Hà Nội - Hà Giang - Đồng Văn - Mèo Vạc 1000kms+ với FT 4x4

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,317
Động cơ
379,852 Mã lực
navara ở vn thì chỉ là con bán tải nửa mùa vì máy quá nhỏ ko tương xứng.
Máy nó cũng không đến nỗi bé nhưng bắt nó làm việc hơi quá tải so với các bạn khác .Nên chắc chắn độ bền của động cơ sẽ có vấn đề...:D
Santafe máy cũng bé nhưng bắt sinh công suất lớn, chạy hơn chục vạn nhiều xe phải bổ máy chắc là có liên quan :P
 

X-trails

Xe cút kít
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
19,715
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,317
Động cơ
379,852 Mã lực
Đạp Hilux lộn mấy vòng hả bác :D
Chấm bé hơn nhưng công suất Navara lớn hơn Hilux, gầm thấp hơn nên đi đường nhựa ăn được (Offroad thì Na tuổi tí :P) Nhưng đã có người test depart của mấy con bán tải Hilux, Nava, Ranger, Triton , D-Max với nhau thì duy nhất Hilux kéo số 1 không phọt khói đen :)
Navara máy nhỏ hơn nhưng bắt nó sinh công suất lớn thì khác gì ăn ít bắt cầy nhiều, lao lực lao lực sớm thoy :D
 
Chỉnh sửa cuối:

mati

Xe buýt
Biển số
OF-986
Ngày cấp bằng
28/7/06
Số km
769
Động cơ
583,880 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Ha Noi
Máy nó cũng không đến nỗi bé nhưng bắt nó làm việc hơi quá tải so với các bạn khác .Nên chắc chắn độ bền của động cơ sẽ có vấn đề...:D
Santafe máy cũng bé nhưng bắt sinh công suất lớn, chạy hơn chục vạn nhiều xe phải bổ máy chắc là có liên quan :P
Đến nay động cơ đốt trong,loại nào Hi-Tech lắm mới khai thác được trên 20% hiệu suất nên nhiều loại chấm bé có công nghệ cao cho công suất lớn hơn chấm lớn công nghệ cũ là bình thường.Chỉ có Toyota ở VN muốn lãI cao nên mới sử dụng động cơ thế hệ cũ như Fortuner G đời trước...chứ áp dụng công nghệ mới,máy Toyota cũng cho công suất cao với chấm bé.Santa Fe vì hiệu suất cao ,không phù hợp với nhiên liệu Diesel ở VN nên có 1 số lỗi nếu không bảo dưỡng đúng cách trên động cơ đời trước mã D.Đến nay mã R đã không xảy ra nữa.Fortuner G đời trước (2.5 - 100,5hp)động cơ quá lạc hậu nên phù hợp với dầu VN hơn nhưng chạy thì chán ốm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,317
Động cơ
379,852 Mã lực
@mati :Em đang nói về trường hợp cụ thể là dòng bán tải Navara 2.5 nhưng công suất lớn hơn so với tất cả bản tải của các hãng khác (Trừ máy 3.2 của BT50 ) chứ không riêng gì Toy.
Và cái bản FT 100 ngựa thì cũng ngừng sản xuất :D Còn bán tải của Toy để so với Navara thì là con Hilux 3.0 động cơ VNT có lạc hậu lắm không cụ ? mà công suất vẫn bé hơn :D
 

buituananh_as

Xe điện
Biển số
OF-28290
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
3,148
Động cơ
514,346 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
Chấm bé hơn nhưng công suất Navara lớn hơn Hilux, gầm thấp hơn nên đi đường nhựa ăn được (Offroad thì Na tuổi tí :P) Nhưng đã có người test depart của mấy con bán tải Hilux, Nava, Ranger, Triton , D-Max với nhau thì duy nhất Hilux kéo số 1 không phọt khói đen :)
Navara máy nhỏ hơn nhưng bắt nó sinh công suất lớn thì khác gì ăn ít bắt cầy nhiều, lao lực lao lực sớm thoy :D
Ơ thế chuyển sang so hilux với Navara à anh? Em đi Na nên hóng hehe
 

hung_teri

Xe tải
Biển số
OF-107360
Ngày cấp bằng
1/8/11
Số km
263
Động cơ
395,630 Mã lực
Em vẫn nghe một số cụ nói phải có công nghệ hiện đại mới cho công suất máy cao dù chấm bé, nhưng em thấy người ta sản suất máy công suất cao chấm bé từ những năm 40 của thế kỉ trước rồi. Về lí thuyết chỉ là chuyện tăng tỷ số nén thôi.

