[Funland] Gửi ngân hàng rủi ro hơn đầu tư cổ phiếu trong dài hạn ở Việt Nam liệu đúng

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
10,366
Động cơ
472,959 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Thì đúng như vậy nhưng mấy ai chơi chứng giữ được kỉ luật như vậy? Mình nói khó về thực tế là chỗ đó.

Các cụ nhìn lại người ta nói "trong dài hạn" đi kìa. Cụ mua cp 1 doanh nghiệp tốt, ăn cổ tức hằng năm + nhiều năm sau mới bán ra, em chắc lợi nhuận cao hơn gửi ngân hàng nhiều.
2 cụ cho em hỏi với số tiền x. Gửi ngân hàng y kỳ hạn 18 tháng. Nhưng em ko gửi ngân hàng y mà em mua cổ phiếu ngân hàng y và giữ 18 tháng thì em có làm được như lời chuyên gia ở trên nói và em coi như vẫn gửi tiết kiệm ngân hàng y hay ko. Dĩ nhiên khi em mua ngân hàng y là em ko nhìn vào bảng giá nữa và tkck em nói gấu đỗi pass.
 

Congdanthudo

Xe hơi
Biển số
OF-798274
Ngày cấp bằng
24/11/21
Số km
109
Động cơ
17,462 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói như thế không có nghĩa là CK không rủi ro, đặc biệt là cái thị trường láo nháo ở VN, người không hiểu biết đầy đủ về DN, tài chính mà tham gia thì trả giá ngay bằng tiền mặt.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,556 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
2 cụ cho em hỏi với số tiền x. Gửi ngân hàng y kỳ hạn 18 tháng. Nhưng em ko gửi ngân hàng y mà em mua cổ phiếu ngân hàng y và giữ 18 tháng thì em có làm được như lời chuyên gia ở trên nói và em coi như vẫn gửi tiết kiệm ngân hàng y hay ko. Dĩ nhiên khi em mua ngân hàng y là em ko nhìn vào bảng giá nữa và tkck em nói gấu đỗi pass.
Mang số tiền X gửi ngân hàng Y, nhận được tiền lãi Z (~ 10%) sau 18 tháng. Nếu coi mức lãi Z (~ 10%) là tham chiếu, thì khả năng tăng giá ~ Z của dòng cổ phiếu ngân hàng trong 18 tháng tới là rất khả thi (1).

Nhưng nhà đầu tư thường kỳ vọng cao hơn (1), nghĩa là họ kỳ vọng một trong hai khả năng xảy ra/hoặc cả hai khả năng cùng xảy ra (2).
- Tăng giá > Z trong thời gian 18 tháng.
- Tăng giá ~ Z trong thời gian < 18 tháng.

Muốn đạt được (2) thì cần chờ đợi thời điểm thích hợp. Còn muốn (1) thì cứ mua vào những phiên điều chỉnh thôi.
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
13,624
Động cơ
505,489 Mã lực
Trước TẾT thì có SAB, nhắm mắt đánh cũng thắng, hiện tại SAB chạy mất rồi, còn lại VNM tạm được.
vnm kỳ vọng sao hả cụ?
Thấy mọi người đánh giá con này thấp... vì ko có gì đột biến.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,556 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
vnm kỳ vọng sao hả cụ?
Thấy mọi người đánh giá con này thấp... vì ko có gì đột biến.
VNM là cổ phiếu cơ bản nên chỉ có thể kỳ vọng vào kết quả kinh doanh. Đợt vừa rồi nhúc nhích được một chút từ 80 lên sát 84, vì kỳ vọng sức tiêu thụ sản phẩm VNM tăng, sau khi học sinh đi học lại. Nhưng hiện tại lại "xịt" vì khả năng học online có thể lại tiếp tục.

VNM tuy không hấp dẫn về sự đột biến, nhưng vẫn hấp dẫn nếu giá giảm (ví dụ giảm về 7x).
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Phúc có kiến thức rất tốt, điềm đạm và lịch thiệp, dân du học về, trình thực chiến mạnh, đã nhiều năm nắm quĩ SGI có hiệu quả và yên vị ghế tgđ.
Trình của Phúc có thể đc xếp là dạng chuyên gia hàng đầu về ttck, ko có nhiều ng đạt đc level đó.

Ko đọc nhưng bạn ấy nói ko sai nếu tiền đó do Phúc đầu tư.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,067
Động cơ
506,318 Mã lực
Ồ, tôi nghĩ rằng bác cụ nên bán một nửa gia tài đi và thử vận may với vị chuyên gia này coi biết đâu một ngày đẹp trời bác cụ lại có căn biệt thự view sông cho thuê được 230tr/tháng. Năm vừa rồi đến bà hàng nước chơi CK còn thắng thì bác cụ có khi lại sẽ về đích sớm hơn.

