Hà Nội - Hà Giang - Đồng Văn - Mèo Vạc 1000kms+ với FT 4x4

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,317
Động cơ
379,852 Mã lực
Lạc bước phiêu du em từ dân xế độp dừng bước trong bốc Toy cũng mới được 1 thời gian ngắn.Thấy chủ đề thời sự về FT lúc nào cũng sôi nổi .Không cầm lòng trước chốn thị phi em cũng bon chen làm tí cảm xúc FT để tổng xỉ vả, khả xỉ nhổ cho ao hồ dậy sóng :D
Đúng đợt cái rãnh áp thấp nó gặp khe địa chất khỉ zó gì đấy nên mưa suốt cả tuần vừa qua chả độp đẹp được tí nào nên sinh nông nổi . 5 anh già tuền đầu 5 & em dưa chuột chẻ cũng ngoại 4 tuần được phân công cầm nái nhằm hướng cực Bắc tổ quốc lên đường...
Xe cơ quan, xăng quốc vương Cam pu chia tài trợ nên cũng phân vân không biết chọn con nào trong mấy con đang nằm ga-da : FT 4x4 , Prado VX , GL 450 or LX570 :P
Đi những cung đường Tây Bắc chưa bao giờ xe Đức nằm trong menu của em.Chạy con LX thì hơi hỗn và áp lực .Em lái chính nên tùy sở thích :-? Đang phân vân lấy con Prado đi cho lành thì đội xe báo lên con Prado lốp sau mới ăn miếng vá to chuyển lên làm lốp sơ cua nên hơi kém nếu chạy đường dài .Định tặc lưỡi cứ cưỡi con 4.0 cho xướng cái thằng người nhưng chợt nhớ mấy hòn đá trong box Toy chưa thấy ai vần. Phấn khởi em lôi con FT đời 209 chạy hơn 7 vạn ra chạy thử
Trước lúc vác FT ra lăn bánh nghe nhều thánh trong này ném đá em cũng thấy run run .Thôi thì quyết ra đi không nản lòng , lúc đi im thin thít không báo cáo các cụ nhưng về đến nhà mý mán phải báo công .
Lại nói về chuyện xe cộ . Em chả phải dân tài chuyên nghiệp hay cơ khí ato nhưng cũng có tí đam mê tốc độ nên làm quen với xế hộp cũng được 15 niên.
Những kiến thức về ato tuền do học mót,truyền khẩu hay gô gờ nên chả có tính bác học, chính vậy cứ nôm na em hiểu đến đâu diên tả đến đấy ~:>
Trước đây em không hề có khái niệm xe FT trong suy nghĩ cho đến khi lạc vào Box Toy .Sở thích của em là chạy xe gầm cao .Ít xèng thì chơi bán tải.Khi có thêm tí nữa thì nhắm đến con 4Runner và giấc mơ Chapi là con Land 200 (Giấc mơ cũng tiết kiệm các cụ ạh, em lại ko mơ hoang X5 or Q7 mới chán)
Thấy các cụ ném đá con FT thậm tệ đâm xót xa mà ngâm cứu thì thấy nó cũng hay hay không đến nỗi tệ như giang hồ vưỡn vùi dập :



Con FT em tét lần này là xe LD 2.7 4x4 đời 209 đã chạy hơn 7V .Xe công chạy tầm này cũng không còn nuột nên kéo đường dài cũng hơi lo lo.Xăng dầu đầy bình để bài 1 tét mức độ ăn uống


Chặng đầu tiên 300km Hà Nội - Hà Giang diễn ra xuôn xẻ .Xuất phát 6h, ăn sáng rồi chạy 1 lèo đến Bắc Quang hơn 11h nghỉ ăn trưa 45' rồi lên đến HG gần 1PM .Đoàn từ Đoan Hùng qua Tuyên Quang đang nâng cấp QL 2 nên đường xấu , ổ gà và xe thi công gặp thường xuyên .Cảm nhận về tay lai của FT cũng bình thường và đặc trưng của dòng xe Toy : Tay lái nhẹ nên vê vuốt 1 tay rất dẻo.Xe cũ thước lái hơi dơ khi qua ổ gà cảm giác bánh hơi lắc ngang nhưng không vấn đề gì nếu đã chạy quen vài chục km . Nhiều cụ chê cảm giác lái của FT nhưng với 1 con xe cũ em thấy không có gì hay và cũng chẳng có gì dở vì chả để lại ấn tượng gì đặc biệt.Thậm chí còn thích hơn cầm lái GL 450 về độ tự tin . Thỉnh thoảng đi về phía Nam em chạy con GL cảm giác rất áp lực nên quên hết cả sự thích thú .Xe đắt tiền nên chạy không bỗ bã và ngồi chỗ nào ăn uống cũng mất cả ngon .Nếu không có nhân viên nhà hàng ngó xe là luôn phải ngồi ngoài để xe trong tầm mắt đâm mất hết cả độ xướng khi cầm lái con xe ngon :P Tóm lại chả thích thú giề.


