[CCCĐ] Hà Giang đi dọc về ngang. Horsepower 2020

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,965
Động cơ
557,605 Mã lực
Chào các cụ.
Nói đến Hà Giang có khi bị bảo nói lắm thế. Địa điểm này nay bùng nổ bởi phong trào phượt và sống ảo lên cao. Người người đi, nhà nhà đi. Có lẽ ngành du lịch chả cứ VN mà toàn TG cũng phải cám ơn thích đáng các trang Facebook, Instagram, Twister...hoặc cám ơn ngay cả những phương tiện tiện dụng mà lại có hiệu quả cao như các smart phone, máy ảnh kết nối...
Vốn Hà Giang nhà Horsepower đi đã nhiều, đi từ hồi đường từ Mèo Vạc về Bắc Cạn còn vừa nhỏ vừa xấu. Đi từ hồi xẹt lốp xe khét lẹt leo dốc đoạn đường đi Lũng Cú. Đi từ lúc hầu hết các con đường còn chả có Ta luy, chỉ sang lắm là có mấy cọc tiêu sơn trắng đỏ. Rồi đi đến lúc đường sá đc trải thảm mượt hơn, cọc tiêu được thay bằng những tấm bê tông kiên cố. Thế rồi còn đi từ lúc chả có thủy điện Nho quế, nước sông Nho quế cạn trơ cả đá. Thế nên hành trình đi phượt là hành trình không lần nào giống lần nào. Sẽ đi trên những con đường mới, gặp những người bạn mới, thưởng thức những món ẩm thực mới ... và thiên nhiên cảnh quan cũng mới, và mắt cũng nhìn đời với con mắt khác xưa (Viển 2 độ). Câu: "Không ai tắm trên cùng 1 khúc sông" đại loại cũng có nghĩa như vậy.
Ngày mống 2 Tết luôn là ngày đẹp bởi nó không quá vắng, không quá đông, nghĩa vụ trách nhiệm được hoàn thành trọn vẹn.
Không để các cụ đợi lâu, up luôn cái ảnh đã.
Thanh niên nhà HP trên đỉnh Đèo Gió (Sky walk), Phía dưới là sông Nho Quế.


 
Chỉnh sửa cuối:

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,965
Động cơ
557,605 Mã lực
Nho Quế đứng bên cạnh điểm vọng.

 

Snake master

Xe tăng
Biển số
OF-506097
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
1,313
Động cơ
279,079 Mã lực
Chào cụ HP đến với hg quê hương em
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,965
Động cơ
557,605 Mã lực
Địa điểm lần này sẽ tập trung chủ yếu vào:
Đi thuyền Nho Quế ngắm Tu sản. Đi bộ tuyến đường Đèo Gió, Tìm hố sụt Mèo Vạc. Các điểm Lũng Cú, Núi Đôi quản bạ, nhà vua Mèo sẽ bỏ qua.
Chính vì lên mục tiêu như vậy nên việc lên lộ trình và căn thời gian lệch với dòng người du lịch sẽ chuẩn hơn, đem lại kết quả khá tốt về khách sạn, nhà hàng, và không bị đi chơi trong cảnh chen lấn.
Bắt đầu xuất phát từ Quận Cầu giấy hướng theo cao tốc HN-Lào Cai.
Bỏ lại sau lưng nơi sinh ra và lớn lên đầy cảm xúc.
Chào Hà Nội



Qua soát vé thấy trời nắng đẹp bèn xuống hít thở chuẩn bị cho 1 cú chạy không nghỉ. Phía trên là áng mây xếp theo hình đồng tâm.



