẳng và đặc biệt lá dày, nhỏ xanh mướt rất đẹp
Đợt này đi đường Lê Quang Đạo kéo dài đoạn qua Nam Cường cũng thấy trồng nhiều
 

đen_đá

Xe buýt
Biển số
OF-540872
Ngày cấp bằng
9/11/17
Số km
832
Động cơ
210,005 Mã lực
Trôngmong mãi mới làm đc, tự dưng lại có ông đi khóc vớ khóc vẩn
 

tieunhilang

Xe điện
Biển số
OF-64773
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,958
Động cơ
500,360 Mã lực
Nơi ở
đầu làng
OMG, ngôi sao nói hộ lòng tôi, đúng! quá khứ mãi là kỷ niệm.
Nhớ hồi 94-95 đưa thằng cu e đến trường LĐTBXH (hồi đó chưa lên ĐH), nhìn sang bên kia đường Láng bạt ngàn ruộng lúa, qua sang nhà cụ Chu Đức làm vàng mã nổi tiếng, đường đất bé tý. Hồi đó cụ ý bảo "mua 500m đất chỗ này, tôi để hơn 1 cây thôi, sau chỗ này làm thành đường, phố to". Haiza, biết đc thế giờ đã thành cm A Vượng rồi.
Rồi đền Sóc đường Xuân La, thì ruộng thẳng cánh cò bay. Dọc LLQ thì 2 bên hàng cây găng với ô-rô xuống tận Bưởi
Nghĩa Tân vẫn gọi là thị trấn, toàn khu tập thể, kiểu lắp ghép 5 tầng mạn đó vắng teo, cây um tùm.
E vào ĐHNN và CĐSP tán gán, xong đi loanh quanh ra ngoài vệ sinh, toàn ruộng rau muống
Chỗ Hoàng Quốc Việt còn chưa giải phóng hết. Có đứa bạn gái cùng khối cấp 3 (tên Duyên) phóng xe máy tai nạn mất ở đó lúc đường vừa làm xong. Kỷ niệm buồn
HN thời đó thoáng mát thật sự.
Nhưng giờ cũng phải chặt cây mà làm đường chứ biết làm ntn giờ???
Thời đó, hàng cây Phạm Văn Đồng đẹp thật, dưới gốc cây là U50 bán diêm, bãi đáp là vườn chuối ngay bên đường
 

detector

Xe tăng
Biển số
OF-318852
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
1,419
Động cơ
838,527 Mã lực
Website
woodsoft.vn
Xét trên khía cạnh chống biến đổi khí hậu, chống lại việc Trái Đất nóng lên, giảm thiểu khí nhà kính v.v... thì cây nhỏ đang sinh trưởng mạnh lại có ích hơn cây to các cụ ạ.
Khi cây sinh trưởng, bản chất là nó thu giữ 1 phần carbon từ khí carbonic trong không khí và biến thành cellulose tạo nên thân cây, cành cây v.v... Cây tăng trưởng càng mạnh thì càng thu giữ nhiều carbonic trong không khí.
Những cây cổ thụ thì hầu như không sinh trưởng về thân và cành nữa. Chỉ thu giữ 1 ít carbonic để tạo lá cây rồi lại rụng phân hủy thành carbonic trả lại môi trường. Vì thế hầu như không ích lợi gì trong việc thu giữ carbonic cả.
Ngoài lề chút, nghe có vẻ hơi ngược đời nhưng CCCM tiêu thụ đồ gỗ nội thất làm từ ván gỗ công nghiệp, xuất xứ từ cây trồng ngắn ngày cũng góp phần làm giảm thiểu carbonic nhé. Vì dân trồng chục năm, thu hoạch cung cấp cho nhà máy sản xuất gỗ, rồi lại trồng lứa mới, lại tiếp tục thu giữ carbonic.
Vậy hãy ủng hộ ngành bọn em, tăng cường mua đồ gỗ công nghiệp nhé CCCM 😁
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,625
Động cơ
455,367 Mã lực
Cây to mấy chục tuổi nên đấu giá, bán ưu đãi cho nhưng đơn vị mua trồng lại, chứ không ưu tiên chặt đi, tốn chi phí và bất lợi môi trường.
CĐT như Ecopark họ rất thích cây to trồng trong KĐT hàng trăm nghìn cây của họ. Nhờ hàng triệu cây to mà họ kiếm bộn tiền.
KĐT của VIN hơi thiếu cây, khuyến khích CĐT này mua cây to về trồng, đúng chiến lược đánh nhanh thắng nhanh.
Và các CĐT khác nữa, có thể áp đạt một tỷ lệ nhất định vd yêu cầu 10% cây to trên 15 tuổi, trồng ở tất cả các KĐT mới. Luật thông minh chặt chẽ sẽ khuyến khích CĐT ươm cây to và mua tích trữ cây to trước khi làm KĐT.
Cây xà cừ thì mua em nghĩ khó trồng lại được.
 

