Hà Nội - Hà Giang - Đồng Văn - Mèo Vạc 1000kms+ với FT 4x4

nntrexanh

Xe buýt
Biển số
OF-207061
Ngày cấp bằng
21/8/13
Số km
676
Động cơ
324,660 Mã lực
Mít

EM vừa ngồi trà đá ngắm kỹ con xe các Fan Mit đưa lên tầm huyền thoại :D
Thương hiệu thì đã yếu, được cái xe SUV mà góc cạnh cứ vát vát, vuốt vuốt hơi nữ tính lại thêm cái hốc lốp sau quá to so với vành nên như que tăm cắm củ khoai .Chán chả buồn phán nữa =))
Cụ nói thế làm các bác đi mít -đã ít nói lại thêm buồn-Chuồn chuồn bay qua chẳng thèm ngó-Có gì đâu lâu lâu mới gặp-Nhìn cặp mông Mít sao mà quyến rũ thế-Nhưng hơi lép vế trước fotun-Nhưng chẳng việc gì phải run sợ-Vì đã có vợ cả ngồi cạnh bên-Dù trên đầu không có cửa sổ trời-Nhưng vẫn dạng ngời hạnh phúc-Nào chúng ta cùng nhau chúc-Cho for, Mít cùng tít tận trời xanh-Không khí thật trong lành-Và tất cả mọi ngành-đều đang sử dụng fotun-Thôi nhường nhịn một tí-Dừng làm bí Mít nghe.
 
Chỉnh sửa cuối:

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
cụ này văn vẻ nghe hay phết nhỉ! Vote cụ :D
 

HTZANG

Xe đạp
Biển số
OF-186303
Ngày cấp bằng
21/3/13
Số km
34
Động cơ
333,640 Mã lực
Lạc bước phiêu du em từ dân xế độp dừng bước trong bốc Toy cũng mới được 1 thời gian ngắn.Thấy chủ đề thời sự về FT lúc nào cũng sôi nổi .Không cầm lòng trước chốn thị phi em cũng bon chen làm tí cảm xúc FT để tổng xỉ vả, khả xỉ nhổ cho ao hồ dậy sóng :D
Đúng đợt cái rãnh áp thấp nó gặp khe địa chất khỉ zó gì đấy nên mưa suốt cả tuần vừa qua chả độp đẹp được tí nào nên sinh nông nổi . 5 anh già tuền đầu 5 & em dưa chuột chẻ cũng ngoại 4 tuần được phân công cầm nái nhằm hướng cực Bắc tổ quốc lên đường...
Xe cơ quan, xăng quốc vương Cam pu chia tài trợ nên cũng phân vân không biết chọn con nào trong mấy con đang nằm ga-da : FT 4x4 , Prado VX , GL 450 or LX570 :P
Đi những cung đường Tây Bắc chưa bao giờ xe Đức nằm trong menu của em.Chạy con LX thì hơi hỗn và áp lực .Em lái chính nên tùy sở thích :-? Đang phân vân lấy con Prado đi cho lành thì đội xe báo lên con Prado lốp sau mới ăn miếng vá to chuyển lên làm lốp sơ cua nên hơi kém nếu chạy đường dài .Định tặc lưỡi cứ cưỡi con 4.0 cho xướng cái thằng người nhưng chợt nhớ mấy hòn đá trong box Toy chưa thấy ai vần. Phấn khởi em lôi con FT đời 209 chạy hơn 7 vạn ra chạy thử
Trước lúc vác FT ra lăn bánh nghe nhều thánh trong này ném đá em cũng thấy run run .Thôi thì quyết ra đi không nản lòng , lúc đi im thin thít không báo cáo các cụ nhưng về đến nhà mý mán phải báo công .
Lại nói về chuyện xe cộ . Em chả phải dân tài chuyên nghiệp hay cơ khí ato nhưng cũng có tí đam mê tốc độ nên làm quen với xế hộp cũng được 15 niên.
Những kiến thức về ato tuền do học mót,truyền khẩu hay gô gờ nên chả có tính bác học, chính vậy cứ nôm na em hiểu đến đâu diên tả đến đấy ~:>
Trước đây em không hề có khái niệm xe FT trong suy nghĩ cho đến khi lạc vào Box Toy .Sở thích của em là chạy xe gầm cao .Ít xèng thì chơi bán tải.Khi có thêm tí nữa thì nhắm đến con 4Runner và giấc mơ Chapi là con Land 200 (Giấc mơ cũng tiết kiệm các cụ ạh, em lại ko mơ hoang X5 or Q7 mới chán)
Thấy các cụ ném đá con FT thậm tệ đâm xót xa mà ngâm cứu thì thấy nó cũng hay hay không đến nỗi tệ như giang hồ vưỡn vùi dập :