Dừng chân nơi cổng trời Quản Bạ.Mục tiêu có mặt tại phố cổ Đống Văn ăn tối trước khi quá muộn nên tranh thủ chụp choẹt vài kiểu làm tư liệu cả đoàn nhằm thẳng hướng thị trấn Tam Sơn của Quản Bạ để đổ xăng


Cây xăng Tam Sơn đc 333km


Tốc độ TB = 43kmh cho quãng đường Hà Nội - Quản Bạ


38,8lit ~ 11.6 lit /100km ! Không đến nỗi quá nhiều cho cung đường đồi núi có 40km leo cổng trời .


Đồng hồ theo xe bào chỉ số nhiên liệu ~ 11.2lit/100km


Lúc này đã gần 4PM, Còn 130km đường đèo cao vực sâu mới đến được thị trấn Đồng Văn nên cắm đầu đạp ga chỉ tranh thủ bắn 1 kiểu hoàng hôn trên cao nguyên đá .


Đến Đồng Văn lúc hơn 7h , AVG = 39kmh .Không tồi với đường đèo chạy tối:P


Hà Nội - Đồng Văn


Phố cổ về đếm . Đêm cao nguyên người xe cũng không đến nỗi vắng vẻ nhưng hoàn toàn thất vọng với những du khách có tâm hồn phồn thực .Cả thị trấn có khoảng 100 phong cho thuê và không có nôi 1 quán ăn ra hồn .Thực đơn chính là gà lai tầu, trâu rau muống hay thịt lơn siêu mỡ quay rán luộc các kiểu !Hết .Có 1 quán thịt dê đến trưa hôm sau bọn em mới phát hiện ra ăn tạm được vì chế biến theo kiểu miền xuối :((
Ăn ở Bắc Quang ngon rẻ bao nhiêu thì lên Đồng Văn ngược lại bấy nhiêu :))


Lợn siêu mỡ :P

Thắng cố chợ Đồng Văn

Một góc chợ vùng cao


Một góc phố cổ Đồng Văn




Chợ tình lúc bình minh

Gái ta và gái Tộc

Kết luận ngày đầu tiên chạy con FT của em : Xe công và cũ nên thước lái hơi dơ, giảm xóc hơi đơ đơ nhưng chạy vài chục cây quen xe thấy cũng bình thường.Ưu điểm tay lái nhẹ, cảm giác tin cậy, ăn uống điềm đạm 11.6l/100km . Dưới 40kmh thì phải nhồi ga tí nhưng đường dài đã lên đc 50kmh thì chả ngại bố con ông nào kể cả sê đan hay si đa rì đấy ợ

(Còn nứa...:D)
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Thùng thuốc súng mở khoá, các phe phái anti Toy cũng chuẩn bị đầy đủ đạn dược thuốc men!:-?
Chuẩn bị căng rồi!:D
 

Hằng Lê

Xe tăng
Biển số
OF-47365
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
1,493
Động cơ
475,485 Mã lực
Cụ nhớ rì viu xe kỹ kỹ nhé k có là bị soi đấy
 
Biển số
OF-3678
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
6,069
Động cơ
412,001 Mã lực
Tuổi
47
Em giật mình lại tưởng anh Trắm đạp xe cơ :)
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,877
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Cụ cá đen chụp ảnh cũng có nghề đấy chứ b -)
 

Hằng Lê

Xe tăng
Biển số
OF-47365
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
1,493
Động cơ
475,485 Mã lực
Tốc độ trung bình 39 km/h là chạy cũng ác đấy, phải tầm 80-100km/h rồi :-?
Từ Quản bạ tới Đồng văn mà đi trong hơn 3 tiếng là phi ác đấy, bù lại cho những khúc cua gấp liên tục thì đoạn thẳng phải vít tới 70-80.
Mà đường có đc phẳng đẹp đâu. Như PS mà đi thế chủ xe k độ bóng hơi vào có mà nẩy tưng, mấy thùng bia kia nổ hết :D
 

