[Funland] Hà nội ô nhiễm nhất Thế giới - Quỹ bảo vệ Môi trường đi đâu?

hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,296
Động cơ
344,611 Mã lực

Tung Anh 1401

Xe hơi
Biển số
OF-856102
Ngày cấp bằng
27/3/24
Số km
193
Động cơ
2,045 Mã lực
Tuổi
38
Em tiếp chuyện với các cụ có quan điểm rằng nguyên nhân gây ô nhiễm chính từ phương tiện giao thông ( ô tô, xe máy). Theo em thì đó không phải là nguyên nhân chính. Vì các cụ mở map air ra thì thấy rằng các quận ô nhiễm nhất HN không phải là các quận có mật độ phương tiện cao nhất. ( Thanh Xuân, Cầu Giấy, HBT...) mà là các quận có mật độ giao thông ít hơn rất nhiều ( Gia Lâm, Long Biên, Tây Hồ). Nơi có hoặc gần các làng nghề tái chế, các nhà máy hóa chất, nhựa... mỗi cái nhà máy hay cụm công nghiệp nó xả thải thì đã bằng cả triệu phương tiện xả rồi. Chưa kể tới thời tiết mùa này và hướng gió mang không khí ô nhiễm vào HN.
 

Lá me xanh

Xe tải
Biển số
OF-722540
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
475
Động cơ
84,094 Mã lực
Tuổi
35
Mấy hôm nay em đi buổi sáng sớm lúc nào cũng ngửi thấy mùi đốt rác, mà k phải mỗi mùi rơm cháy đâu mà cả mùi nhựa cháy. Đốt gì 5 giờ sáng đã đốt rồi
 

Phè Văn Phỡn

Xe tăng
Biển số
OF-791534
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
1,547
Động cơ
61,716 Mã lực
Các cụ mà đi qua Bắc Ninh về khu Từ Sơn, Yên Phong, Văn Môn thì choáng ngay.
Đốt rác thải vô tội vạ. Em mấy hôm nay có việc đi qua mà choáng luôn.
À dcm mấy tml nào duyệt mấy cái dự án cải tạo vỉa hè nữa. Chúng nó đào bới đất cát bụi mù mịt.
 

Gooner_88

Xe tải
Biển số
OF-623007
Ngày cấp bằng
12/3/19
Số km
241
Động cơ
115,194 Mã lực
Bảo bỏ xe xăng - cái thứ ô nhiễm ở ngay sát sườn các cụ - để đổi sang xe điện thì các cụ gào lên là pin cũng ô nhiễm... nhưng chả biết ô nhiễm ở chỗ nào, có khi cách xa vài ngàn km nhưng vẫn phản đối xe pin .
Nói chung với lượng xe máy khổng lồ như ở HN và xây dựng tràn lan thì ô nhiễm là phải rồi.
Em nghĩ 1 yếu tố nữa là đốt rác cụ ah, ra mấy quận ngoại thành không khó gặp các cột khói đen bốc lên ở các khu đất hoang, đất dự án trống, bãi rác tự phát. Nguyên liệu đốt là lốp xe, nhựa, vải, nylon... Nhưng hầu như không ai quản lý cả.
 

Gooner_88

Xe tải
Biển số
OF-623007
Ngày cấp bằng
12/3/19
Số km
241
Động cơ
115,194 Mã lực
Mấy hôm nay em đi buổi sáng sớm lúc nào cũng ngửi thấy mùi đốt rác, mà k phải mỗi mùi rơm cháy đâu mà cả mùi nhựa cháy. Đốt gì 5 giờ sáng đã đốt rồi
Đúng rồi cụ, sáng ra mùi khét lẹt kiểu nhựa cháy
 

cái dì cũng to

Xe điện
Biển số
OF-814996
Ngày cấp bằng
29/6/22
Số km
2,046
Động cơ
575,338 Mã lực
Do thời tiết là chính mà cụ, chắc rồi Quỹ cũng sẽ xuất hiện thôi vì bây giờ mới nhất thế giới chứ trước đây em thấy toàn Ấn Độ nhất bảng.
Bắc Kinh nhé. Nhưng chỉ trong 3 năm họ đã làm điều ko thể , BK bây chừ là 1 trong những tp đẹp và xanh nhất thế giới.
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,353
Động cơ
966,051 Mã lực
Cụ so sánh HN với TP HCM là rõ ngay ấy mà.

