Hà nội Cửa Lò. Đi đường nào tốt hơn?

Steven

Xe tăng
Biển số
OF-2863
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
1,748
Động cơ
578,236 Mã lực
Em nghĩ là có thể đi đường HCM đến đoạn đường 48 rẽ vào Diễn Châu là nhanh nhất.

Tuần trước em đi A1 vào Nghệ An được đi đường tránh tp Thanh Hoá cũng nhanh. Em đi cẩn thận nên không dính phát nào mặc dù rất nhiều xxx soi biển.
 

SilverMorning

Xe đạp
Biển số
OF-44932
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
12
Động cơ
463,320 Mã lực
Theo tôi biết nếu rẽ Diễn châu là đoạn đường Diễn châu đi rừng quốc gia Pù mát. Đoạn đấy có lẽ xa hơn. Bác cho biết thông tin đoạn từ dg HCM ra Diaanx Châu là bao nhiêu km?
 

Max cabin

Xe tải
Biển số
OF-33452
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
250
Động cơ
479,700 Mã lực
Theo tôi biết nếu rẽ Diễn châu là đoạn đường Diễn châu đi rừng quốc gia Pù mát. Đoạn đấy có lẽ xa hơn. Bác cho biết thông tin đoạn từ dg HCM ra Diaanx Châu là bao nhiêu km?
Đoạn này hình như 35-40km thì phải, khoảng này thôi Bác ạ!
 

SilverMorning

Xe đạp
Biển số
OF-44932
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
12
Động cơ
463,320 Mã lực
Nếu thế thì hợp lý, nhưng em đồ rằng không ngắn như vậy. Đoạn yên lý ra HCM 29km nhưng đường con xấu. Đợt tới em sẽ thử xem sao.
 
Chỉnh sửa cuối:

Steven

Xe tăng
Biển số
OF-2863
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
1,748
Động cơ
578,236 Mã lực
Theo tôi biết nếu rẽ Diễn châu là đoạn đường Diễn châu đi rừng quốc gia Pù mát. Đoạn đấy có lẽ xa hơn. Bác cho biết thông tin đoạn từ dg HCM ra Diaanx Châu là bao nhiêu km?
Nếu em không nhầm thì đoạn Diễn Châu là rẽ từ Yên Lý, dài khoảng 28km, đường tương đối rộng và đẹp (1 vài đoạn ngắn đang sửa)
 

anhkhoihn

Xe tăng
Biển số
OF-12222
Ngày cấp bằng
21/12/07
Số km
1,285
Động cơ
541,929 Mã lực
Nếu thế thì hợp lý, nhưng em đồ rằng không ngắn như vậy. Đoạn yên lý ra HCM 29km nhưng đường con xấu. Đợt tới em sẽ thử xem sao.
Đoạn ngã tư Thái Hòa Đường HCM rẽ trái ra QL 1A (Yên Lý ) dài 28km , đường mới làm xong , ngon choét.........các bác đi đường HCM rẽ đoạn này ra QL1A là gần và dễ đi nhất.....
 

