[Funland] Hà Nội: Sắp cấm xe đường vành đai 3 trên cao ban đêm để sửa chữa khe co giãn

jokerpzo

Xe đạp
Biển số
OF-695217
Ngày cấp bằng
19/8/19
Số km
45
Động cơ
99,547 Mã lực
Lúc nào cái đường ko làn khẩn cấp tai nạn chết dí 1 lane đường thì các cụ vào chửi ở nước ngoài có lane khẩn cấp lọ chai. lúc khác thì các cụ lại chửi lane khẩn cấp ko cho dân đi =)))
 

Wakeup

Xe điện
Biển số
OF-33666
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,601
Động cơ
511,169 Mã lực
Nơi ở
Where Rain & Tears are the same
E đi bên Thượng Hải TQ các đường trên cao không hề có làn khẩn cấp

VN tắc lòi ra còn để làn khẩn cấp vđ3 làm gì??

IMG_3727.jpeg
Vì VĐ3 có làn khẩn cấp và ko có xe nào đi nên cảm giác đi vào làn này nhanh hơn. Chứ nếu bỏ làn này đi thì với lưu lượng xe hiện tại thì vẫn tắc như thường.
Quan trọng là các điểm xuống thông thoáng thì đi thoát xe nhanh, giống như đường vành đai 2 chiều Ngã tư sơ - Vĩnh tuy dù chỉ có 2 làn. Còn chiều ngược lại thì do tắc ở Ngã tư sở nên tắc suốt.
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
802
Động cơ
763,752 Mã lực
VĐ3 tắc suốt là do các lỗi xuống bị tắc kéo tận lên, giải quyết mấy cái tắc ngã tư thì càng khó hơn, thôi chờ VDD4 nó ra thì xe tải chuyển sang đó hết là ngon ngay
 

xichhoptau

Xe tăng
Biển số
OF-532417
Ngày cấp bằng
15/9/17
Số km
1,133
Động cơ
178,076 Mã lực
Đoạn này cả 2 chiều mấy khe co giãn vài tháng là hỏng, các anh cứ sửa đi sửa lại, xe cộ không dám đi nhanh toàn bò thôi. mong lần này các a làm triệt để!
 

đen_đá

Xe buýt
Biển số
OF-540872
Ngày cấp bằng
9/11/17
Số km
809
Động cơ
209,688 Mã lực
Em cạch cái đường này lâu rồi, trừ khi đi đêm hoặc sáng sớm hẩn
 

Nletgo

Xe buýt
Biển số
OF-342245
Ngày cấp bằng
10/11/14
Số km
879
Động cơ
330,612 Mã lực
Lúc nào cái đường ko làn khẩn cấp tai nạn chết dí 1 lane đường thì các cụ vào chửi ở nước ngoài có lane khẩn cấp lọ chai. lúc khác thì các cụ lại chửi lane khẩn cấp ko cho dân đi =)))
vđề là nhiều bọn nó vẫn đi vào làn này và không bị phạt nên nó như kiểu chen ngang không xếp hàng
 

Phỡn

Xe điện
Biển số
OF-2657
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
2,105
Động cơ
573,604 Mã lực
Nơi ở
bon bon
Các cụ chưa bao giờ bị tắc trên cầu Thăng Long đúng không, cầu đó tắc thường xuyên vì xe hỏng, va chạm. Đường 2 làn, lưu lượng đông....nó tắc ối giời ôi lắm.
VD3 nó tắc lối lên xuống, liên quan gì đến làn KC đâu. Cho chạy làn KC còn tắc hơn. :D
TL nó có 2 làn thôi cụ ơi, 1 ông xe tải bò lên dốc là tắc, 2 ông xe tải cùng bò là tắc lòi!
Chính vì lên xuống phải nhập làn nên nó mới tắc, nếu đoạn lên xuống để dài ra cho phép đi đoạn khẩn cấp hiện tại bớt tắc hơn là cái chắc.
 
Chỉnh sửa cuối:

mocconghoa

Xe tải
Biển số
OF-174728
Ngày cấp bằng
2/1/13
Số km
245
Động cơ
329,637 Mã lực
Website
www.mocconghoa.com
E đi bên Thượng Hải TQ các đường trên cao không hề có làn khẩn cấp

VN tắc lòi ra còn để làn khẩn cấp vđ3 làm gì??

