Hà Nội mùa này vắng bóng Sinh viên....

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,651
Động cơ
-163,967 Mã lực
có cụ nào tính toán hộ em phát xem chuyển 1 trường Đại học vừa vừa, như ĐH Xây Dựng (chứ bê ĐH KTQD thì he he ...) hết bao xèng?
tính toán luôn: đất của trường sau khi chuyển để làm jì, xây công viên ạ?
 

dativu

Xe điện
Biển số
OF-29315
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
2,591
Động cơ
504,080 Mã lực
Nơi ở
xe là nhà
Em ủn hộ chuyển trường ĐH , CĐ ra ngoại thành. Nhà trọ Sv ra theo thế là hết tắc đường. Các cụ biết có bao nhiêu SV đang theo học ở 2 TP lớn không...Đó chính là vấn đề
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,084
Động cơ
548,727 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Các cụ đừng phí lời với lũ sâu mọt làm gì.
Trình chúng rất cao, không phải không nghĩ được những điều như các cụ nghĩ.
Vấn đề là chúng có làm hay không và làm thì được gì mà thôi.

Nhiều cái cứ mượn cái mác "funny" đâm ra mắc bệnh chửi đổng vô nghĩa...
Thế mà nhiều khi máu cứ lên não quá thể, chả thấy fun nữa. Chán thật!
Em nghĩ mình cứ cố gắng mà bon chen cho gia đình, vợ con được nhờ là tốt rồi.
Bài toán chống tắc đường là đây chứ ở đâu. Đường phố rộng hơn vệ sinh hơn...
chỉ cần cân đối số lượng người lao động và các nhà máy công trường ra khỏi thành phố là ổn ngay.
Chuyển thì phải có tiền ,,, có tiền thì phải đấu giá các địa điểm trường học bệnh viện đang ở ... nhưng nơi đó lại thành chung cư, thuơng mại , nhà ở ... vẫn vậy .. chỉ béo các xxx thôi
Em ủn hộ chuyển trường ĐH , CĐ ra ngoại thành. Nhà trọ Sv ra theo thế là hết tắc đường. Các cụ biết có bao nhiêu SV đang theo học ở 2 TP lớn không...Đó chính là vấn đề
Thay mặt Đởm và 9 phủ,cảm ơn các ý kiến cực kỳ xác đáng và thật thà của các cụ.Nhưng mờ các cụ cứ tưởng tượng như mình đứng với cái xe đạp giữa đường ngã tư Láng Hạ Thái Hà lúc tắc đường cuối giờ chiều.Các cụ sẽ có ngay những câu hỏi dạng:
Sao thằng taxi kia không rẽ trái luôn đi?
  • Sao thằng xe máy kia không cắt qua cái khe kia?
  • Toshi con mẹ ghi đề kia cứ ngồi chềnh ềnh ra giữa dòng xe?
  • Sao chú xxx kia đ.éo làm gì cả thế?
  • Hay mình vác mẹ xe đạp lên đầu đi bộ cho nó thoát?
  • Toshi chúng nó!Tết nhất đến nơi sao lại quây cái lò tôn kia để đào mả bố chúng nó lên?

Nhưng cứ mỗi một câu hỏi là lại đi với một câu giả nhời.Mà mỗi câu giả nhời,lại đi với một câu chuyện.Mà mỗi câu chuyện,lại nảy sinh ra một loạt vấn đề.Mỗi vấn đề nó lại có một cái gốc.Đởm và 9 phủ vẫn quen lấy dân làm gốc,nhưng mỗi dân mỗi gốc thành ra một đám gốc rễ xồm xoàm,đ.éo biết ngọn nào vào gốc nào.
Chả biết anh # có dám thử không,chứ chủ trương trong quản trị giao thông phải là lấy Pháp Luật làm gốc thì may mới có cơ hội giải quyết.Chứ bảo vắng sinh viên hết tắc đường chẳng qua là chém bừa vào bụi cây,đứt bừa một cái gốc nào đấy rồi mai nó lại lên cái khác cho xem.
 

