Hà Nội - Quảng Trị - nhờ các cụ tư vấn!

Biển số
OF-553560
Ngày cấp bằng
6/2/18
Số km
28
Động cơ
155,240 Mã lực
Tuổi
45
Em đã chạy từ hà nội - quảng trị khoảng 11g, tốt nhất là cụ xuất phát sớm 4g, ăn sáng tại tĩnh gia, ăn trưa tại kỳ anh, về đến quảng trị lúc 3-4g chiều. Đi đúng tốc độ
Cảm ơn cụ! lịch của e cũng tính vậy. Trên Ql1A có cần chú ý đoạn nào xxx k cụ e toàn đi tàu hỏa, air hoặc giường nằm nên cũng k chú ý!
 

dungthutrang

Xe hơi
Biển số
OF-335722
Ngày cấp bằng
22/9/14
Số km
116
Động cơ
279,360 Mã lực
Đi dễ vô cùng mà cụ ơi. Cứ đường HCM mà tiến cho nó có cảnh mà ngắm. Lần đầu thì cụ thấy lo lắng thế thôi chứ cứ chạy một chuyến này là cụ thấy nhàn hơn đi trong phố cổ HN.
 

BINH MINH 07

Xe điện
Biển số
OF-326636
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
2,090
Động cơ
305,590 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đi dễ vô cùng mà cụ ơi. Cứ đường HCM mà tiến cho nó có cảnh mà ngắm. Lần đầu thì cụ thấy lo lắng thế thôi chứ cứ chạy một chuyến này là cụ thấy nhàn hơn đi trong phố cổ HN.
Cụ ví thế chết em, phải nói là sướng gấp trăm lần chui vô phố cổ.
Những ngày trước và cuối đợt nghỉ tết thì cứ tránh xa 1A, xe khách nó chạy đánh võng, bắt khách dọc đường, nhồi nhét kinh hoàng.
 
Biển số
OF-548611
Ngày cấp bằng
2/1/18
Số km
39
Động cơ
158,790 Mã lực
Tuổi
24
Em cũng chuẩn bị làm chuyến HN- Quảng Trị. Lái mới nên hơi ngại đoạn đèo đá đẽo vì em chưa đi đổ đèo bao giờ. Dự 4h sáng xuất phát.
 

Binhhidecc

Xe buýt
Biển số
OF-296549
Ngày cấp bằng
25/10/13
Số km
903
Động cơ
319,961 Mã lực
Nơi ở
My dinh
Cụ nghỉ nhiều thế là tốt, đỡ mệt. Em nói chạy 1 mạch nhưng có nghĩa là lúc nào mỏi cụ dừng vươn vai, rủa cái mặt, uống ngụm trà hay cà phê, ... cứ mỏi là nghỉ, đừng chạy cố. Cách chạy này giúp em 1 mình 1 lái đã chạy 1 cung dài nhất là 3500km!
Đúng là QL1 giờ tốt hơn, nhiều đoạn gọi là cao tốc ... Tuy nhiên, cụ nhớ là có rất nhiều xe khách, xe tải chạy bạt mạng vô tội vạ ... nhiều lúc cụ muốn vượt thì nguy hiểm. Tính trung bình lượng xe trên QL1 nhiều gấp 10 lân xe trên đường HCM. Tất nhiên ấi này tùy cụ cảm nhận, và tùy cụ muốn đi/dừng điểm nào để thăm quan hay ngo cái. Ví dụ nhiều cụ thích ăn Cháo lươn nghệ an thì chạy đến Thái hòa trên HCM thì chạy ra Vinh, ăn lươn rồi đi tiếp.
Nếu cụ đi QL1 thì túc tắc, nghỉ nhiều Thanh hóa - Hà Tĩnh - Đồng hới thì cụ tính tốc độ bình quân tối đa là 35-40km/h thôi. Nghĩa là 600km QL1 cụ đi 4h sáng thì nhanh nhất 7h tối cụ mới đến Quảng trị. Cụ thử chạy thế đi. Hôm ra chạy lên Cam lộ, chạy đường HCM xem cảm giác nó khác thế nào. Mua này tối nhanh nên độ 5h là sập tối rồi. Nếu có thời gian cụ đi muộn lại 7h chẳng hạn, đến HÀ tĩnh ngủ 1 tối cho khỏe hôm sau đi tiếp.
Cháu đã chạy cung này theo quốc lộ 1, 4g30 xuất phát tại mỹ đình, ăn sáng tại tĩnh gia, ăn trưa tại Kỳ Anh và nghỉ ngơi khoảng 1g đồng hồ. Chạy vào Cửa Tùng Quảng trị khoảng 5g chiều. Đi đúng tốc độ. Cụ nên đi đường 1 vì có cao tốc và các thành phố giờ có đường tránh. Các cụ để ý biển báo không về ăn quả phạt nguội tại quảng bình.
 

