[CCCĐ] Hà Giang - Chuyến đi không dành cho những do dự !

Bupket

Xe điện
Biển số
OF-423058
Ngày cấp bằng
17/5/16
Số km
2,736
Động cơ
406,865 Mã lực
Em xin đặt viên gạch hóng chuyến đi của cụ ạ
 

hnvn77

Xe tải
Biển số
OF-101704
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
389
Động cơ
401,304 Mã lực

LP640

Xe buýt
Biển số
OF-4771
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
569
Động cơ
544,218 Mã lực
Cháu hóng để học hỏi kinh nguyệt
 

hnvn77

Xe tải
Biển số
OF-101704
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
389
Động cơ
401,304 Mã lực
Ngày 3:

  • Chặng 1: Đồng Văn- Mã Pí Lèng: Còn đèo huyền thoại
Dư âm của ngày hôm trước đi nhiều nên nhà em ngủ sớm và dậy muộn hơn một chút. Sáng dậy, việc đầu tiên là rẽ ra chợ Đồng Văn xem hàng hóa, sản vật miền Cao nguyên đá






Một món ăn khá lạ, em có hỏi nhưng cụ bán hàng trả lời mà em không dịch ra được là món gi:



Chợ cũng đã vãn bớt. Nhà em đi kiếm món gì ăn sáng. Cũng giống như Hà Giang, món ăn sáng chủ đạo của Đồng Văn cũng vẫn là bánh cuốn. Ăn sáng xong, tranh thủ qua khu phố cổ Đồng Văn

Tranh thủ Cà Phê phố cổ:















Tranh thủ chụp choẹt tí hoa lá Đồng Văn





















10h nhà em bắt đầu xuất phát từ Đồng Văn đi lên con đèo huyền thoại, Mã Pí Lèng. Con đèo quá nổi tiếng và đã được quá nhiều cây bút miêu tả đủ mọi góc cạnh của nó. Em chỉ úp ảnh mà không biết thốt lên lời bình luận nào. Tuy nhiên, tận hôm nay ngồi chỉ để úp ảnh mà tự nhiên em thấy nổi da gà, máu lại sôi lên trong huyết quản, vẫn còn cảm giác như đang lái xe trên đỉnh Mã Pí Lèng vậy



























Dòng sông Nho Quế nhìn từ điểm dừng chân trên đèo









Có một chút gợn về cảm xúc. Một con đập thủy điện hiện ra chắn ngang dòng sông Nho Quế



Em không phải là nhà kinh tế học, cũng không phải là nhà môi trường học nên không dám đưa ra bình luận gì về sự xuất hiện của con đập này. Chỉ là tự nhiên thấy nhói lên trong lòng một nỗi niềm khó tả

Đối diện phía bên kia điểm dừng, có một ngọn núi hình yên ngựa khổng lồ

 

hnvn77

Xe tải
Biển số
OF-101704
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
389
Động cơ
401,304 Mã lực
Quãng đường từ Đồng Văn qua Mã Pí Lèng đến Mèo Vạc em đánh giá là Cung đường đẹp nhất của cả chuyến đi. Em không biết có đường từ Mã Pí Lèng xuống đến tận mặt sông Nho Quế như cụ Tvdung đã đi. Em đánh dấu để lần sau quay lại sẽ thực hiện tiếp cung đường này
 

hnvn77

Xe tải
Biển số
OF-101704
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
389
Động cơ
401,304 Mã lực
Ngày 3: Chặng 2: Mã Pí Lèng- Mèo Vạc- Hà Giang: Check in lại Cổng trời Quản Bạ

Rời điểm dừng chân Mã Pí Lèng, nhà em tiếp tục hành trình về Mèo Vạt. Đường đi có phần bớt khó khăn hơn vì giờ đa số là dốc thoai thoải xuống



Mèo Vạc trông có vẻ sầm uất không thua kém gì Đồng Văn, cũng phố xá, nhà cửa san sát. Đến Mèo Vạt là tầm khoảng hơn 11h. Ăn trưa thì sớm quá. Nhà em quyết định chạy cố về nghỉ ăn trưa ở Yên Minh. Vì vậy, cũng chỉ lướt qua Mèo Vạc mà không chụp choẹt gì