starex

Xe tăng
Biển số
OF-48914
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
1,831
Động cơ
472,245 Mã lực
Nơi ở
nay đây mai đó
Hôm nay em thấy ở quê em đông thật, có khi lại tắc đường thay HN ấy chứ :D
 

nhurua

Xe hơi
Biển số
OF-65399
Ngày cấp bằng
2/6/10
Số km
140
Động cơ
436,750 Mã lực
Nhất trí với phân tích của cụ.
 

hatrang1234

Xe tăng
Biển số
OF-29741
Ngày cấp bằng
22/2/09
Số km
1,170
Động cơ
493,477 Mã lực
Em ủng hộ phương án: các Trường Đại học di chuyển ra vùng ven đô; các cơ quan Nhà nước cấp Trung ương xây dựng khu hành chính riêng phía ngoài đô thị hiện tại. Đất có được do di chuyển một phần làm công viên cây xanh, các công trình công cộng, một phần làm khu thương mại.

Riêng bệnh viện thì không nên di dời ra ngoài mà nên để ở khu trung tâm như hiện tại bì Bệnh viện là cần gần khu dân cư để giảm thời gian di chuyển bệnh nhân.
 

Linh_Chi

Xe buýt
Biển số
OF-70723
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
708
Động cơ
434,281 Mã lực
Nơi ở
Kim Giang
Em ủng hộ phương án: các Trường Đại học di chuyển ra vùng ven đô; các cơ quan Nhà nước cấp Trung ương xây dựng khu hành chính riêng phía ngoài đô thị hiện tại.
Riêng bệnh viện thì không nên di dời ra ngoài mà nên để ở khu trung tâm như hiện tại bì Bệnh viện là cần gần khu dân cư để giảm thời gian di chuyển bệnh nhân.
Em ủn hộ cái phuơng án 1, còn 2 và 3 em ko ủn. Vì 2 thì nhà em phải đi xa, em ứ thích. Cụ nào anh dũng, yêu nước thì giơ tay còn em chịu. 3 thì cụ sai hoàn toàn nhá, để bệnh viện trong trung tâm tức là để ổ dịch trong khu đông người. Ví dụ bệnh nhân SARS về bv nhiệt đới khu Bạch Mai điều trị, nhà cụ mà gần đấy chả sợ bỏ ***. Em thật.
 

MrKien_Trung

Xe điện
Biển số
OF-24207
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
2,736
Động cơ
517,787 Mã lực
Thay mặt Đởm và 9 phủ,cảm ơn các ý kiến cực kỳ xác đáng và thật thà của các cụ.Nhưng mờ các cụ cứ tưởng tượng như mình đứng với cái xe đạp giữa đường ngã tư Láng Hạ Thái Hà lúc tắc đường cuối giờ chiều.Các cụ sẽ có ngay những câu hỏi dạng:
Sao thằng taxi kia không rẽ trái luôn đi?
  • Sao thằng xe máy kia không cắt qua cái khe kia?
  • Toshi con mẹ ghi đề kia cứ ngồi chềnh ềnh ra giữa dòng xe?
  • Sao chú xxx kia đ.éo làm gì cả thế?
  • Hay mình vác mẹ xe đạp lên đầu đi bộ cho nó thoát?
  • Toshi chúng nó!Tết nhất đến nơi sao lại quây cái lò tôn kia để đào mả bố chúng nó lên?