Vậy thực sự là công nghệ gì cho máy chấm bé mà công suất cao? Có phải cứ chấm bé công suất cao là hiện đại.

Động cơ dầu của Toy công nghệ lạc hậu (về công suất) ở chỗ nào hay chỉ là quan niệm của Toy dùng vừa đủ để máy dùng bền hơn? Tranh luận các cụ phải chỉ ra cụ thể mới thuyết phục.
 
Chỉnh sửa cuối:

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,317
Động cơ
379,852 Mã lực
Em vẫn nghe một số cụ nói phải có công nghệ hiện đại mới cho công suất máy cao dù chấm bé, nhưng em thấy người ta sản suất máy công suất cao chấm bé từ những năm 40 của thế kỉ trước rồi. Về lí thuyết chỉ là chuyện tăng tỷ số nén thôi.

Vậy thực sự là công nghệ gì cho máy chấm bé mà công suất cao? Có phải cứ chấm bé công suất cao là hiện đại.

Động cơ dầu của Toy công nghệ lạc hậu (về công suất) ở chỗ nào hay chỉ là quan niệm của Toy dùng vừa đủ để máy dùng bền hơn? Tranh luận các cụ phải chỉ ra cụ thể mới thuyết phục.
Nó không chỉ đơn thuần là tỷ số nén .Ngoài ra còn rất rất nhiều yếu tố có thể tăng công suất động cơ dầu ( Đang bàn về bán tải dầu )
Dân ngoại đạo như em thì đơn giản thế này để cụ hình dung : Bỏ khoảng 1k$ lắp 1 cục chíp bằng bao thuốc lá hoặc hộp xì gà cắm vào ECU ( hộp đen ) để can thiệp vào lập trình điều khiển động cơ là đã có thể tăng công suất động cơ lên vài chục đến hàng trăm ngựa :P
Do vậy các hãng như Mit, Toy, Isuzu, Ford... hơi kém khi không biết lập trình điều khiển để tăng công suất động cơ cho bằng Navara của Niss :D
Để tìm hiểu sâu hơn cụ cứ sớt : "Race chip" hoặc "MDFAST chip" để nghiên cứu .
 

X-trails

Xe cút kít
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
19,715
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Nó không chỉ đơn thuần là tỷ số nén .Ngoài ra còn rất rất nhiều yếu tố có thể tăng công suất động cơ dầu ( Đang bàn về bán tải dầu )
Dân ngoại đạo như em thì đơn giản thế này để cụ hình dung : Bỏ khoảng 1k$ lắp 1 cục chíp bằng bao thuốc lá hoặc hộp xì gà cắm vào ECU ( hộp đen ) để can thiệp vào lập trình điều khiển động cơ là đã có thể tăng công suất động cơ lên vài chục đến hàng trăm ngựa :P
Do vậy các hãng như Mit, Toy, Isuzu, Ford... hơi kém khi không biết lập trình điều khiển để tăng công suất động cơ cho bằng Navara của Niss :D
Để tìm hiểu sâu hơn cụ cứ sớt : "Race chip" hoặc "MDFAST chip" để nghiên cứu .
Trong hội Na có kụ đã lắp racer chip chạy đến 190km/h. Khiếp thật, hehe.
 

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,317
Động cơ
379,852 Mã lực
Trong hội Na có kụ đã lắp racer chip chạy đến 190km/h. Khiếp thật, hehe.
Lắp chíp thì thêm đc công suất chứ có hạn chế được "bồng bềnh" đâu , chạy thế thì sắp "cất cánh" dồi :bz
 

mati

Xe buýt
Biển số
OF-986
Ngày cấp bằng
28/7/06
Số km
769
Động cơ
583,880 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Ha Noi
Em vẫn nghe một số cụ nói phải có công nghệ hiện đại mới cho công suất máy cao dù chấm bé, nhưng em thấy người ta sản suất máy công suất cao chấm bé từ những năm 40 của thế kỉ trước rồi. Về lí thuyết chỉ là chuyện tăng tỷ số nén thôi.