Miền bắc tím ngắt trong khi đó phía nam vàng khè, có nơi còn xanh.

HN với TP HCM thì tương đương nhau từ xe cộ đến công trường xây dựng...
Thì HN bị thêm yếu tố thời tiết và nhà máy đốt rác ở gần+ miền Bắc có các nhà máy nhiệt điện. Tất nhiên là ko đổ tại thời tiết vì nhiều thành phố lớn trên thế giới mùa đông cũng xuất hiện kiểu thời tiết này.
Em chỉ đang nói xe cộ là nguyên nhân lớn gây ra ô nhiễm, đặc biệt xe xả khói và xe máy của ta.
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,353
Động cơ
966,051 Mã lực
Nhìn vào hình trên có thể kết luận là không khí ô nhiễm phần chính nguyên nhân là do từ nơi khác thổi đến.
Em lại nghĩ khác. Hôm nào gió mùa đông bắc về là trời lại trong. Gió giúp thổi bụi bị ứ đọng đi chứ ko mang thêm bụi về.
 

hungtom11

Xe tải
Biển số
OF-796959
Ngày cấp bằng
17/11/21
Số km
335
Động cơ
19,741 Mã lực
Mịe, mấy thằng khu công nghiệp nó xả đủ mùi vị gây ô nhiễm môi trường nhưng *** thấy báo chí nói gì. Ô nhiễm không khí là cụm từ bọn lều báo buff cho nền công nghiệp nào đó.
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,353
Động cơ
966,051 Mã lực
Em tiếp chuyện với các cụ có quan điểm rằng nguyên nhân gây ô nhiễm chính từ phương tiện giao thông ( ô tô, xe máy). Theo em thì đó không phải là nguyên nhân chính. Vì các cụ mở map air ra thì thấy rằng các quận ô nhiễm nhất HN không phải là các quận có mật độ phương tiện cao nhất. ( Thanh Xuân, Cầu Giấy, HBT...) mà là các quận có mật độ giao thông ít hơn rất nhiều ( Gia Lâm, Long Biên, Tây Hồ). Nơi có hoặc gần các làng nghề tái chế, các nhà máy hóa chất, nhựa... mỗi cái nhà máy hay cụm công nghiệp nó xả thải thì đã bằng cả triệu phương tiện xả rồi. Chưa kể tới thời tiết mùa này và hướng gió mang không khí ô nhiễm vào HN.
Cụ đứng ở giữa chỗ tắc đường hoặc chỗ đông xe qua lại là thấy khác ngay ấy mà. Chúng ta như đang ngồi trong cái nồi hầm, nhưng các chỗ cụ trích dẫn đôi khi có aqi hơn, em nghĩ do các nguyên nhân sau:

1. Mặt nước nhiều, ví dụ hồ Tây các cụ luôn thấy aqi cao khủng, vì hơi nước càng khiến bụi mịn khó bị tản đi.

2. Chính giao thông giúp tạo luồng luân chuyển làm tản bụi, nghe hơi buồn cười, nhưng thử để ý lúc sáng sớm rất ô nhiễm, tới giờ đi làm, và càng giữa sáng thì lại đỡ đi. Đến đêm bụi cũ+mới lắng xuống cả thành phố và lại tiếp tục chu kỳ ô nhiễm mới. Theo giả thuyết này thì các vùng cụ nói có giao thông ít hơn vẫn có thể có aqi cao hơn.
 

hocthuenet

Xe đạp
Biển số
OF-432679
Ngày cấp bằng
26/6/16
Số km
41
Động cơ
213,160 Mã lực
Tuổi
93
Website
www.hocthue.net
Vành đai ô nhiễm (Kỳ 2)


