Bác đi từ HN nên đi theo vành đai 3 lên cầu Thanh Trì, tôi cứ tính từ vòng xoay Big C cho dễ :
- Vòng xoay Big C - lối lên cầu Thanh Trì : đoạn này quen rồi, chỉ cần bác chú ý đi cẩn thận tránh va chạm, tránh giờ cao điểm. Đoạn Nguyễn Xiển bác chú ý các điểm giao cắt vì ở giải phân cách đơn vị thi công họ dựng hàng rào tôn nên không quan sát được các xe đường đối diện rẽ ngang đầu.
- Cầu Thanh Trì - Trạm soát vé Cầu Phù Đổng : bác chạy vô tư max là 80km/h, nhớ đúng luật khi chuyển làn và vượt.
- Cầu Phù Đổng cấm vượt trên cầu, thi thoảng XXX có rình (hên xui).
- Cầu Phù Đổng - đầu đường đôi 1B : đoạn nay đường hẹp, đang thi công đường dẫn cẩn thận khi vượt.
- Đường 1B - lối rẽ QL 18 : có phân làn xe tải - xe con đầu đường nhưng XXX không bắt lỗi này, chủ yếu XXX Bắc Ninh bắt tốc độ >80km/h đoạn bắn là gần cầu vượt đường BN - NB.
- Rẽ QL 18 - Cầu Ngà - KCN Quế Võ : đoạn đường hạn chế tốc độ, đường nhỏ bác chạy <50km/h và hạn chế vượt phải, XXX bắt ở đoạn hết biển hạn chế tốc độ. Sau đoạn này bác được chạy <80km/h khoảng 3km đến đầu Phố Mới, đoạn này biển hạn chế hơi khuất, khó quan sát, qua thị trấn bác tuyệt đối không đè vạch đôi, thấy bảo XXX BN gắn camera trên đèn tín hiệu GT bắn 2 chiều tôi để ý nhiều mà chưa soi ra (hay là dọa ma k biết).
- Phố Mới - trạm soát vé cầu Phả lại : chạy tẹt ga đê.
- Cầu Phả Lại : thấy bảo XXX bắt lỗi vượt trên cầu chiều BN-PL.
- Qua Cầu là đoạn có độ sát thương cao, không hiểu từ hồi Sao Đỏ lên TX, XXX phải "đầu tư" nên bắt rát, tôi đã chứng kiến 3 chốt liền, bắn ở hết đường bê tông, bắt cách đấy 800m, đến Văn An lại bắt tiếp, nhiều bác qua chốt 1 "lạc quan tếu" là dính chốt 2, chốt 3 đoạn đầu TX. Qua TX hạn chế tốc độ, tránh vượt phải.
- Hết đường đôi qua TX nhưng chưa hết hạn chế tốc độ : rất nhiều bác " dính chưởng" ở đây (giổng như đoạn qua Phủ Lý).
- Quan cây xăng Đại Tân, bác chạy từ tốn, chẳng gì cũng sắp đến trụ sở của XXX GT Chí Linh, qua đoạn này có đoạn ngắn đường là tràn xả lũ, bác chú ý chiều về XXX đặt máy trên nhà dân, bắt lỗi đè vạch. Bác không thấy xe camera nên hay mất cảnh giác.
- Đầu Đông Triều bác chú ý rẽ đường tránh Đông Triều, đi tối hơi khó quan sát.
- Đông Triều - Mạo Khê - Uông Bí : theo biển báo mà chạy bác nhé, chú ý đừng bám ..ít xe chở than, tôi bị ăn hòn đá vào nắp capo xước bằng cái đồng xu may mà không vào kính.
- Đầu Uông Bí : lối rẽ đường QL 10 - HP : bác đi vào UB thì phải đi tránh sang phải bục tam giác, nhiều bác toi đoạn này vì cứ tưởng đường hai chiều, phi thẳng.
- QL 10 (mới) - Quảng Yên : qua thị trấn Núi Đèo bác cẩn thận, tốc độ, vạch liền, vượt phải.
- Đi theo QL 10 cũ : qua UB, bác chú ý đoạn qua Trường CĐSP, hạn chế tốc độ. Ngã ba Quảng Yên bác rẽ rối nên sẽ thoát trạm bưu điện. Vào đường 10 cũ thì tôi chịu vì không đi bao giờ.
- Đường xá cơ bản là ok, chỉ mỗi tội nhiều xe tải nặng, xe cont, tránh cho nó lành. XXX Qn có đặc điểm là không thích p.a 50/50 (?)
- Ăn chơi ngủ nghỉ : mỗi UB có món bún tôm đường tàu nhưng mà mất chất rồi mà phải đi vào nội thị, loạng quạng lại ăn bát bún 325k thì "móm". Chơi thì gần trạm soát vé Mạo Khê có "ghẹ" tươi chố KS mini màu trắng, k biết có còn k?
Sơ sơ mách nước bác vậy, chắc vẫn còn sót, tôi làm công trình ở QN nên cứ HN - QN từ 2005 nên rất thuộc đường và chưa mất xèng nào cho XXX cả.
Chúc bác đi đến nơi, về đến chốn!