Xa xa là Tam đảo ẩn hiện dưới mây



 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,965
Động cơ
557,605 Mã lực
Chào cụ HP đến với hg quê hương em
Quê cụ có 1 ma lực khủng khiếp. Nơi nào càng khốn khó khắc nghiệt, nơi đó càng có nhiều màu sắc đa dạng. Ai đi về đều nhủ thầm: Sẽ quay lại
Mời cụ tiếp nhé
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,965
Động cơ
557,605 Mã lực
Chạy quá lên tận Phú Thọ để tận dụng cao tốc sau đó vòng xuống đại lộ Hùng vương để nhập vào AH 14. Sau đó vào lại QL2. Không biết lợi đường không, chỉ biết khá nhàn.
Đến Yên Sơn, Tuyên quang thấy 1 quảng trường rộng và thoáng HP vào ăn trưa với đồ ăn chuẩn bị từ nhà. Xác định Tết nhất là tự lực hết.



Đối diện là 1 ngồi chùa không biết tên

 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,965
Động cơ
557,605 Mã lực
Hàm Yên nổi tiếng với cam sành. Vẫn cái bùng binh có quả cam to tướng rất vui mắt. Đoạn này vừa qua 1 trạm C A làm việc mẫn cán ngày mồng 2 Tết
Nơi này nghe đâu còn có tục chọi Trâu



Chạy qua Tân Quang



 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,965
Động cơ
557,605 Mã lực
Ngày Tết vắng vẻ, đến cái hàng sửa xe cũng không có ai. Vào đây nhờ cái mái nhìn ra Sông Lô ăn trưa mà chủ nhà cũng không thấy về. Lại còn sẵn trà và kẹo trên bàn. Cảm giác của 1 vùng cao yên lành đã hiện hữu.



Con chó con đói bụng ra xin ăn lữ khách



Miếng Giò vuông trong mồm

 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,965
Động cơ
557,605 Mã lực
Đi chơi để tìm sự bình yên. Vùi đầu vào mấy cuộc nhậu là về chả nhớ gì.
Các cụ có thể tham khảo 1 cách di chuyển vừa chở được hàng vừa chở đc người



Đường đi vừa vắng vừa dễ. Mặt đường không rộng nhưng ít phương tiện nên chạy khá nhanh đến HG

 

dungden

Xe tải
Biển số
OF-27459
Ngày cấp bằng
14/1/09
Số km
361
Động cơ
489,597 Mã lực
Cụ đi bao giờ vậy?
 

Thu Bình

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-621941
Ngày cấp bằng
8/3/19
Số km
183
Động cơ
117,250 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai - Hà Nội
Hà giang giờ khác xa cách đây 7-8 năm em đã từng ở
 

ngoctu2109

Xe điện
Biển số
OF-345129
Ngày cấp bằng
2/12/14
Số km
2,041
Động cơ
302,467 Mã lực
Năm nay chắc cũng làm chuyến giống cụ, cuồng chân quá
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,965
Động cơ
557,605 Mã lực
Hà giang giờ khác xa cách đây 7-8 năm em đã từng ở
7,8 năm là quãng thời gian dài. Có rất nhiều thay đổi, chủ yếu con người, cảnh quan vẫn vậy cụ ạ.
Năm nay chắc cũng làm chuyến giống cụ, cuồng chân quá
HG luôn xứng đáng để quay lại cụ ạ
Hóng tiếp ảnh cụ chủ.
Chắc phải sáng mai. Mời cụ nhé
 

LamborLP460

Xe hơi
Biển số
OF-21828
Ngày cấp bằng
1/10/08
Số km
144
Động cơ
497,420 Mã lực
Nơi ở
Quận Hoàng Mai
Em đi Hà Giang lần đầu tiên năm 2008 , cũng ấn tượng đoạn đường từ Khau Vai về Cao Bằng Bắc Kan Hà Nội . Nhất là đoạn rừng trúc , rồi đoạn đường xấu kinh hồn chỗ Bảo Lạc hay sao í , Thị trấn Tĩnh Túc vắng tanh vắng ngắt và Rừng Pia Oắc hoang vu sợ hãi .

