Hà Nội - Nha Trang - Đà lat - Buôn ma thuật ....

akinh

Xe buýt
Biển số
OF-339814
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
600
Động cơ
280,871 Mã lực
Góc Tư Vấn

Nhà em định chạy cung " Hà Nội - Nha Trang - Đà lat - Buôn ma thuật ...."
Tổng cung gần 3.000 km thời gian 10 ngày với lịch như sau
Ngày 1 : chạy HN - đà nẵng nghỉ đêm tại đà nẵng
Ngày 2 : Đà nẵng - nha trang .... nghỉ nha trang
Ngày 3 : chơi nha trang
Ngày 4 : chơi nha trang, chiều chạy đi đà lạt nghỉ đêm đà lại
Ngày 5 : chơi đà lại
Ngày 6 chơi đà lại & chạy về buôn ma thuật nghỉ đêm
ngày 7 : chơi buôn ma thuật
ngày 8 : chơi buôn ma thuật
Ngày 9 : quay về quảng trị nghỉ đêm
Ngày 10: về HN
p/S : cung có thể rút ngắn hơn, tùy thuộc vào các điểm nghỉ, chơi.

NHờ các cụ tư vấn cho em ăn, chơi, ngủ nghỉ tại các điểm
1. Nha trang
2. Đà lại
3. Buôn ma thuật

dự kiến thời gian chạy là sáng 1 tết âm lịch


 

LamKhanh

Xe tải
Biển số
OF-209808
Ngày cấp bằng
12/9/13
Số km
318
Động cơ
318,728 Mã lực
Có 2 chặng đi trong ngày hơi nhọc: Hà Nội - Đà Nẵng và Buôn ma thuột - Quảng Trị!
 

akinh

Xe buýt
Biển số
OF-339814
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
600
Động cơ
280,871 Mã lực
Có 2 chặng đi trong ngày hơi nhọc: Hà Nội - Đà Nẵng và Buôn ma thuột - Quảng Trị!
đoạn HN - Đà nẵng em đã thử nghiệm rồi do ngày đầu chạy còn đang sung sức lên ko vấn đề. Em sẽ ngâm cứu lại đoạn Buôn ma thuật - quảng trị.
 

NHON 2012

Xe điện
Biển số
OF-129999
Ngày cấp bằng
8/2/12
Số km
2,414
Động cơ
396,152 Mã lực
đoạn HN - Đà nẵng em đã thử nghiệm rồi do ngày đầu chạy còn đang sung sức lên ko vấn đề. Em sẽ ngâm cứu lại đoạn Buôn ma thuật - quảng trị.
đi vào thì ok vì đang khỏe bố cháu ạ, đi ra cực oải mà phang những 700km nữa đấy.
 

akinh

Xe buýt
Biển số
OF-339814
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
600
Động cơ
280,871 Mã lực
đi vào thì ok vì đang khỏe bố cháu ạ, đi ra cực oải mà phang những 700km nữa đấy.
em đang check lại thông tin đường đoạn đà lạt về buôn ma thuật & đoạn buôn ma thuật đi quảng trị. Nếu đường xá đẹp thì chạy 700 km 1 ngày hơi căng nhưng có thể đạt được :D
 

NHON 2012

Xe điện
Biển số
OF-129999
Ngày cấp bằng
8/2/12
Số km
2,414
Động cơ
396,152 Mã lực
Cụ từ BMT - DN chiều ra là oải lắm rồi (khoảng 10tiếng). QL 14 ok, nhưng tết thanh niên bản uống rượu, phi xe máy ra đường, cụ k đi nhanh được đâu.
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,978
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ từ BMT - DN chiều ra là oải lắm rồi (khoảng 10tiếng). QL 14 ok, nhưng tết thanh niên bản uống rượu, phi xe máy ra đường, cụ k đi nhanh được đâu.
BMT - DN chạy được 1 ngày ngon. Hồi tết cách đây 5 năm đường cũ, 9h sáng từ BMT chạy qua Pleiku thăm biển hồ, sau chạy đến Kontum ăn trưa, thăm toà giám mục + nhà thờ gỗ, chạy tiếp đến Ngọc Hồi thấy còn sớm làm phát về Đà Nẵng lúc 7h tối và ăn tối. Ngày đó đường xấu chứ không đẹp như giờ, xe thì cùi (Kia Morning). Nhưng nếu cụ chạy tới Quảng Trị là cũng oải đấy, nhất ra chiều ra không còn hào hứng như ban đầu. Tốt nhất cụ dừng ở ĐN hay Huế đi.
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,978
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
em đang check lại thông tin đường đoạn đà lạt về buôn ma thuật & đoạn buôn ma thuật đi quảng trị. Nếu đường xá đẹp thì chạy 700 km 1 ngày hơi căng nhưng có thể đạt được :D
Cách đây 5 năm đoạn Đà Lạt - BMT mất 30km đang làm đường (mới rải đá cấp phối) chạy KM 2010 phồng 2 lốp :D , giờ còn tầm 5km xấu thôi. BMT cũng không có gì chơi mấy để ở lại lâu thế, dành thêm 1 ngày cho NT hay ĐL đi cụ.
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,978
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Góc Tư Vấn

