Hà Nội- Huế: từ 29/4 - 3/5/2011 bằng đường Hồ CHí MInh

Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
rẽ ra đường 1 chạy đến cầu Gianh lại rẽ vào đường HCM phi tiếp đến đoạn rẽ xuống cuối thành phố Đông Hà. Đi thế này chỉ xa hơn tầm hơn 60-80km so với phương án trên là xa hơn tới 150km
Nhầm rồi cụ ơi. Vào đến cầu Quán Hàu (nam thành phố Đồng Hới) rồi rẽ lên. Tuy nhiên nếu đi từ Bắc vào khi gặp ngã 3 đường tránh thành phố Đồng Hới thì rẽ trái lên cầu vượt (nó sẽ lượn sang phải) để lên đường tránh Đồng hới, cuối đường khoảng 15-20km gì đó sẽ có biển chỉ lên đường HCM (cầu Long Đại) hoặc xuống lại đường 1 (Cầu Quán Hàu).
 
Chỉnh sửa cuối:

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,192
Động cơ
596,440 Mã lực
Thế là cụ Gấu chưa đi đường của em rồi. Qua chân cầu Gianh cũng rẽ phải vào được cụ ạ. Có biẻn chỉ đường đi Phong Nha đấy . Đợt em đi với cậu bạn đi Lao Bảo, chạy xe tải nhỏ rẽ đường này để tránh công an. Có 1 trạm chốt ở gần cầu Long Đại khi qua Đồng Hới một tẹo. Còn lại vít tít mù. Đường hơi hẹp nhưng vẫn đủ xe 45 chỗ đi. Qua đường tàu đi tiếp một tí rẽ trái rồi lại rẽ phải là cắt đường HCM. Rẽ phải đi Phong Nha, rẽ trái là đi tiếp vào đến Đông Hà. Mà cụ nói Roòn nào thế. em chỉ biết cầu Roòn ở thị trấn Roòn thì nó ở bắc thành phố ĐH chứ cụ. Có lẽ có 2 cầu Roòn chăng
 
Chỉnh sửa cuối:

Cerato0607

Xe tải
Biển số
OF-87362
Ngày cấp bằng
3/3/11
Số km
438
Động cơ
412,460 Mã lực
cám ơn cụ gl1600! em chốt là em sẽ đi đường 1 tất tần tật rồi, có thể lúc ra từ Vinh ra HN em đâm ra đường HCM đi thử cho biết thôi. còn lại cứ bám đg 1 cho lành, nhiều chỗ dừng nghỉ chân
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Thế là cụ Gấu chưa đi đường của em rồi. Qua chân cầu Gianh cũng rẽ phải vào được cụ ạ. Có biẻn chỉ đường đi Phong Nha đấy . Đợt em đi với cậu bạn đi Lao Bảo, chạy xe tải nhỏ rẽ đường này để tránh công an. Có 1 trạm chốt ở gần cầu Long Đại khi qua Đồng Hới một tẹo. Còn lại vít tít mù. Đường hơi hẹp nhưng vẫn đủ xe 45 chỗ đi. Qua đường tàu đi tiếp một tí rẽ trái rồi lại rẽ phải là cắt đường HCM. Rẽ phải đi Phong Nha, rẽ trái là đi tiếp vào đến Đông Hà. Mà cụ nói Roòn nào thế. em chỉ biết cầu Roòn ở thị trấn Roòn thì nó ở bắc thành phố ĐH chứ cụ. Có lẽ có 2 cầu Roòn chăng
Thôi chết, em già cả lẫn lộn hết rồi. Không phải cầu Roòn (Quảng Trạch) mà là cầu Quán Hàu. Từ đường 1 có nhiều đường rẽ lên đường HCM lắm nhưng nếu đã chạy qua đèo Ngang rồi thì khúc đường tránh thành phố Đồng Hới cắt lên đường HCM qua cầu Long Đại là gần nhất.
 