Lúc 8 giờ ngày 17/12/2024, kết quả quan trắc của 2 trong số 3 trạm đo thuộc Trung tâm Quan trắc môi trường miền bắc cho thấy, chất lượng không khí tại một số điểm của Hà Nội ở mức rất xấu; trạm còn lại cũng ở mức xấu. Cụ thể, tại Trạm đo Trung tâm Quan trắc môi trường miền bắc (số 556 Nguyễn Văn Cừ, Hà Nội), chỉ số chất lượng không khí (AQI) là 220; cổng Trường đại học Bách khoa (đường Giải Phóng) chỉ số AQI là 217; Công viên Nhân Chính (đường Khuất Duy Tiến) là 164. Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) và Cục Quản lý môi trường y tế (Bộ Y tế) đánh giá khi chỉ số AQI ở mức 201-300, tương ứng với thang mầu tím, thể hiện chất lượng không khí ở mức rất xấu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của cộng đồng.
Cũng phải thôi, từ trung tâm Hà Nội, nhìn tứ phía về các địa bàn giáp ranh, đã bắt gặp thêm một số hành vi trong quá trình dùng khói bụi ô nhiễm làm vẩn đục bầu không khí Thủ đô.
Nhiều kiểu gây ô nhiễm
Những kẻ đốt trộm rác thải sinh hoạt, rác thải công nghiệp, thậm chí rác thải nguy hại thường chọn vị trí lẫn vào các khu đổ rác sinh hoạt tập trung cố định, những nơi đồng không mông quạnh thiếu vắng bóng người. Ở ven mỗi làng, khu giáp ranh mỗi xã, huyện, dưới chân những cột điện cao thế (bởi nằm trong hành lang an toàn lưới điện thì không có người hay cơ sở nào hoạt động) hoặc là ở ven đê, sát dòng sông, con suối, bên những con đường vắng, thậm chí là những khoảng trống giữa các làn đường cao tốc (người xả thải hầu như không bị bắt gặp bởi cao tốc là đoạn đường cách xa khu dân cư, các đối tượng chỉ cần thời gian tính bằng giây để trút bỏ tất cả những thứ rác rưởi mà cần phải xử lý theo quy định thì rất tốn công tốn sức). Thời gian đốt rác vào khoảng từ 18 giờ cho tới nửa đêm bởi đây là quãng thời gian người dân sở tại không qua lại những điểm được chọn đốt. Thời gian chạng vạng là “giờ vàng” của những kẻ đốt trộm rác thải. Nó là khi cơ quan chức năng không làm việc. Giờ ấy, chẳng ai cất công ra bãi rác để dập lửa trong môi trường cực kỳ độc hại vì không có… bị hại. “Bí quyết” này thường xuyên được áp dụng ở các địa bàn quanh nội thành Hà Nội. Bởi thế, rác sinh hoạt và rác thải công nghiệp trộn lẫn vào nhau, hằng ngày vẫn đang bay theo gió hun khói nội thành…
Theo “bí quyết” của dân xả trộm rác thải, chúng tôi chọn cách đi về phía tây Hà Nội dọc theo đường cao tốc Láng - Hòa Lạc. Trên cung đường này, có thể bắt gặp nhiều đám khói nhỏ nằm ngay giữa làn đường xe ô-tô. Những đám cháy không ngẫu nhiên xuất hiện khi nó là tập hợp của những túi nylon, kính vỡ, xà bần các loại nằm ở chỗ không có cư dân. Dọc theo quãng đường từ đoạn hầm chui Trần Duy Hưng tới đường gom xuống khu đô thị Mailand (nam An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội) cách đó chưa đầy 10 km, đã có thể bắt gặp cả chục điểm đổ thải trộm, nó nhỏ lẻ và quen thuộc tới mức người dân chẳng buồn để ý. Nhưng nó sẽ thành một khối lượng rác khổng lồ nếu như gom tất cả chúng vào một chỗ.
Ở chân mỗi cầu chui dân sinh nằm bên đường ven cao tốc Láng - Hòa Lạc cũng dễ dàng bắt gặp tình trạng tương tự. Nó là những đống rác thải xây dựng, kính vỡ, túi nylon luôn trong tình trạng âm ỉ cháy… Chưa biết ai là người bị quy tội đốt trộm rác ở những đống rác lộ thiên ấy. Chỉ có một điều chắc chắn là rác không tự nhiên sinh ra, cũng không tự nhiên mất đi, nó chỉ bị… đốt để trở thành khói độc bay quanh Hà Nội.
Đốt rác để tìm… phế liệu
