- Biển số
- OF-52641
- Ngày cấp bằng
- 11/12/09
- Số km
- 182
- Động cơ
- 454,590 Mã lực
Hôm rồi, sau một thời gian ở nhà chăm “gấu đẻ”, Chủ nhật vừaqua mới lại được tham gia chở cháo với chương trình của cụ Sơn xediahinh. Cảmgiác, phải nói là cũng thấy hạnh phúc vì mình làm được việc đáng làm.
Vừa vào đến ngõ chùa Thanh Nhàn, em chạm trán ngay với báctải 1,5ton vào dọn đồ cho một nhà trong ngõ. May cái bác ấy cũng rất dễ chịu,không hiểu có biết mục đích em vào trong ngõ ấy hay không, mà cả chủ nhà và báctài đều nhiệt tình tìm phương án làm sao cho “đầu xuôi đuôi lọt” cả 2. Kết quảlà em phải nhắm mắt nhắm mũi phi lên đống rác, chờ cho xe bác ấy qua được 2 cọcbê tông rồi em mới yên vị chờ cháo ra. Kết quả vụ ấy là đủ thứ hầm bà lằng, từcơm, rau đến vỏ dưa hấu dính đầy bánh xe. May mà không có cái vỏ chai hay mảnhsành nào. Đường Tăng lấy kinh phải qua 9 x 9 = 81 nạn. Tự nhủ: mình như thế cònmay chán.
Được một lúc (đã qua 2 lần tiến lên, lùi xuống cho xe trongngõ ra) thì thấy một bác đi Musso dân Of nhà mình tiến vào. Bác này cũng chạmtrán ngay một taxi vừa từ trong ngõ đi ra, may mà taxi xe nhỏ nên xử lý cũngnhanh. Anh em tay bắt mặt mừng, vui vẻ hỏi han, mỗi tội quên chẳng kịp hỏi tênhay nick là gì
Một lúc sau, cháo đang chuẩn bị ra thì lại một bác taxi vioskhác tiến vào. Hỏi ra mới biết, bác này nhà ở đây, về tìm chỗ đỗ xe nghỉ ngơi.Vừa hay cháo ra, em bèn sắp xếp với bác ấy để xe taxi đâm vào cái ngách sau bãirác, xe em xếp cháo xong sẽ đi ngay, trả lại cho bác taxi chỗ đỗ đẹp nhất(trước mấy cái nhà có cửa sắt).
Mọi việc tưởng thế là êm xuôi, ai ngờ đang xếp cháo bỗngthấy tiếng người chửi bới, pín nọ pínkia văng tóe loe. Ngửng lên mới hóa ra bác taxi đâm đầu vào kín ngõ rẽ, một bác2B chở hàng vào không được, thế là sinh chuyện. Hai bên la lối om sòm, bác tàitaxi còn định vác nguyên một viên gạch định thử độ cứng cái “sọ dừa” của cụ 2Bkia… Bác Musso dân Of nhà mình cũng phải ra khuyên giải tới lui…vừa hay cháo xếp xong, em té!
Trên đường đến Viện K, nghĩ lại sự việc trên, mới thấy xemra thiên lý trẩy kinh thật chẳng dễ chút nào. Bỗng nảy ra suy nghĩ: Anh em trênOf ta, nhiệt tình thì có thừa, nhưng xem ra nếu chẳng may lâm phải hoàn cảnhnhư của bác taxi kia, thì thật không hay. Hơn nữa, đường vào ngõ tiềmẩn đầy bất ngờ như thế (bác Musso lúc đi vào cũng chạm trán taxi như em đã kể,may mà xe kia nhỏ, xử lý được) thì chắc chắn là sự tham gia giúp đỡ chở cháo từthiện sẽ rất hạn chế. Đơn cử như các bác Of đang đi xe xedan hay một số mợ làsẽ không tham gia được, mặc dù nhiệt tình có thừa.
Bởi vậy, nhà cháu mạo muội đề xuất với cụ Xediahinh, xem thếnày có được không: Cụ nên tính đến phương án, anh em trên Of, ai có lòng nhiệttình tham gia thì bất kể xe gì, trai hay gái đều ok. Chỉ cần đồng ý nhận CN hayThứ 7, Viện K hay Việt Đức đều được. Đúng giờ ấy, ai có điều kiện dùng xe củamình thì dùng, còn không thì có thể đến chùa bằng phương tiện gì tùy thích, nhận cháo và đứng ra gọi taxi,chịu trách nhiệm đưa cháo đến đúng nơi cần đến. Đội phát cháo thì vẫn thế, saukhi xếp cháo lên xe rồi thì đến chờ ở viện, nhận cháo là xong. Nói thế, cónghĩa là thành viên Of nhận chở cháo, có thể dùng xe của mình hoặc bỏ tiền rathuê taxi, tùy, miễn là hoàn thành nhiệm vụ chở cháo từ chùa Thanh Nhàn đếnđiểm phát cháo là xong!
Nếu làm như thế, nhà cháu thấy có mấy điều lợi: 1 – diện đốitượng tham gia chở cháo chắc chắn sẽ tăng lên. Bất kể xe suv, xe sedan hay xematiz đều “múc” được hết. Bất kể Offer là nam hay nữ, tay lái mới hay tay láigià, đều có thể tham gia được hết. Miễn là có lòng! 2 – có thể tránh cho những“tấm lòng vàng” gặp phải chuyện không đáng có như trường hợp bác taxi ở trên,hoặc là cả những va quệt, xử lý tình huống khá toát mồ hôi mà không phải ai cũngmuốn gặp phải trong một buổi chiều Chủ Nhật hay Thứ 7 đẹp trời tràn ngập tinhthần Of như thế.
Nếu phương án này khả thi, phía cụ Xediahinh và đội xếp cháosẽ có một việc là bỏ chút công sức ra nghiên cứu và đưa ra các option đốivới xe chuyên chở, ví dụ như taxi dạng nào (innova, Zace hay vios) thì dùngđược để người nhận chở cháo tập trung hiệu quả hơn. Ngoài ra, tính đến phươngán Viện K và Việt Đức rất gần nhau, có thể tiến tới thống nhất một loại xe chởđược đủ cháo cho 2 viện trên trong cùng một chuyến, vừa đỡ lãng phí nguồn lực,mà lại tiện cho việc bố trí, điều xe.
Một việc nữa cũng nên bàn trước luôn, đó là về phần nhữngngười nhận chở cháo, tức là các Offer, không nên nghĩ đến việc lập quỹ làm gìcả. Bây giờ nhiều loại quỹ quá, loạn hết rồi. Chi bằng hễ điều xe đến ai, nếucó thể tham gia được, đã nhận lời rồi thì cứ thế mà làm. Kinh phí trực tiếp huyđộng tại chỗ, sẽ rất tiện lợi. Vì thế có lẽ chỉ nên thêm một lưu ý nhỏ: Ngườinào nhận chở cháo ngày hôm ấy phải trực tiếp có mặt tại cổng chùa để nhận cháo,gọi xe và sau đó đón cháo, thanh toán tiền xe (tại điểm phát cháo), khỏi đưamọi người vào tình huống khó xử (việc các thành viên NTCM tự đứng ra quyên gópnấu cháo lâu nay, ai cũng biết rồi). Còn ai tự chở bằng xe của mình, thì mọi việc vẫndiễn ra như cũ.
Xin hết và mời các cụ cho ý kiến ạ!