totorauxom

Xe điện
Biển số
OF-9857
Ngày cấp bằng
19/9/07
Số km
2,304
Động cơ
556,612 Mã lực
Nơi ở
bên em út
Diễn Châu là cụ phải đến thị trấn Tân Kỳ rẽ xuống mới ra được QL1
Yên Lý cụ đến Nghĩa đàn (ngã tư to vật ở thị trấn Thái Hòa) rẽ trái xuống:69:
Đi Cửa Lò hay Vinh nên đi QL1
Đi lên miền núi phía tây Nghệ An thì đi lối đường HCM
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Hè này chắc các Bác nhà OF không ít lần lướt xuống Cửa Lò. Riêng em cuối tháng sẽ là lần thứ 3. Sau mấy lần đi lại như vậy em có đúc rút thế này mong các Bác góp ý, chỉnh lý cho bài này trở thành hữu ích.
Chặng đi: Hà nội-Cửa Lò. 290km (Tính từ nhà em, Mỹ Đình)
-Tuyến đường: 1A
-Thời gian đi trên đường: 6h. (Xuất phát 5.30am. Đến 11.30am).
-Phí đường bộ 40k. (2 chặng 10k, 1 chặng 20k)
-Tâm lý trên đường: Căng thẳng vì lo ngó biển báo tốc độ... lo tránh nhau trên những doạn đường không giải phân cách. Tự nhiên người trên xe phải nghe mình bột miệng chửi đổng những Siêu xe khách phóng nhanh giành đường...
Chặng về: Cửa Lò-Hà nội. 330km
-Tuyến đường: 1A. Ngã 3 Yên Lý. Đường HCM. Xuân mai. Hòa lạc. Mỹ Đình.
-Thời gian đi trên đường: 6h30'
-Phí đường bộ: 10k (1 chặng 10k Láng Hòa Lạc)
-Tâm lý: Hoàn toàn thảnh thơi không lo nghĩ, vừa lái xe vừa có thể ngắm cảnh thiên nhiên với núi non sông suối. (Lưu ý: 1 điểm duy nhất tai Khe Hạ, Thanh hóa quãng 2,3 km có bắn tốc độ).
Riêng em ủng hộ sử dụng Đường HCM. Tuy nhiên để đi trên 1 quãng đường dài mà ít các dịch vụ như ăn uống, sửa chữa, nhiên liệu... các bác cũng cần chuẩn bị cho mình những trang thiết bị cần thiết cho xe cũng như các nhu cầu cho con người.
Mong các bác có giải pháp những cung đường nào hay hơn xin cho thỉnh giáo. Em thấy dọc đương HCM rất nhiều đoạn cắt ngang ra 1A nhưng em chọn Yên Lý (Đoạn qua Diễn Châu khoảng 15,20km tính chặng Của Lò Hanoi)
Chọn ngã ba Yên Lý để rẽ vào đường HCM như bác là chuẩn rồi. Công nhận chạy đường HCM thích thật.

Dọc đường bác có thể dừng ở Cẩm Thuỷ để nghỉ ngơi, ăn trưa. Đia qua cầu Cẩm Thuỷ có lối rẽ phải đi về phía thành nhà Hồ thì bác quẹo vào, hàng quán ngay góc ngã ba đó nhiều, ăn ngon, rẻ. Sau đó nghỉ ngơi tí chút rồi tận hưởng cảnh đẹp rừng Cúc Phương trên đường về HN là vừa xinh.
 

anhtt218

Xe máy
Biển số
OF-46652
Ngày cấp bằng
16/9/09
Số km
55
Động cơ
461,950 Mã lực
Nơi ở
Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Kinh nghiệm đi hà nội - cửa lò ngày 30/4 & 01/5 năm 2012

Chào các Bác

Kỳ nghỉ 30/4 và 01/5 năm 2012 vừa gia đình nhà em cùng gia đình nhà anh bạn vừa thực hiện chuyến đi nghỉ ngắn ngày tại Cửa Lò. Chuyến đi xuất phát từ 10h ngày 28/4/2012 sáng tại quán Cafe Cuội 90 Bà Triệu, Hà Nội. 14h chiều ngày 28/4 tập kết lên đường luôn. Xin chia sẻ với ACE kinh nghiệm chuyến đi GĐ như sau:

I. Chuyến đi Hà Nội-Cửa Lò: ( Xuất phát chuyến đi )
* 12h chuẩn bị xe oto, kiểm tra lốp, xăng trước khi lên đường.
* 14h Xuất phát tại Hồ Hoàn Kiếm, Hà nội. Chạy thẳng Pháp Vân- Cầu Rẽ, rồi vào đường Cầu Rẽ-Nam Định. Phí đoạn đường này 30k, nhưng đường đi ngon không phải mất thời gian chạy qua Đồng Văn và TP Phủ Lý nhiều XX và đèn đỏ. Cuối đoạn đường này cũng có XX đứng nhưng hay chặn xe khách, xe tải. Cuối đường rẽ phải, chạy ra đường đi đường QL1 đi Ninh Bình. Đoạn từ Phủ Lý đi Ninh Bình tuy răng vừa có đoạn sửa xong đi cũng tạm được. Đoạn từ Ninh Bình-Thanh Hoá đường đang sửa chữa nâng cấp, nên đường hẹp khó đi, nhiều xe. Đoạn NB-Tam Điệp ở các ngã tư đèn đỏ cũng có XX đứng.
Qua trạm soát vé Tào Xuyên rẽ ra đường tránh TP.Thanh Hoá, đường rộng, đi thoáng.
*19h Đến cuối đường tránh thì dừng xe nghỉ ngơi ăn tối. ăn tối xong 19h30 lên đường chạy tiếp THanh Hoá - Vinh.
* Đoạn Thanh Hoá-Vinh đường cũng khá hơn trước chạy cũng thoải mái hơn. chạy xe buổi tối chẳng thấy chú XX nào đứng đường cả.
* Cách Vinh 20km nhìn thấy biển chỉ dẫn đi Cửa Lò thì rẽ trái. Chạy khoảng 8km nữa là đến Thị xã Cửa Lò.
* Đúng 22h Xe chúng tôi đến Cửa Lò, nhận phòng khách sạn, tắm rửa đi ăn đêm.
*Kiểm tra đúng 295km đi hết 7,5 tiếng đồng hồ, ngồi ê mông, nghỉ 20p ở Thanh Hoá

