[CCCĐ] Hà Giang - thích là nhích

Biển số
OF-654802
Ngày cấp bằng
18/5/19
Số km
130
Động cơ
109,732 Mã lực
Tuổi
31
E lót dép hóng chuyến đi của cụ,em chỉ được đi qua hình thước điện thoại và tivi thôi,khi nào hết dịch hẳn may ra nhà e mới đi
Em cảm ơn cụ. Dịch bệnh như thế này thì thôi đành giữ an toàn cho bản thân trước rồi hết dịch mình đi sau cụ ạ
 
Biển số
OF-654802
Ngày cấp bằng
18/5/19
Số km
130
Động cơ
109,732 Mã lực
Tuổi
31
Cả mùa hè năm nay ở nhà chán quá, cũng may dịp 30/4 nhà e làm chuyến Cao Bằng. Cụ chủ đi HG vào dịp này chắc cũng đông vui, cụ ngủ 1 đêm ở Mèo vạc có ở Hmong Village ko? Em thấy dịp nào đông đông khách ở đây khá vui.
dạ. em nghỉ một đêm ở Hmong Village ạ. phải nói là huyện Mèo Vạc quy hoạch chỗ này khá là tuyệt vời cụ nhỉ. nằm giữa bến thuyền và thị trấn, lại được không gian yên tĩnh, hòa quyện với thiên nhiên nhưng không mất đi sự náo nhiệt.
 
Biển số
OF-654802
Ngày cấp bằng
18/5/19
Số km
130
Động cơ
109,732 Mã lực
Tuổi
31
Không gian thênh thang cụ nhẻ. Em thích giã ngoại giông kiểu Tây Ba lô, được ở nhiều ngày trong các buôn làng để thấu được cảnh sống giản đơn, vẻ đẹp nơi đó ạ ahihi
dạ, em cũng thích đi như vậy. nhưng để làm được như thế mình cũng cần có điều kiện về thời gian và tiền bạc. Chuyến này em đi mục đích chính cũng là reset bản thân ạ. Còn có em bé đi cùng nên cũng không phung phiêng được nhiều
 
Biển số
OF-654802
Ngày cấp bằng
18/5/19
Số km
130
Động cơ
109,732 Mã lực
Tuổi
31
Gần bến xe hả cụ ơi.
Chính xác, cả HG có mỗi đoạn tránh từ cầu Mè lên km6 đường lên cửa khẩu đó là chia đường đôi có phân cách cứng.
đúng rồi cụ ạ. Đường này đi thẳng là đến cửa khẩu hay sao ý ạ. Em ở đây thấy cảnh sắc rất ưng ý. đường phố rộng rãi. tiếc là buổi tối thì hơi buồn so với trong trung tâm ạ.
 
Biển số
OF-654802
Ngày cấp bằng
18/5/19
Số km
130
Động cơ
109,732 Mã lực
Tuổi
31
Mời cụ 1 ly rượu hơi đỏ của nhà em.
Ảnh cụ chụp trên BB rất đẹp (em dừng lại ở Q10 - ảnh cũng rất thật)
Ảnh của cụ chụp toàn bộ bằng BlackBerry ạ? Màu ảnh thật quá. Cụ kể tiếp đi nào, @};-!
hi hi. cảm ơn các cụ. Bộ ảnh của em chụp bằng BB key 2, LG v40 và DJI OSMO. Cảm xúc khi dùng BB là không thể bàn cãi nhưng camera của BB vẫn rất kém các cụ ạ.
 

Nhan886

Xe buýt
Biển số
OF-181873
Ngày cấp bằng
24/2/13
Số km
531
Động cơ
341,510 Mã lực
Mình thích và yêu nhất Hà Giang ở tính hoang sơ, không nóng và đốt cháy lịch sử như sa pa... đôi lúc lúc chỉ nghĩ cuộc sống chỉ cần những điều thật đơn giản như cụ Nguyễn Bỉnh Khiêm trong bài Cảnh Nhàn đã viết "Ta dại, ta tìm nơi vắng vẻ, Người khôn, người đến chốn lao xao "!
 