Dọc đường từ Hà Giang lên Đồng Văn, đa số các phiên chợ diễn ra vào cuối tuần. Nhà em từ Đồng Văn về vào ngày Thứ 2 nên hầu như không có điều kiện tham dự được phiên chợ vùng cao nào

Đến ngã ba Mèo Vạc, một đường về Yên Minh, một đường rẽ đi Cao Bằng. Nhà em đi xe gầm thấp nên chưa dám mạo hiểm về đường Cao Bằng. Nên đã xây dựng lịch trình ngay từ đầu là quay lại TP Hà Giang. Cụ nào đã đi từ Mèo Vạc về Cao Bằng thì cho xin ít thông tin về tình hình đường xá nhé

Qua Mèo Vạc, ăn trưa ở Yên Minh, nhà em ghé lại Cổng trời Quản Bạ. Hôm đi, mây mù giăng kín, từ Cổng trời nhìn ra xung quanh chỉ một màu trắng xóa. Hôm quay trở lại vào tầm 14h, trời nắng nên tầm nhìn rất rõ. Leo lên đồi quan sát ngắm Núi đôi cô tiên và thị trấn Tam Sơn



























Đố các cụ biết Đây có phải Núi đôi cô tiên ở Quản Bạ không ạ?




Rời Quản Bạ, về qua đèo Pắc Xum, vẫn chưa sửa chữa xong

 

hnvn77

Xe tải
Biển số
OF-101704
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
389
Động cơ
401,304 Mã lực
Về Hà Giang quay lại khách sạn cũ, nghỉ ngơi và ăn tối. Dặn nhau ăn ít để 22h đi ăn món Cháo ấu tẩu nổi tiếng. Đường phố tại trung tâm thành phố khá to và rộng. Nhìn những ngôi nhà rộng rãi, xe ô tô để ngay ngoài đường mà không phải cất vào nhà như Hà Nội mà thấy buồn cho Thủ đô lúc nào cũng như đại công trường, người xe nhốn nháo, chen chúc



Đến 22h cố chống mắt để lững thững đi bộ tìm quán cháo. Anh chủ khách sạn bảo chỉ đi khoảng 700m là đến mà đi bộ hơn 1km vẫn chưa thấy đâu. Hỏi ngườ dân chỉ đi tiếp qua cầu mới tới mà bọn trẻ con đã không còn kiên nhẫn, đòi quay trở lại. Thế là đành lỡ hẹn với món Cháo ấu tẩu. Đây đúng là cái cớ rất hợp lý để lần sau quay lại Hà Giang

Đối diện với KS nơi nhà em nghỉ có một cây Ngọc Lan rất to, hương tỏa ngát xung quanh. Không được ăn cháo thì thôi về hít hương hoa lan an ủi vậy

 

baonhii

Xe tải
Biển số
OF-499237
Ngày cấp bằng
20/3/17
Số km
215
Động cơ
188,800 Mã lực
Tuổi
29
e cũng muốn đi cụ ạ
 

hnvn77

Xe tải
Biển số
OF-101704
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
389
Động cơ
401,304 Mã lực
Thế thì mợ lên OF đăng tuyển xế đi, em chắc có nhiều cụ xung phong lắm
 

Hoàng Melody

Xe máy
Biển số
OF-482897
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
85
Động cơ
195,120 Mã lực
Tuổi
32
hà giang có hoa tam giác mạch đúng ko nhỉ?
 