IMG_3727.jpeg
cái làn khẩn cấp trên vành đai 3 là 1 sự vô lý đến cùng cực, mà không hiểu sao không ai dám sửa
 

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,776
Động cơ
803,192 Mã lực
Cao tốc thì phải có làn khẩn cấp (không tính các thể loại xây tạm để cán bộ chạy thành tích |-)), và vành đai 3 trên cao trước giờ vẫn là cao tốc :-? Muốn tận dụng làn khẩn cấp thì gỡ biển cao tốc xuống, quản lí nó theo cơ chế đường thường, như vành đai 2 trên cao :-? Người VN nói chuyện VN thôi, em không biết mấy đường bên Thượng Hải hay Tokyo được xây dựng, quản lí như nào :-?
Ở châu Âu có làn khẩn cấp nhé. Có lần em gặp trường hợp, có tai nạn tắc vài chục km nhưng xe cấp cứu cứ làn khẩn cấp phóng vèo vèo.
Đường cao tốc chuẩn, ngoài khu vực đô thị lớn, cho phép chạy tốc độ cao thì có 2; 3 làn và cần phải có làn khẩn cấp.
Nhưng đường vành đai 3 trên cao thực tế tốc độ giới hạn 80km/1h thôi cụ. Với giới hạn tốc độ như vậy thậm chí còn không bằng đường quốc lộ 1A; 5A (được phép chạy 90km/1h). Nếu chỉ vì có chữ Cao tốc nên phải có làm khẩn cấp thì bỏ chữ Cao tốc đi. Gọi là Đường vành đai 3 trên cao là xong. Mà Đường cao tốc Bắc Thăng Long - Nội Bài còn có mấy ngã tư giao cắt và có đèn xanh đỏ nữa cơ mà. :))
Cần rà soát lại tiêu chuẩn và đặt lại tên gọi các đường cho đúng với tiêu chuẩn và thực tế chứ gọi là Cao tốc mà tốc độ cho phép lại thấp hơn đường bình thường. Hiện có vài đường Cao tốc không bằng Thấp tốc.
- Đường cao tốc thì tốc độ hạn chế tối đa 80km/1h.
- Đường quốc lộ bình thường thì đc chạy đến 90km/1h.
 

mocconghoa

Xe tải
Biển số
OF-174728
Ngày cấp bằng
2/1/13
Số km
245
Động cơ
329,637 Mã lực
Website
www.mocconghoa.com
Lúc nào cái đường ko làn khẩn cấp tai nạn chết dí 1 lane đường thì các cụ vào chửi ở nước ngoài có lane khẩn cấp lọ chai. lúc khác thì các cụ lại chửi lane khẩn cấp ko cho dân đi =)))
Tôi đi hàng ngày trên VD3 này nên có thể trả lời bác, lưu lượng quá khủng., quá tải, nên chả cần tai nạn cũng nhiều hôm chết dí. Từ đầu năm tăng tiền phạt, không mấy xe dám chạy vào đường khẩn cấp, nên đường này cơ bản là LUÔN LUÔN TẮC. Nản.
VD2 của anh Vova đâu có làn khẩn cấp? có tai nạn vẫn đi ngon, nó chỉ tắc ở đường xuống ngã Tư Khổ. Đó là do lưu lượng vẫn nằm trong phạm vi thiết kế.
Nên dẹp bỏ làn khẩn cấp VD3. Chia lại làn thành 4 làn, tách riêng làn xe to ra, thì chắc ổn hơn.
 

Payroll

Xe điện
Biển số
OF-51431
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
3,194
Động cơ
446,184 Mã lực
Nơi ở
Hắc mộc nhai
Nên sửa lại lối lên xuống rộng ra đủ để 2 làn xe chạy thoải mái
 

kanishi

Xe container
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
5,565
Động cơ
397,846 Mã lực
Website
tcb100k.com
Các cụ chưa bao giờ bị tắc trên cầu Thăng Long đúng không, cầu đó tắc thường xuyên vì xe hỏng, va chạm. Đường 2 làn, lưu lượng đông....nó tắc ối giời ôi lắm.
VD3 nó tắc lối lên xuống, liên quan gì đến làn KC đâu. Cho chạy làn KC còn tắc hơn. :D
chính xác, vd3 tắc vì lối lên xuống thiết kế kiểu kì dị quá
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
7,196
Động cơ
378,205 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
TL nó có 2 làn thôi cụ ơi, 1 ông xe tải bò lên dốc là tắc, 2 ông xe tải cùng bò là tắc lòi!
Chính vì lên xuống phải nhập làn nên nó mới tắc, nếu đoạn lên xuống để dài ra cho phép đi đoạn khẩn cấp hiện tại bớt tắc hơn là cái chắc.
Cầu TL không có làn dừng khi xe hỏng nên chỉ sự cố nhẹ cái là tắc lòi cụ. Còn VD3 nó có 3 làn (tính cả KC). Nhưng nút thắt lên xuống chỉ có 2 làn. Nếu để chạy cả 3 làn thì lưu lượng xe dồn về nhanh, cướp đường xe xếp hàng đi thẳng, càng thêm tắc nút thắt 2 làn.
Đặc biệt trước đây các cụ toàn chạy làn KC, nay chịu khó xếp hàng đỡ hỗn loạn hơn.
 