Vậy thực sự là công nghệ gì cho máy chấm bé mà công suất cao? Có phải cứ chấm bé công suất cao là hiện đại.

Động cơ dầu của Toy công nghệ lạc hậu (về công suất) ở chỗ nào hay chỉ là quan niệm của Toy dùng vừa đủ để máy dùng bền hơn? Tranh luận các cụ phải chỉ ra cụ thể mới thuyết phục.
Thế cụ chỉ cho em xe nào những năm 40 thế kỷ trước có dung tích 1.5 cho công suất 86hp như con Aveo máy E-tec cổ của GMVN ,không cần động cơ công nghệ cao hơn chút như Vios 1.5-107hp đâu.Toyota em nghe thấy cũng đang chuẩn bị bỏ động cơ 3.5 V6 lắp trên RX350,Hightlander,Venza...bằng loại chấm nhỏ I4 tăng áp đấy:http://autonet.com.vn/congnghe/201306/toyota-trang-bi-dong-co-4-xi-lanh-cho-lexus-2251147/.
Nếu đơn giản như cụ nói thì đâu cần phát triển hệ thống EFI,GDI,VVT-i,Turbocharge......v.v làm gì cho mất công.
 
Chỉnh sửa cuối:

hung_teri

Xe tải
Biển số
OF-107360
Ngày cấp bằng
1/8/11
Số km
263
Động cơ
395,630 Mã lực
Thế cụ chỉ cho em xe nào những năm 40 thế kỷ trước có dung tích 1.5 cho công suất 86hp như con Aveo máy E-tec cổ của GMVN ,không cần động cơ công nghệ cao hơn chút như Vios 1.5-107hp đâu.Toyota em nghe thấy cũng đang chuẩn bị bỏ động cơ 3.5 V6 lắp trên RX350,Hightlander,Venza...bằng loại chấm nhỏ I4 tăng áp đấy:http://autonet.com.vn/congnghe/201306/toyota-trang-bi-dong-co-4-xi-lanh-cho-lexus-2251147/.
Nếu đơn giản như cụ nói thì đâu cần phát triển hệ thống EFI,GDI,VVT-i,Turbocharge......v.v làm gì cho mất công.
Em chẳng hiểu câu hỏi của cụ? Cụ hỏi lại cho em rõ được không? Em thấy "EFI,GDI,VVT-i,Turbocharge" chỉ có cái cuối cùng là dùng cho máy dầu thôi, mà cũng để tăng tỷ số nén, cái này máy dầu của Toy cũng có. Còn EFI, GDI, VVT-i làm tăng công suất động cơ xăng theo nguyên lí nào, cụ giải thích cho em rõ được không?

Em lấy dẫn chứng máy có dung tích 1.5 lit có công suất ngang máy 4.5 lit từ những năm 40 này:

"Ngay sau chiến tranh các xe đua voiturettes vẫn được chế tạo, đặc biệt là bởi Alfa Romeo, nên Liên đoàn Ô tô Quốc tế (FIA) đã điều chỉnh lại các quy định dành cho các xe đua Grand Prix có hiệu lực từ năm 1947: trong hạng từ đó được gọi là Formula 1 cho phép các động cơ lắp máy nén (supercharged engine) có dung tích đến 1.500 cm³ và động cơ hút (atmospheric engine) đến 4.500 cm³. Thêm vào đó Formula 2 được định nghĩa cho loại động cơ hút có dung tích đến 2.000 cm³." (Wiki - Công thức 1)

Công nghệ Turbochage, supercharged có từ những năm 40 thế kỉ trước, đâu phải hiện đại.
 