Cách trung tâm thành phố gần 10 km, Tân Triều như một bán đảo của huyện Thanh Trì cắm vào lòng quận Hoàng Mai và quận Hà Đông. Chỉ mới hơn chục năm trước, đây là địa chỉ bị đánh giá là ô nhiễm bậc nhất với hàng đống rác, phế thải đủ các loại, bao túi nylon, chai lọ thủy tinh vỡ, săm lốp ô-tô, xe đạp hỏng, đặc biệt là lông gà, lông vịt ướt... chất bên đường, trong ngõ xóm, bốc mùi khó chịu. Thực tế cho thấy đây là khu vực lý tưởng cho các hành vi trốn tránh cơ quan chức năng, bởi nó nằm ở địa bàn giáp ranh, có tới 3 địa phương quản lý.
Trung tuần tháng 12, chúng tôi đi khảo sát khu vực. Chỉ cách đường Nguyễn Xiển chưa đầy cây số, rẽ vào những nhánh đường ngang chạy dọc theo cánh đồng đang… chờ quy hoạch, sẽ bắt gặp nhiều đống rác cùng lúc đang bốc khói ngay giữa ban ngày. Rác cháy ngay cạnh cổng nghĩa trang của làng. Cạnh những khu tập kết đầy thùng nhựa của một công ty không tên. Có lẽ người ta đốt thường xuyên ở đây nên ở cả 4 đống rác đang bốc khói đen cùng một lúc trong một khoảnh đất chỉ trăm mét vuông, không thấy cỏ mọc lên.
Ông Nguyễn Thanh Chương ở khu tái định cư gần đó cho biết, hiện nay Tân Triều còn rất ít hộ giữ nghề đồng nát. Còn khoảng gần trăm hộ thu gom phế liệu đã được chuyển ra Đường 25 m, xa khu dân cư. Đi theo Đường 25 m vẫn còn hàng đống phế liệu đã được tập kết, đóng bao, chất đống ven đường chờ chuyển đi. Anh Trần Mạnh Quỳnh, nhân viên một cửa hàng ven đường cho biết, các hộ làm nghề thu gom phế thải đã được tập trung hết về Đường 25 m này. Cạnh Đường 25 m, đang hình thành rất nhiều nhà xưởng, kho hàng dựng bằng khung sắt mái tôn, bãi thu gom phế liệu. Khu vực này cũng tập trung lượng lớn rác vật liệu xây dựng và rác thải sinh hoạt bị đổ trộm, rác bị đốt nhiều đến mức chỉ cách nhau một đoạn đường ngắn vài trăm mét, “ai đó” lại phải đặt một biển cảnh báo “khu vực cấm vứt rác, bỏ rác ở nơi công cộng” với nội dung phạt tiền từ 1-2 triệu đồng đối với hành vi này. Vậy nhưng rác vẫn cứ la liệt ngay dưới những tấm biển cảnh báo, thậm chí người ta còn đốt cháy cả tấm biển cảnh báo như trêu ngươi những người có trách nhiệm.
Anh Nguyễn Thanh Tùng (xã Tân Triều, Thanh Trì) ngao ngán, chỗ này lắm rác vì bị người ta ra đổ trộm, đặc biệt từ những hộ thu gom phế liệu. Mấy bà thu gom phế liệu hay ra đây đốt để nhặt nhạnh ít đồng, ít sắt... đem bán, có khi đốt cả cái ghế sofa rồi nhặt sắt ra đem bán, nếu bắt gặp ra nói thì người ta lại dập đi, gọi xã cũng chẳng được! Theo anh, việc này diễn ra đã từ nhiều năm, có những điểm tập kết rác lớn cứ đúng 17 đến 18 giờ hằng ngày là đốt, điểm này nằm ngay sát Phòng Phát tín của Cục Viễn thông và Cơ yếu (Bộ Công an). Còn những điểm lắt nhắt khác thì… không tính vì cứ đợi một lúc sẽ thấy luôn, đã có lần rác cháy to, bốc cao làm cháy cả dây điện.
Lửa khói từ hướng bắc…
Tìm về hướng bắc của Hà Nội, đi theo đường số 3 tới cầu Phù Lỗ, rẽ theo con đê tới khu vực giáp ranh hai xã Xuân Nộn (Đông Anh) và Phù Lỗ (Sóc Sơn), chúng tôi bắt gặp cả chục cột khói đen bay lên dọc đê. Theo người dân phản ánh, đó là nơi tập trung một số nhà xưởng thu gom tái chế chất thải nguy hại như tái chế pin, linh kiện điện tử, xử lý rác y tế… Theo phản ánh của người dân thôn Đường Nhạn, cơ sở đúc nhôm trái phép của Công ty TNHH Môi trường P (trong địa bàn thôn) chưa hẳn dừng hoạt động, thì lại “mọc lên” cơ sở xử lý rác thải y tế, thi thoảng lại đốt rác. Cứ vài ngày, người dân lại thấy khói đen xì mù mịt, khét lẹt bay lên