centaur271188

Xe đạp
Biển số
OF-166091
Ngày cấp bằng
10/11/12
Số km
24
Động cơ
362,727 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hanoi, Vietnam
Đường cao tốc chuẩn, ngoài khu vực đô thị lớn, cho phép chạy tốc độ cao thì có 2; 3 làn và cần phải có làn khẩn cấp.
Nhưng đường vành đai 3 trên cao thực tế tốc độ giới hạn 80km/1h thôi cụ. Với giới hạn tốc độ như vậy thậm chí còn không bằng đường quốc lộ 1A; 5A (được phép chạy 90km/1h). Nếu chỉ vì có chữ Cao tốc nên phải có làm khẩn cấp thì bỏ chữ Cao tốc đi. Gọi là Đường vành đai 3 trên cao là xong. Mà Đường cao tốc Bắc Thăng Long - Nội Bài còn có mấy ngã tư giao cắt và có đèn xanh đỏ nữa cơ mà. :))
Cần rà soát lại tiêu chuẩn và đặt lại tên gọi các đường cho đúng với tiêu chuẩn và thực tế chứ gọi là Cao tốc mà tốc độ cho phép lại thấp hơn đường bình thường. Hiện có vài đường Cao tốc không bằng Thấp tốc.
- Đường cao tốc thì tốc độ hạn chế tối đa 80km/1h.
- Đường quốc lộ bình thường thì đc chạy đến 90km/1h
Quốc lộ thì gặp khu đông dân cư, có khi không có phân cách cứng... Cụ không thể chỉ dựa vào tốc độ tối đa cho phép :-? Mà Bắc Thăng Long - Nội Bài, giờ là Võ Văn Kiệt, em chưa từng thấy ai gọi nó là cao tốc. Cán bộ có lươn lẹo thì cũng đến tầm Cam Lộ - La Sơn - Tuý Loan là cùng :">

Bỏ qua việc cao tốc, nếu nói vành đai 3 trên cao giờ chậm-tắc quá, coi nó như đường thường thôi, mở làn khẩn cấp, rồi thì làm lối lên xuống to ra (giờ vẫn to mà, 2 xe con đi vừa, chỉ đè vạch thôi, vạch đó không cấm đè), em không tin hiệu quả của nó lắm :-? Nó tắc nặng nhất ở lối lên xuống, 1 phần quan trọng là chính các nút giao gần lối lên xuống cũng tắc điên. 3-4 làn thì giãn bớt xe được ở đoạn ít nút giao (Linh Đàm - cầu Thanh Trì), nhưng xung đột ở các lối lên xuống (Linh Đàm - Nguyễn Trãi - Trần Duy Hưng) sẽ phức tạp hơn -> không cải thiện gì lắm cho phần nhức nhối nhất :-?
 

xitruman

Xe tăng
Biển số
OF-161003
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
1,078
Động cơ
378,142 Mã lực
Em thấy từ ngày sinh ra cái lối lên chỗ Linh Đàm là vđ 3 tắc lòi kèn.
 