* Các Khách sạn ở Cửa Lò:
1. KS Sài Gòn Kim Liên: Mặt tiền bãi biển khu trung tâm, giá phòng khoảng 1500k-3000k.
2. KS Thái Bình Dương: Mặt tiền bãi biển, giá phòng khoảng 1000k-3000k
3. KS Nghệ An 2: Mặt tiền bãi biển, giá phòng khoảng 600k-2000k
4. KS SaNa: Mặt tiền bãi biển, giá phòng khoảng 600k-2000k
5. Các khách sạn khác ở mặt tiền bãi biển chỉ 500k-1200k thôi. ở các KS tuyến 2 sau dẫy phố chính thì chỉ khoảng 400k-600k thôi.
* Ăn uống tại Cửa Lò:
1. Ăn tại các quán ăn ở ven biển đối diện với dẫy khách sạn. giá cả cũng phải chăng.
2. Nhà em ăn ở nhà hàng Hoa Việt đối diện đoạn KS Bank Star của VIetinBank. Nhà hàng này vừa rẻ mà ngon, các bác có thể tự ra chợ mua đồ về làm hoặc thuê họ lấu ăn, Nên kinh phí rất rẻ.
3. NH Thảo Hằng
4.NH Sơn Hằng
5. Chỗ này mới hay: Các bác chịu khó gọi điện đặt trước đây là cửa hàng đầu mối ở chợ Hải sản thị xã Cửa Lò. Cửa hàng Vinh Hà, có bác Hải còi là chủ cửa hàng rất vui tính và mếm khách. Bọn em tới đây ăn sáng uống rượu thì có món mực tươi nướng, Sò Điệp nướng, Cá nướng, nhà hàng này còn có nhiều loại Cua tươi, cá tươi các loại ngon. Đặc biệt hơn cả là có bán Cá Mập, đoàn nào thích ăn cá mập bảo Bác Hải chế biến sẵn cho về chỉ việc đun lên là chén thôi, giá khoảng 150k/kg. Bác nào muốn mua cá thu mang về thì bảo bác Hải nướng qua lên về ăn luôn hoặc để tủ lạnh ăn dài ngày. Tôm nõn nhà bác này cũng ngon, giá cũng rẻ lắm 600k/kg. Buổi tối muốn ăn tối thì đặt trước Bác Hải còi, Gấu nhà bác ý sắp mâm ăn giữa sân kho nhà bác ý, vừa rộng mà lại mát, có trẻ con cho chạy chơi thoải mái. Ai muốn mua về thì bảo Hải làm sẵn cho đóng thùng hoặc gửi xe ra Hà nội cho. Số điện thoại bác Hải là: 0944560873 / 0382628777. Ăn tối nhà bác Hải này thì chánh được cái ồn ã quán xá, yên tĩnh thoáng mát, nói chuyện GĐ, bạn bè vui vẻ.
* Đi chơi chợ điện tử chỉ 10k/người vừa đi và về. Chợ điện tử bây giờ chẳng có gì, thỉnh thoảng mới có đò xịn, Loa thì toàn thùng cũ, lắp củ tàu. Còn Amply thì đồ cũ hiếm nghe được. Không nên mua đồ điện tử ở đây, giá không rẻ và mua đồ không có bảo hành. Nên về HN mà mua.

Tóm lại: Chặng này đi Hà Nội - Cửa Lò đi theo QL1 hơi vất vả. Nếu Ai biết đi đường mòn Hồ Chí Minh thì nên đi đường mòn HCM. Nhưng khuyên rằng lúc đi đường HCM nên đi ban ngày, vì dọc đường ít cây xăng và các dịch vụ như vá xe và sửa chữa xe, nếu hỏng gì gọi cứu hộ còn khó.

