Hà Nội - Hà Giang - Đồng Văn - Mèo Vạc 1000kms+ với FT 4x4

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Em hỏi ngu các cụ tý là nếu chỉ gắn thêm một con chip gì đó mà tăng được 100hp thì một là các chuyên gia thiết kế xe trình độ kém hơn mấy bác thiết kế mod chip gì đó hoặc là gắn chip xong thì chạy được mấy hôm là phải đi sửa phải không ạ ?
Thông thường NSX họ chỉ mở 60 - 70% công suất mà động cơ có thể chịu được, 30 - 40% để dự phòng. Nhà SX Chip họ sẽ huy động thêm trong cái khoảng dự phòng này. Còn muốn hơn nữa thì phải chọn loại động cơ. Toy ít được chọn hơn Mit và Hon. Hiện cụ gaz có con Triton độ stage 2, cứ đạp ga là đốt lốp! Không biết động cơ Hilux 2.5 cụ ấy có dám làm như vậy không?
 

hung_teri

Xe tải
Biển số
OF-107360
Ngày cấp bằng
1/8/11
Số km
263
Động cơ
395,630 Mã lực
@ hung_teri : Cái cụ quan tâm và thắc mắc là HP max/ Rpm đúng không ợ ?
Đau đầu làm gì, Cụ cứ vứt 1k$ lên nóc ca pô cho ông Gaz69 : Yêu cầu hôm sau ông buộc thêm cho tôi 50 con ngựa vào xi lanh .Ok thì Enter =))
Cái race chip và MDFAST chíp nó tăng thêm khoảng ~50 ngựa nữa tức là xe cụ đang Max 150hp/6000 rpm thì sau khi gắn chíp nó sẽ là 200hp/6000rpm .Nôm na thế còn chi tiết hơn thì em chưa độ công suất nên cụ hỏi ông SmallRiver là người đã độ RC :D
Cái stage 3 là max HP cục chíp nó tăng thêm đc là ~100 ngựa cụ êi .
Em đọc thấy trích dẫn của cụ thế này: "Ở Stage 3 ( hiện chưa có chú nào dám chơi ) , công suất có thêm > 100HP thông qua việc thay đổi Turbo, cổ xả , bơm cao áp, kim phun............." em hiểu nó là phải can thiệp kiểu cơ khí mà, tức là phải đục đẽo, doa ống, thay kim phun ... Nói như cụ thì con MDFAST chíp nó có tay à?
 

hung_teri

Xe tải
Biển số
OF-107360
Ngày cấp bằng
1/8/11
Số km
263
Động cơ
395,630 Mã lực
Các kụ cứ dò đài nhau làm giề, k biết thì bẩu k biết còn biết thì nói toạc nó ra để anh em tranh luận.
Em không biết thật mà, vì em đọc ở đây có cụ nói con FT động cơ đời Tống còn các con khác động cơ công nghệ hiện đại lắm, em thấy loạn xì ngầu, hỏi cho rõ. Hỏi ở đây trả lời cũng được kô trả lời cũng không sao, ai bắt trả lời đâu.
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Em đâu có hỏi thế, em hỏi công nghệ hiện đại nào làm được max cao kia mà? Cụ ví dụ cho em luôn trên cái PS mà cụ thạo ấy cũng được. Cụ cứ đánh trống lảng là sao? Độ bền em cũng muốn hỏi nhưng để sau, em kô muốn lan man.
À ra vậy. Rất nhiều loại công nghệ bác ạ, trong đó phổ biến nhất là công nghệ quảng cáo! Vì dụ: công suất tối đa là xxxHP ở rpm 7000 chẳng hạn, chả có ai đạp đến ngần ấy để hưởng thụ cả!
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,776
Động cơ
695,408 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Thông thường NSX họ chỉ mở 60 - 70% công suất mà động cơ có thể chịu được, 30 - 40% để dự phòng. Nhà SX Chip họ sẽ huy động thêm trong cái khoảng dự phòng này. Còn muốn hơn nữa thì phải chọn loại động cơ. Toy ít được chọn hơn Mit và Hon. Hiện cụ gaz có con Triton độ stage 2, cứ đạp ga là đốt lốp! Không biết động cơ Hilux 2.5 cụ ấy có dám làm như vậy không?
-Chưa làm thì đồng nghĩa với ko làm được à, bác học món này ở đâu ra đấy?:P
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,340
Động cơ
899,752 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
Em lại nghĩ là số liệu thống kê của cụ post tại bài đó cần được xem xét kỹ lại, vì trong top list có Chevrolet Colorado ở vị trí thứ 4 với doanh số 66.859 mà không có chiếc Toyota Tacoma (size nhỏ hơn Colorado) trong 6 tháng đầu năm 2013 chỉ riêng thị trường US đã bán 81.188 chiếc !
TACOMA nó tương đương với HILUX mà bác
 

hung_teri

Xe tải
Biển số
OF-107360
Ngày cấp bằng
1/8/11
Số km
263
Động cơ
395,630 Mã lực
Em lại phải chạy đây. Em thoả mãn rồi, không hỏi nữa. Mời các cụ lại chém tiếp.

@Smallriver: Con PS cũng ngon nhưng không có máy xăng 4WD, AT và quan trọng là không có khoá vi sai cầu sau nên đi đường trơn trượt kém.

Bài review của cụ Trắm đen là chính xác, chỉ tội cụ đi FT chưa quen nên hơi tốn xăng.