Tất nhiên rồi, cuộc chơi phải có người thắng kẻ thua và khi kẻ thua sắp cạn thì các vị chuyên gia lại lên tiếng và kẻ thua lại xuất hiện. Là người thắng hay kẻ thua thì do sự lựa chọn của mỗi người và quan điểm trên rất có thể ko phải là quan điểm của các bác trên này.

Như mọi khi, do kiến thức tôi khá hạn hẹp về CK và Ngân hàng do tôi chưa bao giờ chơi CK cũng như ko bao giờ gửi lãi ngân hàng nên các bác ko nhất thiết phải tin tôi còn tôi luôn tôn trọng các bác như tôi vẫn làm. Chắc chắn rồi vì đó là tôi mà.
Bác bỏ đoạn cuối mọi người vẫn tôn trọng bác cơ mà, đâu cần lần nào cũng phải có đoạn đó cho nó nhàm
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,758
Động cơ
315,668 Mã lực
Nếu muốn ổn định, an toàn thì gửi tiết kiệm; muốn lãi cao chút thì mua trái phiếu. Còn muốn có đột phá thì mua CP, mua CP thì không cần nhiều vốn, ít đầu tư ít, có nhiều đầu tư nhiều.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,758
Động cơ
315,668 Mã lực
Nói như thế không có nghĩa là CK không rủi ro, đặc biệt là cái thị trường láo nháo ở VN, người không hiểu biết đầy đủ về DN, tài chính mà tham gia thì trả giá ngay bằng tiền mặt.
Giai đoạn 2009-2011, nhiều người chơi CK chẳng mất cả chì lẫn chài ấy chứ.
Chỉ từ năm ngoái, thị trường mới tăng và dễ đầu tư thôi. Nói chung cũng chưa biết thế nào. Có những DN, chẳng bao giờ chia cổ tức bằng tiền, và giá CP thì ko tăng, thậm chí còn giảm. vậy gửi TK là an toàn.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,118
Động cơ
514,465 Mã lực
Chuyên gia này không phân biệt được thế nào là rủi ro, lợi nhuận à? Trộn hết vào mới nhau. Đi lùa gà thì ăn nói lưu loát tí cho uy tín chứ?
Ngân hàng được nhà nước bảo kê các kiểu mà lại đi so với DN về rủi ro.
Chính sách NN vẫn thay đổi mà. Tất nhiên hiện nay tiền gửi NH nhà nước vẫn đảm bảo. Có bảo hiểm tiền gửi nhưng khi NH phá sản cũng không thu về lạibao nhiêu?
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,118
Động cơ
514,465 Mã lực
Giai đoạn 2009-2011, nhiều người chơi CK chẳng mất cả chì lẫn chài ấy chứ.
Chỉ từ năm ngoái, thị trường mới tăng và dễ đầu tư thôi. Nói chung cũng chưa biết thế nào. Có những DN, chẳng bao giờ chia cổ tức bằng tiền, và giá CP thì ko tăng, thậm chí còn giảm. vậy gửi TK là an toàn.
An toàn thì lãi ít, rủi ro lãi cao. Quy luật muôn đời.
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,663
Động cơ
266,531 Mã lực
Thực tế trong 20 năm vừa rồi thì lãi suất ngân hàng trung bình vẫn thua lạm phát: như nói ở trên, nếu trung bình 7% thì sau 20-22 năm, tài khoản gửi bank chỉ tăng khoảng 4 lần, trong khi đó giá xăng tăng khoảng 11 lần, giá cơm bụi tăng khoảng 10 lần, giá vàng tăng hơn 10 lần....
Lãi suất thực âm là nguyên nhân làm cho gửi bank có rủi ro bị nghèo đi.
Bản chất của việc gửi bank là ăn vào vốn (giá trị của đồng tiền mất đi theo thời gian).
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,118
Động cơ
514,465 Mã lực
2 cụ cho em hỏi với số tiền x. Gửi ngân hàng y kỳ hạn 18 tháng. Nhưng em ko gửi ngân hàng y mà em mua cổ phiếu ngân hàng y và giữ 18 tháng thì em có làm được như lời chuyên gia ở trên nói và em coi như vẫn gửi tiết kiệm ngân hàng y hay ko. Dĩ nhiên khi em mua ngân hàng y là em ko nhìn vào bảng giá nữa và tkck em nói gấu đỗi pass.
Có thể được. Gấu nhà mình mua CTG từ lúc lên sàn là 20 thì phải lúc giá 36 vào năm ngoái mới bắt đầu bán dần thấy cũng lãi khối cả về giá lên, cổ tức hàng năm các kiểu.
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,663
Động cơ
266,531 Mã lực
2 cụ cho em hỏi với số tiền x. Gửi ngân hàng y kỳ hạn 18 tháng. Nhưng em ko gửi ngân hàng y mà em mua cổ phiếu ngân hàng y và giữ 18 tháng thì em có làm được như lời chuyên gia ở trên nói và em coi như vẫn gửi tiết kiệm ngân hàng y hay ko. Dĩ nhiên khi em mua ngân hàng y là em ko nhìn vào bảng giá nữa và tkck em nói gấu đỗi pass.
Nếu NH không chia cổ tức trong 18 tháng cụ nắm giữ CP, hoặc giá CP không lên, thì cụ móm nặng.

