HÀ NỘI mến yêu của chúng ta!!!

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,178
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
Những con phố Hà Nội trong suốt chiều dài lịch sử!

Hà Nội Phố




Hà Nội Phố 1948




Hà Nội Phố 1948



Hà Nội phố năm 1890-gần chợ Đồng Xuân



Hà Nội năm 1916




Hà Nội Phố - 1883


 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,178
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
Nét Thanh Lịch - Một Tính Cách Rất Hà Nội (l)(l)(l)

Cuối thập niên 80 của thế kỷ trước, với công cuộc đổi mới, chấm dứt thời bao cấp, mở ra kinh tế thị trường, Hà Nội thực sự chuyển mình, kinh tế phát triển, dân số tăng nhanh, từ vài chục vạn đã lên vài triệu. Trong số những người đến Hà Nội làm ăn sinh sống với đủ mọi thành phần xã hội, từ trí thức đến công nhân, thợ thủ công và lao động tự do. Họ đã đóng góp đáng kể cho sự phát triển kinh tế- xã hội của Hà Nội. Nhưng họ cũng đem đến lối sống tự do thoải mái của nhiều vùng quê, nơi họ từng sinh sống. Thời kỳ này người ta kiếm tiền dễ hơn và tiêu tiền cũng khác hơn. Có thể nói, đây là giai đoạn trật tự xã hội bị xáo trộn nhiều nhất trong quá trình phát triển của lịch sử Thủ đô.

Nhà Hà Nội học Nguyễn Vinh Phúc trong một lần trả lời phỏng vấn của báo chí khi so sánh Hà Nội xưa và nay, ông nói: "Hà Nội bây giờ lớn hơn xưa nhiều, nhà cửa to lớn, lộng lẫy hơn; các công trình văn hóa phong phú, cuộc sống dồi dào hơn. Người ta mặc đẹp hơn, vui chơi nhã hơn, làm ăn giỏi hơn. Nhưng hiện nay mặt trái của kinh tế thị trường cũng tác động không nhỏ tới văn hóa Thủ đô. Một điều tôi muốn nhấn mạnh là nếp sống ở Hà Nội bây giờ có nhiều biến động hơn".

Theo kết quả điều tra mới đây tại phường Hàng Đào - phường được coi là hạt nhân của Hà Nội, thì số người Hà Nội ở mười đời trở lên không quá 9%. Cũng theo thống kê, hàng năm có khoảng 1/5 số người đến Hà Nội từ nơi khác. Những cư dân mới có rất nhiều tích cực, song cũng nảy sinh nhiều vấn đề. Một số người chưa kịp thay đổi nếp sống nông thôn khi ra sống và làm việc tại Hà Nội: coi con đường nhựa của thành phố như con đường làng, coi đài phun nước giữa Thủ đô như cái ao làng, đi giữa phố như đi giữa cánh đồng. Chúng ta chưa tạo được nếp sống thị dân tương ứng với tốc độ đô thị hóa phát triển rất nhanh tại Hà Nội. Nói như vậy có lẽ cũng chỉ đúng một phần về sự sa sút trong nếp sống Hà Nội. Những người nhập cư vào Hà Nội đem theo biết bao điều tốt đẹp từ quê hương mình, nhưng cũng đem về không ít những thói quen không phù hợp với nếp sống Hà Nội. Người Hà Nội và văn hóa Hà Nội trong vài thập niên qua đã bị ảnh hưởng bởi sự tác động bên ngoài không chỉ của những người nhập cư từ các địa phương khác, mà còn chịu ảnh hưởng rất lớn của sự du nhập các phương tiện kỹ thuật và văn hóa từ nước ngoài trong thời mở cửa.