BINH MINH 07

Xe điện
Biển số
OF-326636
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
2,090
Động cơ
305,590 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng chuẩn bị làm chuyến HN- Quảng Trị. Lái mới nên hơi ngại đoạn đèo đá đẽo vì em chưa đi đổ đèo bao giờ. Dự 4h sáng xuất phát.
Đèo Đá Đẽo đi dễ như ăn kẹo, em buổi sáng vẫn đi như thường vì đường đèo to, mặt đường đẹp chứ không xấu như đi đèo Tây Bắc đâu.
Các cụ đi đường này thì xác định đoạn đầu tiên ở Xuân Mai đông xe nhưng càng đi vào trong đường càng đẹp, càng vắng nhất là đoạn từ Hà Tĩnh đổ vào Quảng Trị.
HN-Quảng Trị theo đường 1 là 600km, theo đường HCM là 700km. Về thời gian đi đường HCM sẽ lâu hơn tầm 1,5-2 tiếng tùy lái và tùy xe (đấy là tính trường hợp 1A những ngày lễ không tắc).
Đường HCM thì cứ vạch vàng mà bám, chỉ dẫn rõ ràng, nếu cần bật google map lên là ok. Khi đi đến địa phận Nghệ An hoặc Hà Tĩnh mà còn <1/2 bình xăng thì nên bổ sung vì đoạn từ cuối Hà Tĩnh đến Phong Nha Quảng Bình gần như không có cây xăng.
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,891
Động cơ
248,127 Mã lực
Cháu đã chạy cung này theo quốc lộ 1, 4g30 xuất phát tại mỹ đình, ăn sáng tại tĩnh gia, ăn trưa tại Kỳ Anh và nghỉ ngơi khoảng 1g đồng hồ. Chạy vào Cửa Tùng Quảng trị khoảng 5g chiều. Đi đúng tốc độ. Cụ nên đi đường 1 vì có cao tốc và các thành phố giờ có đường tránh. Các cụ để ý biển báo không về ăn quả phạt nguội tại quảng bình.
Đường 1 em đã đi nhiều lần, Đường HCM em còn đi nhiều hơn nữa. Không hiểu sao em vẫn thấy QL1 nguy hiểm khi liên tục phải vượt phải hoặc đè để vượt trái - trong lúc có xe ngược chiều cũng phi đến. Cảm giác của em là trên HCM dù sao nó cũng ít tình huống hơn. Còn về mặt đường thì không đến nỗi, đúng là có đoạn xấu đoạn đẹp.

Đèo Đá Đẽo đi dễ như ăn kẹo, em buổi sáng vẫn đi như thường vì đường đèo to, mặt đường đẹp chứ không xấu như đi đèo Tây Bắc đâu.
Các cụ đi đường này thì xác định đoạn đầu tiên ở Xuân Mai đông xe nhưng càng đi vào trong đường càng đẹp, càng vắng nhất là đoạn từ Hà Tĩnh đổ vào Quảng Trị.
HN-Quảng Trị theo đường 1 là 600km, theo đường HCM là 700km. Về thời gian đi đường HCM sẽ lâu hơn tầm 1,5-2 tiếng tùy lái và tùy xe (đấy là tính trường hợp 1A những ngày lễ không tắc).
Đường HCM thì cứ vạch vàng mà bám, chỉ dẫn rõ ràng, nếu cần bật google map lên là ok. Khi đi đến địa phận Nghệ An hoặc Hà Tĩnh mà còn <1/2 bình xăng thì nên bổ sung vì đoạn từ cuối Hà Tĩnh đến Phong Nha Quảng Bình gần như không có cây xăng.
Em cũng chuẩn bị làm chuyến HN- Quảng Trị. Lái mới nên hơi ngại đoạn đèo đá đẽo vì em chưa đi đổ đèo bao giờ. Dự 4h sáng xuất phát.
Đèo đá đẽo khi các cụ gặp trời mù hoặc cơn giông hoặc bị sẩm tối thì mới tháy ngại thôi. Ban ngày thì cứ túc tắc chạy thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top