Chẳng kiếm thêm được đồng nào, mà tiền của cụ mất giá sau 18 tháng.
 

hoangvanlong1979

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-711243
Ngày cấp bằng
23/12/19
Số km
427
Động cơ
91,000 Mã lực
Tuổi
45
Cụ mới mơ hồ, lãi 15-20%/năm là bình thường
Ai nói nó không bình thường??? Thậm chí có công ty còn chia cổ tức 30% kia kìa.

Nhưng nó chia cổ tức trên cái gì cụ rõ không?

Cụ mua 1 tỷ tiền cổ phiếu công ty X với giá thị trường là 30k. Mệnh giá cp của cty này là 10k.

Lúc tính cổ tức 20% thì nó tính trên cái mệnh giá kia hay giá trị thị trường??? ;))

Cụ trả lời được thì nói chuyện tiếp.
 

dealer-ck

Xe tăng
Biển số
OF-360108
Ngày cấp bằng
26/3/15
Số km
1,760
Động cơ
277,121 Mã lực
Gửi NH thì rủi ro lớn nhất là lạm phát đó các cụ. Dài hạn nó mới ngấm.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,118
Động cơ
514,465 Mã lực
VNM là cổ phiếu cơ bản nên chỉ có thể kỳ vọng vào kết quả kinh doanh. Đợt vừa rồi nhúc nhích được một chút từ 80 lên sát 84, vì kỳ vọng sức tiêu thụ sản phẩm VNM tăng, sau khi học sinh đi học lại. Nhưng hiện tại lại "xịt" vì khả năng học online có thể lại tiếp tục.

VNM tuy không hấp dẫn về sự đột biến, nhưng vẫn hấp dẫn nếu giá giảm (ví dụ giảm về 7x).
Thằng pow cũng dạng này thì phải?
 

Chĩm111

Xe điện
Biển số
OF-554272
Ngày cấp bằng
13/2/18
Số km
2,993
Động cơ
1,032,000 Mã lực
Các chuyên gia chứng khoán gọi cho em, giới thiệu lợi nhuận kinh hồn, em bẩu thế anh cho mày vay, mày viết giấy nợ rồi cuối năm trả cả gốc cả lãi cho anh nhé, lãi ít hơn nhiều so với lợi nhuận chú giới thiệu. Kết quả là các chuyên gia đều chạy dẽ đất
Cụ chuẩn! :-bd
Ông chuyên gia trong bài báo trên giọng đầy điệu bộ lùa gà. Nhìn thấy đống tiền của dân trong NH chắc nghĩ nếu đổ tuốt vào CK thì thị trường thăng phải biết. Bố ông, khuyên khôn như ông, em cũng thành chuyên gia giỏi chả kém!
 

dhela

Xe tăng
Biển số
OF-771898
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
1,641
Động cơ
1,096,137 Mã lực
Ai nói nó không bình thường??? Thậm chí có công ty còn chia cổ tức 30% kia kìa.

Nhưng nó chia cổ tức trên cái gì cụ rõ không?

Cụ mua 1 tỷ tiền cổ phiếu công ty X với giá thị trường là 30k. Mệnh giá cp của cty này là 10k.

Lúc tính cổ tức 20% thì nó tính trên cái mệnh giá kia hay giá trị thị trường??? ;))

Cụ trả lời được thì nói chuyện tiếp.
hihi.. em nghĩ là cụ í đang lẫn lộn Mệnh giá với Thị giá ^^

Các cụ mới biết chia 20-30%, chứ em còn biết có cty chia tới hơn 40% cơ mà cổ đông vưỡn kêu oai oái 😅
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top