Như vậy, nói về người Hà Nội hiện nay chúng ta phải nhìn nhận cả mặt tốt và mặt xấu. Mặt tốt được thể hiện qua cụm từ: "Văn minh- Thanh lịch" vốn có từ xưa. Nhưng mặt xấu thể hiện qua các tệ nạn xã hội như ma túy, mại dâm, trộm cắp, lối sống buông thả trong một bộ phận thanh niên... xảy ra hàng ngày trên địa bàn Hà Nội thì cũng không thể coi nó không phải của người Hà Nội. Nét thanh lịch vốn là một tính cách rất Hà Nội, nhưng đã và đang bị nhạt phai; ngược lại, thái độ cục cằn, thô lỗ, biểu thị ý thức không trọng người, cũng không biết trọng mình, thậm chí không biết ngượng đang có chiều hướng tăng, nhất là ở lớp trẻ; thể hiện trong lời nói, dáng điệu, cách ăn mặc, cử chỉ, hành động diễn ra khắp nơi từ trong nhà, ngoài đường, nơi công cộng, cả trong cơ quan, trường học... Hà Nội thanh lịch không thể làm ngơ các hiện tượng đó mà phải tạo dư luận xã hội phê phán mạnh mẽ, phải làm cho mọi người dân có ý thức gìn giữ và phát huy tính cách thanh lịch như một tài sản quý của Thủ đô.

Vậy đối tượng đó là ai? Phải chăng chỉ từ những người nhập cư từ nơi khác đến? Có thể nói hầu hết những đối tượng trong các loại tệ nạn đó đều sinh ra sau chiến tranh, cuối thập niên 70, đầu thập niên 80, họ cũng là người Hà Nội. Đây chính là thế hệ mà sau này sẽ là chủ nhân của Hà Nội. Đó là điều rất đáng lo ngại cho tương lai của Hà Nội mà chúng ta phải tính đến nếu chưa là quá muộn.
Phong cách văn minh, thanh lịch của người Hà Nội ngày nay không còn nguyên vẹn như câu ca xưa chắc chắn do nhiều nguyên nhân. Một phần do sự nhập cư ồ ạt từ nhiều địa phương du nhập lối sống "tự do, tùy tiện"; một phần do tác động của kinh tế thị trường, cuộc sống tuy khá hơn, nhưng đồng tiền đã chi phối nếp nghĩ và lối sống của không ít người. Văn hóa ngoại lai xâm nhập cũng tác động rất lớn, nhất là đối với tầng lớp thanh niên. Mới đây, thành phố có chủ trương xây dựng môn "Hà Nội học" đưa vào giảng dạy trong nhà trường là việc làm hết sức cần thiết. Những người sống ở Hà Nội cần hiểu biết về văn hóa, lịch sử Hà Nội.

Trong thời gian diễn ra Hội nghị APEC 14, chúng ta đã chứng kiến thái độ ứng xử rất có văn hóa của nhân dân Việt Nam đối với khách nước ngoài, làm nức lòng nhân dân trong nước và gây ấn tượng mạnh trong bạn bè quốc tế. Nhân dân Thủ đô, nhất là đội ngũ thanh niên tình nguyện, đã có vai trò nổi bật trong việc tạo nên hình ảnh đẹp về tầm văn hóa của dân tộc ta, được bạn bè quốc tế khâm phục, yêu mến. Bài học thực tế còn tươi mới đó chứng tỏ rằng trong lòng mỗi người dân Thủ đô đều tiềm ẩn những nét đẹp của truyền thông văn hóa, và hy vọng nó sẽ được phát huy, tạo chuyển biến tốt về tư tưởng, đạo đức và lối sống của người dân Thủ đô trong thời kỳ hội nhập.:^)(c):^)(c):^)(c)
 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,178
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
Hà Nội phố(l)(l)(l)

Phố Hàng Điếu




Phố Tràng Tiền
Phố cổ năm 1920

Phố cổ
 

pearlpear

Xe đạp
Biển số
OF-3122
Ngày cấp bằng
16/1/07
Số km
29
Động cơ
559,190 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh ô bàn cờ
Các bác ơi, dự án lập lại tuyến leng keng tầu điện năm 20.. có khi chuyển thành tàu ngầm xanh đỏ lắm, em chưa thấy động đậy gì. Từ nhỏ chưa được đi tàu điện nhưng đã từng ngã xe đạp vì đi qua ray tàu, bươu trán, còn lại em chẳng nhớ mặt ngang mũi dọc cái tàu nó thế nào. Thế nên nghe dự án đấy háo hức lắm ạ. Chắc dự án này lại lên giời thôi :'(
 

tuanbeoDC

Xe buýt
Biển số
OF-11212
Ngày cấp bằng
23/10/07
Số km
581
Động cơ
536,188 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
Thôn Định Công Hạ
Đi tàu điện sướng thật, thích lên chỗ nào cũng được, xuống chỗ nào cũng được, cứ đánh đu mái thoải, lại không mất xiền.
 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,178
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
Em ơi Hà Nội phố xưa!!!(l)(l)(l)

