- Biển số
- OF-343571
- Ngày cấp bằng
- 20/11/14
- Số km
- 1,619
- Động cơ
- 283,417 Mã lực
Để né tuyến đường 18 qua Hải Dương với rất nhiều bẫy (E dính 1 phát chèn vạch liền chiều Sao Đỏ - Phả Lại - đoạn cách 559 500m). E thử đi Hà Nội - Uông Bí qua cao tốc Hà Nội - Hải Phòng ngày 30/9/2015 (Vẫn được miễn phí), hành trình như hình dưới:
Thanh Xuân - điểm 1: Đi đường trên cao, qua cầu Thanh Trì, hết cầu rẽ phải tại điểm 1hướng về Ecopark,
1-2: đi theo đường đôi Ecopark qua cầu theo Đường tỉnh 379, cứ đi thẳng tới ngã tư méo có biển rẽ trái sang QL5 thì rẽ trái tại điểm 2 (rẽ trái 1 đoạn sẽ thấy trường ĐH Sư Phạm KT Hưng Yên). Tại đây có biển hướng dẫn lối vào cao tốc, lấy thẻ đầu vào, đoạn Thanh Xuân - tới điểm 2: 40km đi 50 phút.
2-3: Đường cao tốc HN- HP, em đi làn ngoài max 120km/h, min 80km/h (phía gần cuối có biển tạm max100, min 60 cho toàn bộ các làn), đường mới, độ nhám cao ồn hơn, chưa có sống trâu và mấp mô giữ các liên kết; 46km đi mất 30 ph, tới biển rẽ QL10 thì rẽ ra trả vé (ngày 30/9 chưa thu phí, nếu thu là 80k cho chặng này), rẽ trái tại điểm 3.
3- U Bí: Đi theo Ql10, qua cầu vượt QL 5, cầu Kiền thẳng tiến U Bí 45km, đi mất 50 phút đúng tốc độ, chú ý đường đang làm thêm làn, nhiều xe công, đi đúng tốc độ, có đoạn có vạch liền.
Tổng km: Thanh Xuân - ngã 3 cột đồng hồ U Bí: 131km
Tổng thời gian: 2h10 phút
Tiền phí: 80k
So sánh với đi hướng QL1 rẽ 18:
Về chiều dài: Tương đương
Về thời gian: Nhanh hơn 25phút
Về tiền bạc: tốn hơn 70k tiền phí
Về tinh thần: Thoải mái hơn, tránh được các bẫy của CA Hải Dương;
Lúc đi e đi từ 6h15 tại Thanh Xuân, lúc về e đi từ 14h tại U Bí, thời gian và quãng đường lúc đi, về same same nhau.
TB: e xin ít gạch đá của các cụ:
Đoạn 2 -3 em test xe em (HD AC HB 1.4): ga từ 60 đến 120km bốc, cảm giác thật chân ga, từ 120 trở lên có độ ì và trễ, thời gian tăng tốc lâu hơn. E chạy 120 km/h thấy nhẹ nhàng êm ái, điều khiển dễ dàng, tới 140 có ồn hơn, vòng tua ở 3.500vg/ph, tới 160 thì hơi ồn, xe chưa tròng trành, vòng tua 4.000vg/ph, e thử chạy tốc độ đó khoảng 3 phút, nhìn ra ngoài thấy vun vút, hơi ghê nên trả về 140, rồi 120 theo quy định.
Thanh Xuân - điểm 1: Đi đường trên cao, qua cầu Thanh Trì, hết cầu rẽ phải tại điểm 1hướng về Ecopark,
1-2: đi theo đường đôi Ecopark qua cầu theo Đường tỉnh 379, cứ đi thẳng tới ngã tư méo có biển rẽ trái sang QL5 thì rẽ trái tại điểm 2 (rẽ trái 1 đoạn sẽ thấy trường ĐH Sư Phạm KT Hưng Yên). Tại đây có biển hướng dẫn lối vào cao tốc, lấy thẻ đầu vào, đoạn Thanh Xuân - tới điểm 2: 40km đi 50 phút.
2-3: Đường cao tốc HN- HP, em đi làn ngoài max 120km/h, min 80km/h (phía gần cuối có biển tạm max100, min 60 cho toàn bộ các làn), đường mới, độ nhám cao ồn hơn, chưa có sống trâu và mấp mô giữ các liên kết; 46km đi mất 30 ph, tới biển rẽ QL10 thì rẽ ra trả vé (ngày 30/9 chưa thu phí, nếu thu là 80k cho chặng này), rẽ trái tại điểm 3.
3- U Bí: Đi theo Ql10, qua cầu vượt QL 5, cầu Kiền thẳng tiến U Bí 45km, đi mất 50 phút đúng tốc độ, chú ý đường đang làm thêm làn, nhiều xe công, đi đúng tốc độ, có đoạn có vạch liền.
Tổng km: Thanh Xuân - ngã 3 cột đồng hồ U Bí: 131km
Tổng thời gian: 2h10 phút
Tiền phí: 80k
So sánh với đi hướng QL1 rẽ 18:
Về chiều dài: Tương đương
Về thời gian: Nhanh hơn 25phút
Về tiền bạc: tốn hơn 70k tiền phí
Về tinh thần: Thoải mái hơn, tránh được các bẫy của CA Hải Dương;
Lúc đi e đi từ 6h15 tại Thanh Xuân, lúc về e đi từ 14h tại U Bí, thời gian và quãng đường lúc đi, về same same nhau.
TB: e xin ít gạch đá của các cụ:
Đoạn 2 -3 em test xe em (HD AC HB 1.4): ga từ 60 đến 120km bốc, cảm giác thật chân ga, từ 120 trở lên có độ ì và trễ, thời gian tăng tốc lâu hơn. E chạy 120 km/h thấy nhẹ nhàng êm ái, điều khiển dễ dàng, tới 140 có ồn hơn, vòng tua ở 3.500vg/ph, tới 160 thì hơi ồn, xe chưa tròng trành, vòng tua 4.000vg/ph, e thử chạy tốc độ đó khoảng 3 phút, nhìn ra ngoài thấy vun vút, hơi ghê nên trả về 140, rồi 120 theo quy định.
Chỉnh sửa cuối: