E nghĩ nên học hỏi 1 số nc cấm càng sớm càng tốt. Vì như hiện tại cho thấy GT VN càng lúc càng hỗn loạn, rất nhiều loại phương tiện tham gia chồng chéo hỗn độn. Ý thức tham gia GT của người điều khiển cũng theo đó rất phức tạp, rất dễ xảy ra mâu thuẫn va chạm nhất là giữa 2 loại phương tiện khác nhau. Điều này ( theo tôi nắm bắt tâm lý chủ quan của tôi ) một phần do suy nghĩ nhận thức của mỗi người khi điều khiển loại phương tiện khác nhau nên khi cùng tham gia trên 1 con đường sẽ có nhận thức rất khác nhau nên sẽ dễ dẫn đến xung đột mỗi khi ko may va chạm. Và nữa, thực tế cho thấy những người điều khiển phương tiện thô sơ thường có ý thức chủ quan, đi rất ẩu( chạy nhanh, vượt ẩu, luồn lách chen lấn mỗi khi bị tắc...) khi tham gia GT và thg hay đổ lỗi cho phương tiện lớn hơn. Tất nhiên điều này ko phải toàn bộ nhưng đa phần là như vây ( có cả tôi trong đó. Hi )... Để thích nghi dần dần trc mắt phân chia theo giờ, đường phố hay khu vực tỉnh thành...roi theo lộ trình từng năm tăng dần tiến tới cấm hoàn toàn. Chỉ cho phép giới hạn một số đc phép sử dụng hoạt động như công việc đặc thù ko thể ko sử dụng xe máy. Sẽ có ý kiến cho rằng đường xá, hạ tầng GT ko thể đáp ứng, vấn đề này tôi nghĩ ko đến mức tồi tệ như nhiều người tưởng tượng ra mà hoàn toàn có thể khắc phục đc. Cơ sở hạ tầng GT là chuyên môn công việc của các chuyên gia tôi ko dám tham gia ý kiến.
Thôi, ko dám ý kiến nhiều vì mình chỉ là dân đen nhưng luôn mong một bức tranh GT an toàn trong một đất nước PT.
P/s: Chốt - mong việc cấm hoàn toàn xe máy càng sớm càng tốt dù nhà mình có "4 bánh tách đôi" !