745Lii

Xe điện
Biển số
OF-969
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,246
Động cơ
619,986 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
he he. cho các bạn bé đi cùng cũng run phết cụ nhỉ
Làm tua nữa vào tuyến phía Tây đi cụ, Su Phì-Xín Mần ấy. Ngắm ruộng bậc thang đồng thời thưởng thức đường cua luôn, =))=)) khoảng 2006-2007 em chạy Land 100 từ Xín Mần ra đến ngã 3 Tân Quang phải dừng lại xuống xe ói phát đấy, đường nhiều cua hết hồn, chạy đêm xe tốt cậy đèn cứ vắt tay cua thật lực chẳng kiêng dè gì hết, cuối cùng là mình lái mà mình say luôn. 8-x8-x
 
Biển số
OF-654802
Ngày cấp bằng
18/5/19
Số km
130
Động cơ
109,732 Mã lực
Tuổi
31
Tắm rửa xong xuôi, 7h tối nhà em đi tìm quán ăn. Nhìn TP Hà Giang vậy mà tìm quán cơm khó phết các cụ ạ. Dọc tuyến QL 2 em chẳng tìm thấy quán cơm nào, phải đi quá chỗ cột mốc tầm 2km em mới chọn được một quán cơm, quán này nhìn khá khang trang, sạch sẽ. Bữa tối nhà em gọi gà xáo gừng, thịt lợn rang, canh cua, cà pháo, cơm tổng bill là 330k ạ. Bữa ăn khá ngon về cả chất và lượng. Gà ở đây họ nấu rất thơm, mở cái vung niêu ra là thấy mùi gừng thơm nồng xộc vào mũi, có chăng là em muốn gà nấu kĩ hơn xíu để mềm hơn. Đang ăn thì có một đoàn tầm 5 - 6 người Trung Quốc vào ăn cơm, ngồi ở bàn bên canh, cũng có chút run các cụ ạ :). Ăn uống xong xuôi thì nhà em ra quảng trường trung tâm chơi. Ở đây có món đua xe tự chế, món này em chưa gặp ở bất kì đâu, nhìn cũng hay hay nhưng em thấy rất nguy hiểm vì toàn trẻ còn đi, lại đi với tốc độ cao, đâm nhau là kiểu gì cũng đau. Dù sao thì trò mới nên mình cũng phải thử, em thuê 1 xe để 2 bố con đi, giá cả cũng rất hợp lí, em nhớ không nhầm là 20k/15p.
Buổi tối ở TP Hà Giang buồn các cụ nhỉ. Em thấy chơi ở cái quảng trường nửa tiếng là chán. Search GG chẳng biết đi đâu chơi nữa nên cả nhà lòng vòng đi ăn kem, uống nước dừa rồi ra chụp ảnh với cái cột mốc một cái để về đi ngủ. Ban đầu cũng đi đi uống cafe trên núi Cấm nhưng tối muộn nên em không dám đi, một phần cũng về sớm cho cu con được nghỉ ngơi. ( về sớm để nó nghỉ ngơi mà nó quậy đến 11h, bố quậy đến 12h các cụ ạ :D )
20210429_210237-01.jpeg
org_interval_6554594_1619704860000-01.jpeg

Em thấy buổi tối ở thành phố Hà Giang khá buồn. Vì vậy, em nghĩ nếu cụ nào có ý định đi Hà Giang có thể bỏ qua điểm dừng chân này ạ. Hoặc cũng có thể do lạ nước lạ cái nên em chưa tìm được chỗ chơi thú vị. Cụ nào có chỗ chơi hay ho ở TP HG giới thiệu em với nha, đợi cu con lớn hơn xíu em sẽ làm tour motor 2 bố con đi, lúc đó em sẽ trải nghiệm tiếp ;))
 
Biển số
OF-654802
Ngày cấp bằng
18/5/19
Số km
130
Động cơ
109,732 Mã lực
Tuổi
31
Mình thích và yêu nhất Hà Giang ở tính hoang sơ, không nóng và đốt cháy lịch sử như sa pa... đôi lúc lúc chỉ nghĩ cuộc sống chỉ cần những điều thật đơn giản như cụ Nguyễn Bỉnh Khiêm trong bài Cảnh Nhàn đã viết "Ta dại, ta tìm nơi vắng vẻ, Người khôn, người đến chốn lao xao "!
Cụ cảm nhận rất giống em. Đến một nơi nào đó và xem nó còn giữ hồn cũ không thì có thể nhìn trẻ em ở đó là biết cụ ạ. Trẻ em ở Hà Giang vẫn ngây thơ, nhút nhát, ngoan như em đi cách đây 4 năm. Lũ nhỏ thấy mình đi qua thì chỉ vẫy tay chào, không đuổi bám, đòi hỏi như ở Sapa. Dù biết là chiêu trò xấu kia đều do người lớn xui khiến, nhưng ngần đó là đủ để em cảm nhận Hà Giang vẫn rất tuyệt vời.
 
