Nếu mà gửi tiền nhận sổ tại chi nhánh của OCB thì chắc chắn OCB không thể phủi tay được vì theo lý thuyết người đại diện thì khách hàng làm việc với nhân viên của OCB trong trường hợp này là làm việc với OCB, còn sai sót/ lừa đảo do nhân viên là việc của OCB với nhân viên. Khách hàng không có nghĩa vụ và cũng không thể kiểm tra được việc này.
Chỉ sợ bà khách hàng này nghe lời nhân viên dỗ ngọt đưa tiền cho nó gửi để lấy lãi suất cao mà không qua quầy thì bà phải đi đòi đứa nhân viên là đúng. Giao dịch ngoài phạm vi quầy giao dịch ngân hàng thì ngân hàng không có trách nhiệm.
Việc ngân hàng vẫn thu tiền phí cũng không có gì làm lạ, vì nhân viên kia nó mở tài khoản cho bà thì bà phải chịu phí, còn tiền (trong trường hợp không giao dịch tại quầy) nó cầm nó ko gửi vào là chuyện khác.