từ phía nhà xưởng công ty. Công ty này thuê lao động là người trong làng phân loại các loại rác thải y tế, kim tiêm, ống truyền... Họ còn “phát” cho mỗi công nhân vài bao tải rác nhựa y tế mang lên đê đốt trộm. Thử xem ba bao tải của công nhân được công ty phát cho nhưng chưa kịp mang đi đốt, thấy là bao bì của kim tiêm dùng một lần trong y tế. Bãi rác của thôn ở cuối làng là nơi tập kết rác thải của các cơ sở này thường xuyên bị đổ trộm, đốt cháy. Bà Đoàn Thị Xuyên, người dân thôn Đường Nhạn cho biết, khói khét suốt đêm. “Họ mang kim tiêm, ống chuyền máu, nhựa... mang ra đây, đổ hết vào làng tôi… đốt. Sau tinh vi hơn lại thuê “cô môi trường” - (lời người dân), chở sang đốt”, bà Xuyên phản ánh. Phần đất công ích xã cho các cơ sở sản xuất thuê, giờ đây lại thành nguồn gây ô nhiễm cho cả thôn.
4 giờ chiều 18/12, chúng tôi có mặt tại cơ sở mà người dân phản ánh là có hoạt động đốt rác thải y tế, công ty hoạt động không có bảng, biển hiệu, có khoảng 10 công nhân làm việc và vẫn có xe chở nguyên liệu ra vào liên tục. Hơn một giờ đứng ở đoạn đê khu vực thôn Đường Nhạn, nhìn sang phía bên kia sông Cà Lồ thấy cả chục cột khói bốc lên, họng khói to nhất xả ra từ khu vực được cho là một cơ sở tái chế chì quy mô lớn hoạt động chui trên đất nông nghiệp tại địa bàn xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội (?!).
Rác ở Quảng Phú Cầu
Xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa cũng là địa phương nổi danh về nghề thu gom phế liệu. Tại đây, dọc theo quốc lộ 21B là nhiều điểm tập kết của hàng trăm tấn phế liệu, phần lớn là bao bì nhựa, đồ nhựa cũ hỏng, giấy bìa carton, săm lốp ô-tô xe máy. Một chiều tháng 11, chị Đặng Thị Bài, Nguyễn Thị Thoa cùng nhiều lao động đang phân loại phế thải cho biết, họ đã làm việc ở đây hàng chục năm, chuyên thu gom, phân loại rác để đóng gói, chuyển đi, “môi trường làm việc ở đây chỉ có bụi chứ không có mùi khó chịu”. Tại thôn Xà Cầu (điểm nóng của xã về ô nhiễm rác thải) có con mương nước đen ngòm, lòng mương nhiều nơi cạn trơ lớp bùn đen quánh. Hai bên bờ mương còn nhiều rác lưu cữu. Anh Nguyễn Năng Hưng, lao động tại một cơ sở thu gom cho biết, khu vực Xà Cầu ô nhiễm khá nặng, biết là độc hại vẫn phải làm vì cuộc mưu sinh. Không thể nói là những điểm thu gom, tập kết phế liệu ở Tân Triều, ở Quảng Phú Cầu và nhiều nơi khác không gây ô nhiễm, bởi hàng núi rác, phế liệu tập trung một chỗ, quá trình phơi mưa, phơi nắng, nhựa,
cao-su, các hợp chất hóa học phân hủy tự nhiên sẽ phát tán bụi, khí độc ra môi trường. Những đống rác đổ trùm lấn ao hồ ngâm trong nước lâu ngày khiến nước đen ngòm, các loài thủy sinh không thể sống sót được trong môi trường tù đọng.
Điều không thể chối cãi là những điểm tập kết, chứa rác và đốt rác kiểu này đang hằng ngày gây tổn thương sâu sắc tới “lá phổi” của Thủ đô.
Khí hậu ở khu vực Hà Nội và đồng bằng sông Hồng bị ảnh hưởng khá nhiều bởi thời tiết. Vậy nên cứ tới những ngày này, Hà Nội lại bị đánh giá là ô nhiễm nhất trong năm. Hiện tượng “nghịch nhiệt” (trên lạnh, dưới nóng hoặc ngược lại) khiến cho bụi mịn và khói ô nhiễm không thể khuếch tán được mà bị ghìm lơ lửng giữa không gian. Chính bởi thế, nó gây ảnh hưởng nặng nề tới sức khỏe cộng đồng. Còn vào những mùa khác trong năm, khói bụi do ô nhiễm cơ bản không phải là không có, nó vẫn sinh ra và chỉ có thể được khuếch tán vào không khí, trong một môi trường rộng hơn và mức độ độc hại vì thế “loãng” hơn.
 

