[CCCĐ] Hà Giang - thích là nhích

Biển số
OF-654802
Ngày cấp bằng
18/5/19
Số km
129
Động cơ
109,732 Mã lực
Tuổi
31
Thớt của cụ chủ bổ ích quá, em chưa đi HG bao giờ, dự định giáp Tết năm nay (khoảng 18 Âm lịch) sẽ đi 1 chuyến, em chỉ có thời gian rảnh vào lúc này tầm. Em định bắt mb từ Đà Nẵng ra HN trong đêm, rồi bắt tiếp xe giường nằm từ Nội Bài lên thẳng TP Hà Giang, rồi thuê xm đi phượt luôn. Nhờ các cụ tư vấn giúp em đi đứng ntn là hợp lý. Lịch dự kiến của em là tối 18 Âm lịch bay ra, tối 21 Âm lịch phải bay về ạh, tks các cụ!
Nếu đêm 18 cụ bay ra đây nghĩa là khoảng trưa ngày 19 cụ mới tới được Hà Giang.
Bắt đầu từ thành phố Hà Giang. Ăn trưa tại thành phố Hà Giang. Khoảng 14h bắt đầu xuất phát. Trời mùa đông sẽ tối sớm nên khoảng 18h bạn nên đến được điểm nghỉ chân. Với khoảng 4-5 tiếng thì bạn có thể đi từ TP Hà Giang, qua dốc Bắc Sum, cổng trời Quản Bạ, Yên Minh. Cả thăm quan, chụp ảnh thì mình nghỉ đêm 19 bạn nên nghỉ lại ở Yên Minh. Nếu xuất phát được sớm hơn thì bạn có thể đến Du Già, ở đây có 1 cảm giác rất yên bình bạn ạ. Ngày thứ 2, khoảng 9h sáng xuất phát đi TT Đồng Văn, bạn có thể thăm quan dốc Thẩm Mã, Nhà của Pao, Dinh Vua Mèo, Cột Cờ Lũng Cú, Bãi đá mặt trăng sau đó là đến TT Đồng Văn. Các điểm đến này chủ yếu ở trên đường đi nên cũng tiện để thăm quan. Đêm 20, bạn có thể nghỉ ngơi tại Đồng Văn và thưởng thức không khí ở đây. Ngày 21 để về kịp Hà Nội thì sẽ rất căng đó. Cần dậy sớm nếu muốn thăm quan 1 chút đèo Mã Pì Lèng, nhưng chỉ lên đó checkin thôi chứ nếu sang Mèo Vạc rồi về để phóng xe 1 mạch về TP Hà Giang ( nên về bằng đường cũ ). Đến TP Hà Giang, ăn trưa rồi 13h lên xe về HN. Khoảng 18h bạn sẽ có mặt tại ngã 4 Sân bay Nội Bài. Có thể bắt taxi vào sân bay luôn để làm thủ tục chuẩn bị bay.

Nói chung, với lịch trình này thì sẽ hơi gấp nên bạn cần căn thời gian thật chuẩn, nhất là ngày cuối cùng. Và chủ yếu là thăm quan trên trục chính Hà Giang - Đồng Văn. Những điểm khác thì hẹn lần sau quay lại vậy.
 

TungC

Xe tải
Biển số
OF-681086
Ngày cấp bằng
2/7/19
Số km
371
Động cơ
130,610 Mã lực
Đường vào Du Già, Lũng Hồ giờ đẹp ghê nhỉ? Yên Minh này em đi khá nhiều xã rồi, Ngọc Long, Du Già, Lũng Hồ, Ngam La, Bạch Đích.
Bây giờ từ Yên Minh đi Du Già đường đẹp rồi Cụ, chỉ hơi xấu đoạn cuối gần đến lối rẽ đi Bắc Mê thôi vì toàn xe tải khai thác quặng chạy suốt ngày phá nát đường. E đi cung này bằng xe máy đợt năm 2013 nhiều đoạn chỉ khoảng 5km/h vì toàn đá hộc do làm đường mấy năm mới xong. Ngày trước đi đến Du Già như lập được kỳ tích vì đường đi khó khăn, nên mới có câu: "Bất đáo Du Già phi phượt thủ" :P
 

TungC

Xe tải
Biển số
OF-681086
Ngày cấp bằng
2/7/19
Số km
371
Động cơ
130,610 Mã lực
Bye Du Già homestay, nhà em tiếp tục chuyến đi của mình. Đầu tiên là phải tạt vào chợ phiên Du Già đã. Dù lúc ra chợ là tầm 10h30, các sạp hàng dọn đi khá nhiều rồi nhưng vẫn còn khá nhiều quầy hàng bán quần áo, đồ điện tử, hoa quả, đồ ăn. Em không biết lúc chợ đông thì như thế nào nhưng nhìn chung chợ phiên trên vùng cao em thấy cũng na ná nhau. Em vẫn thích chợ ở Đồng Văn và Mèo Vạc hơn vì nó rất đông vui.
Năm 2019 e quay lại Du Già thấy đường đẹp quá, đi qua thấy họp chợ tắc cả đường. Rất nhiều người dân tộc khác nhau tham gia mua bán, không biết có phải phiên chợ định kỳ hay là hôm đấy có ngày hội gì đó
Du Già 1.jpg
Du Già 3.jpg
Du Già 4.jpg
 