huyhoangfam

Xe máy
Biển số
OF-153225
Ngày cấp bằng
19/8/12
Số km
77
Động cơ
355,891 Mã lực
Trồng lại cây nhỏ hơn cho an toàn, nhìn mấy cái thân gồ ghề mà nhiều khi phi xe máy sợ nó đập vào mặt.
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,148
Động cơ
456,701 Mã lực
OMG, ngôi sao nói hộ lòng tôi, đúng! quá khứ mãi là kỷ niệm.
Nhớ hồi 94-95 đưa thằng cu e đến trường LĐTBXH (hồi đó chưa lên ĐH), nhìn sang bên kia đường Láng bạt ngàn ruộng lúa, qua sang nhà cụ Chu Đức làm vàng mã nổi tiếng, đường đất bé tý. Hồi đó cụ ý bảo "mua 500m đất chỗ này, tôi để hơn 1 cây thôi, sau chỗ này làm thành đường, phố to". Haiza, biết đc thế giờ đã thành cm A Vượng rồi.
Rồi đền Sóc đường Xuân La, thì ruộng thẳng cánh cò bay. Dọc LLQ thì 2 bên hàng cây găng với ô-rô xuống tận Bưởi
Nghĩa Tân vẫn gọi là thị trấn, toàn khu tập thể, kiểu lắp ghép 5 tầng mạn đó vắng teo, cây um tùm.
E vào ĐHNN và CĐSP tán gán, xong đi loanh quanh ra ngoài vệ sinh, toàn ruộng rau muống
Chỗ Hoàng Quốc Việt còn chưa giải phóng hết. Có đứa bạn gái cùng khối cấp 3 (tên Duyên) phóng xe máy tai nạn mất ở đó lúc đường vừa làm xong. Kỷ niệm buồn
HN thời đó thoáng mát thật sự.
Nhưng giờ cũng phải chặt cây mà làm đường chứ biết làm ntn giờ???
Hoàng Quốc Việt lúc đấy còn chợ c ứt họp về đêm quãng chỗ ngã tư HQV-NVH bây giờ.
 

hiepchiken82

Xe điện
Biển số
OF-781044
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
2,020
Động cơ
583,821 Mã lực
lắm chuyện, chặt nhanh và làm đường nhanh nhanh lên để còn có đường mà đi, rồi trồng cây khác
sống ăn may dĩ vãng mệt quá
P/s riêng vụ ngày xưa ở Nguyễn Chí Thanh thì phản đối lại là đúng, vì trồng vỉa hè cả chục năm, thằng CT dở hơi cám lợn nó đi cho đốn sạch thay cây mới...mẹ chúng nó
thằng ct nào thế bác nhỉ, e nhớ vụ này trồng cây mỡ hay vàng tâm j đó
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,206
Động cơ
386,176 Mã lực
Cây đô thị không nên trồng cây to cụ nhé, rễ của nó có thể phá hoại các công trình như cống thoát nước, nền mặt đường. Chưa kể gió bão nó gây thiệt hại tài sản con người. Mang nó về trông trong công viên thì được.
Đường xá đi lại thuận tiện cuối tuần lên ba vì mà ngắm cây, hay ra bách thảo công viên yên sở thủ lệ
KĐT quy mô lớn vài chục ha trở lên đều có công viên nhỏ và khu vực cây xanh tập trung, chuyển cây to về trồng là tốt, có bóng mát, có hệ thống thực vật sx oxy điều tiết nhiệt độ, âm thanh, tạo cảnh quan đẹp thân thiện, và không ảnh hưởng gì đến các công trình ngầm. Bão lớn gây đổ cây ở những khu đó cũng không gây thiệt hại gì đáng kể. Tôi đâu có nói đến phải đem trồng ở ven đường đâu.
Bách Thảo mà cụ nhắc đến là có từ thời bọn Pháp, thời đó HN có chưa đến 100k dân, cv quy hoạch cho 150k dân. Bây giờ với quy mô dân số của HN thì cần số lượng gấp 30-40 lần những công viên cây to như ở Bách Thảo. Chứ không phải là triệu cây xanh bé tí hon cao 1m, thống kê cho ha oai ...
 
Chỉnh sửa cuối:

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
7,431
Động cơ
74,149 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Cây đô thị không nên trồng cây to cụ nhé, rễ của nó có thể phá hoại các công trình như cống thoát nước, nền mặt đường. Chưa kể gió bão nó gây thiệt hại tài sản con người. Mang nó về trông trong công viên thì được.
Đường xá đi lại thuận tiện cuối tuần lên ba vì mà ngắm cây, hay ra bách thảo công viên yên sở thủ lệ
Thảo nào tôi thấy bên Sin chẳng hạn, họ chả có cái cây đô thị nào to.
Cứ cao tí là chặt để đi cho an toàn
;))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top