Tuanalex

Xe hơi
Biển số
OF-713685
Ngày cấp bằng
21/1/20
Số km
137
Động cơ
584,645 Mã lực
Tuổi
44
Quỹ lập ra cho nó có thôi ,mà ô nhiễm nặng như thế này rõ ràng do các phương tiện cá nhân gây ra, bên các nước Châu Âu nhiều chỗ đg xá họ đi xe đạp nhiều hơn ôtô.cả phương tiện công cộng như tầu điện nữa.Vn còn ô nhiễm dài chừng nào xe máy, xe ô tô chạy dầu cũ ko đủ tiêu chuẩn còn lưu thông,còn tăng theo từng năm.
 

rockcodo

Đi bộ
Biển số
OF-831032
Ngày cấp bằng
21/3/23
Số km
4
Động cơ
466 Mã lực
Tuổi
40
Thế giới có rất nhiều thành phố lớn hơn Hà Nội nhiều lần với trình độ phát triển ngang ngửa, như Mexico city, Sao Paolo, Jakarta, Manila, Bangkok ... nhưng chỉ số không khí luôn tốt hơn Hà Nội nhiều. Dân ở đó cũng oto xe máy chạy xăng đông như kiến mà sao mỗi cái ông Hà Nội, hay mấy quốc gia kém phát triển ở Ấn Độ, Pakistan .. lại ô nhiễm.
Đó chẳng phải vì trình độ quản lý và quy hoạch yếu kém sao. Diện tích cây xanh bé tí, ao hồ lấp cả thì lấy đâu cái để điều hòa không khí. Hệ thống xử lý nước thải nhất là ra sông Kim Ngưu Tô Lịch không có bảo sao môi trường không ô nhiễm nặng.
Em may mắn trốn khỏi thủ đô tròm trèm 1 giáp, mỗi lần đến Hà Nội xong việc phải về ngay, thở không nổi các cụ ạ
 

Tung Anh 1401

Xe hơi
Biển số
OF-856102
Ngày cấp bằng
27/3/24
Số km
193
Động cơ
2,045 Mã lực
Tuổi
38
Cụ đứng ở giữa chỗ tắc đường hoặc chỗ đông xe qua lại là thấy khác ngay ấy mà. Chúng ta như đang ngồi trong cái nồi hầm, nhưng các chỗ cụ trích dẫn đôi khi có aqi hơn, em nghĩ do các nguyên nhân sau:

