Lạc bước phiêu du em từ dân xế độp dừng bước trong bốc Toy cũng mới được 1 thời gian ngắn.Thấy chủ đề thời sự về FT lúc nào cũng sôi nổi .Không cầm lòng trước chốn thị phi em cũng bon chen làm tí cảm xúc FT để tổng xỉ vả, khả xỉ nhổ cho ao hồ dậy sóng
Đúng đợt cái rãnh áp thấp nó gặp khe địa chất khỉ zó gì đấy nên mưa suốt cả tuần vừa qua chả độp đẹp được tí nào nên sinh nông nổi . 5 anh già tuền đầu 5 & em dưa chuột chẻ cũng ngoại 4 tuần được phân công cầm nái nhằm hướng cực Bắc tổ quốc lên đường...
Xe cơ quan, xăng quốc vương Cam pu chia tài trợ nên cũng phân vân không biết chọn con nào trong mấy con đang nằm ga-da : FT 4x4 , Prado VX , GL 450 or LX570
Đi những cung đường Tây Bắc chưa bao giờ xe Đức nằm trong menu của em.Chạy con LX thì hơi hỗn và áp lực .Em lái chính nên tùy sở thích Đang phân vân lấy con Prado đi cho lành thì đội xe báo lên con Prado lốp sau mới ăn miếng vá to chuyển lên làm lốp sơ cua nên hơi kém nếu chạy đường dài .Định tặc lưỡi cứ cưỡi con 4.0 cho xướng cái thằng người nhưng chợt nhớ mấy hòn đá trong box Toy chưa thấy ai vần. Phấn khởi em lôi con FT đời 209 chạy hơn 7 vạn ra chạy thử
Trước lúc vác FT ra lăn bánh nghe nhều thánh trong này ném đá em cũng thấy run run .Thôi thì quyết ra đi không nản lòng , lúc đi im thin thít không báo cáo các cụ nhưng về đến nhà mý mán phải báo công .
Lại nói về chuyện xe cộ . Em chả phải dân tài chuyên nghiệp hay cơ khí ato nhưng cũng có tí đam mê tốc độ nên làm quen với xế hộp cũng được 15 niên.
Những kiến thức về ato tuền do học mót,truyền khẩu hay gô gờ nên chả có tính bác học, chính vậy cứ nôm na em hiểu đến đâu diên tả đến đấy
Trước đây em không hề có khái niệm xe FT trong suy nghĩ cho đến khi lạc vào Box Toy .Sở thích của em là chạy xe gầm cao .Ít xèng thì chơi bán tải.Khi có thêm tí nữa thì nhắm đến con 4Runner và giấc mơ Chapi là con Land 200 (Giấc mơ cũng tiết kiệm các cụ ạh, em lại ko mơ hoang X5 or Q7 mới chán)
Thấy các cụ ném đá con FT thậm tệ đâm xót xa mà ngâm cứu thì thấy nó cũng hay hay không đến nỗi tệ như giang hồ vưỡn vùi dập :
Con FT em tét lần này là xe LD 2.7 4x4 đời 209 đã chạy hơn 7V .Xe công chạy tầm này cũng không còn nuột nên kéo đường dài cũng hơi lo lo.Xăng dầu đầy bình để bài 1 tét mức độ ăn uống
Chặng đầu tiên 300km Hà Nội - Hà Giang diễn ra xuôn xẻ .Xuất phát 6h, ăn sáng rồi chạy 1 lèo đến Bắc Quang hơn 11h nghỉ ăn trưa 45' rồi lên đến HG gần 1PM .Đoàn từ Đoan Hùng qua Tuyên Quang đang nâng cấp QL 2 nên đường xấu , ổ gà và xe thi công gặp thường xuyên .Cảm nhận về tay lai của FT cũng bình thường và đặc trưng của dòng xe Toy : Tay lái nhẹ nên vê vuốt 1 tay rất dẻo.Xe cũ thước lái hơi dơ khi qua ổ gà cảm giác bánh hơi lắc ngang nhưng không vấn đề gì nếu đã chạy quen vài chục km . Nhiều cụ chê cảm giác lái của FT nhưng với 1 con xe cũ em thấy không có gì hay và cũng chẳng có gì dở vì chả để lại ấn tượng gì đặc biệt.Thậm chí còn thích hơn cầm lái GL 450 về độ tự tin . Thỉnh thoảng đi về phía Nam em chạy con GL cảm giác rất áp lực nên quên hết cả sự thích thú .Xe đắt tiền nên chạy không bỗ bã và ngồi chỗ nào ăn uống cũng mất cả ngon .Nếu không có nhân viên nhà hàng ngó xe là luôn phải ngồi ngoài để xe trong tầm mắt đâm mất hết cả độ xướng khi cầm lái con xe ngon Tóm lại chả thích thú giề.