Nhà em định chạy cung " Hà Nội - Nha Trang - Đà lat - Buôn ma thuật ...."
Tổng cung gần 3.000 km thời gian 10 ngày với lịch như sau
Ngày 1 : chạy HN - đà nẵng nghỉ đêm tại đà nẵng
Ngày 2 : Đà nẵng - nha trang .... nghỉ nha trang
Ngày 3 : chơi nha trang
Ngày 4 : chơi nha trang, chiều chạy đi đà lạt nghỉ đêm đà lại
Ngày 5 : chơi đà lại
Ngày 6 chơi đà lại & chạy về buôn ma thuật nghỉ đêm
ngày 7 : chơi buôn ma thuật
ngày 8 : chơi buôn ma thuật
Ngày 9 : quay về quảng trị nghỉ đêm
Ngày 10: về HN
p/S : cung có thể rút ngắn hơn, tùy thuộc vào các điểm nghỉ, chơi.

NHờ các cụ tư vấn cho em ăn, chơi, ngủ nghỉ tại các điểm
1. Nha trang
2. Đà lại
3. Buôn ma thuật

dự kiến thời gian chạy là sáng 1 tết âm lịch


Cụ đã chơi ở Nha Trang, BMT, Đà Lạt lần nào chưa? Nhà cụ có trẻ con mấy tuổi, Bản thân cụ và gấu tầm mấy x và thích chơi /ăn kiểu gì mới biết mà tư vấn chứ :D
 

akinh

Xe buýt
Biển số
OF-339814
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
600
Động cơ
280,871 Mã lực
Cụ đã chơi ở Nha Trang, BMT, Đà Lạt lần nào chưa? Nhà cụ có trẻ con mấy tuổi, Bản thân cụ và gấu tầm mấy x và thích chơi /ăn kiểu gì mới biết mà tư vấn chứ :D
Em đi nha trang chách đây 5 năm giờ muốn quay lại, chưa lên đà lại. Nghe cụ tư vấn em đang lăn tăn bỏ đoạn buôn ma thuật ta chung 2 điểm chính nha trang & đà lại. Nhà em F1 cũng 6t rồi cụ ak.
 

huonggialc

Xe tải
Biển số
OF-360348
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
393
Động cơ
262,870 Mã lực
Nơi ở
lào cai
E mới có chuyến xuyên việt tháng 6 vừa rồi. Đến BMT là điểm dừng chân cuối cùng, nên muốn nhanh về nhà, E xuất phát từ BMT lúc 5h sáng, định ra đến Đà Nẵng là nghỉ đêm, nhưng đến Đà nẵng mới hơn 16h thế là E chạy đến Đông Hà - QT mới nghỉ tối, lúc ấy là 18h30. Như vậy là từ BMT đi QT có thể trong một ngày tuy hơi vất vả chút. Đoạn cách Đà Nãng 60 km qua đèo Phượng Hoàng hay đèo gì đó E ko nhớ lắm khá khó đi, do đờng dốc, quanh co, địa chất kém, đường bê tông bị gẫy, vỡ, hỏng đang sửa chữa (khoảng vài chục km), chặn 1 bên để đổ bê tông rất khó đi, đường hỏng nhiều lắm. Có thể cụ tìm đường khác để ra QL1A mà không nên đi theo đường HCM từ BMT - Kon Tum - Đà Nãng.
 