nvthu

Xe buýt
Biển số
OF-86206
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
703
Động cơ
415,229 Mã lực
Nơi ở
MT
Nhìn lại nhớ Hà Giang quá ! Mùa này giờ lên Hà Giang ngắm cánh đồng lúa bậc thang chín thì tuyệt cú mèo
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Từ Quản bạ tới Đồng văn mà đi trong hơn 3 tiếng là phi ác đấy, bù lại cho những khúc cua gấp liên tục thì đoạn thẳng phải vít tới 70-80.
Mà đường có đc phẳng đẹp đâu. Như PS mà đi thế chủ xe k độ bóng hơi vào có mà nẩy tưng, mấy thùng bia kia nổ hết :D
Mấy bác anti quen Google với lái bàn phím hình như nghỉ phép hay đi công tác nước ngoài cả! Chắc chỉ có mấy bác quen trong box Toy ngắm xe với bình ảnh thôi :-w
Công nhận mấy cái ảnh góc phố cổ Đồng Văn với chợ lúc bình minh bình dị quá cụ nhể :D
 

VinhCivic

Xe tăng
Biển số
OF-34758
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
1,388
Động cơ
488,231 Mã lực
Thùng thuốc súng mở khoá, các phe phái anti Toy cũng chuẩn bị đầy đủ đạn dược thuốc men!:-?
Chuẩn bị căng rồi!:D
chờ em 20 ngày nữa có câu trả lời Ford FE 2010 4x2 đã chạy 13 vạn với hành trình 11 tỉnh tây bắc. Cứ chờ đấy.:ar!
 

Hằng Lê

Xe tăng
Biển số
OF-47365
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
1,493
Động cơ
475,485 Mã lực
Mấy bác anti quen Google với lái bàn phím hình như nghỉ phép hay đi công tác nước ngoài cả! Chắc chỉ có mấy bác quen trong box Toy ngắm xe với bình ảnh thôi :-w
Công nhận mấy cái ảnh góc phố cổ Đồng Văn với chợ lúc bình minh bình dị quá cụ nhể :D
Phải nói là cụ chủ đi chơi đợt này vớ phải con xe công cha chung k ai khóc, thước lái dơ dão, bánh xe long xòng xọc mà thấy khổ thật cụ nhỉ. Xe công thì dầu máy, dầu số có khi chả thay hoặc họa hoằn đc chú nào xin dầu thừa đổ vào cho đầy thôi chứ.
Chẹp, trả bù cho các xe khác, chủ xe lúc nào cũng chăm chút, trau chuốt đến từng cen ti mét. Gầm bệ, giảm sóc giảm chấn thì thay toàn đồ đắt tiền, nhìn lúc nào cũng sạch bong. Dầu mỡ thay định kỳ toàn hàng hiệu ... Đậu quán cà phê nào thì cứ gọi là ...Nhìn mà thèm :-?
 

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,317
Động cơ
379,852 Mã lực
(Tiếp ngày 2...)

Cung đường lên cực Bắc của tổ quốc vốn đã gieo leo hiểm trở, gặp đợt mưa dài ngày vừa qua càng thêm tệ .Đêm trước khi lên đường, tin bão lũ từ nhà đài liên tục truyền về làm nản lòng chiến sĩ .Đúng nhân sự là full 7 người nhưng 1 anh dà đào tẩu nên còn 6 người với quyết tâm đi khắp thế ran :P .
Tình hình đường lên Đồng văn đã gặp hàng chục điểm sạt lở, có nhiều điểm lở hàm ếch ăn vào tận đường nhựa, xe tải nặng đi qua mà tụt thì em không dám hình dung .Tuy nhiên công tác đảm bảo giao thông khắc phục rất kịp thời nên không bị tắc đường .
Theo chương trình là đùng đùng đoàng là em vẫn đi .Sau khi lên cột cờ Lũng Cú sẽ chạy đường Bảo Lâm qua chợ tình Khau Vai để sang Cao Bằng .Đêm cao nguyên buồn tình a nhô cho mấy chú em đang làm thủy điện, thằng nào cũng lương văn can các anh đừng đi Bảo Lâm .Trời vẫn đang mưa,đường rất xấu và sạt lở không khắc phục nhanh nhử QL4 C đâu .Sau khi hội ý cả đoàn, quyết định bẻ ghi : lên Lũng Cú rồi quay lại Hà Giang đi thăm thủ đô kháng chiến có cây đa Tân Trào. Già mà ham phết =))


Đồng Văn lên Lũng cú 24km nhưng đúng chủ nhật vào phiên chợ .Đường liên xã đã cao lại xấu, gặp các anh cao bồi địa phương đổ đèo éo dùng phanh hợ vãi lều. Được cái xe của Toy nên em nái rất tự tin , xe bố to hơn chúng mài liệu đường tránh .Mỗi tội rất tốn tiền điện lên còi :P