Mái nhà cổ phố Hàng Bạc, Hà Nội 1956





Hà Nội Phố



Pho Nguyễn Thái Học



Hà Nội Phố


Hà Nội Phố



Hà Nội Phố



Hà Nội Phố




Hà Nội Phố
 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,178
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
Phố Phan Đình Phùng mến yêu của vợ cả nhà em, mời các cụ xem kekeke(l):21:(l):21:(l):21:











 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,178
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
Phong cảnh HN mến yêu của chúng ta!!!(l)(l)(l)











 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,178
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
Quá khứ đã đi xa nhưng kỷ ức còn đó!!!

Pháo đài bay của Mỹ triệt hạ phố Khâm Thiên ngày 26-12-1972

Rạp chiếu phim


Khu phố cổ


Cầu Thê Húc

Bảo tàng Nông nghiệp - Thương mại


Chợ Đồng Xuân



Văn Miếu[SIZE]


Nhà Gôđa


Chùa Một Cột (1922)

Nhà bia Vǎn Miếu


Ga Hàng Cỏ
 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,178
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!!!

Quốc hiệu VIỆT NAM qua các thời kỳ(l)(l)(l)

1. Hồng Bàng: từ năm 2879 đến năm 258 (TCN) tên Văn Lang, kinh đô Phong châu (Vĩnh Yên)
2. Nhà Thục: từ năm 257 đến năm 207 (TCN) tên Âu lạc, kinh đô Phong Khê (Vĩnh Yên)
3. Nhà Triệu: từ năm 207 đến năm 111 (TCN) tên Nam Việt, kinh đô là Phiên Ngung (ngày nay thuộc tỉnh Quäng Đông, phía nam Trung Hoa.
4. Bắc thuộc lần thứ nhất: từ năm 111 (TCN) đến năm 39 (SCN), đất nước bị chia thành ba quận: Giao Chỉ, Cửu Chân và Nhật Nạm
5. Hai Bà Trưng giành laị độc lập (40-43) kinh đô Mê Linh (Phúc Yên)
6. Bắc thuộc lần thứ hai (43-544) đổi Giao Chỉ thành Giao Chậu
7. Nhà Tiền Lý (544-602) Lý Nam Đế, tên Vạn Xuân, kinh đô Long Biên
8. Bắc thuộc lần thứ ba (602-939)
9. Nhà Ngô (939-965)
10. Mười Hai Sứ Quăn945-967)Đinh Bộ Lĩnh, kinh đô Hoa Lư (Ninh Bình)
11. Nhà Đinh (968-980) tên Đaị Cồ Việt, kinh đô Hoa Lư
12. Nhà Tiền Lê (980-1009)có tướng Lê Hoàn
13. Nhà Hậu Lý (1009-1225) Lý Công Uẩn (Lý Thaí Tổ), tên Đaị Việt, kinh đô thành Đaị La (Hà Nội) sau đổi tên là Thành Thăng Long.
14. Nhà Trần (1225-1400) Nguyễn Thuyên đặt nển tảng cho chữ Nôm. Ba lần đaị thắng quân Mông Cổ
15. Nhà Hồ (1400-1407) Hồ Quý Ly, tên Đaị Ngu, kinh đô Tây Đô (Thanh Hoá). Dùng chữ Nôm và in tiền giấy.
16. Nhà Trần (1407-1413)
17. Nhà Minh (Trung Hoa) đô hộ (1414-1427) Lê Lợi kháng chiến (1418-1427)
18. Nhà Hậu Lê (1428-1788) tên Đaị Việt, kinh đô là Thành Thăng Lọng Vua Lê Thánh Tông ban luật Hồng Đức khuyến khích việc học và mở mang bờ cõi.
***Lê Mạc tranh quyền (127-1592)
***Chuá Trịnh (1570-1786)
***Trịnh Nguyễn phân tranh (1627-1672)
19. Nhà Nguyễn Tây Sơn (1788-1802) vua Quang Trung (Nguyễn Huệ). Đánh baị quânThanh (1788-1789)Dùng chữ Nôm thay thế chữ Hán.
20. Nhà Nguyễn (1802-1955)tên nước Việt Nam, kinh đô Phú Xuân (Huế).
21. Pháp xâm chiếm (1858-1945)
22. Đất nước chia đôi
23. Cộng Hoà Xã hội Chủ Nghĩa Việt Nam ( 1975 - )

 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,178
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
Ảnh các phu kéo xe hồi xưa!!!

