Sáng nay em phải nhích từng tý một, trong khi tuần trước vẫn đi ngon lành
HN mà ko quy hoạch lại thì dân vẫn còn khổ dài dài.
HN mà ko quy hoạch lại thì dân vẫn còn khổ dài dài.
)))))))) Em nhầm )))))))))) hahahahaaPhố Giáp Bát nằm sát đường Kim Đồng bây giờ cụ nhé ! Cái cụ nói dài lắm đấy nó là đường Giải Phóng rồi !
Phải xóa sổ cái HN hiện tại tách nó thành mấy thành phố thì may raSáng nay em phải nhích từng tý một, trong khi tuần trước vẫn đi ngon lành
HN mà ko quy hoạch lại thì dân vẫn còn khổ dài dài.
Cụ xem bài của em về quy hoạchĐược tuần đầu tiên đi làm không tắc đường, sáng nay em đi làm, đường lại tắc rồi các cụ ạ. Phải chăng là hết tết rồi .
Không phải em ý này ý nọ đâu, nhưng mà em xin đưa ra nhận xét của em là các bạn SV lên học lại nên thành ra lại như vầy Chuyển mấy trường ra ngoài ngoại ô có vẻ hợp lý hơn các cụ nhỉ Kiểu ngoại ô khu vực mấy cái rìa rìa đường sắt trên cao ấy ạ. Khi nào các bạn SV thích lên trung tâm thì cứ lên đường sắt trên cao vèo cái là vào. các bạn SV ra ấy cũng là tốt cho các bạn ấy. Học tập và sinh sống.
Cụ xác định đường vành đai 1 là ra các quận nội thành (cũ); ngoài đó là ngoại vi rồi (sau này mới thành các quận, phường mới). Ngoại trừ đại học Y khoa (thời Pháp) thành lập nằm ở khu trung tâm (mà hồi đó cũng là ngoại vi cùng với Nhà thương Đồn Thủy), cũng như mấy trường phát triển từ cấp cơ sở đào tạo của Bộ ngành (kiểu pháp lý, ngoại giao, ngoại thương...) còn lại hầu hết tất cả các trường học khi được xây dựng đều ở khu ngoại vi hết. Người ta quy hoạch khi đó cũng vì lý do giãn dân chứ ko phải để thuận tiện đi lại cho sinh viên.Phố Giáp Bát sáp nhập vào nội thành năm 1961 !
Cực đoan quá. Giải pháp nhẹ nhàng nhất là ai về nhà nấy. Chỉ còn lại Hà nội hào hoa với những sớm mai ra đường chỉ có mấy bô lão đi tập thể dục, vài chị đạp xe chở hoa đi bán....Phải xóa sổ cái HN hiện tại tách nó thành mấy trung tâm thì may ra
Hay cụ ạ. nhìn chung e thấy cần nhất vẫn là cái ý thức tham gia giao thông cụ ạ ^^ Chứ như bây giờ, thì lý thuyết oto bao đỗ 2 triệu thì nản lun e là 1 thành phần trong số ấyCụ xem bài của em về quy hoạch
https://www.otofun.net/threads/lam-cach-nao-de-het-tac-duong-em-co-1-y-tuong.1255966/
Tuy nhiên đến hiện tại chúng ta đã có 1 cái mớ hỗn độn gọi là TP HN, muốn làm lại cũng mất nhiều tiền.
Dãn dân từ từ, mở đường/nắn đường ô bàn cờ cần phải làm từng cái một. Giải tỏa khu ổ chuột làm công viên, di dời các trường đại học ra ngoại ô và thay vào đó là công viên/bãi đỗ xe công cộng.
Nếu làm tích cực thì tầm 200-300 năm nữa chúng ta sẽ có 1 HN cơ bản được quy hoạch chỉnh chu.
Thôi em xin ! Được thế thì còn gì đói bằngCực đoan quá. Giải pháp nhẹ nhàng nhất là ai về nhà nấy. Chỉ còn lại Hà nội hào hoa với những sớm mai ra đường chỉ có mấy bô lão đi tập thể dục, vài chị đạp xe chở hoa đi bán....