Chỉnh sửa cuối:

hung_teri

Xe tải
Biển số
OF-107360
Ngày cấp bằng
1/8/11
Số km
263
Động cơ
395,630 Mã lực
Nó không chỉ đơn thuần là tỷ số nén .Ngoài ra còn rất rất nhiều yếu tố có thể tăng công suất động cơ dầu ( Đang bàn về bán tải dầu )
Dân ngoại đạo như em thì đơn giản thế này để cụ hình dung : Bỏ khoảng 1k$ lắp 1 cục chíp bằng bao thuốc lá hoặc hộp xì gà cắm vào ECU ( hộp đen ) để can thiệp vào lập trình điều khiển động cơ là đã có thể tăng công suất động cơ lên vài chục đến hàng trăm ngựa :P
Do vậy các hãng như Mit, Toy, Isuzu, Ford... hơi kém khi không biết lập trình điều khiển để tăng công suất động cơ cho bằng Navara của Niss :D
Để tìm hiểu sâu hơn cụ cứ sớt : "Race chip" hoặc "MDFAST chip" để nghiên cứu .
Lập trình em chỉ thấy nó chủ yếu làm giảm độ tiêu thụ nhiên liệu và biết cách tăng công suất động cơ đúng lúc hợp lý bằng cách cảm nhận mặt đường mà nó đang vận hành (lúc vận hành công suất động cơ biến thiên từ 0 đến max, max là cái chúng ta đang bàn, nó cố định cho mỗi loại động cơ). Còn lập trình để tăng công suất khó hiểu quá, đây là nói số đo "hp max/vòng quay" nhé. Cụ chỉ ra cho em rõ được không? Nhất là cụ cho em biết race chip làm tăng công suất bằng cách nào?

Em cũng là dân ngoại đạo đây, thấy các cụ cứ nói công nghệ cao em chẳng tâm phục khẩu phục lắm, nếu các cụ cũng lờ mờ như em, chủ yếu chém gió thì thôi không phải trả lời nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Em vẫn nghe một số cụ nói phải có công nghệ hiện đại mới cho công suất máy cao dù chấm bé, nhưng em thấy người ta sản suất máy công suất cao chấm bé từ những năm 40 của thế kỉ trước rồi. Về lí thuyết chỉ là chuyện tăng tỷ số nén thôi.

Vậy thực sự là công nghệ gì cho máy chấm bé mà công suất cao? Có phải cứ chấm bé công suất cao là hiện đại.

Động cơ dầu của Toy công nghệ lạc hậu (về công suất) ở chỗ nào hay chỉ là quan niệm của Toy dùng vừa đủ để máy dùng bền hơn? Tranh luận các cụ phải chỉ ra cụ thể mới thuyết phục.
Cụ có biết tại sao sau khi ra đời động cơ dầu 3.0 1KD-FTV 170 ngựa (năm 2000) thì 1 năm sau, tức năm 2001 Toy lại ra phiên bản 2KD-FTV dung tích hạ xuống 2.5 nhưng công suất lại chỉ còn 100 HP không?
 

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,317
Động cơ
379,852 Mã lực
Em chỉ thấy nó chủ yếu làm giảm độ tiêu thụ nhiên liệu. Cụ chỉ ra cho em rõ được không? Nhất là cụ cho em biết race chip làm tăng công suất bằng cách nào?