Tương truyền ở cái vùng biên này : Phàm từ phó lên trưởng cứ làm cái ôm cột hôn cờ là giải quyết xong phần tâm ný .Thỏa nào mấy anh sồn sồn ham thế .Sau nghi lễ chào cờ, cả đoàn lục tục kéo nhau 22km về lâu đài họ Vương xem vua chúa xưa ăn ở ra sao .Cổng bé thế này đóng cải tủ 3 buồng khí phải đi đường hàng không


Không những cổng mà cửa cũng bé các cụ ạh


Dinh thự vua Mèo nhưng cái gì cũng be bé, xinh xinh từ sân đến cổng, từ phòng ngủ đến phòng làm việc...nhưng được cái súng thì dài lắm ạh =))


Chả có gì xơ múi đc ở chỗ nhà Vua, bọn em lại men theo các đỉnh núi nhấp nhô để lộn về Đồng Văn ăn trưa trước khi chinh phục 1 trong tứ đại đèo : Mã Pi Lèng
Tìm đc cái quán thịt dê ngon phết ở phố núi nhưng cũng chỉ dám uống qua loa dăm chén dệu ngô để chiều đẻo đồ về HG


Trên đỉnh Mã Pi Leng, dòng sông Nho Quế bé như cái ngón tay .Dại mồm chứ nhỡ có mất lái hay đứt phanh chắc phải 30' mới xuống đến đáy


Gặp mấy bẹn phượt thủ từ Kiên Giang và Sì Phố mới đi Sa Pa zề .Làm tí kỷ niệm con đường Hạnh Phúc


Ảnh ọt gọi là bọn em lại cắm cúi lộn về HG ăn tối cho kịp giờ .Quay trở lại cây xăng Tam Sơn - Quản Bạ


Hômg qua đổ xăng chỗ này 333km .Hôm nay quay lại (618-333=285km)


AVG = 35kmh

Củ 2 tiền xăng , mặn phết .Tương đương 16.7l /100km .Một con số biết nói .Gần 300km đường đi trên đỉnh núi, cua gấp, cua tay áo, cua nước ngọt, cua nước mặn..đủ các thể loại trong tình đường sá không thuận lợi .
Em tuền phải giật số L và số 2 mới đủ phê .Và chính đoạn này em đánh giá khá cao tính ổn định của FT trong điều kiện khắc nghiệt .Chém cua ở những khúc tay áo, ABS làm việc liên tục,hiệu quả và chính xác : pê đan phanh đá vào lòng bàn chê tê bần bật vì có bánh không đồng tốc khi tớp phanh :P Chính điều này tạo cảm giác an tâm và hưng phấn khi lên xuống đèo .
Chiều chủ nhật nên từ Mèo Vạc xuống Hà Giang hơn tăm cây chuối rất nhiều xe công chức đi lại để sớm thứ 2 kịp đi làm .Em đang hưng phấn đạp ga nên chạ có đối thủ ngoài 1 em Ếch chết biển 23T bám rất rát đc khoảng hơn 2 chục cây chắc không chịu đc áp lức cũng mất hút sau gương chiếu hậu .


7h30PM em đã về đến HG, em đã a nhô trước cho mấy chú em đặt sẵn phòng, lên sẵn thực đơn.Kham khổ 2 hôm đến giờ đã hạ sơn phaie xõa một đêm cho lại cái thằng người...


Cái món cháo ấu tẩu ăn đêm...ngọc hồi rất nhanh .Theo em tìm hiểu thì củ ấu tẩu nếu ăn sống thì độc chết người, nhưng ninh lên thì có vị hơi ngăm ngăm đắng thành ra lấy độc trị độc các cụ ợ
Đi lên vùng cao em gặp rất nhiều loại gầm cao .Đặc biệt trên Hà Giang khá nhiều Pajero GLS chắc của dự án tài trợ cho các cơ quan nhưng tuyệt nhiên không đụng con PS nào mới lạ (Chứng tỏ Mit cũng đc đánh giá cao nhưng ko phải Mít nào cũng dai các cụ nhể) .Thực bụng thì cũng muốn xem đi đèo con PS nó ghê gớm cỡ nào mà nhiều cao thủ hết nhời ca ngợi và sẵn sàng chấp 1 mắt nên càng tò mò .