9Dragon

Xe tăng
Biển số
OF-3198
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
1,602
Động cơ
573,909 Mã lực
Nơi ở
với 1 vợ, 2 con
Tếp theo ..........
6h30 tối em khởi hành từ Làng Phước Tích về thành phố Huế. Chạy tầm 1 tiếng thì đến Huế. Nhà em đã đặt trước KS Green ở số 2, Lê Lợi, ngay bên bờ Sông Hương, nên không phải loay hoay đi tìm KS như hôm ở Đồng Hới. KS này khá ổn, 4 sao, có hầm cho vợ 2 ngủ riêng, dịch vụ được, và đặc biệt là giá khá mềm (do Em nhờ 1 đ/c trong ngành du lịch đặt hộ). Nói chung là cả nhà hài lòng, đặc biệt là đứa con lớn nhà em vì KS này có hồ bơi, đúng ý thích của nó.
Tổng quãng đường em chạy 2 ngày để đến Huế là 828km. Nếu trừ quãng đường chạy cắt ngang từ đường HCM vào Đồng Hới và khoảng 10km em chạy ở quê, thì chạy thẳng từ HN vào Huế bằng đường HCM em áng áng khoảng 780km)
 

Cerato0607

Xe tải
Biển số
OF-87362
Ngày cấp bằng
3/3/11
Số km
438
Động cơ
412,460 Mã lực
cụ có thể cho em xin cái contact của ks Green đc ko ah? cám ơn cụ!
Tếp theo ..........
6h30 tối em khởi hành từ Làng Phước Tích về thành phố Huế. Chạy tầm 1 tiếng thì đến Huế. Nhà em đã đặt trước KS Green ở số 2, Lê Lợi, ngay bên bờ Sông Hương, nên không phải loay hoay đi tìm KS như hôm ở Đồng Hới. KS này khá ổn, 4 sao, có hầm cho vợ 2 ngủ riêng, dịch vụ được, và đặc biệt là giá khá mềm (do Em nhờ 1 đ/c trong ngành du lịch đặt hộ). Nói chung là cả nhà hài lòng, đặc biệt là đứa con lớn nhà em vì KS này có hồ bơi, đúng ý thích của nó.
Tổng quãng đường em chạy 2 ngày để đến Huế là 828km. Nếu trừ quãng đường chạy cắt ngang từ đường HCM vào Đồng Hới và khoảng 10km em chạy ở quê, thì chạy thẳng từ HN vào Huế bằng đường HCM em áng áng khoảng 780km)
 

chèo bẻo

Xe tải
Biển số
OF-80929
Ngày cấp bằng
22/12/10
Số km
216
Động cơ
417,210 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số.

phaletrang0611

Đi bộ
Biển số
OF-73246
Ngày cấp bằng
18/9/10
Số km
1
Động cơ
424,710 Mã lực
thấy mọi ng toàn xưng hộ cụ với em thế là sao?
 

9Dragon

Xe tăng
Biển số
OF-3198
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
1,602
Động cơ
573,909 Mã lực
Nơi ở
với 1 vợ, 2 con
Hay quá thank cụ về thông tin ngôi làng cổ nhà mình, cụ phọt thêm tí ảnh cá nhân của cụ về ngôi làng đi
Em đang tiếc vụ này đây.
MẶc dù chuẩn bị rất kỹ; em mang theo 1 máy ảnh và 1 máy quay handycam; nhưng bực là quên cái xạc máy ảnh nên toàn dùng máy quay để chụp (ảnh ko được ngon bằng máy ảnh);
Rồi em sẽ pót nên
 