Biển số
OF-654802
Ngày cấp bằng
18/5/19
Số km
129
Động cơ
109,732 Mã lực
Tuổi
31
Năm 2019 e quay lại Du Già thấy đường đẹp quá, đi qua thấy họp chợ tắc cả đường. Rất nhiều người dân tộc khác nhau tham gia mua bán, không biết có phải phiên chợ định kỳ hay là hôm đấy có ngày hội gì đó
Du Già 1.jpg
Du Già 3.jpg
Du Già 4.jpg
Chợ phiên ở Du Già vào sáng thứ 7 hàng tuần bác ạ
 

745Lii

Xe điện
Biển số
OF-969
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,255
Động cơ
619,726 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Bây giờ từ Yên Minh đi Du Già đường đẹp rồi Cụ, chỉ hơi xấu đoạn cuối gần đến lối rẽ đi Bắc Mê thôi vì toàn xe tải khai thác quặng chạy suốt ngày phá nát đường. E đi cung này bằng xe máy đợt năm 2013 nhiều đoạn chỉ khoảng 5km/h vì toàn đá hộc do làm đường mấy năm mới xong. Ngày trước đi đến Du Già như lập được kỳ tích vì đường đi khó khăn, nên mới có câu: "Bất đáo Du Già phi phượt thủ" :P
Em đi lâu lắm rồi, giờ nhìn ảnh thấy như thiên đường.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,680
Động cơ
160,205 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thớt của cụ chủ bổ ích quá, em chưa đi HG bao giờ, dự định giáp Tết năm nay (khoảng 18 Âm lịch) sẽ đi 1 chuyến, em chỉ có thời gian rảnh vào lúc này tầm. Em định bắt mb từ Đà Nẵng ra HN trong đêm, rồi bắt tiếp xe giường nằm từ Nội Bài lên thẳng TP Hà Giang, rồi thuê xm đi phượt luôn. Nhờ các cụ tư vấn giúp em đi đứng ntn là hợp lý. Lịch dự kiến của em là tối 18 Âm lịch bay ra, tối 21 Âm lịch phải bay về ạh, tks các cụ!
Cụ Xperia ZZ bắt máy bay đêm thì thời gian rất lỡ cỡ vì không có xe chạy đêm, đến 21 h là hết chuyến đón NB thì phải. Em nghĩ là cụ nên bắt chuyến chiều, hạ cánh Nội Bài 7 giờ tối. Tầm này có rất nhiều chuyến xe khách chạy đêm lên Hà Giang, 4h sáng ngày 19 đến nơi.

Ngày 19. Cả ngày 19 cụ có thể thong thả vừa chạy vừa chơi lên đến Đồng Văn, hoặc nghỉ đêm tại cột cờ Lũng Cú cũng được.

Ngày 20. Phụ thuộc vào chuyến bay về của cụ.

1. Phương án đêm 21 bay HN-ĐN.

Ngày 20 cụ chơi Đồng Văn, đèo Mã Pí Lèng, xuống sông Nho Quế, trưa sang Mèo Vạc, về nghỉ đêm tại Yên Minh.

Ngày 21 Chơi Yên Minh, về Hà Giang bằng đường cũ qua rừng thông, trưa về tới Hà Giang. Bắt xe khách chiều tối về tới HN, bắt chuyến bay đêm về ĐN.

2. Phưong án 6h sáng 22 bay HN-ĐN.

Ngày 20 cụ chơi Đồng Văn, đèo Mã Pí Lèng, xuống sông Nho Quế, về nghỉ đêm tại Mèo Vạc.

Ngày 21 chạy tuyến Mèo Vạc - Mậu Duệ - Du Già - TP Hà Giang. Bắt chuyến xe khách HG-HN lúc 7-8h tối. Về đến Nội Bài 4h sáng 22, bắt chuyến bay HN-ĐN sớm nhất.
 

Xperia ZZ

Xe tăng
Biển số
OF-337232
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
1,397
Động cơ
294,782 Mã lực
Cụ Xperia ZZ bắt máy bay đêm thì thời gian rất lỡ cỡ vì không có xe chạy đêm, đến 21 h là hết chuyến đón NB thì phải. Em nghĩ là cụ nên bắt chuyến chiều, hạ cánh Nội Bài 7 giờ tối. Tầm này có rất nhiều chuyến xe khách chạy đêm lên Hà Giang, 4h sáng ngày 19 đến nơi.

Ngày 19. Cả ngày 19 cụ có thể thong thả vừa chạy vừa chơi lên đến Đồng Văn, hoặc nghỉ đêm tại cột cờ Lũng Cú cũng được.

