HÀ NỘI mến yêu của chúng ta!!!

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,178
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
trường đua Gia Lâm






đường đồng khanh, cũng có tên Hàng Bài, bên tay phải là hồ HK
bên trái là Trang tiền Plaza, đi thẳng xuống phía nghĩa địa của Pháp là nhà của ông bà ta ngày xưa, nghe nói vậy không biết chỗ nào, chắc gần nghĩa địa





nhìn cái này thấy khách sạn Metropole ngày xưa là nhiều toà nhà nối lại, lúc này chưa có chóp cũ hành






_











Thanh Nien street in the past?


Le terrain d'aviation de Bac Mai


Le Cercle Sportif de Hanoï.










 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,178
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
La caserne du 9ème RIC à Hanoï.












Amicale des Bretons de Hanoï


Lycée Albert Sarraut


fête de Jeanne d'Arc à Hanoï


 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,178
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
Đồ dùng thời bao cấp :6:







Bi dông và cặp lồng một thời để ông bô bà bô em đi làm mang theo đây :D







đèn dầu






ca nhôm uốn nước :6:



_



Đồng hồ vợ chồng nhà gà một thời, chiếc đồng hồ này đã gắn bó với em từ bé để báo thức em đi học đây
















đồng hồ Slava của LX










đồng hồ Sevani của LX










đồng hồ quả quýt bọc vàng lên cót lè :P






mớ đồng hồ của LX : như poljot bông, raketa, Seiko cổ mặt vàng chanh, bấm giờ ,.........:6:








đĩa sành sứ một thời của ông bô em lấy của ông nội để lại :6:



 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,178
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
nón cối :D








Dép Râu :D









điện thoại dây LX :6:












máy băng cối - cha nội hàng xóm nhà em suốt thời năm 82 đến 87 suốt ngày bật Boney hừ hừ hà hà ầm ầm đau hết cả đầu, em này xưa bật đám cưới thì phê phải biết - em nó trước gọi là đài xập xịch đây :D









ampli Sansui 5000A - Hàng đỉnh 1973















băng để dùng đài cối đây :D













em đĩa than lày là Micro - Nhật bổn - sản xuất năm 1982 (l)


 

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,377
Động cơ
572,092 Mã lực
nhà anh cửu giữ đc nhiều đổ cổ nhỉ :)
Ngày trước a cứ nghĩ nó là thằng tử tế, đến nhà nó ra trước ngõ đứng chờ, hóa ra giờ mới hiểu: nó sợ a thik đồ cổ và chôm đồ của nó :21:
 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,178
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
Ngày trước a cứ nghĩ nó là thằng tử tế, đến nhà nó ra trước ngõ đứng chờ, hóa ra giờ mới hiểu: nó sợ a thik đồ cổ và chôm đồ của nó :21:

chuẩn đấy :D
 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,178
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
Cô gái bán trầu



Người bán tào phớ rong



Cầu Long Biên
 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,178
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
Lần đầu tiên nạo vét Hồ Gươm bằng máy




Bằng công nghệ của Đức, khoảng 1.000 m2 Hồ Gươm sẽ được thí điểm nạo vét bùn vào tháng 11 năm 2009 này, nhằm mục tiêu trả lại độ sâu song vẫn đảm bảo sinh thái và bảo vệ các loài sinh vật.

Theo quyết định của UBND Hà Nội, địa điểm nạo vét cho lần thử nghiệm này nằm ở khoảng hồ giữa Đền Ngọc Sơn và quán cafe Thủy Tạ. Việc hút bùn chỉ được tiến hành cách bờ 10 m bởi hồ đã được kè và móng kè cần bảo vệ.
Việc nạo vét sẽ tiến hành bằng công nghệ hút bùn ngầm của các chuyên gia Cộng hòa liên bang Đức. Sau khi nạo vét thí điểm, kết quả sẽ được quan trắc, đánh giá để có phương án xử lý tiếp theo với toàn bộ diện tích Hồ Gươm. Nhóm chuyên gia và công nghệ này từng thành công khi nạo vét bùn ở ao cá Bác Hồ vào tháng 6 năm nay.

































Theo Phó giáo sư Hà Đình Đức, Chủ nhiệm dự án thí điểm nạo vét phía Việt Nam, lớp bùn trầm tích trong lòng Hồ Gươm ngày càng dầy. Chỗ nông nhất của hồ chỉ còn 30-40 cm, sâu nhất 1,4 m. Nếu để tình trạng này tiếp diễn, hồ có nguy cơ trở thành đầm lầy.
Kết quả đo đạc cũng cho thấy, lượng nước trong lớp bùn của Hồ Gươm giảm rất nhanh theo độ sâu. Ở độ sâu 30 cm, hàm lượng nước là 80% và bị khoáng hóa mạnh, chất liệu cứng và trơ. Do vậy, chỉ nên hút tối đa 30 cm bùn ở phần lớn các khu vực của hồ.
"Yêu cầu đặt ra là không ảnh hưởng tới nơi sinh sống của cụ rùa và giữ điều kiện sống càng giống như hiện tại càng tốt", ông Đức nói.
Cũng theo Phó giáo sư Đức, diện tích của khu vực xử lý thí điểm chưa tới 1% diện tích Hồ Gươm nên nếu hút 30 cm bùn phía trên thì tổng lượng bùn sẽ hút là 300 m3. Lượng nước hao hụt chỉ là 100 m3 (cột nước hồ giảm dưới 1 mm) nên không cần bổ cập nước.