Dừng chân nơi cổng trời Quản Bạ.Mục tiêu có mặt tại phố cổ Đống Văn ăn tối trước khi quá muộn nên tranh thủ chụp choẹt vài kiểu làm tư liệu cả đoàn nhằm thẳng hướng thị trấn Tam Sơn của Quản Bạ để đổ xăng
Cây xăng Tam Sơn đc 333km
Tốc độ TB = 43kmh cho quãng đường Hà Nội - Quản Bạ
38,8lit ~ 11.6 lit /100km ! Không đến nỗi quá nhiều cho cung đường đồi núi có 40km leo cổng trời .
Đồng hồ theo xe bào chỉ số nhiên liệu ~ 11.2lit/100km
Lúc này đã gần 4PM, Còn 130km đường đèo cao vực sâu mới đến được thị trấn Đồng Văn nên cắm đầu đạp ga chỉ tranh thủ bắn 1 kiểu hoàng hôn trên cao nguyên đá .
Đến Đồng Văn lúc hơn 7h , AVG = 39kmh .Không tồi với đường đèo chạy tối
Hà Nội - Đồng Văn
Phố cổ về đếm . Đêm cao nguyên người xe cũng không đến nỗi vắng vẻ nhưng hoàn toàn thất vọng với những du khách có tâm hồn phồn thực .Cả thị trấn có khoảng 100 phong cho thuê và không có nôi 1 quán ăn ra hồn .Thực đơn chính là gà lai tầu, trâu rau muống hay thịt lơn siêu mỡ quay rán luộc các kiểu !Hết .Có 1 quán thịt dê đến trưa hôm sau bọn em mới phát hiện ra ăn tạm được vì chế biến theo kiểu miền xuối
Ăn ở Bắc Quang ngon rẻ bao nhiêu thì lên Đồng Văn ngược lại bấy nhiêu
Lợn siêu mỡ
Thắng cố chợ Đồng Văn
Một góc chợ vùng cao
Một góc phố cổ Đồng Văn
Chợ tình lúc bình minh
Gái ta và gái Tộc
Kết luận ngày đầu tiên chạy con FT của em : Xe công và cũ nên thước lái hơi dơ, giảm xóc hơi đơ đơ nhưng chạy vài chục cây quen xe thấy cũng bình thường.Ưu điểm tay lái nhẹ, cảm giác tin cậy, ăn uống điềm đạm 11.6l/100km . Dưới 40kmh thì phải nhồi ga tí nhưng đường dài đã lên đc 50kmh thì chả ngại bố con ông nào kể cả sê đan hay si đa rì đấy ợ
(Còn nứa...)
Đúng đợt cái rãnh áp thấp nó gặp khe địa chất khỉ zó gì đấy nên mưa suốt cả tuần vừa qua chả độp đẹp được tí nào nên sinh nông nổi . 5 anh già tuền đầu 5 & em dưa chuột chẻ cũng ngoại 4 tuần được phân công cầm nái nhằm hướng cực Bắc tổ quốc lên đường...
Xe cơ quan, xăng quốc vương Cam pu chia tài trợ nên cũng phân vân không biết chọn con nào trong mấy con đang nằm ga-da : FT 4x4 , Prado VX , GL 450 or LX570
Đi những cung đường Tây Bắc chưa bao giờ xe Đức nằm trong menu của em.Chạy con LX thì hơi hỗn và áp lực .Em lái chính nên tùy sở thích Đang phân vân lấy con Prado đi cho lành thì đội xe báo lên con Prado lốp sau mới ăn miếng vá to chuyển lên làm lốp sơ cua nên hơi kém nếu chạy đường dài .Định tặc lưỡi cứ cưỡi con 4.0 cho xướng cái thằng người nhưng chợt nhớ mấy hòn đá trong box Toy chưa thấy ai vần. Phấn khởi em lôi con FT đời 209 chạy hơn 7 vạn ra chạy thử
Trước lúc vác FT ra lăn bánh nghe nhều thánh trong này ném đá em cũng thấy run run .Thôi thì quyết ra đi không nản lòng , lúc đi im thin thít không báo cáo các cụ nhưng về đến nhà mý mán phải báo công .
Lại nói về chuyện xe cộ . Em chả phải dân tài chuyên nghiệp hay cơ khí ato nhưng cũng có tí đam mê tốc độ nên làm quen với xế hộp cũng được 15 niên.