Cụ đi một tour Bắc Lào như thế này đi, review sẽ thuyết phục hơn. Đi theo đường màu xanh ấy, đường Bắc Lào giống đường Tây bắc nhà mình, từ Hà nội đi về đến Hà nội có 2400km thôi, đi trong 5 ngày là vừa đẹp. (Tour này không dành cho Kia và Hyundai, đường Bắc Lào hàng trăm km không có cứu hộ)





 
Chỉnh sửa cuối:

X-trails

Xe cút kít
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
19,696
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,340
Động cơ
899,752 Mã lực
cụ k hỏi nữa nhưng cụ lại đưa ra đề xuất có vẻ khoai không kém ạ :D
Không nên chỉ nói là khoai. Xe không đảm bảo thì không thể thực hiện được. Cả quãng đường dài như vậy, không có hỗ trợ của cứu hộ mà xe trục trặc chỉ còn chờ thuê máy công nông kéo từng đoạn.
Tại sao những người đi FT không độ xe cũng chỉ vì như vậy. Cái xe của họ phải để sử dụng cho công việc!
Nhà sx họ cũng tính đến mức tối ưu nhất, mọi thay đổi đều đưa cái xe (không chỉ động cơ) ra khỏi vùng hoạt động tối ưu.
Với những cái xe tải tầu, do quản lý giám sát chất lượng trong quá trình sx kém nên khi thiết kế họ dùng "hệ số an toàn" rất lớn để tính toán (hệ số tính toán để trừ hao sao cho cái xe sx ra chạy được, chứ không phải là hệ số về an toàn giao thông) cho nên khi độn thêm nhíp giảm sóc thì xe có thể chở quá tải rất cao, nhưng đổi lại xe rất chóng rão, xuống cấp. Xe tải hàn không bằng xe tầu nhưng cái hệ số kia cũng được tính khá cao cho quá tải.
Với xe du lịch thì cái "hệ số an toàn" được cho rất hẹp, các bác độ công suất cũng thường chỉ sử dụng để dẫn nhau ra mấy đoạn đường trống, khu đô thị làm dở chạy đua nhau một lúc. Em để ý thấy thì cái ECU remap cũng chưa điều khiển chính xác lắm vì dù cả xe xăng khi ga lên cũng ra nhiều khói đen.
Nếu dùng những đồ này mà chạy xa em nghĩ quá mạo hiểm (bác nào muốn tranh luận em có thể dẫn chứng nếu chính nhà sx họ làm, thì đièu kiện kèm theo là cái gì)!
 
Chỉnh sửa cuối:

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
bác nào đi Bắc Lào alô 0909116116 bác Duyên cứu hộ 116 nick Lái Xe Cẩu đệ
nhà bác ấy mới sắm con kamaz 3 cầu làm cứu hộ đảm bảo khi cần kéo được chục con FT lên dốc =))
 

Hằng Lê

Xe tăng
Biển số
OF-47365
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
1,493
Động cơ
475,485 Mã lực
FT có cần pickup k để iem điều Navara chinh phục Dabala, hehe
ý cụ ấy là lúc nào hội ấy có đi đâu xa thì nên cố gắng nói khó với cái cụ mà cũng trong hội ấy mà đi con FT ấy là kiểu gì cũng phải tham gia để ae còn có chỗ nương tựa khi cần :P
 

X-trails

Xe cút kít
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
19,696
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
ý cụ ấy là lúc nào hội ấy có đi đâu xa thì nên cố gắng nói khó với cái cụ mà cũng trong hội ấy mà đi con FT ấy là kiểu gì cũng phải tham gia để ae còn có chỗ nương tựa khi cần :P
Ớ hơ, mợ tưởng iem k hiểu nghĩa này ahf. Thì cũng đều là chém cả mà, iem vào chém tí hehe.
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
FT đi Lào thì phải đi xe mới chút, chứ xe trên 7 vạn thước lái dzơ rồi đừng đi! Nếu độ công suất trên FT thì đi chắc cũng chỉ được 3 vạn 9 là dzơ. Xe vào cua nghiêng nhiều cũng là 1 cách bảo vệ đấy!
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
ý cụ ấy là lúc nào hội ấy có đi đâu xa thì nên cố gắng nói khó với cái cụ mà cũng trong hội ấy mà đi con FT ấy là kiểu gì cũng phải tham gia để ae còn có chỗ nương tựa khi cần :P
Hội PSC có mấy bác FT chính là vì thế đấy bác! Những lúc off line tỉnh xa, có đồi núi, suối ngầm có a FT đi bên cạnh nói gì thì nói nó nó cũng vững dạ :D
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,340
Động cơ
899,752 Mã lực
Độ rồi, kể cả đồ âm thanh sẽ làm cái xe trở lên khó an toàn.
Cứ tìm chỗ bán đồ "xịn nhất" mua 1 sợi dây điện giơ bật lửa lên đốt thử. Vỏ dây chảy ra rồi bốc cháy, nhựa chảy thành dòng (hồi bé em thích nghịch đốt ni lông cho nhựa cháy nó chảy như vậy, không chỉ nhìn mà nghe như tiếng giàn Ka chiu sa đang bắn). Nếu lấy 1 cái giây điện lắp theo xe ra đổt, vỏ giây quăn lại, có thể có ngọn lửa xanh nhỏ leo lét, đốt lâu vỏ có cháy thành than, nhưng lớp than vẫn cứng, bao kín quanh lõi dây. Đó là sự khác nhau giữa dây điện theo xe và dây rẻ tiền kèm theo các "Kit độ", chất liệu làm vỏ tốt không chỉ ngăn dây cháy không sinh ra khí độc mà ngăn cản xảy ra hiện tượng chập mạch. Dây điện trên xe hơi yêu cầu rất khắt khe, nhất là ở những nước nóng ẩm nhiều côn trùng, chuột gậm nhấm. Nguyên nhân cháy xe nhiều ngoài do chất lượng xăng dầu thì độ thêm chắc chiếm tỷ lệ không nhỏ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top