II. Chuyến về Cửa Lò - Hà nội : ( xuất phát chuyến về )

Vì GĐ tôi về ngày 01/5 nên sợ về bị tắc đường, vì sau ngày nghỉ lễ ngày các GĐ đi DL cũng đều đi về, Học sinh, công nhân đều ở quê lên, nên sợ về đến Thanh Hoá, Nam Định, Cầu Rẽ sẽ tắc đường nên chúng tôi chọn PA 10h Xuất phát từ cửa Lò về đi theo hướng đường mòn Hồ CHí Minh.

* 9h chuẩn bị về, trả phòng, kiểm tra xe.
* 10h Xuất phát từ thị xã Cửa Lò. Chạy ra đường QL 1 hướng Vinh-Hà nội, tìm cây xăng đổ xăng
* Tính chạy từ thị xã Cửa Lò đi qua Diễn Châu, đến thị xã Diễn Yên khoảng 40km thì nhìn thấy biển chỉ dẫn rẽ trái đi QL 48 ra đường Hồ Chí Minh. Đoạn đường rẽ này báo đi Tx Thái Hoà 28km. chạy thoải mái không có XX. Đến ngã tư đèn đỏ thị xã Thái Hoà-đường mòn Hồ Chí Minh thì rẽ phải chạy QL 21. Chạy dọc đường mòn HCM QL 21 này cứ thẳng và tiến thì về đến thị xã Xuân Mai-Hoà Bình.
Nghỉ ăn uống dọc đường cũng nhiều hàng quán 15-20phút
Lưu ý: Có 3 điểm Đoạn đường này XX hay đứng ở thị trấn Ngọc Lặc, Cẩm Thuỷ, Cách Xuân Mai Hoà Bình 30km. Chủ yếu bắt xe tải, xe khách, xe con thì bắt chèn vạch lấn làn đường thôi.
Về đến Xuân Mai Hoà Bình thì chọn đi đại lộ Thăng Long về Mỹ Đình hoặc đi Tế Tiêu về Hà Đông.
Kết thúc đoạn đường này khoảng 350km. Đi tuyến này không mất tí vé cầu phà nào cả.
Xe tôi về đến Hà Nội lúc 16h. Đi hết 5,5 tiếng đồng hồ. Tuy xa hơn chuyến đi nhưng đường thoáng hơn rất nhiều, chạy thoáng chân ga, chân côn hơn.
Kết thúc chuyến đi.

Tóm tắt kinh nghiệm:

Nếu bác nào có nhu cầu đi Hà Nội-Cửa Lò thời điểm này đoạn Phủ Lý - Ninh Bình-Tam Điệp-Thanh Hoá đang làm đường đi rất vất vả rất sấu nên đi rất vất vả và căng thẳng đầu. XX thì đứng tứ lung tung không biết đường nào mà né.

Nên đi đường Hồ Chí Minh: Hà Nội - Xuân Mai - Thái Hoà- Diễn Yên -Diễn Châu-Vinh-Cửa Lò. Chuyến về thì ngược lại.
Trên đây là chút kinh nghiệm của em chia sẻ cùng các bác để chuyến đi tốt đẹp và an toàn hơn
Nếu bác nào cần hỏi gì nữa xin vui lòng gửi vào hòm thư:
Email: anhtt218@gmail.com
 

chuotdong

Xe điện
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
4,020
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Qua ngã 3 Yên Lý là chuẩn nhất:

 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Em cũng lại vừa ở Của Lò ra. Lần này cả đi và về đều đi đường mòn HCM. Khỏe re!
Các cụ nào chưa chạy đường mòn chỉ cần nhớ.
Suốt chặng Xuân Mai đến ngã 4 Thái Hòa-Yên Lý có duy nhất 1 đèn xanh đỏ là rẽ trái đi Yên Lý, nhập về Đường 1 rồi xuôi xuống Của Lò.
Các thông tin em lập Thớt này từ 2009 giờ lỗi thời.
1. Giờ có cao tốc đến tận Ninh Bình ở 1A.
2. Không còn thu phí ở Đường Láng-Hòa Lạc (Nay là Đại Lộ Thăng Long)
 

