Hà Nội: Đình chỉ công tác sếp dự án "chơi trội" 165 triệu USD

Luzonbay

Xe tải
Biển số
OF-139103
Ngày cấp bằng
19/4/12
Số km
420
Động cơ
371,092 Mã lực
Em đọc báo hộ các bác

Hà Nội: Đình chỉ công tác sếp dự án "chơi trội" 165 triệu USD

Thứ Sáu, 19/07/2013 14:11:21 GMT+7

Tân giám đốc Ban quản lý dự án giao thông đô thị (Sở GTVT Hà Nội) – đại diện chủ đầu tư dự án xe buýt nhanh BRT “đang trong quá trình làm kiểm điểm”. Đồng thời, ngành chức năng cũng đã đình chỉ công tác 6 tháng đối với thuộc cấp của ông này là một phó giám đốc.

Như đã phản ánh trong bài viết “Bóc đường làm lại, Hà Nội chơi trội với món 165 triệu USD”, ngành giao thông Hà Nội mới đây đã gây sự chú ý đặc biệt của người dân với dự án xây dựng xe buýt vận chuyển nhanh khối lượng lớn - BRT (thuộc dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội) tiêu tốn cả nghìn tỷ đồng.
Theo phê duyệt ban đầu, dự án phát triển giao thông đô thị của Hà Nội có tổng mức đầu tư 304,72 triệu USD, trong đó vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB) là 165,3 triệu USD. Riêng hợp phần xây dựng xe buýt vận chuyển nhanh khối lượng lớn là tuyến xe buýt nhanh đầu tiên tại Hà Nội được Sở GTVT khởi công vào tháng 3/2013 với chiều dài 14 km.
Dự án bắt đầu chạy theo lộ trình Yên Nghĩa - Ba La - Lê Trọng Tấn - Lê Văn Lương kéo dài - Láng Hạ - Giảng Võ - Bến xe Kim Mã. Với dự án này, xe buýt nhanh sẽ đi trên 2 làn đường riêng sát dải phân cách giữa của trục đường. Làn đường này được phân cách bằng gờ cao 20cm. Nhà chờ được đặt trên dải phân cách giữa, ở gần ngã tư nên hành khách đi theo vạnh sơn kẻ đường tại các nút giao thông để tiếp cận xe buýt.
Dù mới đưa vào khai thác từ tháng 10/2010, nhưng ngành giao thông Hà Nội vẫn quyết định đào bỏ mặt đường nhựa bê tông ở phố Lê Văn Lương và thay vào đó bằng mặt nền bê tông.