Nhưng cứ mỗi một câu hỏi là lại đi với một câu giả nhời.Mà mỗi câu giả nhời,lại đi với một câu chuyện.Mà mỗi câu chuyện,lại nảy sinh ra một loạt vấn đề.Mỗi vấn đề nó lại có một cái gốc.Đởm và 9 phủ vẫn quen lấy dân làm gốc,nhưng mỗi dân mỗi gốc thành ra một đám gốc rễ xồm xoàm,đ.éo biết ngọn nào vào gốc nào.
Chả biết anh # có dám thử không,chứ chủ trương trong quản trị giao thông phải là lấy Pháp Luật làm gốc thì may mới có cơ hội giải quyết.Chứ bảo vắng sinh viên hết tắc đường chẳng qua là chém bừa vào bụi cây,đứt bừa một cái gốc nào đấy rồi mai nó lại lên cái khác cho xem.

Chết cười với cái ph tích của cụ keke
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,354
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
chuyển ra ngoại ô hết đi :D Mà đường cao tốc đang thì thi công ầm ầm, nếu làm xong các thầy, cô chạy xô 3 - 4 phát cũng vô tư không mất thời gian đâu !:)
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Chuyển ra ngoài là chủ trương đúng nhưng k khả thi
Cụm trường quốc gia cuối đại lộ thăng long bao năm có triển khai dc đâu
Sao vậy?
Ở vn mình cái gì cũng thế từ to đến nhỏ phải ra xèng mới xong việc, k tiền quan ứ đọc
Với các khu đtm xây dựng ầm ầm vì đền bù có mấy xu xèng mà bán mấy chục triệu một m, thoải mái chia nhau
Còn xd đại học á? Mấy giáo sư có biét hoặc nhờ người chạy thì cái tiền ăn ra từ việc nhận thầu xd mấy cái giảng đường với ký túc cũng chả đủ, ít
 

Sonotc

Xe tải
Biển số
OF-3436
Ngày cấp bằng
20/2/07
Số km
287
Động cơ
557,860 Mã lực
E ủng hộ việc di chuyển bệnh viện ra ngoại thành, hoặc vẫn giữ lại những bệnh viện hiện nay nhưng chỉ phục vụ khám bệnh và điều trị trong ngày, còn những bệnh nhân được chỉ định điều trị từ 2 ngày trở lên thì chuyển đến cơ sở 2 ở ngoại thành, vì thông thường mỗi người bệnh đi khám chữa bệnh hầu hết cũng phải có ít nhất từ 1 đến vài người nhà đi theo nên dẫn đến quá tải bệnh viện
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,354
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
E ủng hộ việc di chuyển bệnh viện ra ngoại thành, hoặc vẫn giữ lại những bệnh viện hiện nay nhưng chỉ phục vụ khám bệnh và điều trị trong ngày, còn những bệnh nhân được chỉ định điều trị từ 2 ngày trở lên thì chuyển đến cơ sở 2 ở ngoại thành, vì thông thường mỗi người bệnh đi khám chữa bệnh hầu hết cũng phải có ít nhất từ 1 đến vài người nhà đi theo nên dẫn đến quá tải bệnh viện
Không biết các cốp có bao giờ nghĩ thế chưa nhỉ ??! còn em thì ủng hộ suy nghĩ như cụ .
 

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,949
Động cơ
534,093 Mã lực
Liên quan đến ngành em, cũng được nghe lỏm vài thông tin nên không thể không tham gia.
Việc di chuyển các cơ sở có mật độ người cao ra khỏi Trung tâm TP sẽ giúp giải quyết nhiều vấn đề, trong đó có việc giảm ùn tắc giao thông. Em ủng hộ chủ trương này. Các cấp lãnh đạo cũng đã nhìn thấy vấn đề, đặt ra nhiều chủ trương, nhưng đến khâu thực hiện thì lại không được như thế... :(
Có nhiều lý do lắm, có những lý do giải quyết được ngay, có những chuyện giải quyết khó hơn, nhưng không phải là không giải quyết được. Tuy nhiên, có những thứ nằm ngoài khả năng của con người - đấy là em tính mọi lãnh đạo đều công tâm đấy nhé!