Snake master

Xe tăng
Biển số
OF-506097
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
1,248
Động cơ
279,079 Mã lực
haha nhà em đi cũng bị nhầm đoạn này
  • Chặng 6: Lũng Cú- Đồng Văn
Rời cột cờ Lũng Cú khi trời bắt đầu tắt nắng và chuyển dần tối. Có lẽ vì vội và vì có chiếc xe công trình vừa to vừa dài đi trước che mất mà nhà cháu đã vượt qua lối rẽ về Đồng Văn lúc nào không biết. Đi đến ngã ba Sà Phìn, một đường về Hà Giang, một đường đến Dinh thự họ Vương mới nhận ra là đã đi nhằm đường. Thế là phải quay lại khoảng 3km theo đường cũ để đến lối rẽ đi Đồng Văn

3+3= 6km. 6km đèo núi đi trong đêm tối và mệt mỏi tự nhiên thấy nó dài quá. Đi tối có lợi là nhìn ánh đèn dễ phát hiện xe đi ngược chiều ở những góc khuất nhưng lại bị hạn chế tầm nhìn vì đường nhỏ, ngoằn nghèo và không hề có ánh đèn, trừ đèn pha ô tô. Ngồi trên xe, mặc dù miệng vẫn hát theo nhạc nhưng mắt đếm từng cột mốc lướt qua. Đêm tối, một mình nhà cháu một đường. Thú thực lúc đó không nói ra nhưng quả thực cháu sợ người hơn là sợ đường tối






  • Típ cuối ngày: Nếu bạn chưa thử, bạn sẽ không thể khám phá hết sức mạnh tiềm ẩn bên trong con người bạn. Trong tình huống cấp bách, nó sẽ phát huy
  • Thứ 2: Cách chữa say xe hiệu quả nhất là cho đi trên những cung đường xấu nhất, say đến mấy thì cũng phải tỉnh
19h30 nhà cháu về đến khách sạn ở Đồng Văn, kết thúc một ngày dài di chuyển liên tục và có quá nhiều cảm xúc!
 

Snake master

Xe tăng
Biển số
OF-506097
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
1,248
Động cơ
279,079 Mã lực
bác về Quản Bạ mà bỏ qua hang Lùng Khúy thì thật là hơi tiếc rồi
Ngày 3: Chặng 2: Mã Pí Lèng- Mèo Vạc- Hà Giang: Check in lại Cổng trời Quản Bạ

Rời điểm dừng chân Mã Pí Lèng, nhà em tiếp tục hành trình về Mèo Vạt. Đường đi có phần bớt khó khăn hơn vì giờ đa số là dốc thoai thoải xuống



Mèo Vạc trông có vẻ sầm uất không thua kém gì Đồng Văn, cũng phố xá, nhà cửa san sát. Đến Mèo Vạt là tầm khoảng hơn 11h. Ăn trưa thì sớm quá. Nhà em quyết định chạy cố về nghỉ ăn trưa ở Yên Minh. Vì vậy, cũng chỉ lướt qua Mèo Vạc mà không chụp choẹt gì

Dọc đường từ Hà Giang lên Đồng Văn, đa số các phiên chợ diễn ra vào cuối tuần. Nhà em từ Đồng Văn về vào ngày Thứ 2 nên hầu như không có điều kiện tham dự được phiên chợ vùng cao nào

Đến ngã ba Mèo Vạc, một đường về Yên Minh, một đường rẽ đi Cao Bằng. Nhà em đi xe gầm thấp nên chưa dám mạo hiểm về đường Cao Bằng. Nên đã xây dựng lịch trình ngay từ đầu là quay lại TP Hà Giang. Cụ nào đã đi từ Mèo Vạc về Cao Bằng thì cho xin ít thông tin về tình hình đường xá nhé

Qua Mèo Vạc, ăn trưa ở Yên Minh, nhà em ghé lại Cổng trời Quản Bạ. Hôm đi, mây mù giăng kín, từ Cổng trời nhìn ra xung quanh chỉ một màu trắng xóa. Hôm quay trở lại vào tầm 14h, trời nắng nên tầm nhìn rất rõ. Leo lên đồi quan sát ngắm Núi đôi cô tiên và thị trấn Tam Sơn



























Đố các cụ biết Đây có phải Núi đôi cô tiên ở Quản Bạ không ạ?




Rời Quản Bạ, về qua đèo Pắc Xum, vẫn chưa sửa chữa xong

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top