9Dragon

Xe tăng
Biển số
OF-3198
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
1,602
Động cơ
573,909 Mã lực
Nơi ở
với 1 vợ, 2 con
Nó đây cụ ah: http://www.greenhotel-hue.com/CMS/?HSIDP=7
Hoặc Cụ có thể alo trực tiếp cho đ/c Cương này là NV đặt phòng của KS 090-5234-604
Cụ có thể ăn tối ngay ở KS này cũng khá ổn, đồng thời ngay cạnh KS này có 1 quán đặc sản Huế với nhiều món truyền thống, em đã ăn thử và thấy rất được và giá cả hợp lý (Quán NGự Uyển)
 

Cerato0607

Xe tải
Biển số
OF-87362
Ngày cấp bằng
3/3/11
Số km
438
Động cơ
412,460 Mã lực
cụ ơi, nếu cụ ko phiền thì phòng cụ thuê là mấy tiền 1 đêm để em có cái so sánh ah? :D
Cụ có thể ăn tối ngay ở KS này cũng khá ổn, đồng thời ngay cạnh KS này có 1 quán đặc sản Huế với nhiều món truyền thống, em đã ăn thử và thấy rất được và giá cả hợp lý (Quán NGự Uyển)
 

9Dragon

Xe tăng
Biển số
OF-3198
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
1,602
Động cơ
573,909 Mã lực
Nơi ở
với 1 vợ, 2 con
Tiếp theo........ Chiều ra: Huế- Hà Nội
Ngày 2/5: Huế- Hà Tĩnh
8h30 em xuất phát, đến Thành cổ Quảng Trị thì cả nhà vào thăm. Ở đây em có nhờ được HDV của Ban QL di tích hướng dẫn nên khá xúc động và có ý nghĩa đặc biệt là với bọn trẻ nhà em. Em hy vọng trong suy nghĩ của chúng sẽ có những nhận thức nhất định về QH đất nước và những tấm gương người đi trước. Thăm thành cổ xong, hơn 11h nhà em mới lên đường tiếp.
Em chạy tiếp và ghé thăm, viếng Nghiã Trang đường 9 và Nghĩa Trang Trường Sơn; Nghĩa trang đường 9 thì nhà em chỉ Thắp Hương nên thời gian cũng khá nhanh, còn NT Trường Sơn nhà em ghé thăm lâu hơn 1 chút;
Sau đó em chạy 1 mạch đến Phong Nha (Quảng Bình) mới nghỉ ăn trưa; Em lại tranh thủ ngủ tầm 15 ph;
Rồi cả nhà lại lên đường hành hương, đến 5h30 chiều thì em mới qua Hương Khê, chỗ ngã 3 đường HCM và đường 15, đoạn rẽ vào Đại Đồng, Can Lộc và đi tắt vào TP Hà Tĩnh.

Đoạn đường 15A để đi vào TP Hà Tĩnh Cực kỳ xấu, đặc biệt là từ Đại Đồng đến Khe Giao; do họ đang làm đường, xe tải chở đất chạy ầm ầm, đường bụi mù; lúc này quả còi chuyên dụng trên mỏ của em mới phát huy tác dụng khi xin vượt; Đoạn này có tầm hơn 40km mà nhà em loay hoay đến 7h tối mới vào Khách sạn ; em chọn KS BMC ở ngay đầu thành phố. KS này được cái sạch sẽ và giá cả hợp lý mặc dù thấy đề biển 4 sao. (em xin cảm ơn kinh nghiệm cụ xedieu về vụ KS này)
 
Chỉnh sửa cuối:

binhnq2

Xe tăng
Biển số
OF-668
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
1,841
Động cơ
584,032 Mã lực
khách sạn đấy là BMC, mới và khá hiện đại. cụ chạy từ Hà Tĩnh ra HN thì chạy đường HCM là chuẩn. Nhất là đi theo đoàn vì nếu đi quốc lộ 1 thì bị xe khách đè làn và xe tải chạy chậm dài loằng ngoằng, mệt óc. chạy DHCM lưu ý là ở Cẩm Thủy có bắn tốc độ đấy ạ
 