Thử bàn về 3 đối tượng được nhắc đến đầu tiên trong kế hoạch di dời khỏi Trung tâm TP: nhà máy, trường đại học, bệnh viện:

a. về nhà máy: khi di chuyển nhà máy sẽ giải quyết được nhiều vấn đề: ô nhiễm, mật độ người,... lợi ích kinh tế từ khu đất vàng; trong đó điều cuối cùng là quan trọng nhất (tin em đi). Việc di chuyển các nhà máy sẽ cần: đất, kinh phí để xây dựng nhà xưởng, kinh phí vận chuyển... (với nhiều nhà máy, dây chuyền cũ có thể thanh lý, mua dây chuyền mới còn rẻ hơn chi phí vận chuyển). Tuy nhiên kinh phí này hoàn toàn có thể có được thông qua việc giải quyết khu đất vàng để lại. Việc di dời các nhà máy lớn (của NN) vì thế hầu như không gặp khó khăn gì. Chưa kể với một số nhà máy, nơi mới thuận lợi hơn cho công tác nhập/xuất.
Có chăng là phát sinh chuyện dùng xe công ty để đưa đón một số cán bộ, công nhân, tuy nhiên số này không nhiều, công nhân có thể tuyển một phần ở nơi mới chuyển đến.
Thử nhìn những nơi mà nhà máy chuyển đi, bây giờ là gì nhỉ (Trần Phú, Công cụ số 1, Dệt 8-3, Hanosimex,...) - theo các cụ mật độ dân cư ở đó sẽ tăng bao nhiêu lần, giao thông sẽ ùn tắc hơn trước bao nhiêu lần! Như vậy việc di chuyển các nhà máy giúp giải quyết vấn đề ô nhiễm, ... chứ không giải quyết chuyện giao thông. Tình hình ùn tắc chỉ tồi tệ hơn mà thôi.

b. với các bệnh viện: các bệnh viện lớn chủ yếu là đơn vị công. Việc di dời đòi hỏi một số yêu cầu: đất, kinh phí xây mới, giao thông phải thuận tiện. Công tác khám, chữa bệnh không được gián đoạn nên phải đồng thời giữ cơ sở cũ, và xây bệnh viện mới. Bài toán kinh phí không hề đơn giản.
Bài toán giao thông thuận tiện thì như chúng ta thấy là không khả thi, vì thế giải pháp được lựa chọn hiện nay là nhiều bệnh viện lớn lập dự án xây cơ sở 2 ở ngoại vi, sau này khi điều kiện thuận lợi thì thu hẹp dần cơ sở 1 và phát triển cơ sở 2.
Việc giảm ùn tắc: không hề - lý do: bài toán X sẽ nêu sau đây.

c. với các trường đại học: chủ trương chuyển các trường đại học có từ lâu, với tổng số hàng chục ngàn cán bộ, hàng trăm ngàn sinh viên, nếu chuyển được các trường đại học ra khỏi khu Trung tâm sẽ giúp giải quyết khá nhiều chuyện.
Tuy nhiên để chuyển một trường đại học cỡ trung bình, cần khoảng hơn 20 ha và kinh phí tròm trèm 300 tr USD. Nếu tính với hầu hết các trường đại học thì con số chắc không ít hơn Vinashin. Kinh phí này phải lấy từ ngân sách vì hầu hết các trường ĐH là công lập. Điều này hiện nay là vô khả thi.
Cùng với đó, cần phát triển các điều kiện sống cần thiết cho hàng chục ngàn cán bộ cùng gia đình họ, hàng trăm ngàn sinh viên, hoặc hệ thống giao thông công cộng phải thật tốt, hệ thống xe buýt đưa đón,... điều này hiện nay cũng vô khả thi.