Những kiến thức về ato tuền do học mót,truyền khẩu hay gô gờ nên chả có tính bác học, chính vậy cứ nôm na em hiểu đến đâu diên tả đến đấy
Trước đây em không hề có khái niệm xe FT trong suy nghĩ cho đến khi lạc vào Box Toy .Sở thích của em là chạy xe gầm cao .Ít xèng thì chơi bán tải.Khi có thêm tí nữa thì nhắm đến con 4Runner và giấc mơ Chapi là con Land 200 (Giấc mơ cũng tiết kiệm các cụ ạh, em lại ko mơ hoang X5 or Q7 mới chán)
Thấy các cụ ném đá con FT thậm tệ đâm xót xa mà ngâm cứu thì thấy nó cũng hay hay không đến nỗi tệ như giang hồ vưỡn vùi dập :
Con FT em tét lần này là xe LD 2.7 4x4 đời 209 đã chạy hơn 7V .Xe công chạy tầm này cũng không còn nuột nên kéo đường dài cũng hơi lo lo.Xăng dầu đầy bình để bài 1 tét mức độ ăn uống
Chặng đầu tiên 300km Hà Nội - Hà Giang diễn ra xuôn xẻ .Xuất phát 6h, ăn sáng rồi chạy 1 lèo đến Bắc Quang hơn 11h nghỉ ăn trưa 45' rồi lên đến HG gần 1PM .Đoàn từ Đoan Hùng qua Tuyên Quang đang nâng cấp QL 2 nên đường xấu , ổ gà và xe thi công gặp thường xuyên .Cảm nhận về tay lai của FT cũng bình thường và đặc trưng của dòng xe Toy : Tay lái nhẹ nên vê vuốt 1 tay rất dẻo.Xe cũ thước lái hơi dơ khi qua ổ gà cảm giác bánh hơi lắc ngang nhưng không vấn đề gì nếu đã chạy quen vài chục km . Nhiều cụ chê cảm giác lái của FT nhưng với 1 con xe cũ em thấy không có gì hay và cũng chẳng có gì dở vì chả để lại ấn tượng gì đặc biệt.Thậm chí còn thích hơn cầm lái GL 450 về độ tự tin . Thỉnh thoảng đi về phía Nam em chạy con GL cảm giác rất áp lực nên quên hết cả sự thích thú .Xe đắt tiền nên chạy không bỗ bã và ngồi chỗ nào ăn uống cũng mất cả ngon .Nếu không có nhân viên nhà hàng ngó xe là luôn phải ngồi ngoài để xe trong tầm mắt đâm mất hết cả độ xướng khi cầm lái con xe ngon Tóm lại chả thích thú giề.
Dừng chân nơi cổng trời Quản Bạ.Mục tiêu có mặt tại phố cổ Đống Văn ăn tối trước khi quá muộn nên tranh thủ chụp choẹt vài kiểu làm tư liệu cả đoàn nhằm thẳng hướng thị trấn Tam Sơn của Quản Bạ để đổ xăng
Cây xăng Tam Sơn đc 333km
Tốc độ TB = 43kmh cho quãng đường Hà Nội - Quản Bạ
38,8lit ~ 11.6 lit /100km ! Không đến nỗi quá nhiều cho cung đường đồi núi có 40km leo cổng trời .
Đồng hồ theo xe bào chỉ số nhiên liệu ~ 11.2lit/100km
Lúc này đã gần 4PM, Còn 130km đường đèo cao vực sâu mới đến được thị trấn Đồng Văn nên cắm đầu đạp ga chỉ tranh thủ bắn 1 kiểu hoàng hôn trên cao nguyên đá .
Đến Đồng Văn lúc hơn 7h , AVG = 39kmh .Không tồi với đường đèo chạy tối
Hà Nội - Đồng Văn
Phố cổ về đếm . Đêm cao nguyên người xe cũng không đến nỗi vắng vẻ nhưng hoàn toàn thất vọng với những du khách có tâm hồn phồn thực .Cả thị trấn có khoảng 100 phong cho thuê và không có nôi 1 quán ăn ra hồn .Thực đơn chính là gà lai tầu, trâu rau muống hay thịt lơn siêu mỡ quay rán luộc các kiểu !Hết .Có 1 quán thịt dê đến trưa hôm sau bọn em mới phát hiện ra ăn tạm được vì chế biến theo kiểu miền xuối
Ăn ở Bắc Quang ngon rẻ bao nhiêu thì lên Đồng Văn ngược lại bấy nhiêu
Lợn siêu mỡ
Thắng cố chợ Đồng Văn
Một góc chợ vùng cao
Một góc phố cổ Đồng Văn
Chợ tình lúc bình minh
Gái ta và gái Tộc
Kết luận ngày đầu tiên chạy con FT của em : Xe công và cũ nên thước lái hơi dơ, giảm xóc hơi đơ đơ nhưng chạy vài chục cây quen xe thấy cũng bình thường.Ưu điểm tay lái nhẹ, cảm giác tin cậy, ăn uống điềm đạm 11.6l/100km . Dưới 40kmh thì phải nhồi ga tí nhưng đường dài đã lên đc 50kmh thì chả ngại bố con ông nào kể cả sê đan hay si đa rì đấy ợ
(Còn nứa...)