Hồ Gươm từng được nạo vét thủ công 2 lần vào các năm 1993 và 2004.




vnexpress

 
Chỉnh sửa cuối:

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,178
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
Hà Nội có con phố mang tên Hoàng Hoa Thám, nay em có bộ ảnh cổ về Hoàng Hoa Thám xin phép Mod cũng như các kụ yêu HN được cho vào đây luôn ợ :6:





Cuộc khởi nghĩa của Ðề-Thám là một trong những cuộc khởi nghĩa vũ trang lớn nhất trong lịch sử đấu tranh chống Pháp của dân tộc Việt-Nam và cũng là một trong những cuộc khởi nghĩa duy nhất mà người Pháp đã lưu lại trên bưu thiệp.


Sau hoà ước Quí-mùi (1883) chấp nhận sự bảo hộ của Pháp ở Bắc-kỳ, Vua Việt-Nam kêu gọi dân chúng nổi lên chống Pháp. Ðề-Ðốc Trương-Văn-Thám đã hưởng ứng phong trào này và nổi dậy chống Pháp chiếm giữ các vùng Bắc-Giang, Thái-Nguyên và Hưng-Hóa. Dân chúng gọi ông là Ðề-Thám.

Pháp đem quân đánh mãi mà không được nên năm 1894, Pháp phải xử hoà với ông, cho ông cai quản 22 xã trong vùng Yên-Thế, Ðề-Thám lập căn cứ ở Chợ-Gò. Dân chúng gọi ông là con "Hùm thiêng Yên-Thế". Nhưng hai năm sau thì Ðề-Thám lại nổi lên đánh Pháp, tới năm 1898 thì Pháp lại xin ký hoà ước nhường cho ông thêm nhiều quyền lợi nữa. Ðề-Thám sống yên cho tới năm 1905 thì lại nổi dậy đánh Pháp một lần nữa (những tấm hình ông chụp với gia đình là trong khoãng nầy).
Năm 1908, Ðề-Thám quyết định đánh một cú lớn để chiếm thành Hà-Nội nên đã âm mưu với nhiều người đầu bếp để bỏ thuốc độc (bột datura) cho 200 lính Pháp giữ thành ăn, nhưng vì liều thuốc hơi yếu nên lính Pháp chỉ bị lảo đảo chứ không chết, cuộc âm mưu bất thành.

Ðầu năm 1909, quân đội Pháp quyết định mở chiến dịch lớn để tấn công Ðề-Thám trong tận sào huyệt, Ðề-Thám thua nên bỏ trốn vào rừng. Pháp ra giải thưởng 25.000 đồng cho ai bắt hay giết được Ðề-Thám. Có ba tay lãng tử người Tàu vì ham tiền nên tìm đến Ðề-Thám để xin gia nhập rồi thừa lúc ban đêm ông ngủ mà xúm đến chặt đầu ông đem về lãnh thưởng ngày 10 tháng 2 năm quí-sửu (18-3-1913), chấm dứt một cuộc kháng chiến trường kỳ trên một phần tư thế kỷ.







Anh hùng Ðề-Thám (giữa 1898 và 1905)






Ðề-Thám và mấy người con cháu (giữa 1898 và 1905)

 
Chỉnh sửa cuối:

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,178
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né



Những bạn cách mạng của Ðề-Thám (giữa 1898 và 1905)






Những bạn cách mạng của Ðề-Thám





Ðại gia đình của Ðề-Thám trước khi bị bắt hết






Ðại gia đình của Ðề-Thám trước khi bị bắt hết





Gia đình cha vợ của Ðề-Thám bị bắt
 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,178
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né

Cha vợ của Ðề Thám bị bắt




Thi Nho, người vợ thứ 3 của Ðề Thám bị bắt





Thi Nho, người vợ thứ 3 của Ðề Thám bị bắt





The Mui bị bắt





Yên Thế, 2 nghĩa quân bị bắt (1911)



 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,178
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né

Anh hùng Ba-Biêu, cánh tay mặt của Ðề-Thám (giữa 1898 và 1905)