9Dragon

Xe tăng
Biển số
OF-3198
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
1,602
Động cơ
573,909 Mã lực
Nơi ở
với 1 vợ, 2 con
Tiếp theo..........
Ngày 3/5: Ngày chót của hành trình
Sáng dậy ăn sáng ở KS, sau đó nhà em hành hương theo đường 1, chạy chạt tắt qua đường tỉnh lộ 2 để vào thăm ngã 3 Đồng Lộc; thực sự nghe nhiều nhưng đây là lần đầu tiên nhà em mới có cơ hội vào thăm. Phải nói là mấy anh chị ở tỉnh đoàn Hà Tĩnh khá nhiệt tình, hướng dẫn rất truyền cảm và xúc động; mặc dù trời nắng, nóng nhưng bị trẻ nhà em hăng hái lắm (sau này về xem nhật ký của Gái Cả cũng thấy hay hay). Thắp hương cho các chị và hóa lễ xong, hơn 11h thì nhà em mới trở ra từ Ngã 3 Đồng Lộc ra; em chạy tiếp theo đường 15 A rồi qua đường 8 để nhập vào đường HCM ở Phố Châu; Tầm hơn 12h thì em mới đến Phố Châu. Cả xe ngủ hết, trừ em, em cũng buồn ngủ zíp cả mắt nên đành dừng xe ở dọc đường chợp mắt được 20 phút rồi lại chạy tiếp; Chạy cố được hơn 1 tiếng thì đến Tân Kỳ, nhà em vào 1 quán bên đường ăn cơm; thấy có 3 xe đỗ ở quán, trong đó có 1 bác dán logo OF (chevolet biển HN 9424 thì phải), em vào quán thi cũng là lúc đội hình 3 xe bác ấy lên đường; CHủ quán bảo có đặc sản dê và thỏ; nhà em ăn thử cũng thấy tạm được; tranh thủ lúc vợ cho con nhỏ ăn em cũng đánh được 1 giấc tầm 30 phút; cái này là hậu quả của mấy ngày chạy xe, hôm nay mới thấy ngấm mệt.
Đến 14h30 thì nhà em mới lên đường hành hương về HN; do hôm nay trời nắng to nên em ko dám chạy nhanh và chạy quá lâu vì em sợ có vấn đề về lốp; thỉnh thoảng cứ phải dừng lại nghỉ và kiểm tra lốp (thực ra cũng chẳng có vấn đề gì do xe em mới chạy được 1 vạn, nhưng do cảm tính nên cứ thấy sợ sợ...)
May quá, có 1 bác biển quân đội BP xxxx chạy cũng tít nên em "ghép" cũng đoàn chạy cho vui;
Đúng 19h thì em về đến Linh Đàm, kết thúc chuyến đi với 1.730km
 

9Dragon

Xe tăng
Biển số
OF-3198
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
1,602
Động cơ
573,909 Mã lực
Nơi ở
với 1 vợ, 2 con
Tổng kết: với gia đình em thì chuyến đi này rất bổ ích và có ý nghĩa; bọn trẻ lần đầu tiên được về quê nội (nơi cha em sinh ra) và được thăm các di tích lịch sử. Mặc dù thời gian có hạn hẹp nhưng VC em vẫn cố gắng cho chúng được thăm và nghe giới thiệu về các di tích lịch sử như Thành Cổ, Ngã Ba Đồng Lộc để tăng thêm kiến thức về lịch sử cho bọn chúng.
Do đây là dịp 30/4 nên là em quyết định chạy đường HCM là hợp lý (mặc dù có xa hơn); lúc em chạy có thằng em gọi báo là đường 1 rất nhiều chỗ tắc đường nên càng khẳng định việc chạy đường HCM là sáng suốt.