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 700x439 and weights 66KB.
This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 717x461 and weights 116KB.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 600x380 and weights 61KB.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 600x385 and weights 59KB.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 600x379 and weights 63KB.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 600x371 and weights 56KB.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 795x521 and weights 90KB.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 824x522 and weights 112KB.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 821x513 and weights 100KB.
 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,178
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
3D

Hà Nội qua 3D---Hà Nội giữa TK 19






Hà Nội dầu TK 20


Hà Nội mùa đông năm 46 .

 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,178
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
Nhịp sống Hà Nội.(l)(l)(l)




Một "Góc cũ" Hà Nội



Nắng sau nhà thờ






Năm cửa ô



Một nét Hà Nội - Quán cóc ven đường



Chuyện hàng ngày


Ngoại ô Hà Nội

 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,178
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
Ngõ Hà Nội!



 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,178
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
Cây xanh Hà Nội!!!




Cây Sưa - công viên Lênin (Trần Phú - Hoàng Diệu - Điện Biên Phủ)


Công viên Lênin - Cây dừa mọc trên... ngọn đa


Công viên Nghĩa Tân


Công viên Nghĩa Tân


Một đoạn đường Đội Cấn



Một đoạn đường Đội Cấn



Một đoạn đường Đội Cấn


Cây Vàng anh



Cây đa búp đỏ - Cung văn hoá hữu nghị Việt - Xô

 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,178
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né


Đây là Ô Quan Chưởng ở Hàng Chiếu
.


Đây là TƯỜNG THÀNH CỬA BẮC(l)(l)(l)
 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,178
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
Hình ảnh Hà Nội xưa !!!

Hà Nội những năm cuối thế kỷ 19 hay là hình ảnh của Việt-Nam vào những năm 1884-1885 được thể hiện rõ qua những tấm hình của Bác Sĩ Hocquard



Ðồn lính Pháp nằm phía Bắc thành Hà Nội



Ðiện Kính-Thiên bị lính Pháp biến thành đồn trấn thủ



Ðiện Kính-Thiên bị lính Pháp biến thành đồn trấn thủ



Trại lính tập bên bờ hồ Hoàn Kiếm



Cửa Bắc thành Hà Nội, nhìn từ phía trong



Bưu Điện Hà Nội




Ga Hà Nội - nhìn từ phía trong
 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,178
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
Ảnh Hà nội xưa !!!



Vọng Lâu Các - Văn Miếu





Cầu Long Biên




Phố Bát Đàn


Góc Hàng Gai rẽ sang phố Thợ Tiện


Phố Hàng Da


Phố Hàng Thiếc


Chùa làng Láng


Đền Quán Thánh


Mỗi mùa hoa đào nở, Lại thấy ông đồ già...

Hà Nội 1916





Hà Nội 1980



Hà Nội 1990



Tháp Báo Ân bên bờ hồ Hoàn Kiếm. Giờ đây, tháp vẫn còn nhưng (hình như) cụt mất tầng tháp trên cùng.



Phố Tràng Tiền những năm cuối thế kỷ XIX, đầu thế kỷ XX







Một ngôi chùa rất to, đẹp của Hà Nội xưa-chùa Báo Ân. Hồi cuối thế kỷ XIX, nó nằm trên khoảnh đất mà giờ đây là Bưu điện Hà Nội.





__________________
 

taplai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-169
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
551
Động cơ
586,510 Mã lực
Cái ảnh Hà Nội 1980 mà không có cái ô tô ở góc phải thì thật khó tin là của 1980.
Ảnh HN 1990 chụp khi chưa có toà nhà Hàm Cá Mập nhưng đã không còn bến tàu điện, nhưng trong ảnh có cả cầu Chương Dương-> người chụp đứng ở đâu nhỉ, lúc đó làm gì có toà nhà nào cao tầng sát hồ HK đâu, bây giờ cũng vẫn không có?
 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,178
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
hoa phượng đỏ
:(l)(l)(l)(l)(l)





Còn đây là bằng lăng tím:

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top