Ông này nói trúng rồi này:
Ông Đăng Huy Đông: Để nói về trách nhiệm, chúng ta phải đi vào pháp lý, nhưng tôi cho rằng nó có nhiều nguyên nhân nhưng chúng ta biết trước được đã vào cuộc chơi này là đầy cạm bẫy, nhưng chúng ta vẫn cứ xông xáo lao vào, đấy là hệ quả đương nhiên thôi.
Bởi vì khi nền kinh tế có quy mô nhỏ, chưa đủ điều kiện để tiếp cận với nguồn vốn thương mại, cạnh tranh sòng phẳng khi chúng ta phải dựa vào ODA, nhưng khi chúng ta đã bứt phá lên, đạt được mức thu nhập trung bình thì chúng ta phải từ bỏ ODA ngay.
Chúng ta làm chủ được tình hình thì lúc đấy mới bàn được trách nhiệm pháp lý là ai. Chứ còn làm theo ODA này thì quyền của người cho vay, chúng ta bị dẫn dắt từ thiết kế, cho đến tư vấn, xong lại thẩm định tư vấn cũng là họ, nhà thầu cũng là họ…
UBND TP. Hà Nội vừa trình HĐND Thành phố đề xuất lùi thời hạn hoàn thành dự án đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội thêm 5 năm, từ 2022 sang 2027 và tăng vốn 1.900 tỷ đồng. Nếu dự án bị chậm thêm 5 năm nữa, điều gì sẽ xảy ra? Ai chịu trách nhiệm cho sự chậm trễ này?
vovgiaothong.vn