Con FT em tét lần này là xe LD 2.7 4x4 đời 209 đã chạy hơn 7V .Xe công chạy tầm này cũng không còn nuột nên kéo đường dài cũng hơi lo lo.Xăng dầu đầy bình để bài 1 tét mức độ ăn uống


Chặng đầu tiên 300km Hà Nội - Hà Giang diễn ra xuôn xẻ .Xuất phát 6h, ăn sáng rồi chạy 1 lèo đến Bắc Quang hơn 11h nghỉ ăn trưa 45' rồi lên đến HG gần 1PM .Đoàn từ Đoan Hùng qua Tuyên Quang đang nâng cấp QL 2 nên đường xấu , ổ gà và xe thi công gặp thường xuyên .Cảm nhận về tay lai của FT cũng bình thường và đặc trưng của dòng xe Toy : Tay lái nhẹ nên vê vuốt 1 tay rất dẻo.Xe cũ thước lái hơi dơ khi qua ổ gà cảm giác bánh hơi lắc ngang nhưng không vấn đề gì nếu đã chạy quen vài chục km . Nhiều cụ chê cảm giác lái của FT nhưng với 1 con xe cũ em thấy không có gì hay và cũng chẳng có gì dở vì chả để lại ấn tượng gì đặc biệt.Thậm chí còn thích hơn cầm lái GL 450 về độ tự tin . Thỉnh thoảng đi về phía Nam em chạy con GL cảm giác rất áp lực nên quên hết cả sự thích thú .Xe đắt tiền nên chạy không bỗ bã và ngồi chỗ nào ăn uống cũng mất cả ngon .Nếu không có nhân viên nhà hàng ngó xe là luôn phải ngồi ngoài để xe trong tầm mắt đâm mất hết cả độ xướng khi cầm lái con xe ngon :P Tóm lại chả thích thú giề.


Dừng chân nơi cổng trời Quản Bạ.Mục tiêu có mặt tại phố cổ Đống Văn ăn tối trước khi quá muộn nên tranh thủ chụp choẹt vài kiểu làm tư liệu cả đoàn nhằm thẳng hướng thị trấn Tam Sơn của Quản Bạ để đổ xăng


Cây xăng Tam Sơn đc 333km


Tốc độ TB = 43kmh cho quãng đường Hà Nội - Quản Bạ


38,8lit ~ 11.6 lit /100km ! Không đến nỗi quá nhiều cho cung đường đồi núi có 40km leo cổng trời .


Đồng hồ theo xe bào chỉ số nhiên liệu ~ 11.2lit/100km


Lúc này đã gần 4PM, Còn 130km đường đèo cao vực sâu mới đến được thị trấn Đồng Văn nên cắm đầu đạp ga chỉ tranh thủ bắn 1 kiểu hoàng hôn trên cao nguyên đá .


Đến Đồng Văn lúc hơn 7h , AVG = 39kmh .Không tồi với đường đèo chạy tối:P


Hà Nội - Đồng Văn


Phố cổ về đếm . Đêm cao nguyên người xe cũng không đến nỗi vắng vẻ nhưng hoàn toàn thất vọng với những du khách có tâm hồn phồn thực .Cả thị trấn có khoảng 100 phong cho thuê và không có nôi 1 quán ăn ra hồn .Thực đơn chính là gà lai tầu, trâu rau muống hay thịt lơn siêu mỡ quay rán luộc các kiểu !Hết .Có 1 quán thịt dê đến trưa hôm sau bọn em mới phát hiện ra ăn tạm được vì chế biến theo kiểu miền xuối :((
Ăn ở Bắc Quang ngon rẻ bao nhiêu thì lên Đồng Văn ngược lại bấy nhiêu :))