Em cũng là dân ngoại đạo đây, thấy các cụ cứ nói công nghệ cao em chẳng tâm phục khẩu phục lắm, nếu các cụ cũng lờ mờ như em, chủ yếu chém gió thì thôi không phải trả lời nữa.
Ngoại đạo thì nghiên cứu sâu làm gì cho tẩu hỏa cụ êi .Em trích cụ 1 đoạn ông Gaz69 là chuyên gia độ xe hàng đầu của OF nói về MDFAST Chíp để tăng công suất đây
Có nên chăng việc bác đi thử xe em và em thử xe bác để chúng ta cùng có khái niệm về cái nào hơn cái nào?8->
Thực chất việc thông số của nhà sx chip đưa ra em nghĩ chúng ta không nên tin mà nên thử mới chính xác. Ví dụ con số đưa ra là + 45hp ở tua 4000rmp thì ngoài việc đem ra Drag thì trong sử dụng chẳng có tác dụng mấy .Nếu chỉ +10% ở 1500rpm thì câu chuyện đã khác xa xe nguyên bản .
CHip tune nói chung là công việc xử lý các thông tin ECU , ở cái Racechip em đã thấy thì nó chỉ can thiệp vào 1 yếu tố duy nhât là ÁP SUẤT PHUN NHIÊN LIỆU thông qua việc đưa tín hiệu sai về cảm biến áp suất ở kim phun.
MDFAST như em hiểu không cần tuân theo chuẩn euro 3 của Đức Quốc , vậy nó có thể điều chỉnh lượng nhiên liệu theo ý muốn của chúng ta thông qua việc lập lại firmware mới.
MDFAST hiện có 2 loại :
Stage 1 : Can thiệp : áp suất nhiên liệu , lượng khí nạp , áp suất khí nạp, TPS ( đây là yếu tố then chốt trong việc huy động công suất ở rpm các bác muốn )
Stage 2: Thêm : Lưu lượng nhiên liệu ( công suất lớn hơn không chỉ đến từ không khí )
Ngoài ra với động cơ Triton PS 2.5 thì để đạt max không chỉ là công việc của hộp, cần can thiệp vào phần cứng qua việc lắp đặt turbo boots và High pressure fuel rail.
Ở Stage 3 ( hiện chưa có chú nào dám chơi ) , công suất có thêm > 100HP thông qua việc thay đổi Turbo, cổ xả , bơm cao áp, kim phun.............

Tán chuyện thì hơi lâu, các bác cứ qua em đạp ga mấy phát xem tình hình thế nào:-))

Dyno ở nhà ta chưa có , đây là dyno khi tune bên malaysia , các bác xài tạm



Câu hỏi khó mời các bác cứ đưa lên đây để giải đáp
 

mati

Xe buýt
Biển số
OF-986
Ngày cấp bằng
28/7/06
Số km
769
Động cơ
583,880 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Ha Noi
Em chẳng hiểu câu hỏi của cụ? Cụ hỏi lại cho em rõ được không? Em thấy "EFI,GDI,VVT-i,Turbocharge" chỉ có cái cuối cùng là dùng cho máy dầu thôi, mà cũng để tăng tỷ số nén, cái này máy dầu của Toy cũng có. Còn EFI, GDI, VVT-i làm tăng công suất động cơ xăng theo nguyên lí nào, cụ giải thích cho em rõ được không?
Vì cụ bảo những năm 40 thế kỷ trước đã có công nghệ chấm bé cho công suất lớn,em muốn cụ nêu ví dụ cụ thể là mẫu xe nào hồi ấy để khai sáng ạ.Cụ cũng đã nói"Tranh luận các cụ phải chỉ ra cụ thể mới thuyết phục." mà.
Cái Turbocharge không chỉ có trên máy dầu đâu cụ,máy xăng cũng có đấy nhiều là đằng khác.
 

Hằng Lê

Xe tăng
Biển số
OF-47365
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
1,493
Động cơ
475,485 Mã lực
Em vẫn nghe một số cụ nói phải có công nghệ hiện đại mới cho công suất máy cao dù chấm bé, nhưng em thấy người ta sản suất máy công suất cao chấm bé từ những năm 40 của thế kỉ trước rồi. Về lí thuyết chỉ là chuyện tăng tỷ số nén thôi.

Vậy thực sự là công nghệ gì cho máy chấm bé mà công suất cao? Có phải cứ chấm bé công suất cao là hiện đại.

Động cơ dầu của Toy công nghệ lạc hậu (về công suất) ở chỗ nào hay chỉ là quan niệm của Toy dùng vừa đủ để máy dùng bền hơn? Tranh luận các cụ phải chỉ ra cụ thể mới thuyết phục.
ý cụ là phải chỉ ra là lạc hậu là cái gì, khác cái gì, tiên tiến là khác như nào, và tại sao nói là lạc hậu, tại sao lại cho công suất thấp phỏng cụ?
thế này thì em đồ là cụ k có câu trả lời đâu ạ, vì mấy cụ hay chém như thế toàn nghe lại thôi :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top