Đoạn đường đang được bóc để thay mới bằng bê tông
Vừa đưa vào sử dụng từ tháng 10/2010, chất lượng mặt đường còn rất tốt nhưng do nằm trong lộ trình lăn bánh của xe buýt nhanh, nên mặt nhựa đường Lê Văn Lương vẫn bị đào bới để thay thế bằng bê tông. Theo tính toán, chỉ tính các điểm dừng đỗ của xe buýt với chiều dài 3km, việc bỏ nhựa để thảm bê tông cũng tiêu tốn cho ngân sách khoảng 12 tỷ đồng. Số tiền đó sẽ lớn gấp nhiều lần, khi mặt đường nhựa từ bến xe Kim Mã về bến xe Yên Nghĩa nếu cũng áp dụng “công thức” bóc nhựa để “ốp” bê tông như cách làm hiện tại.
Đại diện Ban quản lý giao thông đô thị khẳng định “không có sự lãng phí”, bởi phần đường bóc lên ở phố Lê Văn Lương là phục vụ cho các điểm dừng đỗ cho xe buýt nhanh. Tuy nhiên, khẳng định này từ ban quản lý dự án đã gặp phải sự phản ứng gay gắt của dư luận, bởi, hầu như toàn bộ hai chiều đường Lê Văn Lương đã bị bóc xới, thay thế lớp nhựa đường bê vật liệu bê tông. “Chẳng lẽ điểm dừng đỗ của xe buýt lại kéo dài cả con phố Lê Văn Lương?”, một cán bộ ngành giao thông giấu tên, cho biết.
Để kịp tiến độ, suốt nhiều tháng qua, đơn vị thi công đã cho quây tôn trên nhiều đoạn ở đường Lê Văn Lương để đào bới lớp đường cũ và thay thế vật liệu mới là bê tông vào đó.
Sáng 16/7, trên đường Lê Văn Lương, ngay gần với ngã tư Khuất Duy Tiến, rào tôn cũng đã được dựng lên để máy móc tiếp tục đào bới lớp đường nhựa còn rất tốt.
Bắt đầu tư ngã tư Hoàng Đạo Thuý – Lê Văn Lương và Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến, cả con đường giờ như chiếc áo bị vá chằng vá đụp. Những đoạn đường nhựa được bóc lên giờ thay thế vào đó là các khối bê tông nham nhở, gồ ghề không bám sát đường cũng, nhiều ô vuông được chia đều. Việc bóc lớp đường nhựa còn mới đã gây nên mối hoài nghi cho người qua đường, những dấu hỏi về việc có cần thiết phải “đúc” bê tông cho xe buýt, việc phá bỏ đường cũ có quá lãng phí hay không cũng được đặt ra.
Trước biểu hiện của sự lãng phí ghê gớm này, đại diện chủ đầu tư cho hay vì đây là dự án phục vụ xe buýt chạy trên đường riêng nên có thể dẫn đến tình trạng mặt đường bị… “mỏi”. Do lo ngại lộ trình tuyến buýt nhanh này nếu sử dụng đường nhựa như đã có sẽ không chịu được nên phải thay bằng mặt đường bê tông cứng.
Ông Phạm Sỹ Liêm, nguyên thứ trưởng Bộ Xây dựng cho biết, việc bóc đường cũ vẫn còn sử dụng tốt để thay thế đường mới chứng tỏ quy hoạch có vấn đề. Trong khi chủ đầu tư cho hay dùng đường bê tông là có ưu điểm, thì ông ông Liêm lại nêu lo ngại của mình.
Theo ông Liêm, nhược điểm của mặt đường bê tông là co giãn nên phải có nhiều điểm nối, điều đó khiến cho mặt đường không được êm trong quá trình phương tiện lưu thông. Cũng theo ông Liêm, việc quy hoạch không có quy củ dẫn đến dự án chồng dự án đã gây ra sự lãng phí lớn cho xã hội.
Tân giám đốc Ban quản lý dự án Giao thông đô thị - Sở GTVT Hà Nội giải thích: “Đây là dự án được nước ngoài tài trợ vốn và được cơ quan chức năng cũng như UBND Tp. Hà Nội phê duyệt. Trước khi phê duyệt dự án thì người ta cũng đã tính toán đến hiệu quả kinh tế rồi. Chỉ đường Lê Văn Lương còn tốt nên bóc nhựa để làm bê tông ở vị trí dừng đỗ, còn ở những đường cũ thì phải bóc lên để làm đường mới”. Và để minh chứng cho sự thuyết phục của dự án, tân Giám đốc Ban quản lý dự án giao thông đô thị cũng đã đưa ra vài tấm ảnh chụp đường xe bút nhanh ở Indonesia, Philipines … để minh hoạ. Đại ý là việc thực hiện dự án xe buýt nhanh tại Hà Nội cũng đã được học hỏi, tham khảo từ những nước từng thực hiện các công trình này.
Liên quan đến dự án bóc đường nhựa, thảm bê tông cho dự án nghìn tỷ này, tân giám đốc Ban quản lý dự án giao thông đô thị cho hay bản thân ông cũng đang “trong quá trình làm kiểm điểm”.
Ngoài việc giám đốc bị kiểm điểm, một thuộc cấp khác của ông là phó giám đốc cũng đã bị Sở GTVT Hà Nội đình chỉ công tác 6 tháng. Lý do cả hai nhân sự ban này bị kiểm điểm hiện tại chưa được tiết lộ.

Theo Nguoiduatin.vn
 

m323

Xe tải
Biển số
OF-1132
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
244
Động cơ
577,740 Mã lực
Tuổi
52
vẫn bài ca đào đường ;)
 

giacmoxe4

Xe điện
Biển số
OF-40858
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
3,928
Động cơ
503,417 Mã lực
Tiền thuế của dân để các anh này mang ra đốt đây mà.^:)^
 
Biển số
OF-80203
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
322
Động cơ
419,119 Mã lực
Nơi ở
Truồng
Em thấy bảo có loại máy liên hoàn: đào lớp mặt đường cũ, nhai, thêm phụ gia, nhả ra lớp mới trên mặt đường cũ giống như át phan. Phải không các Cụ???
 

laceti.se

Xe buýt
Biển số
OF-53451
Ngày cấp bằng
23/12/09
Số km
807
Động cơ
459,291 Mã lực
Đúng là bố lạy thầy. Nghĩ ra đủ thứ!
 