Đúc rút kinh nghiệm từ bản thân: Do 1 mình em lái nên công tác chuẩn bị trước chuyến đi phải cẩn thận; Em đã chuẩn bị như sau:
- Về xe cộ: trước khi khởi hành 2 ngày em đã cho xe vào hãng kiểm tra, thay dầu máy, đặc biệt là lốp phải kiểm tra cẩn thận;
Mang theo bơm, dụng cụ vá xe khẩn cấp;
- Trang thiết bị hỗ trợ:
Quyển Bản đồ đường bộ Việt Nam (bản giấy); bản hướng dẫn chạy đường HCM (em down từ OF); Thiết bị dẫn đường GPS (4,3 in chạy Papago X5, nhưng cũng dùng dữ liệu bản đồ của Vietmap); E71 cũng chạy Vietmap (em cho 2 thằng này chạy song song để kiểm tra độ chính xác); máy tính + Dcom 3G; em mang đủ các sim của các mạng lớn Viettel, Vina, Mobi, Vietnammobile và cái nào cũng kích hoạt GPRS để vào net khi cần... Dụng cụ tự vệ cá nhân (cái này do cụ Thichlabup trang bị giúp từ trước). Các số điện thoại khẩn cấp; danh bạ một khách sạn ở các tỉnh mà mình sẽ đi qua; cầm nang du lịch Huế, Đồng Hới... (kiểu ăn gì, chơi gì ở đâu ấy)
- Đồ ăn, uống: Bò húc, cafe lon, nước lọc, nước ngọt, đồ ăn khô, mỳ cốc, bánh bích- quy, trái cây ... để ăn đường cho đỡ buồn
- Xèng và các loại thẻ (ATM, Visa, thẻ hành nghề...): lưu ý cất bớt xèng trong xe chứ ko nên để hết trong ví (đề phòng rơi, mất...)
- Tìm hiểu đường xá: HỌc hỏi các cụ đã chạy trước từ các bài trên OF.
Thực ra e cứ sợ lạc đường vì lần đầu chạy đường HCM; nhưng sau này phát hiện ra quy luật là Đường HCM có sơn vạch phân cách mầu vàng nên cứ chỗ nào mà sơn màu khác là cẩn thận kẻo đã đi nhầm đường (khi qua những chỗ gai cắt, ngã 3, 4, 5...) còn nếu vạch phân cách vẫn màu vàng là an tâm.
Đặt trước lộ trình cho Vietmap để "nó" dẫn, đặc biệt là các điểm trung gian; cái này em học kinh nghiệm của cụ Xedieu, cụ ấy đặt các điểm trung gian là ngã 3 Xuân Mai, Ngọc Lặc (thanh hóa), ngã tư Thái Hòa (nghệ An), Tân Kỳ (Hà Tĩnh)... để tránh việc Vietmap chỉ đường ngắn nhất chứ không chỉ cho ta đi theo đường HCM;
- Vạch định trước lộ trình trong ngày: cái này em sử dụng vietbando.com.vn để định lộ trình và tham khảo cung độ tuyến đường;
- Khi chạy: mệt thì nghỉ, không nên cố. Khi nghỉ tranh thủ kiểm tra xe xem có gì bất thường không (đặc biệt là lốp xe).

Vậy đã, hy vọng chút kinh nghiệm nhỏ nhoi của em sẽ giúp ích được gì đó với một số cụ
 

Boing767

Xe điện
Biển số
OF-59541
Ngày cấp bằng
20/3/10
Số km
2,895
Động cơ
470,790 Mã lực
Nơi ở
Trên đệm - dưới chăn
Tổng kết: với gia đình em thì chuyến đi này rất bổ ích và có ý nghĩa; bọn trẻ lần đầu tiên được về quê nội (nơi cha em sinh ra) và được thăm các di tích lịch sử. Mặc dù thời gian có hạn hẹp nhưng VC em vẫn cố gắng cho chúng được thăm và nghe giới thiệu về các di tích lịch sử như Thành Cổ, Ngã Ba Đồng Lộc để tăng thêm kiến thức về lịch sử cho bọn chúng.
Do đây là dịp 30/4 nên là em quyết định chạy đường HCM là hợp lý (mặc dù có xa hơn); lúc em chạy có thằng em gọi báo là đường 1 rất nhiều chỗ tắc đường nên càng khẳng định việc chạy đường HCM là sáng suốt.