Biển số
OF-654802
Ngày cấp bằng
18/5/19
Số km
130
Động cơ
109,732 Mã lực
Tuổi
31
Làm tua nữa vào tuyến phía Tây đi cụ, Su Phì-Xín Mần ấy. Ngắm ruộng bậc thang đồng thời thưởng thức đường cua luôn, =))=)) khoảng 2006-2007 em chạy Land 100 từ Xín Mần ra đến ngã 3 Tân Quang phải dừng lại xuống xe ói phát đấy, đường nhiều cua hết hồn, chạy đêm xe tốt cậy đèn cứ vắt tay cua thật lực chẳng kiêng dè gì hết, cuối cùng là mình lái mà mình say luôn. 8-x8-x
Dạ, có dịp chắc cũng phải rủ rê đồng bọn làm một cung Tây Bắc cụ ạ. Em xem Hoa Ban Food thấy Tây Bắc mình vẫn đẹp và nguyên bản lắm. Cái nguyên bản đó mới là cái gây nghiện cụ nhỉ.
 

745Lii

Xe điện
Biển số
OF-969
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,246
Động cơ
619,986 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Dạ, có dịp chắc cũng phải rủ rê đồng bọn làm một cung Tây Bắc cụ ạ. Em xem Hoa Ban Food thấy Tây Bắc mình vẫn đẹp và nguyên bản lắm. Cái nguyên bản đó mới là cái gây nghiện cụ nhỉ.
Tây Bắc khác, phía Tây em nói trên là Tây của Hà Giang ấy cụ. Lên đến Tân Quang rẽ trái vào Su Phì- Xín Mần đường dốc và nhiều cua, tuy nhiên mùa mưa hay sạt lở vì vùng này núi đất chứ ko phải núi đá như lên Đồng Văn. Từ Xín Mần sang Lào Cai rất tiện, giáp ranh là các huyện Si Ma Cai, Bắc Hà.
 
Biển số
OF-654802
Ngày cấp bằng
18/5/19
Số km
130
Động cơ
109,732 Mã lực
Tuổi
31
Vậy là hết ngày 1 các cụ ạ. Sau một đêm trải nghiệm ở Hà Giang hostel thì em thấy hơi khó chịu vì diện tích phòng hơi nhỏ khiến cho không gian hơi bí, em quen ngủ ở phòng thoáng khí nên thấy ngủ ở đây hơi mệt. Cụ nào book ở đây có thể chọn phòng rộng hơn, view núi luôn ạ. Giá một đêm em book ở đây là gần 350k, cũng khá là hợp lí để các cụ lưu tâm ạ.
Sáng hôm sau cả nhà vẫn để bạn bé ngủ đủ giấc đến 8h rồi mới đánh thức dậy. Sau khi làm thủ tục đánh răng, rửa mặt, thay quần áo xong thì phải lên tầng thượng ngắm ban công buổi sáng các cụ ạ. Nói chung là cái ban công này mà ở nhà em chắc là em dọn giường để lên đây ngủ quá.
20210430_081113-01.jpeg

Mê thật các cụ nhỉ.