Kết luận ngày thứ 2 cầm lái FT : Chủ yếu cung đường là leo và đổ đèo .Nếu sử dụng số hợp lý ( L & 2) thì những vua đèo miền Tây Bắc cũng chỉ như đi dạo với 6 người bên trong .Em không câu nệ lắm có VSC hay EBA... , cần ABS hoạt động hiệu quả và chính xác là vững tâm chinh phạt . Khung gầm của FT rất chắc chắn, cảm giác bồng bềnh hay vẫy đuôi nếu có thì trong trí tưởng tượng của mấy thánh lái bàn phím hoặc quá mẫn cảm với thời tiết .Cũng có thể khung gầm nó cứng hoặc giảm xóc kém nên nhiều đoạn xấu phi như cưỡi ngựa. Chém cua quá gắt thì hãn hữu cảm thấy hơi lắc đuôi nhưng em tin xe nào chạy như vậy cũng bị dù ít hay nhiều .

(Còn nữa...:D)
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,055
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Chuyến đi thú vị, xem ảnh cụ chủ e lại nhớ cách đây 6 năm e cũng có chuyến du hý như vậy, thấy hùng vĩ vô cùng
 

mrdjpro

Xe tải
Biển số
OF-158044
Ngày cấp bằng
24/9/12
Số km
468
Động cơ
355,589 Mã lực
Nơi ở
Chợ giời OF
Phượt cung này thích cụ nhỉ :3
 

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,317
Động cơ
379,852 Mã lực
Em giật mình lại tưởng anh Trắm đạp xe cơ :)
A cũng thấy ý tưởng đạp xe từ HG lên Lũng Cú điên phết đấy .Nhưng hậu cần phải thật chu đáo mới an tâm đc

Tốc độ trung bình 39 km/h là chạy cũng ác đấy, phải tầm 80-100km/h rồi :-?
Không đến mức đấy đâu ợ, thường thì loanh quanh 45-50 đoạn nào ngọt thì lên 60-65 đc thôi ạh
Nhìn lại nhớ Hà Giang quá ! Mùa này giờ lên Hà Giang ngắm cánh đồng lúa bậc thang chín thì tuyệt cú mèo
Lúa bắt đầu chín, lác đác có ruộng đã gặt .Hết đợt mưa zó này đi là vừa tẹp cụ êi
chờ em 20 ngày nữa có câu trả lời Ford FE 2010 4x2 đã chạy 13 vạn với hành trình 11 tỉnh tây bắc. Cứ chờ đấy.:ar!
Cuộc đời là những chuyến đi , chúc cụ sớm hoàn thành lộ trình an toàn, đúng hẹn để về đây chim sẻ cùng ae :)
 

V.T.A

Xe điện
Biển số
OF-254
Ngày cấp bằng
11/6/06
Số km
2,504
Động cơ
605,540 Mã lực
Nơi ở
Truồng khi có cơ hội
Cụ chỉnh màn đa thông tin về L\100Km cho khỏi nhọc tính chuyển đổi , 2 cầu toàn thời gian đóng đèo thì quá phê rồi , chạy đèo Triton em cũng hay để 4H chạy hơi nặng lái nhưng bám đường tốt hơn . Xe em FT 4x2 đổ đèo các nhiều cụ cứ kêu quẫy đuôi với vẫy bồng bềnh kiểu gì ko biết chứ chuyến Mộc Châu 2/9 vừa rồi em dẫn đoàn trước hơn chục đồng đội Triton chạy tít , bám đường vào cua chả có gì phải xoắn , toàn tuyến chưa có xe nào vượt mặt được , có chú Q5 chạy trc từ quán 64 le ve dẫn đoàn chịu ko nổi nhiệt bị thúc *** rồi cũng phải nhập hội về đến Hòa Bình khi bọn em nghỉ trà đá . Về tiêu thụ nhiên liệu đường trường xe luôn dồn về 2& L gần như full tải như cung trên thì cũng chỉ hơn 4x2 ~1,5L , em thấy ổn đấy chứ
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,193
Động cơ
596,440 Mã lực
Cụ chủ chạy thế là chuẩn rùi đới. 11.6l/100km đường đồi núi Hà Giang. Đường đồng bằng em nó chỉ xơi khoảng 10.5l/100km thôi. Đi đường cua nhiều FT có lợi thế là rất bám đường, chắc là do em nó chạy 4x4 full time. Gầm bệ Hilux mà chê thì cũng lạ.

Vụ tốc độ thì em không bàn vì chả hay ho gì, nhưng chia sẻ với các cụ là Quản Bạ - Đồng Văn Ford Everest của em chạy liên tục cũng chỉ hơn 3h thôi. Tất nhiên cụ chủ thớt chạy như thế là đủ biết trình cầm lái rất chuẩn rùi. He he.

Góp vui với cụ chủ FE ghẻ nhà em, sương mù trời đèo Mã Pí Lèng. Have fun đi các cụ
[/IMG]
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top