Lợn siêu mỡ :P

Thắng cố chợ Đồng Văn

Một góc chợ vùng cao


Một góc phố cổ Đồng Văn




Chợ tình lúc bình minh

Gái ta và gái Tộc

Kết luận ngày đầu tiên chạy con FT của em : Xe công và cũ nên thước lái hơi dơ, giảm xóc hơi đơ đơ nhưng chạy vài chục cây quen xe thấy cũng bình thường.Ưu điểm tay lái nhẹ, cảm giác tin cậy, ăn uống điềm đạm 11.6l/100km . Dưới 40kmh thì phải nhồi ga tí nhưng đường dài đã lên đc 50kmh thì chả ngại bố con ông nào kể cả sê đan hay si đa rì đấy ợ

(Còn nứa...:D)
Em chạy hg đv hết 3h30 phút
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,257
Động cơ
896,962 Mã lực
Với 688 cái được bán trong tháng 9 thì chắc Fò Tủn lại là cái bán chạy nhất rồi!
Theo các chiên ra thì Fò Tủn đã phải chết ngỏm củ tỏi từ khi chập chững bước vào thị trường VN. Một cái xe từ dưới mồ chui lên mà lại cứ chồm chỗm cưỡi lên đầu mấy ông khác hơn nó đến mấy chục bậc về ốp sừng!
 

nntrexanh

Xe buýt
Biển số
OF-207061
Ngày cấp bằng
21/8/13
Số km
676
Động cơ
324,660 Mã lực
Với 688 cái được bán trong tháng 9 thì chắc Fò Tủn lại là cái bán chạy nhất rồi!
Theo các chiên ra thì Fò Tủn đã phải chết ngỏm củ tỏi từ khi chập chững bước vào thị trường VN. Một cái xe từ dưới mồ chui lên mà lại cứ chồm chỗm cưỡi lên đầu mấy ông khác hơn nó đến mấy chục bậc về ốp sừng!
nhưng nếu là hành khách ngồi sau tay lái thì em vẫn thích ngồi ft nhất
 

tomasbin

Xe máy
Biển số
OF-296092
Ngày cấp bằng
21/10/13
Số km
94
Động cơ
312,740 Mã lực
Không khí quá trong và lành
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực

Venza174

Xe tải
Biển số
OF-63662
Ngày cấp bằng
9/5/10
Số km
282
Động cơ
440,820 Mã lực
Lại thấy nhớ nơi này
 

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,317
Động cơ
379,852 Mã lực

Mùa này lên HG đang đúng vụ tam giác mạch. Đường này khó thì cũng có cái khó thật nhưng cậu em trong đội xe đạp cũng mới có chuyến HG-Đồng Văn- Mèo Vạc về . Nên đi bằng ato thì cũng...thường thôi :D
 

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,317
Động cơ
379,852 Mã lực

So với xe thồ của các bậc tiền bối tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ nam xưa thì chiếc xe thồ đời mới này kể ra cũng... chưa ăn thua :)
 

Mazda 929

Xe điện
Biển số
OF-33141
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
2,412
Động cơ
501,952 Mã lực
Nơi ở
Trại W140
Tập chung nghe cụ chủ phân tích phong cảnh hữu tình quá OK, nghe sang quảng cáo anh phò tu lơ... chán!
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44

So với xe thồ của các bậc tiền bối tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ nam xưa thì chiếc xe thồ đời mới này kể ra cũng... chưa ăn thua :)
Tay lái xe đạp mà cứ như vô lăng ô tô ấy nhỉ
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,363
Động cơ
394,335 Mã lực
39km/h đường vùng cao mà bác pháo cũng ác liệt nhỉ.
Gà xương đen thịt cũng đen của pà con h'mong nuôi không phải gà tập cận bình bác nhé.
Lợn siêu mỡ bác chén thấy khác nhợn siêu nạc HN không? em chắc chắn rằng khác nhiều và khác xa không mềm oặt bở tơi tả và hôi như lợn siêu nạc đâu ạ.
Phố núi vùng cao như vậy cũng ok roài. Bác chưa gặp phải những ca đi qua mấy trung tâm xã bụng đói cồn cào chỉ hi vọng có quán nào đây úp gói mì tôm thôi mà cứ hỏi "có gì ăn được không" nhận được mỗi món "Chi pâu hày". hic. Dưng mờ đấy là bác chén ở đồng văn chứ bác sang MV thì còn chán hơn đấy.
 