Ngày 20. Phụ thuộc vào chuyến bay về của cụ.

1. Phương án đêm 21 bay HN-ĐN.

Ngày 20 cụ chơi Đồng Văn, đèo Mã Pí Lèng, xuống sông Nho Quế, trưa sang Mèo Vạc, về nghỉ đêm tại Yên Minh.

Ngày 21 Chơi Yên Minh, về Đồng Văn bằng đường cũ qua rừng thông, trưa về tới Đồng Văn. Bắt xe khách chiều tối về tới HN, bắt chuyến bay đêm về ĐN.

2. Phưong án 6h sáng 22 bay HN-ĐN.

Ngày 20 cụ chơi Đồng Văn, đèo Mã Pí Lèng, xuống sông Nho Quế, về nghỉ đêm tại Mèo Vạc.

Ngày 21 chạy tuyến Mèo Vạc - Mậu Duệ - Du Già - TP Hà Giang. Bắt chuyến xe khách HG-HN lúc 7-8h tối. Về đến Nội Bài 4h sáng 22, bắt chuyến bay HN-ĐN sớm nhất.
Cảm ơn cụ nhiều ạh, em sẽ cân nhắc 1 trong 2 p/án của cụ hihi
 
Biển số
OF-325535
Ngày cấp bằng
1/7/14
Số km
70
Động cơ
287,131 Mã lực
Nhà em có 3 thành viên, 2 vợ chồng và một em bé 2 tuổi rưỡi. Chuyến đi khá dài ngày và dài đường nên ông bà nội ngoại khá lo lắng. Tuy nhiên, tính em là máu thì đi, quyết là chốt nên ông bà cũng ít khi can thiệp. Vì có em bé nên mọi thứ chuẩn bị từ ăn, ở, di chuyển, tính toán thời gian đều phải cẩn thận, nhất là khoản thời gian. Nếu chỉ 2 vợ chồng đi thì có lẽ em sẽ đi một mạch đến Yên Minh luôn, nhưng kèm theo em bé nên quãng đường phải chia nhỏ hơn và cũng đồng nghĩa với việc các điểm đến sẽ ít đi do quỹ thời gian bị ảnh hưởng. Kì nghỉ cũng dư giả thời gian nên 2 vợ chồng quyết định đi 4 ngày, nghỉ chân lần lượt tại TP Hà Giang, Du Già - Yên Minh, đêm cuối ở Mèo Vạc và ngày 4 sẽ "thong dong" về Hà Nội.
Vì cũng đã có kinh nghiệm đi đường đèo dốc và cũng nắm bắt được khá rõ đường ở Hà Giang, cộng thêm con ngựa chiến Focus 2010 vẫn luôn hoạt động mạnh mẽ và bền bỉ nên em chỉ bảo dưỡng sơ qua cho vợ 2, đăng kiểm, thay dầu và đổi bộ lốp đã mòn + đá dăm là quá ổn. Mọi thứ về máy móc em vẫn thường xuyên bảo dưỡng và kiểm tra nên không có gì lo lắng. Mọi thứ về cơ bản là xong xuôi rồi. Hôm nay về nhà sắp sửa quần áo, tư trang cá nhân nữa là xong :))
20210614_173954-01.jpeg

Con ngựa chiến của em. Dù em nó hơi có tuổi và form dáng hơi lỗi thời nhưng vẫn luôn hài lòng với em nó trên mọi cung đường.
Phò của bác tuy có tuổi mà vẫn long lanh thế, em cũng đang đá phò đời 2011
 

phubinh1609

Xe máy
Biển số
OF-794421
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
96
Động cơ
20,464 Mã lực
Phải công nhận cái cao tốc HN-LC lợi hại, tiết kiệm được khá nhiều thời gian và nhất là tránh được "bẫy chuột" đoạn QL2 đi qua địa phận Vĩnh Phúc ( chỗ này em sợ lắm ).
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,063
Động cơ
624,935 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Cụ / mợ nào đi review xem Hà Giang mùa này có gì.
Cụ nào mua rượu thì cầm cái tuy ô dài chọc xuống đáy can hút thử chứ đừng cầm cái thìa nhựa múc uống thử rượu ngay miệng can nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

nvmb1

Xe tăng
Biển số
OF-506496
Ngày cấp bằng
24/4/17
Số km
1,181
Động cơ
196,823 Mã lực
Tuổi
39
Cụ / mợ nào đi review xem Hà Giang mùa này có gì.
Cụ nào mua rượu thì cầm cái tuy ô dài chọc xuống đáy can hút thử chứ đừng cầm cái thìa nhựa múc uống thử rượu ngay miệng can nhé.
Mùa này bắt đầu mùa hoa tam giác mạch đó Cụ.
 

Green.R

Xe buýt
Biển số
OF-784507
Ngày cấp bằng
17/7/21
Số km
560
Động cơ
680,086 Mã lực
Em ngắm cảnh Hà Giang đẹp bốn mùa
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top