akinh

Xe buýt
Biển số
OF-339814
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
600
Động cơ
280,871 Mã lực
E mới có chuyến xuyên việt tháng 6 vừa rồi. Đến BMT là điểm dừng chân cuối cùng, nên muốn nhanh về nhà, E xuất phát từ BMT lúc 5h sáng, định ra đến Đà Nẵng là nghỉ đêm, nhưng đến Đà nẵng mới hơn 16h thế là E chạy đến Đông Hà - QT mới nghỉ tối, lúc ấy là 18h30. Như vậy là từ BMT đi QT có thể trong một ngày tuy hơi vất vả chút. Đoạn cách Đà Nãng 60 km qua đèo Phượng Hoàng hay đèo gì đó E ko nhớ lắm khá khó đi, do đờng dốc, quanh co, địa chất kém, đường bê tông bị gẫy, vỡ, hỏng đang sửa chữa (khoảng vài chục km), chặn 1 bên để đổ bê tông rất khó đi, đường hỏng nhiều lắm. Có thể cụ tìm đường khác để ra QL1A mà không nên đi theo đường HCM từ BMT - Kon Tum - Đà Nãng.
Cám ơn thông tin của cụ, đoạn buôn ma thuật đi đà lạt chạy có ổn ko cụ ???
 

akinh

Xe buýt
Biển số
OF-339814
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
600
Động cơ
280,871 Mã lực
Cụ từ BMT - DN chiều ra là oải lắm rồi (khoảng 10tiếng). QL 14 ok, nhưng tết thanh niên bản uống rượu, phi xe máy ra đường, cụ k đi nhanh được đâu.
Nếu vậy e đảo chiều cụ ak... Chạy vào đi BMT ra em đi đường 1
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,656
Động cơ
-163,908 Mã lực
Tiên thớt cụ chủ em hỏi thử anh gúc đường từ HN đi thị trấn Paraguoi của huyện Đạ Oai tỉnh Lâm Đồng thấy anh gúc chỉ 1517km đi QL1 đến Đà Nẵng xong chạy theo QL47, ko rõ cụ nào đã từng đi cung nài tư vấn em phát.
 

Celerio

Xe hơi
Biển số
OF-401323
Ngày cấp bằng
16/1/16
Số km
176
Động cơ
216,648 Mã lực
Cụ nên cân nhắc về điểm đến Buôn Ma Thuột, vì từ Đà Lạt đi Buôn Ma Thuột chỉ 200 km nhưng rất oải. Thứ nhất là đoạn 50 km từ DL qua Lâm Hà, đường nhỏ, xấu, đông người, thanh niên chạy ẩu không thể đi nhanh được. Đường đèo Phú Sơn, Phi Liêng đã sửa xong, mặt đường rất tốt nhưng đoạn đèo này và đèo Krong No thì quá nhiều khúc cua tay áo nguy hiểm, sang đến địa phận Daklak vẫn còn mấy đoạn đường xấu, bình thường em chạy cung này toàn mất 5-6 giờ, tuy nhiên cũng do em nghỉ và xuống xe chạy bộ thể dục hơi nhiều. Buôn Ma Thuột theo em rất ít chỗ để chơi, phố xá không đẹp, ngoại trừ nhiều quán nhậu hoành tráng, còn thì cũng chỉ đến Làng cà phê Trung Nguyên hay về Buôn Đôn xem đua Voi hay cưỡi Voi (dịp Tết hay tổ chức), nếu cụ thích cưỡi Voi thì có thể ghé ngay Hồ Lắc trên cùng cung đường, sau khi qua Krong No, cách BMT khoảng 50 km, vào đó cưỡi Voi và uống cà phê Voi. Từ BMT cụ nên hỏi đường về Nha Trang, khoảng gần 200 km, dễ đi hơn (Tết vừa rồi em đạp từ NT lúc 1h30 sáng thì 5h30 tới BMT), rồi từ NT chạy AH1 về lại Đà Nẵng. Hay cụ có thể nghỉ lại Quy Nhơn ghé thăm Hàn Mặc Tử cũng ok, bãi biển Quy Nhơn khá đẹp, thành phố biển này đang phát triển rất nhanh, em sợ mấy năm nữa nó vượt NT mất, như thế thì đỡ vất hơn chứ về Đà Nẵng luôn thì oải quá.
Còn nếu cụ cắt lịch từ Đà Lạt về BMT thì có thể quay lại NT và đi lại cung đường cũ, ghé Quy Nhơn hay Điệp Sơn ở Vạn Giã (thật ra Điệp Sơn bây giờ toàn rác), hôm sau từ Quy Nhơn đi Quảng Trị có thể ngược lên Khe Sanh-Đường 9-Cầu treo Dakrong (70km từ Đông Hà) đường dọc theo sông Sêpon khá đẹp, nghỉ lại 1 đêm rồi chạy đường HCM lối Cam Lộ về HN hoặc quay ra AH1 thôi. Hoặc ghé Hội An cũng ổn, em thấy Hội An có nhiều món ăn ngon, buổi tối thì quá ok
Chúc cụ và gia đình có chuyến đi vui vẻ
 