Hơn 9h nhà em trả phòng và tiếp tục lên đường. Điểm đến của ngày hôm nay sẽ là Du Già - Yên Minh. Để đi Du Già thì có nhiều đường cho các cụ lựa chọn. Đường ngắn nhất là đi QL34 nhưng em nghe nói đường này xe tải đi nhiều, hỏng hết đường, nếu chọn đường này thì ô tô gầm thấp chỉ có các bò trên đường thôi. Vì kế hoạch của cả nhà còn ghé chơi ở rừng thông Yên Minh nên nhà em đã chọn con đường xa nhất để đến đây.
Có thực mới vực được đạo, cả nhà vào làm 2 xuất bánh quấn và 1 suất cháo cho em bé để no cái bụng, lên đường cho đỡ mệt. Bánh cuốn ở Hà Giang - Cao Bằng thì các cụ biết rồi, trên này họ là bánh cuốn chấm nước canh chứ không như dưới Hà Nội là chấm nước mắm. Ăn kiểu này nó sẽ lâu nguội hơn nhưng nó hơi nhạt so với khẩu vị của những người đã quen bánh cuốn HN. Ăn nhiều em nghĩ là sẽ ngấy do nước dùng khá béo, nước này em có hỏi thì được biết là nó được hầm từ xương và có thêm gia vị. Đánh chén xong xuôi là hơn 10h, nhà em tạm biệt TP Hà Giang và tiếp tục hành trình.
Ai đi Hà Giang rồi chắc sẽ hiểu, vẽ đẹp của Hà Giang nằm ở những con đường chứ không nằm ở điểm đến. Em lái xe mà vừa đi vừa ôi zời ơi thôi các cụ ạ. Thời điểm em đi lại đúng vào mùa xanh của Hà Giang, một màu xanh phủ dài, bát ngát và đồ sộ các cụ ạ. Đến lúc này em mới nhận ra một bất lợi của việc sử dụng ô tô khi đi Hà Giang, đó là không thể tận hưởng được trọn vẹn không khí và cảnh sắc nơi đây, cũng không có tính linh hoạt cao. Ngày xưa đi xe máy muốn dừng ở đâu thì dừng, muốn rẽ ở đâu thì rẽ, còn đi ô tô thì quay đầu để ngắm lại cảnh đẹp vừa đi qua cũng là một sự khó khăn các cụ ạ. Nhà em đi theo con đường 4C quen thuộc mà những du khách đến Hà Giang vẫn hay đi. Đến những đoạn đèo dốc như thế này mới thấy con ngựa Focus phát huy giá trị sức mạnh, chỉ cần nhấn nhẹ ga là có thể vượt qua con dốc Bắc Sum, cỗ máy 2.0 cho hơn 140 sức ngựa là quá đủ để chinh phục cung đường này. Năm nay đi Hà Giang, em thấy có điểm checkin mới ở dốc Bắc Sum nên cả nhà em ghé vào chơi. Vé 35k/người nhưng nói chung là mọi thứ cũng bình thường các cụ các mợ ạ. Vì đi Hà Giang điều làm người ta choáng ngợp là thiên nhiên chứ không phải những công trình du lịch ăn theo. Em nghĩ là ai đi đến Hà Giang có thể bỏ qua view point này. Em gửi các cụ một số hình ảnh nhà em chụp ở đây.
20210430_103426-01.jpeg
20210430_103918-01.jpeg
20210430_105914-01.jpeg
 
Biển số
OF-654802
Ngày cấp bằng
18/5/19
Số km
130
Động cơ
109,732 Mã lực
Tuổi
31
Tây Bắc khác, phía Tây em nói trên là Tây của Hà Giang ấy cụ. Lên đến Tân Quang rẽ trái vào Su Phì- Xín Mần đường dốc và nhiều cua, tuy nhiên mùa mưa hay sạt lở vì vùng này núi đất chứ ko phải núi đá như lên Đồng Văn. Từ Xín Mần sang Lào Cai rất tiện, giáp ranh là các huyện Si Ma Cai, Bắc Hà.
à. em lại không đọc kĩ :))) chỗ đó em thấy mọi người reviu là ruộng còn đẹp hơn MCC phải không ạ.
 

745Lii

Xe điện
Biển số
OF-969
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,246
Động cơ
619,986 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
à. em lại không đọc kĩ :))) chỗ đó em thấy mọi người reviu là ruộng còn đẹp hơn MCC phải không ạ.
Em cũng thấy thế, có lẽ tỉnh HG làm hình ảnh ko nét bằng YB nên ít người biết hơn. Xem RBT thì đến Su Phì thôi, muốn biết đường cua và chỉ cua ntn thì phải vào hẳn Xín Mần, sau đó sang Lào Cai và về bằng cao tốc. Xín Mần có núi Kiều Liên Ty cũng cao lắm, gần bằng Fan xi păng.
 
Biển số
OF-654802
Ngày cấp bằng
18/5/19
Số km
130
Động cơ
109,732 Mã lực
Tuổi
31
Rời điểm checkin, nhà em tiếp tục di chuyển. Dọc đường, em giới thiệu cho vợ về cổng trời Quản Bạ, rồi Núi Đôi, ... những nơi mà em đã đi qua từ 4 năm trước. Con đường này có lẽ quá quen thuộc với cccm trong những bài viết về Hà Giang rồi. Lần này em đi, có một số bạn gửi chút tiền để mua quà cho các bạn nhỏ trên này, thế là em sắm được hơn chục đôi tổ ong, xin thêm quần áo và bánh kẹo để gặp thì sẽ cho các em. Ấn tượng trẻ em Hà Giang 4 năm trước của em là rất đẹp.
FB_IMG_1630012157873.jpg

Đi qua đoạn chỗ view Núi Đôi, thấy 4 đứa nhỏ đi lếch thếch. Thằng cu áo xanh thì 1 chân đất, chân dép. Em đỗ lại hỏi cu cậu là dép đâu thì nó ngơ ngác trả lời là "bị mất". Thế là tặng luôn cho 2 cu con 2 đôi dép với vài cái kẹo. Xong việc các cu cậu rời đi và tíu tít lắm.
FB_IMG_1630013170535.jpg
FB_IMG_1630013224217.jpg
FB_IMG_1630013232355.jpg
FB_IMG_1630013237500.jpg

Trẻ con Hà Giang 4 năm trước em chụp cùng. Không xin xỏ gì như trên Sapa các cụ ạ.