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,776
Động cơ
803,192 Mã lực
Lúc nào cái đường ko làn khẩn cấp tai nạn chết dí 1 lane đường thì các cụ vào chửi ở nước ngoài có lane khẩn cấp lọ chai. lúc khác thì các cụ lại chửi lane khẩn cấp ko cho dân đi =)))
Đường cao tốc thì nên có làn khẩn cấp nhưng cái đường VĐ 3 chỉ nên gọi là đường trên cao thôi. Đường trên cao ở các Tp Thượng Hải, Tokyo… họ vẫn không cần có làn khẩn cấp mà cho chạy hết các làn cụ ạ. Vấn đề là nên tham khảo xem người ta sử dụng như nào, quản lý như nào. Nếu thấy hợp lý thì mình cũng nên học theo để cải thiện tình trạng giao thông đang quá tải của mình.
Với câu hỏi là nếu không có làn khẩn cấp thì khi đường tắc xe cấp cứu, cứu hoả… chạy kiểu gì? Xin thưa với các cụ là khi đường tắc mà phía sau có tiếng còi hú(cấp cứu, cứu hoà, csgt) thì chúng em sẽ dạt sang 2 phía tuỳ theo làn chạy của mình để các xe đi làm nhiệm vụ khẩn cấp đó có thể chạy lên.
Nếu nói ý thức tham gia giao thông của dân ta kém, không làm được như họ thì cần tăng mức phạt để chỉnh đốn lại ý thức thì sẽ được thôi.
Khi tắc đường các xe ko đc phép chen lấn lên bất kể làn xe. Chỉ khi có các xe ưu tiên hú còi thì các xe mới dạt sang 2 phía để xe đi làm nhiệm vụ vượt lên. Các xe khác mà chen lấn kiểu bất kể làn xe thì cứ phạt thật nặng, trừ điểm, thậm chí thu bằng là đâu vào đấy.
Người ta ko có làn khẩn cấp nhưng khi có tai nạn, tắc đường thì xe đi làm nhiệm vụ khẩn cấp(cấp cứu, csgt) vẫn chạy lên đc. Nhà mình có làn khẩn cấp, lúc thường ko ai chạy vào nhưng khi có tai nạn, tắc đường thì các xe lại chạy vào chắn hết cả đường của xe đi làm nhiệm vụ khẩn cấp. Thật là ngược đời. :D
 

Trần Đoành.

Xe container
Biển số
OF-668894
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
9,139
Động cơ
536,902 Mã lực
Hỏng thì phải sửa,chửa thì phải đẻ,có dì đâu để bàn luận
 

centaur271188

Xe đạp
Biển số
OF-166091
Ngày cấp bằng
10/11/12
Số km
24
Động cơ
362,727 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hanoi, Vietnam
Em thấy từ ngày sinh ra cái lối lên chỗ Linh Đàm là vđ 3 tắc lòi kèn
Không mở Linh Đàm thì dân Mường Thanh lên vành đai 3 trên cao dồn hết ra Pháp Vân :-?
Hay làm lối lên xuống ở đường trục phía Nam (Đại lộ Chu Văn An, gần đây đổi là Phạm Tu), bỏ lối Linh Đàm và Nguyễn Trãi nhỉ :-? Dân Nguyễn Trãi có thể đi Trần Duy Hưng hay Phạm Tu, dân Mường Thanh có thể đi Phạm Tu hoặc Pháp Vân. Sẽ thêm áp lực cho vành đai 3 dưới thấp, nhưng Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển đường rộng hơn, và còn mở thêm được.
 

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,776
Động cơ
803,192 Mã lực
Quốc lộ thì gặp khu đông dân cư, có khi không có phân cách cứng... Cụ không thể chỉ dựa vào tốc độ tối đa cho phép :-? Mà Bắc Thăng Long - Nội Bài, giờ là Võ Văn Kiệt, em chưa từng thấy ai gọi nó là cao tốc. Cán bộ có lươn lẹo thì cũng đến tầm Cam Lộ - La Sơn - Tuý Loan là cùng :">

Bỏ qua việc cao tốc, nếu nói vành đai 3 trên cao giờ chậm-tắc quá, coi nó như đường thường thôi, mở làn khẩn cấp, rồi thì làm lối lên xuống to ra (giờ vẫn to mà, 2 xe con đi vừa, chỉ đè vạch thôi, vạch đó không cấm đè), em không tin hiệu quả của nó lắm :-? Nó tắc nặng nhất ở lối lên xuống, 1 phần quan trọng là chính các nút giao gần lối lên xuống cũng tắc điên. 3-4 làn thì giãn bớt xe được ở đoạn ít nút giao (Linh Đàm - cầu Thanh Trì), nhưng xung đột ở các lối lên xuống (Linh Đàm - Nguyễn Trãi - Trần Duy Hưng) sẽ phức tạp hơn -> không cải thiện gì lắm cho phần nhức nhối nhất :-?
Lượng xe tăng lên ngày càng nhiều nên có mở thêm lối lên thì cũng ko lên được. Có mở thêm lối xuống thì cũng không xuống được. Chỉ có giải pháp duy nhất là sớm hoàn thiện mấy cái cầu, đường VĐ 3.5; VĐ 4 để các xe ko vào Hà Nội thì ko phải chạy vào VĐ3 nữa. Giảm đáng kể số lượng xe tải chở nặng, chạy chậm đó thì VĐ3 mới đỡ được thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top