akinh

Xe buýt
Biển số
OF-339814
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
600
Động cơ
280,871 Mã lực
Cụ nên cân nhắc về điểm đến Buôn Ma Thuột, vì từ Đà Lạt đi Buôn Ma Thuột chỉ 200 km nhưng rất oải. Thứ nhất là đoạn 50 km từ DL qua Lâm Hà, đường nhỏ, xấu, đông người, thanh niên chạy ẩu không thể đi nhanh được. Đường đèo Phú Sơn, Phi Liêng đã sửa xong, mặt đường rất tốt nhưng đoạn đèo này và đèo Krong No thì quá nhiều khúc cua tay áo nguy hiểm, sang đến địa phận Daklak vẫn còn mấy đoạn đường xấu, bình thường em chạy cung này toàn mất 5-6 giờ, tuy nhiên cũng do em nghỉ và xuống xe chạy bộ thể dục hơi nhiều. Buôn Ma Thuột theo em rất ít chỗ để chơi, phố xá không đẹp, ngoại trừ nhiều quán nhậu hoành tráng, còn thì cũng chỉ đến Làng cà phê Trung Nguyên hay về Buôn Đôn xem đua Voi hay cưỡi Voi (dịp Tết hay tổ chức), nếu cụ thích cưỡi Voi thì có thể ghé ngay Hồ Lắc trên cùng cung đường, sau khi qua Krong No, cách BMT khoảng 50 km, vào đó cưỡi Voi và uống cà phê Voi. Từ BMT cụ nên hỏi đường về Nha Trang, khoảng gần 200 km, dễ đi hơn (Tết vừa rồi em đạp từ NT lúc 1h30 sáng thì 5h30 tới BMT), rồi từ NT chạy AH1 về lại Đà Nẵng. Hay cụ có thể nghỉ lại Quy Nhơn ghé thăm Hàn Mặc Tử cũng ok, bãi biển Quy Nhơn khá đẹp, thành phố biển này đang phát triển rất nhanh, em sợ mấy năm nữa nó vượt NT mất, như thế thì đỡ vất hơn chứ về Đà Nẵng luôn thì oải quá.
Còn nếu cụ cắt lịch từ Đà Lạt về BMT thì có thể quay lại NT và đi lại cung đường cũ, ghé Quy Nhơn hay Điệp Sơn ở Vạn Giã (thật ra Điệp Sơn bây giờ toàn rác), hôm sau từ Quy Nhơn đi Quảng Trị có thể ngược lên Khe Sanh-Đường 9-Cầu treo Dakrong (70km từ Đông Hà) đường dọc theo sông Sêpon khá đẹp, nghỉ lại 1 đêm rồi chạy đường HCM lối Cam Lộ về HN hoặc quay ra AH1 thôi. Hoặc ghé Hội An cũng ổn, em thấy Hội An có nhiều món ăn ngon, buổi tối thì quá ok
Chúc cụ và gia đình có chuyến đi vui vẻ
Cám ơn thông tin của cụ, nghe các cụ tư vấn em cắt bớt đoạn đi buôn ma thuật ( để đoạn này vào 1 cung chạy riêng tây nguyên ).em nghiên cứu thêm điểm quy nhơn ak
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,528
Động cơ
678,653 Mã lực






Tặng Cụ chủ mấy tấm hình QL27 BMT qua DL.
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,978
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em đi nha trang chách đây 5 năm giờ muốn quay lại, chưa lên đà lại. Nghe cụ tư vấn em đang lăn tăn bỏ đoạn buôn ma thuật ta chung 2 điểm chính nha trang & đà lại. Nhà em F1 cũng 6t rồi cụ ak.
Nếu cụ đi để checkin thì qua BMT, Kotum, Pleiku. Còn nếu đi để tận hưởng một cách từ tốn nhẹ nhàng thì NT và ĐL thôi
 

akinh

Xe buýt
Biển số
OF-339814
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
600
Động cơ
280,871 Mã lực






Tặng Cụ chủ mấy tấm hình QL27 BMT qua DL.
Cám ơn cụ, các chuyến đi em thấy thik nhất là cảm giác chạy trên đường đèo núi quanh co or chạy dọc theo đường 2 bên cồn cát trắng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top