- Biển số
- OF-8326
- Ngày cấp bằng
- 16/8/07
- Số km
- 2,094
- Động cơ
- 11,109 Mã lực
Nó có khác gì ngày xưa bắt đội mũ bảo hiểm đâu, dân kêu abcxyz. Sau làm căng là đâu vào đấy ngay !!! Việc cấm xe máy ở 1 số khu vực chắc cũng không xa đâu.
Nếu vậy thì cần cấm cả ô tô cá nhân cho nó công bằng. Chỉ có phương tiện công cộng được phép hoạt động. Và phải chỉ ra được chỗ mà người dân có thể gửi xe free, tăng thêm bến bãi phương tiện công cộng có khoảng cách để con người có thể đi bộ đến được điểm đón,….hàng loạt giải pháp đồng bộ…có mà làm vào mắtEm thì ủng hộ việc cấm xe máy trên toàn cõi Hà Nội, xe máy là loại phương tiện giao thông rất kém an toàn, người lái xe máy ít tuân thủ luật lệ GT (do đã hình thành thói quen), ... nó đã hoàn thành sứ mệnh của mình và nên loại bỏ vĩnh viễn.
Còn ai đó bảo bỏ xe máy thì đi bằng phương tiện gì, khi mà GT công cộng chưa đảm bảo ư?! Phút mốt, cứ khoảng 2-3 tháng trước khi lệnh cấm xe máy có hiệu lực thì có mà cả nghìn cái xe bus điện phục vụ các cụ luôn.
Còn từ mép đường vào ngõ => nhà thì mời các cụ đi bộ tập thể dục hộ nhé, ko có xe máy trong ngõ nên ko sợ nguy hiểm đâu !
Đi ô tô thì đóng phí cao, lấy tiền đó trợ giá cho người đi bộ. Dù gì khả năng chi trả của người đi ô tô cũng tốt hơn. Không thể công bằng kiểu cào bằng được.Nếu vậy thì cần cấm cả ô tô cá nhân cho nó công bằng. Chỉ có phương tiện công cộng được phép hoạt động. Và phải chỉ ra được chỗ mà người dân có thể gửi xe free, tăng thêm bến bãi phương tiện công cộng có khoảng cách để con người có thể đi bộ đến được điểm đón,….hàng loạt giải pháp đồng bộ…có mà làm vào mắt
Còn cái kiểu đưa ra chính sách xong lại bị vả ngược luôn thì thấy nhiều roài.
Chắc thế rồi cụ, ngoài để xác định khí thải nó cũng là cách để tóm các xe vi phạm luật gt giống như bên 4b.còn xe moto thì sao ạ?
có vẻ vì phải xác định mức mấy nên 2025 cũng sẽ đẻ ra cái gọi là kiêm định khí thải xe máy
Nó có khác gì ngày xưa bắt đội mũ bảo hiểm đâu, dân kêu abcxyz. Sau làm căng là đâu vào đấy ngay !!! Việc cấm xe máy ở 1 số khu vực chắc cũng không xa đâu.
Có phải ngay lập tức cấm hết đâu, vẫn cho xe máy điện chạy đó. Dần dần lại cấm tiếp, đủ thời gian để chuyển đổi.công chức giàu 1 số người thôi. còn lại nghèo mốc mồm. cấm xe máy chắc nghỉ việc hết. nhà tít Đông Anh, Hà Đông, Từ Liêm vào Hoàn Kiếm, Ba Đình làm việc chắc giậy từ 5 giờ sáng đi xe buýt .
Vậy nếu người đi xe máy cũng chấp nhận trả phí cao. Tỉ dụ tính theo diện tích chiếm chỗ mà thu phí để được đi thì tính như nào. Ko thể ưu tiên người có điều kiện được phép hơn người yếu thế trong cái việc sử dụng dịch vụ tiện ích công cộng.Đi ô tô thì đóng phí cao, lấy tiền đó trợ giá cho người đi bộ. Dù gì khả năng chi trả của người đi ô tô cũng tốt hơn. Không thể công bằng kiểu cào bằng được.
tình hình này năm sau ông nào mà ở HN nếu xác định mua xe máy mới thì chắc nên mua xe điện thì hơnChắc thế rồi cụ, ngoài để xác định khí thải nó cũng là cách để tóm các xe vi phạm luật gt giống như bên 4b.
Lộ trình các mức áp dụng cũng có rồi, mức 2 là tới hết 2025, mức 3 là hết 2026 còn từ 2027 chỉ có xm mức 4: https://thuvienphapluat.vn/chinh-sach-phap-luat-moi/vn/ho-tro-phap-luat/chinh-sach-moi/75465/lo-trinh-ap-dung-muc-tieu-chuan-khi-thai-xe-may-xe-mo-to-moi-nhat
Nghỉ việc giờ này tốt cụ ạ. Đỡ phải vận động, đỡ phải áp dụng chính sách vượt trộicông chức giàu 1 số người thôi. còn lại nghèo mốc mồm. cấm xe máy chắc nghỉ việc hết. nhà tít Đông Anh, Hà Đông, Từ Liêm vào Hoàn Kiếm, Ba Đình làm việc chắc giậy từ 5 giờ sáng đi xe buýt .
Người có tiền phải được ưu tiên hơn, đó cũng là công bằng. Xe máy gửi xe 1 tháng 100k, ô tô gửi 2000k trong khi chỗ đỗ chỉ gấp 5-6 lần xe máy. Giờ thu phí xe máy tương đương tỷ lệ với ô tô lại chả kêu oai oáiVậy nếu người đi xe máy cũng chấp nhận trả phí cao. Tỉ dụ tính theo diện tích chiếm chỗ mà thu phí để được đi thì tính như nào. Ko thể ưu tiên người có điều kiện được phép hơn người yếu thế trong cái việc sử dụng dịch vụ tiện ích công cộng.
Em thấy bộ máy lần này dám làm cái mới và dám quyết chứ trước cứ dập dòm thay đổi rốt cuộc k đi đến đâu. Hi vọng làm cái này thì song song với nó các dự án đường sắt đô thị tiếp tục làm và làm nhanh hơntình hình này năm sau ông nào mà ở HN nếu xác định mua xe máy mới thì chắc nên mua xe điện thì hơn
thực ra chạy xe điện dc tầm 50% ở HN thì không khí sẽ sạch khá nhiều
nhưng đó là 1 hành trình dài đấy hehe
vừa r em cũng định mua xe mới mà tạm hoãn vì đang ngó nghế lại tình hình
để các vùng khác trong lành hơn ợMục đích chính của cấm/hạn chế này để không khí ở Hoàn Kiếm/Ba Đình nó trong lành hơn ah các cụ
Thế thì cụ khôg biết phương pháp của cụ Opel Astra rồi, cứ như Xing ga po là phạt thật nặng, phạt lấy điểm thôi thì sợ hết Không cần giăng quân ra đâu.Thế ai là người giám sát nhỉ? Ko lẽ lại tuyển đám công chức đang sắp bị cho nghỉ việc do sát nhập ra để chặn từng xe kiểm tra tem nhãn à? Các bố trên cứ hô hào nhưng ko đưa ra phương án thực hiện thì mọi chuyện vẫn cứ nằm đấy thôi.