1. Mặt nước nhiều, ví dụ hồ Tây các cụ luôn thấy aqi cao khủng, vì hơi nước càng khiến bụi mịn khó bị tản đi.

2. Chính giao thông giúp tạo luồng luân chuyển làm tản bụi, nghe hơi buồn cười, nhưng thử để ý lúc sáng sớm rất ô nhiễm, tới giờ đi làm, và càng giữa sáng thì lại đỡ đi. Đến đêm bụi cũ+mới lắng xuống cả thành phố và lại tiếp tục chu kỳ ô nhiễm mới. Theo giả thuyết này thì các vùng cụ nói có giao thông ít hơn vẫn có thể có aqi cao hơn.
Cụ nên quan sát lại xem, chứ các quận em nói trên lúc nào cũng ô nhiễm hơn, bất kể thời gian trong ngày, bất kể mùa nào trong năm.
1000067290.jpg
1000067150.jpg
 

Tung Anh 1401

Xe hơi
Biển số
OF-856102
Ngày cấp bằng
27/3/24
Số km
193
Động cơ
2,045 Mã lực
Tuổi
38
Mấy hôm nay em đi buổi sáng sớm lúc nào cũng ngửi thấy mùi đốt rác, mà k phải mỗi mùi rơm cháy đâu mà cả mùi nhựa cháy. Đốt gì 5 giờ sáng đã đốt rồi
Không phải đốt rác đâu cụ, các nhà máy nhựa, hóa chất nó toàn xả thải vào đầu sáng.
 

Tung Anh 1401

Xe hơi
Biển số
OF-856102
Ngày cấp bằng
27/3/24
Số km
193
Động cơ
2,045 Mã lực
Tuổi
38
Tất nhiên là nhiều nguyên nhân nhưng giao thông xe cộ là nguyên nhân chiếm tỉ trọng lớn đó các cụ. Bằng chứng là mấy ngày Tết, covid... trong xanh ngay.

Nước ngoài mấy thành phố lớn ô tô nhiêù nhưng xe cộ của họ toàn tiêu chuẩn euro 4-5, đâu có mấy cái xe xả khói như mình và rất ít xe máy, mấy cái xe máy cũ của mình có khi thải bụi mịn còn hơn cả ô tô ấy chứ. Chưa kể thành phố họ rộng, mật độ xe không kinh bằng mình đâu vì họ dùng metro, bus nhiều.
Tết, Covid đỡ ô nhiễm là do các nhà máy hóa chất, nhựa, các làng nghề tái chế... nó nghỉ Tết cụ ơi. Xe cộ ăn thua gì so với các nhà máy, làng nghề nó xả thải.
 

tuongvt

Xe buýt
Biển số
OF-182466
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
724
Động cơ
343,694 Mã lực
Mùa này thì từ xa xưa đến nay đều rất ô nhiễm ở miền bắc, chứ k riêng HN. Cá nhân e cho rằng nguyên nhân bởi thời tiết hanh khô, cả tháng ko mưa, đốt rơm rác và tình trạng đào đường xây dựng khắp mọi nơi.
 

Giothoibayluon

Xe tải
Biển số
OF-778563
Ngày cấp bằng
27/5/21
Số km
439
Động cơ
89,478 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Bac giang
Nói chung ý thức dân m trc tiên thì như cái ccc trc đã. Ai cũng muốn giảm ô nhiễm nhưng cái nhỏ nhất là k dùng túi nilon...thì ý thức như c...thêm nữa luật lá m cũng lỏng lẻo. Xe cộ chở đất đá, công trình xây dựng để bụi bặm kinh khủng mà chưa thấy chế tài gì...thêm nữa là cả khí hậu cũng như vị trí địa lý nữa...E cũng dc sang Nhật ở ít lâu thì thấy nó thực sự sạch sẽ và kk trong lành...dành rằng ý thức họ cao, đời sống cao nhưng k thể k phủ nhận vị trí địa lý cũng như khí hậu nó tốt...bụi mịn cũng cực kỳ ít.
Nói riêng cái vận tải hàng hóa của xứ ta thì nó bát nháo vô cùng
 

hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,296
Động cơ
344,611 Mã lực
Mùa này thì từ xa xưa đến nay đều rất ô nhiễm ở miền bắc, chứ k riêng HN. Cá nhân e cho rằng nguyên nhân bởi thời tiết hanh khô, cả tháng ko mưa, đốt rơm rác và tình trạng đào đường xây dựng khắp mọi nơi.
Có thể HN có nhiều nhà cao tầng (gió lưu thông khó hơn) nên ô nhiễm nặng hơn các tỉnh khác.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top