Ngôi chùa tuyên thệ của nhóm Ðề-Thám




Một nghĩa quân và Quynh, con rể của Ðề Thám ra hàng




Cho Go, repaire de De Tham







Một thành lũy của Ðề-Thám






Phía trong của thành lũy







Phía trong của thành lũy










Một đồn lính Pháp trong vùng Yên-Thế






Ðường hào của quân đội Pháp để chống lại Ðề-Thám






Pháp đang xây dựng một đồn lính trong vùng Yên-Thế










Vận tải một tử thương (1909)





Chôn cất một lính Pháp tử trận (1909)







Chuyên chở một thương binh (1909)




 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,178
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né








Khâm-Sai Lê-Hoàn, kẻ thù truyền kiếp của Ðề-Thám





Nhóm quân của Phạm Quế Thắng






Một người trong nhóm Ðề-Thám đang bị hỏi cung






Bị bắt làm tù binh





Một người trong nhóm Ðề-Thám bị bắt






Tù binh Ðề-Thám trên hải cảng Alger trước khi vào tù ở Guyane






Tù binh Ðề-Thám trên hải cảng Alger trước khi vào tù ở Guyane






Những anh hùng của nhóm Ðề-Thám bị xử tử (1908)










Thủ cấp của những anh hùng nhóm Ðề-Thám







Thủ cấp của một anh hùng nhóm Ðề-Thám





Tù nhân bị bắt trong vụ "Ðầu Ðộc" (1908)





Bị xử trảm (1908)





Thủ cấp (1908)
 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,178
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
còn đây là LÁ HUYẾT THƯ CUỐI CÙNG CỦA ANH HÙNG HOÀNG HOA THÁM.:^):^):^)




Đọc mấy lời trong bức thư Cha nhủ,
Dòng lệ con hoen ố mảnh nhung y,
Nhớ ngày nào mang chí lớn ra đi,
Trong dĩ vãng Cha mang nhiều kiêu hãnh.
Kìa lưỡi kiếm máu kẻ thù còn dính,
Mà anh hùng tim lạnh bởi hư vinh.
Trong phong ba vùng vẫy bóng nghê kình,
Ham mồi béo nộp mình cho ngư phủ.
Nơi rừng xanh tung hoành con mảnh hổ,
Ham mồi ngon ủ rủ chốn chuồng con.
Bã vinh hoa làm nát cả tâm hồn,
Và lay chuyễn cả lòng son dạ sắt.
Mây Hồng Lĩnh còn mịt mờ u uất,
Sông Nhị Hà còn chất chứa căm hờn,
Thì đời con là của cả giang sơn.
Dù thịt nát xương tan đâu dám kể.
Rồi những lúc Cha vui vầy vị kỷ,
Là khi con rầu rĩ khóc non sông.
Đêm canh trường Cha nệm ấm chăn bông,
Nơi đất khách con nằm gai nếm mật.
Cha nơi ngực đầy mề đay kim khánh,
Con bên sườn lấp lánh kiếm tiên cừu,
Cha say mê bên thiếu nữ yêu kiều,
Con tận tụy với tình yêu tổ quốc.
Nghĩa là Cha đem tài năng trí óc,
Mưu vinh thân là mục đích cuối cùng,
Thì con thề đem xương trắng máu hồng,
Ra cứu vớt non sông là chí nguyện.
Cha với con thế là hai trận tuyến,
Cha một đường và con tiến một đường,
Thôi từ đây hai chữ cang thường,
Con gác lại để thờ dân giúp nước.
Buổi đoàn viên xin Cha đừng mong ước,
Cuộc hội đàm là đại bác với thần công.
Bức thư đây là bức cuối cùng,
Mà Cha chỉ là Cha trong dĩ vãng.
Thôi hạ bút cho thâm tình gián đoạn,
Để người đời kết án kẻ gian phi.
Thanh kiếm thần Ta tuốt sẵn để chờ Mi !


Trên đây là nội dung lá thư của Cụ Hoàng Hoa Thám, gởi cho Cha nuôi là Bá Phức do một nhà nho cảm tác (xin xem chú thích 1 ở dưới). Tình nghĩa Cha Con là tình thiêng liêng trong mọi gia đình dân Việt. Thế nhưng, không phải "đời Cha ăn mặn, đời con khát nước". Thấy rõ: Con (Cụ Hoàng Hoa Thám), chọn con đường tận tụy yêu thương Tổ Quốc! Còn Cha (Bá Phức), chọn con đường vinh thân, phì da, say mê danh vọng, sắc dục, tiền tài; phản quốc, chạy theo gót giày của quân xâm lược, chịu để cho người đời kết án gian thần!
 

bikqui

Xe điện
Biển số
OF-26174
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
2,189
Động cơ
510,140 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
19 Ngọc Hà - 0988747000
Website
www.vuadeplop.com
Cám ơn Mợ 9 nhé, rất kỳ công và sống động (b)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top