[CCCĐ] Hà Giang - Ngày trở lại!

kien.humg

Xe buýt
Biển số
OF-175177
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
729
Động cơ
348,606 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi-Viet Nam
Em thấy cái tên có có humg, cụ có liên quan gì đến trường Mỏ- Địa Chất ko thế ah ? em hỏi vì em là cựu sv ở đó.
E cũng đoán cụ là cựu SV trg Mỏ, khoa Trắc địa. E đã 2 lần học trg Mỏ (SV & CH) và hiện giò cũng làm ở đó
 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Chợ phiên Đồng Văn nằm trong quần thể phố cổ Đồng Văn, đây là trung tâm giao lưu kinh tế, trao đổi hàng hoá và văn hoá lớn nhất ở vùng cao nguyên đá Đồng Văn - Mèo Vạc. Khu chợ Đồng Văn từ lâu đã trở thành nơi hội tụ bản sắc văn hoá của những sắc màu dân tộc nơi cao nguyên địa đầu phía bắc này




 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Khu bán thực phẩm, đồ tự cung tự cấp







 
Chỉnh sửa cuối:

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Đủ nghề ở chợ





Thanh niên xuống chợ cứ làm vài xị là ổn cả ngày. Đồng bào xem uống rượu ở chợ như một nét văn hóa truyền thống, nhưng với quy định cấm tuyệt đối việc uống rượu bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, thì nét văn hóa này đang gặp phải trở ngại lớn.





Chơi đỏ đen



 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Như một ngày hội, mọi người ăn mặc đẹp với mầu sắc rực rỡ đặc biệt là các loại khăn







 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Các bà, các mẹ cũng váy màu ra chợ chứ ví như ở nhà cũng chỉ cất váy đẹp đi để dành.








Tươi cuời nói chuyện

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Cả chuyến có lẽ nụ cười vô tư của các mế sẽ làm ấm lòng du khách cũng như nhớ mãi trong các hành trình tiếp theo


 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Cứ đắm đuối vào chơi ở cột cờ và chợ phiên lâu nên chậm kế hoạch đi Mã Pí Lèng, đoàn đành dừng nghỉ ăn trưa ở Đồng Văn thay vì ăn trưa ở Mèo Vạc. Bữa trưa nhanh chóng kết thúc để tiếp tục con đèo nổi tiếng

Biển chào thị trấn Mèo Vạc





Con đường uốn lượn

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Các khúc cua huyền thoại là điểm dừng chụp lý tưởng



Cua hình móng ngựa



Chữ P nổi tiếng



Hành trình qua chữ P



Xung quanh là vách đá tai mèo dựng lởm chởm

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Các tay săn ảnh tha hồ mà tác nghiệp



Bà con thì ngồi cheo leo trên những mỏm đá ngó đoàn xe đi qua

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Thật... xinh zai thế còn rì anh nhỉ.. :D
Trong đoàn cũng có 1 gấu say xe và toàn cầm lái anh ơi.... :D
Hoa đẹp hơn người nên máy ảnh nó kén anh ơi... :D
về ngắm lại ống kính đê

muốn lên đây 1 lần cho biết
Nên đi cụ ạ

Bề thế phết hầy.
:):):):):)

Chuẩn bị cho chuyến tới đúng hông :D
Giờ làm gì có thời gian mà chuẩn bị :(

Em lại thấy số 389 là do các ông ấy thích 3 cây, ngày xưa gọi là trò "Tam bát cửu", giống biển số xe em.
Em ạ bác :D

đến mã pí lèng chưa cụ ?
Đến rồi cụ ạ :D
 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Các con đường thẳng tắp chạy theo lưng chừng núi nối dài đến điểm quan sát Mã Pí Lèng





 
Chỉnh sửa cuối:

trinhhunghb

Xe lăn
Biển số
OF-351322
Ngày cấp bằng
18/1/15
Số km
13,189
Động cơ
1,030,377 Mã lực
Các con đường thẳng tắp chạy theo lưng chừng núi nối dài đến điểm quan sát Mã Pí Lèng





Đẹp quá....em cũng hỏi các cụ tý....nhà em đi 4 người và có thêm hai người bạn của con là thành 6 người..em định đi xe fotuner 7 chỗ..nhưng em thích đi CX 5 hơn vì xe mới cứng đi an toàn hơn..ko biết nếu chở quá một người xxx phạt nhiều ko các cụ ?
 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Mã Pì Lèng là con đèo ở phía Bắc huyện Mèo Vạc, tên gọi này xuất phát từ tiếng Quan Hoả, theo cách hiểu của những người dân địa phương nghĩa là “sống mũi ngựa”. Đèo nằm trên tuyến đường Đồng Văn – Mèo Vạc, có chiều dài khoảng 20km, nơi đây được đánh giá là nóc nhà của Cao nguyên đá Đồng Văn. Đỉnh đèo cách thị trấn Đồng Văn khoảng 10km về phía Tây, thuộc địa phận xã Pải Lủng (Mèo Vạc – Hà Giang).

