Em nghĩ nên có chề tài phù hợp: vd không cho xe này tham gia giao thông các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ. còn trong làng xóm, trong ngõ nhỏ, hoặc quy định cho khu dân cư, khu làng nghề nhất định thì sẽ phù hợp hơn.
Nói ra có thể các cụ sẽ nghĩ là chỉ biết lợi trước mắt, nhưng ở các khu làng nghề như ở quê em Thạch Thất mà cụ thể là các làng nghề: Chàng sơn, cạnh nậu, dị nậu, hữu bằng... thì loại xe điện (kiểu như xe lam hay xe tuk tuk) lại thực sự rất cần thiết, nó là thiết bị vận chuyển hàng hóa xung quanh làng xóm, nếu không có nó thì người dân phải chuyển bằng xe cải tiến ngày xưa rất chậm, mất thời gian mà lại không hiệu quả.
Do vậy em như hiểu biết hạn hẹp của em thì có thể cấm xe này chạy ngoài quốc lộ, tỉnh lộ, nhưng trong dân cư, khu làng nghề, khu công nghiệp nhỏ, tiểu công nghiệp như khu ở quê em thì cứ bắt họ lại vẫn sản xuất, họ không chạy dịch vụ được thì mỗi doanh nghiệp nhỏ lại phải tự trang bị 1 vài cái để tự luân chuyển hàng hóa trong kho, giữa kho này với kho khác, vận chuyển đến các xưởng sản xuất nhỏ.
Và không chỉ ở Thạch thất, các khu làng nghề sử dụng rất nhiều mà còn các khu làng nghề ở các nơi khác nữa: Đông Anh, Đồng kỵ.....
Nên việc loại bỏ triệt để sẽ có những khó khăn thì tại sao không có 1 chế tài nào đó phù hợp hơn để thời đại tiến lên thì không thể bắt con người đi lùi lại được không thể bắt từ cơ giới hóa chuyển về thủ công như ngày xưa.