Sau đó thì cũng đi chơi HG thêm 4 5 lần nữa nhưng chẳng lần nào có cảm giác như lần đầu .
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,965
Động cơ
557,605 Mã lực
Em đi Hà Giang lần đầu tiên năm 2008 , cũng ấn tượng đoạn đường từ Khau Vai về Cao Bằng Bắc Kan Hà Nội . Nhất là đoạn rừng trúc , rồi đoạn đường xấu kinh hồn chỗ Bảo Lạc hay sao í , Thị trấn Tĩnh Túc vắng tanh vắng ngắt và Rừng Pia Oắc hoang vu sợ hãi .

Sau đó thì cũng đi chơi HG thêm 4 5 lần nữa nhưng chẳng lần nào có cảm giác như lần đầu .
Hồi đó đường Cao Bằng Bắc cạn là ngán nhất. Đoạn về Bảo Lâm, Bảo Lạc nhỏ và sau này bị xe Ben xây dựng mấy cái Thủy điện làm cho nát nét.
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,965
Động cơ
557,605 Mã lực
Những lần trước khi đến HG thì có lẽ chỉ có vài lựa chọn khác sạc là khả dĩ. Mấy lần trước nhà HP đều ở KS Cao Nguyên, ngay gần Chợ HG. Lần gần đây nhất thấy KS đã xuống cấp va muốn trải nghiệm mới nên hỏi han 1 lúc lại ra có có cô bạn mới mở cái KS tên Vườn Đá "Rock Garden" ngay đoạn bến xe HG rẽ vào. Cứ đặt đại cùng bữa tối rồi sau hãy hay. Khi đến nơi thì thấy 1 địa chỉ rất hay. Không gian thoáng, phòng ở tốt, giá vừa phải và quan trọng anh Bếp cực tốt. Cụ nào có ý định đến thử nơi này cứ inbox cho HP, có thể có cả giảm giá nhé.
Lúc đến nơi thì đã chiều chiều, nhận phòng và hà huyên 1 lúc thì cũng chạy vào TP HG thăm cảnh cũ.
Trước tiên mấy ảnh khuôn viên KS



Dưới kia là hồ cá Bỗng, loài cá trên suối cá Thần Ngọc lặc. Mỗi con cũng quảng 3,4 kg và là đặc sản ở HG.



 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,965
Động cơ
557,605 Mã lực
Tp Hà giang nhỏ và nằm gọn trong 1 thung lũng. Đi mấy dọc phố chính là hết. TP nằm dọc theo dòng sông Lô.
Lúc này đến cột mốc số 0 thì đã rất đông khách du lịch đang thay nhau chụp hình. HP chạy xuống làm 1 kiểu cho nó đủ bộ.



Quay lại nhìn về phía quảng trường. Khi không có gì để giải trí, người ta đổ về đây đi đi lại lại mà chả có gì, trừ đám trẻ thì đạp xe, và chơi mấy trò chơi lập lòe nhạc nhẽo í eo.

 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,965
Động cơ
557,605 Mã lực
Đến HG cũng nên đến Cafe Núi Cấm cho biết. 1 địa điểm trên ngọn núi Cấm nhìn thẳng xuống TP. Có view rất hay. Trước đây nơi này khộng cho kinh doanh, là nơi đặt cột thu phát sóng. Sau có doanh nghiệp nào lên xây mấy cái nhà KS nhưng sau bị dẹp nên trơ ra mấy khung nhà ảm đạm mốc meo. Quán Cafe được đầu tư đơn giản vì có vẻ việc kinh doanh cũng kiểu được dến đâu thì đến. 1 cái xe Bus cũ được kéo lên làm deco và có thể ngồi cả bên trong và nóc xe để uống Cafe ngắm thành phố. Mấy cái kiểu chòi đua ra làm 1 không gian dài kê được mấy bộ bàn ghế. Giá cả ngày mồng 2 Tết thì thật ngạc nhiên là rất rẻ.
Đi lên đây lưu ý là độ dốc rất lớn, lên đến 16%, và cua tay áo, đường lại hẹp. Nếu ít xe thì rất đơn giản, nhưng nhiều xe lên xuống cũng cần căn chỉnh và nhường nhịn nhau chút.



Nhìn từ quán Cafe Núi Cấm

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top