Bài toán X: khó khăn kinh phí đầu tư là vấn đề lớn nhất, điều này được nhìn theo chuyện giải quyết các khu đất vàng (hầu hết các trường đại học, bệnh viện đều đóng trên các khu đất vàng cả). Có nghĩa là thay vào các trường ĐH, BV sẽ là các TTTM, khu cao tầng,... tức là quy hoạch đô thị bị phá vỡ nặng nề hơn, mật độ dân cư cao hơn, ùn tắc ngày càng nghiêm trọng hơn.
Đừng nói với em về chuyện xây dựng công viên nhé, dù cách nào, cũng sẽ có những "ngoại lệ", "riêng biệt",... để rồi cuối cùng mọi khu đất đều phù hợp với lợi ích nhóm. Và trong thực trạng như thế, khi không thể làm gì khác, cách lựa chọn khôn ngoan là giữ nguyên hiện trạng, đến khi mọi sự minh bạch hơn thì mới tính chuyện di dời. Trong thực tế hiện nay, có vẻ cách làm thụ động này lại còn có trách nhiệm với đời sau.

Nói thêm về chuyện di dời trường ĐH đã có nhiều chủ trương, nhiều dự án, có dự án đã thực hiện, có dự án đã được nghiên cứu, vẽ đi vẽ lại (tỷ lệ nhỏ rồi) để cuối cùng khi lợi ích nhóm được đặt lên trên hết.
Một số trường ĐH đã có kế hoạch di chuyển ra khỏi khu Trung tâm (tính từ vành đai 3 trở ra), nhưng thực tế thì như các cụ thấy. Còn dự án của ĐHQG HN trên Hòa Lạc với 800 ha thì các cụ xem bây giờ thế nào rồi. Tại sao thế - đơn giản vì không có kinh phí, không có phương án tổng thể. Các cụ tính hàng ngàn cán bộ cùng gia đình, hàng chục ngàn SV sẽ làm gì trên đó?
Như thế, lý do chưa di dời không có phần nào do giảng viên, sinh viên đâu, nói thế phải tội.
 
Chỉnh sửa cuối:

rolexus

Xe hơi
Biển số
OF-96034
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
181
Động cơ
401,790 Mã lực
Chất lượng thảo luận trong OF cao hơn hẳn thảo luận ở QH. có ý kiến này, có ý kiến kia, nhưng tất cả đều vì mục tiêu chung. Đồng thuận cao ko phải là tôt. thực tế đã chứng minh. Bọn Đài loan Hàn Quốc nó cứ choảng nhau như cơm bữa mà KT XH đều phát triển
 

luot_song

Xe container
Biển số
OF-65216
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
6,346
Động cơ
480,684 Mã lực
Thảo luận các cụ nhà mình giống em chơi game với f1 bốn tuổi ý ván nào cũng hòa chứ bảo f1 thua cháu khóc cho ầm nhà
 

hatrang1234

Xe tăng
Biển số
OF-29741
Ngày cấp bằng
22/2/09
Số km
1,170
Động cơ
493,477 Mã lực
Em ủn hộ cái phuơng án 1, còn 2 và 3 em ko ủn. Vì 2 thì nhà em phải đi xa, em ứ thích. Cụ nào anh dũng, yêu nước thì giơ tay còn em chịu. 3 thì cụ sai hoàn toàn nhá, để bệnh viện trong trung tâm tức là để ổ dịch trong khu đông người. Ví dụ bệnh nhân SARS về bv nhiệt đới khu Bạch Mai điều trị, nhà cụ mà gần đấy chả sợ bỏ ***. Em thật.
Cụ ơi, bệnh lây lan thì có khu cách ly, bệnh viện đặt ở đâu thì vẫn phải có khu cách ly. Nếu bệnh viện nội thành thì 30 phút có thể chuyển bệnh nhân tới bệnh viên và 60 phút đối với bệnh viện ngoại thành. Trong vòng 30 phút đó có thể một bệnh nhân sẽ cứu sống, ngoài 30 phút có thể bệnh nhẫn sẽ phải chết chỉ vì không được cáp cứu kịp thời. Bao giờ có trực thăng cứu thương hãy tính đến đưa bệnh viện ra ngoài.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top