ham-vui

Xe buýt
Biển số
OF-68524
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
757
Động cơ
438,746 Mã lực
Nơi ở
142 Lê Duẩn
Website
bacdotravel.com
Các cụ chạy cao thủ thật,hôm trước e từ Mèo Vạc chạy về Quản Bạ là gần 4h,có chụp choẹt ngang đường cỡ 30p!
 

titan2011vn

Xe hơi
Biển số
OF-34218
Ngày cấp bằng
28/4/09
Số km
123
Động cơ
476,730 Mã lực
NHìn cảnh thiên nhiên thích thật. E ở SG nên chưa có dịp vi vu thế lày . Dưng mà e nhớ có lần đọc ở thớt nào đó nói sedan vẫn lên được phải khg các bác ợ?
lên được nhưng bác phải chạy L or 1, 2 toàn thời gian nêu full tải
 

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,317
Động cơ
379,852 Mã lực
Có nhiều cụ phân vân sedan có lên được cao nguyên đá hay không ??? Em xin khẳng định là lên được .Trên cột cờ Lũng Cú hai ngày cuối tuần vừa qua em đã gặp ato thì có Matiz, xe máy thì có Lead vẫn lên phà phà .
Còn em thì lần này quay lại trải nghiệm cao nguyên đá bằng xe đạp cùng các bạn bè trong CLB xe đạp TDF của diễn đàn với sự tham gia của một số min mod .
Hành trình bọn em: Cho xe đạp lên ato từ HN, hạ xe ở cổng trời Quản Bạ và bắt đầu đạp QB-Yên Minh-Mèo Vạc-Mã Pi Lèng-Đồng Văn - Lũng Cú - kết thúc hành trình đạp tại dinh thự vua Mèo trong 2 ngày ~ 190km :-bd
Cùng Admin MinhKhoi tại cổng trời Quản Quạ

Cùng át min Noza tại điểm cực bắc

Cùng em gái tình cờ quen biết tại vườn hoa tam giác mạch

Đội hình siêu nhân và siêu xe dưới chân cột cờ Lũng Cú

Toàn đoàn CLB xe đạp Tour de Fun chinh phục Mã Pi Lèng và đỉnh cực Bắc@};-
 
Chỉnh sửa cuối:

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,363
Động cơ
394,335 Mã lực
Có nhiều cụ phân vân sedan có lên được cao nguyên đá hay không ??? Em xin khẳng định là lên được .Trên cột cờ Lũng Cú hai ngày cuối tuần vừa qua em đã gặp ato thì có Matiz, xe máy thì có Lead vẫn lên phà phà .
Còn em thì lần này quay lại trải nghiệm cao nguyên đá bằng xe đạp cùng các bạn bè trong CLB xe đạp TDF của diễn đàn với sự tham gia của một số min mod .
Hành trình bọn em: Cho xe đạp lên ato từ HN, hạ xe ở cổng trời Quản Bạ và bắt đầu đạp QB-Yên Minh-Mèo Vạc-Mã Pi Lèng-Đồng Văn - Lũng Cú - kết thúc hành trình đạp tại dinh thự vua Mèo trong 2 ngày ~ 190km :-bd
Cùng Admin MinhKhoi tại cổng trời Quản Quạ

Cùng át min Noza tại điểm cực bắc

Cùng em gái tình cờ quen biết tại vườn hoa tam giác mạch

Đội hình siêu nhân và siêu xe dưới chân cột cờ Lũng Cú

Toàn đoàn CLB xe đạp Tour de Fun chinh phục Mã Pi Lèng và đỉnh cực Bắc@};-
Các cụ leo lên chân cột cờ mà còn xách cả xe đạp theo em bái phục các cụ. Em leo mỗi thân k mà mệt bở hơi tai.
 

kutit-hút-bin

Xe tải
Biển số
OF-108926
Ngày cấp bằng
13/8/11
Số km
418
Động cơ
395,980 Mã lực
hình như xe bác chạy dầu @@
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top