Đúc rút kinh nghiệm từ bản thân: Do 1 mình em lái nên công tác chuẩn bị trước chuyến đi phải cẩn thận; Em đã chuẩn bị như sau:
- Về xe cộ: trước khi khởi hành 2 ngày em đã cho xe vào hãng kiểm tra, thay dầu máy, đặc biệt là lốp phải kiểm tra cẩn thận;
Mang theo bơm, dụng cụ vá xe khẩn cấp;
- Trang thiết bị hỗ trợ:
Quyển Bản đồ đường bộ Việt Nam (bản giấy); bản hướng dẫn chạy đường HCM (em down từ OF); Thiết bị dẫn đường GPS (4,3 in chạy Papago X5, nhưng cũng dùng dữ liệu bản đồ của Vietmap); E71 cũng chạy Vietmap (em cho 2 thằng này chạy song song để kiểm tra độ chính xác); máy tính + Dcom 3G; em mang đủ các sim của các mạng lớn Viettel, Vina, Mobi, Vietnammobile và cái nào cũng kích hoạt GPRS để vào net khi cần... Dụng cụ tự vệ cá nhân (cái này do cụ Thichlabup trang bị giúp từ trước). Các số điện thoại khẩn cấp; danh bạ một khách sạn ở các tỉnh mà mình sẽ đi qua; cầm nang du lịch Huế, Đồng Hới... (kiểu ăn gì, chơi gì ở đâu ấy)
- Đồ ăn, uống: Bò húc, cafe lon, nước lọc, nước ngọt, đồ ăn khô, mỳ cốc, bánh bích- quy, trái cây ... để ăn đường cho đỡ buồn
- Xèng và các loại thẻ (ATM, Visa, thẻ hành nghề...): lưu ý cất bớt xèng trong xe chứ ko nên để hết trong ví (đề phòng rơi, mất...)
- Tìm hiểu đường xá: HỌc hỏi các cụ đã chạy trước từ các bài trên OF.
Thực ra e cứ sợ lạc đường vì lần đầu chạy đường HCM; nhưng sau này phát hiện ra quy luật là Đường HCM có sơn vạch phân cách mầu vàng nên cứ chỗ nào mà sơn màu khác là cẩn thận kẻo đã đi nhầm đường (khi qua những chỗ gai cắt, ngã 3, 4, 5...) còn nếu vạch phân cách vẫn màu vàng là an tâm.
Đặt trước lộ trình cho Vietmap để "nó" dẫn, đặc biệt là các điểm trung gian; cái này em học kinh nghiệm của cụ Xedieu, cụ ấy đặt các điểm trung gian là ngã 3 Xuân Mai, Ngọc Lặc (thanh hóa), ngã tư Thái Hòa (nghệ An), Tân Kỳ (Hà Tĩnh)... để tránh việc Vietmap chỉ đường ngắn nhất chứ không chỉ cho ta đi theo đường HCM;
- Vạch định trước lộ trình trong ngày: cái này em sử dụng vietbando.com.vn để định lộ trình và tham khảo cung độ tuyến đường;
- Khi chạy: mệt thì nghỉ, không nên cố. Khi nghỉ tranh thủ kiểm tra xe xem có gì bất thường không (đặc biệt là lốp xe).

Vậy đã, hy vọng chút kinh nghiệm nhỏ nhoi của em sẽ giúp ích được gì đó với một số cụ
E cũng sắp làm tua như cụ - Thanks cụ cái tổng kết của cụ hay quá .
 

tranmanhhung

Xe tải
Biển số
OF-4678
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
242
Động cơ
549,720 Mã lực
Em xin phép lôi thớt của cụ lên để tham khảo.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top