Gần đến giờ trưa, nhà em dừng lại ở một khu chợ em quên tên rồi để mua cái gì đó cả nhà ăn trưa. Khi ấy tầm 12h, chợ đã tan, may mắn có mấy nhà dân bán hoa quả và đồ ăn. Nhà em liền mua luôn 1kg giò lợn đen, 2 quả dứa, 1kg mận và 1kg xoài. Như vậy là tha hồ ăn rồi. Nhà em theo xu hướng ít ăn tinh bột nên cơm cháo không thành vấn đề lắm, chủ yếu có đạm và vitamin là được. Em bé thì sáng nay đã ăn cháo và còn uống sữa nữa nên chỉ cần đồ ăn để ăn vã thôi. Đến cầu Cán Tỷ, một đường đi rừng thông Yên Minh dọc sông Lô và đườn ngắn hơn đi cây cô đơn. Cái đường ngắn hơn đó 4 năm trước em chọn đi, nó chưa làm xong, toàn đá là đá, phóng xe máy đi mà hãi. Có đoạn phải xuống đẩy vì đá trơn trượt. Giờ thì nhìn đường ngon rồi nhưng nhà em vẫn chọn đi đường dưới xa hơn nhưng đi qua rừng thông. Đoạn đường dưới này công nhận vắng, nhất là còn vào giữa trưa làm cho em cảm thấy con đường thật dài. Vợ con thì nằm ngủ, không ai trò chuyện, thôi thì mình tập trung lái xe và thưởng thức cảnh đẹp núi rừng thôi. Gần đến rừng thông, có mấy bé gái bày mấy thứ rau và hoa quả bán ở rìa dốc. Nhìn từ xa thấy mấy quả dưa hấu bé bé xinh xinh, mỗi quả tầm 1kg, 15k 1 quả, mua 2 quả để các cháu nhanh bán hết đồ mà về nhà :) Mấy đứa nhỏ nói dưa này nó mọc ở dưới suối, chúng nó đi hái về bán. Không biết có đúng vậy không nhưng ăn nó ngọt, mát và săn thịt dưa chứ không bở như dưa dưới xuôi mình. Lúc về em mua hơn 10kg để vừa biếu vừa ăn, ai cũng khen ngon.
 
Biển số
OF-654802
Ngày cấp bằng
18/5/19
Số km
130
Động cơ
109,732 Mã lực
Tuổi
31
Sau một đoạn đường đèo núi khá dài và vắng vẻ, nhà em đã đến được rừng thông. Lúc này tầm 2h chiều, cu con cũng bắt đầu tỉnh giấc. Do con dốc lên đến đỉnh đồi khá hẹp và cao nên nhà em đỗ xe ở chân dốc và leo bộ lên đỉnh ( chỉ khoảng 20 - 30m thôi ạ ). Ôi, trên này rất đẹp các cụ ạ, gió mát lạnh, đặc thù của rừng thông là các thân cây thẳng tắp, bóng che mát nhưng vẫn để hở ra những khoảng nắng của mặt trời. Nhà em bắt đầu dọn đồ ra, 1kg giò lợn đen cùng với dưa hấu, xoài bị đánh bay trong chớp mắt. Không biết do mình đói hay sao mà thấy cái gì cũng ngon các cụ ạ. Giò lợn đen nhà em mua lúc còn nóng, ăn thử thấy ngon quá mua luôn 1kg. Ngả ghế ra, ngồi ngắm khung cảnh dịu dàng ở đây thấy thật yên bình các cụ ạ. Chỗ này em nghĩ còn đẹp hơn rừng thông ở Đà Lạt vì thảm cỏ của nó dày và xanh, ở Đà Lạt thông đẹp còn cỏ thì hơi xấu.
Chẳng biết miêu tả như thế nào. Mời các cụ xem ảnh ạ.
20210430_150906-01.jpeg
20210430_150918.jpg
20210430_150927-01.jpeg
20210430_151310.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top