snake00

Xe tải
Biển số
OF-50581
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
328
Động cơ
459,280 Mã lực
e ngày nào cũng đi đường Lê văn Lương 4 lượt vừa đi vừa chửi bọn nào nâng cốt đường phò thế xe xóc nấy mông hóa ra mấy thằng này, Cụ nào đi thử xe trên lớp mới này thấy như ***
>:P
 

BonBonTT

Xe điện
Biển số
OF-26450
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
4,720
Động cơ
534,467 Mã lực
Hịt me, thời buổi khó khăn nhưng mấy thằng này toàn tìm cách đốt tiền.
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
Tiền của chúng nó đâu mà chúng nó tiếc, cứ có dự án là có xèng
Còn bọn nước ngoài nó cho vay chứ có cho đâu, è cổ ra mà trả lãi và các điều kiện kèm theo khác, giá xe nhật ở vn đắt gấp 3 ở nc khác.
Dân thì cam chịu, quan thì vừa tham vừa ngu
 

Luzonbay

Xe tải
Biển số
OF-139103
Ngày cấp bằng
19/4/12
Số km
420
Động cơ
371,092 Mã lực
Anh # chả thấy nói giề, chắc viêm họng rùi
 

kimithanh

Xe tăng
Biển số
OF-130364
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
1,798
Động cơ
391,749 Mã lực
mấy bác suy nghĩ một tý cho dân tụi tui nhờ đi. ĂN ÍT ĐẬU THÔI
 

batmancar

Xe điện
Biển số
OF-108304
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,859
Động cơ
430,810 Mã lực
Ko đào ko bới lấy ứt mà ăn hử các cu? em thấy bây giờ nhiều dự án làm chưa xong đã hỏng, gần nhà em có mấy cái sơn lan can đg với cầu mà thấy hai ba thang lại quét , chưa quét xong đầu này thddaaudf kia đã bong. haizzz
 

NTH

Xe điện
Biển số
OF-15262
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
2,266
Động cơ
533,836 Mã lực
Nơi ở
BĐ-HN
Đuyệch ! Dạo này bọn nó ngu mà lại nguy hiểm. Dân mình hiền thật.
Ai đi đường LVL nhiều thì nhận thấy rõ.
 

NTH

Xe điện
Biển số
OF-15262
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
2,266
Động cơ
533,836 Mã lực
Nơi ở
BĐ-HN
Ko đào ko bới lấy ứt mà ăn hử các cu? em thấy bây giờ nhiều dự án làm chưa xong đã hỏng, gần nhà em có mấy cái sơn lan can đg với cầu mà thấy hai ba thang lại quét , chưa quét xong đầu này thddaaudf kia đã bong. haizzz
Cái chỗ đậm đậm ý hay. :D
 

pocket

Xe buýt
Biển số
OF-51075
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
756
Động cơ
462,778 Mã lực
Đường đang đẹp, đào lên đổ bê tông nhìn xót ruột lắm các cụ ạ. Đổ bê tông xong đi lại cự giần giật, éo hiểu công nghệ gì.
Chả hiểu sau này có bít nhanh rồi thì phân làn thế nào, xe con có đc chen vào bít nhanh ko. Quy hoạch cũng rởm rít.
 

LÝ TRƯỞNG

Xe tăng
Biển số
OF-111577
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
1,052
Động cơ
395,040 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu...còn lâu mới nói.
Thôi thì hết tiền ngân sách lại tăng các loại thuế để bù vào thôi.đào đi làm lại mới có % chứ ko thì lấy gì chia nhau.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các ông ý ný nuận là xe bus nặng, sợ đi phá đường nên làm bằng betong. Em không hiểu xe bus thì nặng hơn xe tải nhiều không và tần suất có được được 15ph / chuyến không mà bóc đi thật xót ruột. Chưa kể đi trên đường bê tông rất ồn và sau này khi độ lún khác nhau, nó lại tạo thành gờ thì lại càng khổ. Chấm dứt là đúng rồi, thà thiệt hại bây giờ còn hơn sau này thiệt hại gấp nhiều lần. Các cụ ý vẽ ra để làm và kiếm rose.
 

duongthienly

Xe buýt
Biển số
OF-159426
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
788
Động cơ
357,830 Mã lực
Lại trâu buộc ghét trâu ăn.
Kiểu này chắc chết vì ko kính các cụ đầy đủ đây mừh. Khối thằng đốt khiếp hơn mà có cụ Bờ cờ tờ chống lưng thì vưỡn êm hết.
Mệ, có mấy mét vuông đường mà ầm hết cả ĩ. Hàng triệu ha đất vứt cho chó ỉa thì có ai sứt mẻ tí éo nào đâu???
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top