Lão có ưng không
Ưng cụ quáCực đoan quá. Giải pháp nhẹ nhàng nhất là ai về nhà nấy. Chỉ còn lại Hà nội hào hoa với những sớm mai ra đường chỉ có mấy bô lão đi tập thể dục, vài chị đạp xe chở hoa đi bán....
Lão có ưng không
Tắc đường thật sự khó chịu. Tắc đường gây tranh cãi oánh lộn cả trên OF lẫn đời thường. Em mang tí ảnh vào hạ hoả cho các cụ thôi ạƯng cụ quá
Thời Pháp trường ĐH nằm trong, khu dân cư lao động đông đúc nằm ngoài, Thời LX cũng thế !Cụ xác định đường vành đai 1 là ra các quận nội thành (cũ); ngoài đó là ngoại vi rồi (sau này mới thành các quận, phường mới). Ngoại trừ đại học Y khoa (thời Pháp) thành lập nằm ở khu trung tâm (mà hồi đó cũng là ngoại vi cùng với Nhà thương Đồn Thủy), cũng như mấy trường phát triển từ cấp cơ sở đào tạo của Bộ ngành (kiểu pháp lý, ngoại giao, ngoại thương...) còn lại hầu hết tất cả các trường học khi được xây dựng đều ở khu ngoại vi hết. Người ta quy hoạch khi đó cũng vì lý do giãn dân chứ ko phải để thuận tiện đi lại cho sinh viên.
Giờ cơ chế thị trường, sinh viên phải vừa học vừa làm nên mới muốn gần trung tâm; chứ ở ngoại ô, đi làm ở trung tâm khó sẽ tập trung vào học ngay; đó cũng là điều tốt cho đào tạo
Haha. Ok cụ. Ko đến nỗi oánh lộn ) Chúc cụ đầu năm may mắn, an toàn trên mọi nẻo đườngTắc đường thật sự khó chịu. Tắc đường gây tranh cãi oánh lộn cả trên OF lẫn đời thường. Em mang tí ảnh vào hạ hoả cho các cụ thôi ạ
Lão mang xăng vào dập lửa àSV các trường khu Ng chí Thanh với Chùa láng trọ trong khu làng Láng rất nhiều ,sáng ra các cháu đi bộ đi học đông phết mà chả thấy tắc phố Chùa Láng bao giờ
cụ đừng tổ lái thế chứ, con em mà học giỏi thì là niềm vui của gia đình chứ, đương nhiên phải tự hào rùi. Ý em là nếu di dời địa điểm trường học sang hẳn tỉnh khác, các cháu ở địa phương sẽ đi lại gần, các cháu ở thủ đô sẽ có cơ hội trải nghiệm môi trường mới thì saoPhụ huynh Việt Nam ( thế hệ 5x,6x,7x) nặng sĩ diện mà cụ.
Con bác học đâu: con em Đại học Ngoại thương, đại học KTQD...- Ổ ôi nhất nhà bác! ( điểm cao nữa thì càng nổ mũi)
Con bác học đâu: cháu nó học nghề cơ khí ở trường nghê --- Thằng nhà ông này học dốt, đi học nghề, con người ta đại học top đầu, tương lai sáng lạn ( mà chắc éo gì đã sáng ) .
Em cảm ơn cụ !Haha. Ok cụ. Ko đến nỗi oánh lộn ) Chúc cụ đầu năm may mắn, an toàn trên mọi nẻo đường
Khu BK sv đi học bên trong làm tắc hết mấy phố vòng quanh bên ngoài luôn cụ ạSV các trường khu Ng chí Thanh với Chùa láng trọ trong khu làng Láng rất nhiều ,sáng ra các cháu đi bộ đi học đông phết mà chả thấy tắc phố Chùa Láng bao giờ
Cụ nhầm rồi. Thời Pháp, họ chỉ coi người P và người phố cổ là dân cư cần quan tâm để làm quy hoạch thôi; còn mấy làng xung quanh đó chả có ý nghĩa gì với họ cả. Do đó khi xây dựng, họ cũng chỉ chú trọng đến khu vực hiện nay thuộc quận Ba Đình và Hoàn Kiếm (cộng 1 phần rất nhỏ của HBT) thôiThời Pháp trường ĐH nằm trong, khu dân cư lao động đông đúc nằm ngoài, Thời LX cũng thế !