tranmanhhung

Xe tải
Biển số
OF-4678
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
242
Động cơ
549,720 Mã lực
Em cũng lại vừa ở Của Lò ra. Lần này cả đi và về đều đi đường mòn HCM. Khỏe re!
Các cụ nào chưa chạy đường mòn chỉ cần nhớ.
Suốt chặng Xuân Mai đến ngã 4 Thái Hòa-Yên Lý có duy nhất 1 đèn xanh đỏ là rẽ trái đi Yên Lý, nhập về Đường 1 rồi xuôi xuống Của Lò.
Các thông tin em lập Thớt này từ 2009 giờ lỗi thời.
1. Giờ có cao tốc đến tận Ninh Bình ở 1A.
2. Không còn thu phí ở Đường Láng-Hòa Lạc (Nay là Đại Lộ Thăng Long)
Cụ cho em hỏi đoạn từ vân đình đi tế tiêu rồi đến chợ bến. Đoạn này em đi năm 2010 phai qua 1 đoạn dg xấu lắm. Không biiet bây giờ có đi dc đoạn này không. 24.5 này nhà em đi đà nẵng nên hỏi thăm thông tin ợ.
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Cụ cho em hỏi đoạn từ vân đình đi tế tiêu rồi đến chợ bến. Đoạn này em đi năm 2010 phai qua 1 đoạn dg xấu lắm. Không biiet bây giờ có đi dc đoạn này không. 24.5 này nhà em đi đà nẵng nên hỏi thăm thông tin ợ.
Đoạn này em chạy cũng từ hồi 2010. Khá xấu. Khả năng cải thiện ít. Nói chung không nên đi đoạn này nếu nhà Cụ ở Hanoi.
 

chuotdong

Xe điện
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
4,020
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ cho em hỏi đoạn từ vân đình đi tế tiêu rồi đến chợ bến. Đoạn này em đi năm 2010 phai qua 1 đoạn dg xấu lắm. Không biiet bây giờ có đi dc đoạn này không. 24.5 này nhà em đi đà nẵng nên hỏi thăm thông tin ợ.
Em vừa đi 1-5 cụ ạ

Đến gần Chợ Bến ra đường HCM có khoảng hơn 1km đường rất xấu vì họ đang khai thác đá ở đó. Em đi sedan vẫn bò được nhưng phải rất cẩn thận.
 

tranmanhhung

Xe tải
Biển số
OF-4678
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
242
Động cơ
549,720 Mã lực
Em vừa đi 1-5 cụ ạ

Đến gần Chợ Bến ra đường HCM có khoảng hơn 1km đường rất xấu vì họ đang khai thác đá ở đó. Em đi sedan vẫn bò được nhưng phải rất cẩn thận.
Vâng em đi năm 2010 cũng phải bò qua đoạn này. Cám ơn cụ nhé. Nhà em xuất phát tư hồ HK nên đi đg pháp vân cho thoáng chứ vào Hà Đông rồi Vân đình cũng đông lắm ( mặc dù đi từ 5h)
 

quocanhpack

Xe tăng
Biển số
OF-28114
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,170
Động cơ
494,936 Mã lực
Sao các cụ cứ thích đi đường Vân Đình, Tế Tiêu thế nhỉ? Em toàn quất đại lộ Thăng Long, Xuân Mai. Tuy có xa hơn một chút nhưng chả phải nghĩ ngợi đường xấu hay không.
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Sao các cụ cứ thích đi đường Vân Đình, Tế Tiêu thế nhỉ? Em toàn quất đại lộ Thăng Long, Xuân Mai. Tuy có xa hơn một chút nhưng chả phải nghĩ ngợi đường xấu hay không.
Có Cụ hỏi nên có tí trả lời. Em đi 1 lần cho biết. Nên giờ mới biết mà trả lời thôi ạ.
 

vt_hoa

Xe tăng
Biển số
OF-84312
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
1,474
Động cơ
425,119 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Nếu cụ biết đường thì đi Hà Đông - Chúc Sơn - đường Anh Trỗi - Miếu môn đường HCM. Đây là tuyến anh Gúc gồ chỉ vì ngắn nhất và em tuyền đi đường này thôi, đoạn Anh Trỗi - Miếu Môn đường bê tông hơi hẹp nhưng đi tốt
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top