Điểm qua sát



Chỗ để xe



Đường đèo chạy men theo sườn phải hẻm vực sông Nho Quế. Sườn núi dốc, vách dựng đứng. Địa hình xung quanh chủ yếu là núi đá vôi với sự thay đổi liên tục các dạng vi kiến tạo. Đứng trên đỉnh đèo có thể bao quát được toàn bộ một vùng cao nguyên rộng lớn. Phía dưới, dòng sông Nho Quế như một dải lụa mầu uốn lượn qua các khe núi hẹp. Hai bên sườn núi dọc theo con sông là bản làng người Mông ẩn hiện trong màu xanh của những nương ngô. Đỉnh Mã Pì Lèng còn được đánh giá là điểm quan sát toàn cảnh vào loại đẹp nhất Việt Nam và thế giới. Tại đỉnh đèo nhìn ra xung quanh có thể thấy một khung cảnh bao la với dày đặc những dãy núi đá vôi trùng điệp, đủ các hình dạng mà tiêu biểu là những ngọn núi hình kim tự tháp. Như ngọn tháp kim Pải Lủng, nằm trên đỉnh núi cao hơn 1500m (so với mực nước biển) bên phải đường Mã Pì Lèng, được cấu tạo từ đá vôi, thân hình tháp, mũi nhọn hình kim. Từ độ cao 1000m trên đường đèo ngước nhìn lên thấy tháp đá vững chãi, uy nghi dựng thẳng lên trời; đây là dạng núi tháp rất hiếm gặp. Ngoài ra khu vực này còn có rất nhiều những vách kiến tạo dạng dốc đứng độ cao có nơi lên tới hàng vài trăm mét, trải dài ra hai bên tạo thành bức tường đá khổng lồ. Nhưng có lẽ đẹp và kỳ vỹ nhất phải kể đến là hẻm vực Nho Quế (tiếng địa phương là Chua Ty – dãy núi hẹp). Nằm cách đỉnh đèo khoảng 1km về phía Đông, hai bên là vách đá dựng đứng có độ cao 670m, được cấu tạo từ đá vôi. Dưới sâu là dòng sông Nho Quế chảy qua giữa khe núi, bên trên là rừng đá tai mèo với nhiều hình thù hấp dẫn. Chính điều đó đã làm say lòng biết bao du khách khi dừng chân trên đỉnh đèo, để rồi cái mỹ tự “đệ nhất hùng quan” cũng được gắn luôn theo tên gọi Mã Pì Lèng.



Sông Nho Quế ngày mù mịt

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Các phượt thủ rồng rắn qua đây cũng đông



 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Ngẫu nhiên gặp đồng bọn Otofun Lào Cai

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Do nằm trong khu vực Cao nguyên karst Đồng Văn – Mèo Vạc, đèo Mã Pì Lèng cũng mang những đặc điểm tự nhiên rất đặc trưng của khu vực. Hình thành từ sự kiến tạo vỏ Trái đất, bị biến đổi mạnh trong đại Paleozoi sớm giữa. Các trầm tích từ kỉ Cambri tới Trias phát triển rất phong phú với nhiều loại hình đá vôi có tổng chiều dày lên tới gần 4000m, dày nhất khu vực Đông Nam á. Là khu vực có mực nước ngầm nằm ở độ sâu lớn, tuy gây khó khăn cho nhu cầu nước sinh hoạt nhưng cũng chính điều nay đã tạo ra một cảnh quan karst khô đặc sắc với những hình ảnh đẹp về karst nhiệt đới và cận nhiệt đới. Những đặc đểm về sự biến đổi địa chất hiện vẫn để lại những dấu ấn rất rõ ràng trên bề mặt.

Điểm quan sát phía dưới





Từ điểm này Sông Nho Quế sẽ được quan sát rõ hơn



Làng bản chìm trong màn sương

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Đã đến đây ai cũng lưu lại những tấm hình lưu niệm









Và cũng có người bỏ cuộc chơi để phượt xe máy

 
Chỉnh sửa cuối:

supersanhdieu

Xe buýt
Biển số
OF-68188
Ngày cấp bằng
12/7/10
Số km
926
Động cơ
434,050 Mã lực
xem ảnh vẫn thấy nhiều cảm xúc. 7x phải xuống lội sông Nho Quế như lão Thái các cụ ah


 
Chỉnh sửa cuối:

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Bên cạnh sự kỳ vĩ của tự nhiên, nơi đây còn được xem như một bằng chứng về sức mạnh của con người trong việc chinh phục, khai phá tự nhiên. Trước năm 1965, để vượt qua đỉnh đèo Mã Pì Lèng phương tiện duy nhất là đi ngựa men theo các lối mòn dọc các triền núi, một bên là núi cao, một bên là vực thẳm. Năm 1959 Đang và Nhà nước ta quyết định khai thông tuyến đường nối tỉnh lỵ Hà Giang với Đồng Văn, Mèo Vạc, lấy tên là đường Hạnh Phúc (hiện nay là quốc lộ 4C). Do là khu vực hiểm trở nhất của Cao nguyên Đồng Văn, tuyến đường Hạnh Phúc đi qua đèo Mã Pì Lèng cũng là đoạn đường nhiều khúc cua và khó đi nhất. Việc phá đá mở đường qua đoạn này cũng mất nhiều công sức, xương máu hơn cả. Toàn tuyến đường dài 165km được làm trong hơn 5 năm nhưng riêng đoạn Đồng Văn – Mèo Vạc dài 24km đường núi đá đã phải mất gần 2 năm (9/1963 – 3/1965), trong đó để qua được “vạn lý trường thành bằng đá” này hơn 1000 thanh niên xung phong phải tốn mất 11 tháng treo mình trên vách đá để đục lỗ nổ mìn mở đường. Hiện trên đỉnh Mã Pì Lèng còn một tấm bia đá tưởng niệm cuộc trường chinh phá đá này như sau: “Nhân dân vùng núi tiến kịp vùng xuôi. Trung ương Đang khi về Việt Bắc quyết định mở đường Hà Giang – Đồng Văn – Mèo Vạc. Ngày khởi công 10/09/1959; ngày hoàn thành 10/03/1965. Thành phần mở đường gồm bà con của 16 dân tộc thuộc các tỉnh Cao Bắc Lạng – Hà Tuyên Thái – Nam Định – Hải Dương”.



 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top