- Biển số
- OF-35914
- Ngày cấp bằng
- 24/5/09
- Số km
- 1,087
- Động cơ
- 483,790 Mã lực
Bác đã vệ sinh lại bộ khóa cửa lần nào chưa ạ? Xe em có lần cửa sau bên phụ không đóng/ mở = điện được, phải dùng tay. Em ra thợ điện tháo bung hộp truyền động khóa cửa ra hết, lấy dầu hỏa và bàn chải đánh răng vệ sinh sạch sẽ, tra mỡ vào các bánh răng và các trục định vị. Riêng mô-tơ thợ cũng đục ra, lấy giấy ráp mịn đánh lại cổ góp với chổi than. Lắp vào ok đến giờ luôn.Như việc sửa chữa, bảo dưỡng chuột cửa, cơ cấu truyền lực em thấy có vấn đề, mỗi cái sợ thép nhỏ, uốn hình chữ S nghe không ổn lắm. Nhà em, 4 cửa nhưng chi hoạt động (remote control) đựoc có 1 cửa lái là dùng được, còn đâu là điều kiển cơm hết ạ, kính điện thì phải cơm + điện (do đường ray có vẻ cong vênh). Ngoài ra, mở cửa = chìa thì được có một cửa phụ (mỗi lần mở phải dùng 2 tay, nghiến răng, chỉ sợ gãy chìa xanh thì chết ạ).
Em tự mở ra vài lần rồi, nhưng chưa can thiệp (mở) trong hộp truyền động cụ ạ, chỉ là chỗ thanh truyền lực vào hộp đó thôi nên chưa giải quyết được. Ngay cả khi mang ra gara mất lít rưỡi họ cũng chưa làm được như cụ nói. Nếu làm được như cụ thì tuyệt vời quá, mà cụ làm ở thợ điện nào vậy? giới thiệu cho em làm với, chứ các gara em em thấy không ổn đâu, cũng chỉ mở ra ngó ngó, xịt PR7..... thử vài cái rồi lấy tiền, em nghĩ không triệt để được ạ. Riêng vụ cái chốt gây ra tiếng kêu như bản vẽ đã đề cập, cụ nào cần tiện có vẫn liệu sẵn, có thể nhờ em ạ, hàng xóm nhà em làm bên cơ khí, em nhờ họ tiện chắc chẵn không có vấn đề gì đâu ạ.Bác đã vệ sinh lại bộ khóa cửa lần nào chưa ạ? Xe em có lần cửa sau bên phụ không đóng/ mở = điện được, phải dùng tay. Em ra thợ điện tháo bung hộp truyền động khóa cửa ra hết, lấy dầu hỏa và bàn chải đánh răng vệ sinh sạch sẽ, tra mỡ vào các bánh răng và các trục định vị. Riêng mô-tơ thợ cũng đục ra, lấy giấy ráp mịn đánh lại cổ góp với chổi than. Lắp vào ok đến giờ luôn.
Em ở tận Quảng Bình bác ạ! Em thấy thợ tháo cái hộp trăng trắng này ra cũng đơn giản, kể cả đục cái mô-tơ ra để vệ sinh cổ góp với chổi than. Tuy nhiên ở bộ phận truyền động trung gian từ mô-tơ ra các bánh răng khác em thấy cấu tạo khá phức tạp và rất khó lắp, phải để ý và nhớ kỹ chi tiết lúc tháo để lúc lắp mới đúng chiều đóng/ mở cái lẫy được. Em không biết cái bộ phận mà em nói khó này giữa các xe có giống nhau không, nhưng em thấy ông thợ phụ làm mọi thứ có vẻ rất thành thạo, đến khi lắp cái chi tiết này tưởng đã đúng vì rất khớp rồi nhưng mà mấy lần chẳng đóng/ mở được. Trong khi đó ông thợ chính không trực tiếp tháo mà ông lắp vào một phát là được ngay. Cũng có thể là ông này giỏi hoặc là giữa các xe cấu tạo bộ phận này giống nhau và ông đã từng làm. Em làm ở ông chuyên về điện ô-tô chứ không phải ở ga-ra, thời gian vệ sinh chùi rửa, tra mỡ, tháo lắp khoảng 30phút, chi phí 70k, em thấy làm cẩn thận và ok quá nên đưa luôn 100k.Em tự mở ra vài lần rồi, nhưng chưa can thiệp (mở) trong hộp truyền động cụ ạ, chỉ là chỗ thanh truyền lực vào hộp đó thôi nên chưa giải quyết được. Ngay cả khi mang ra gara mất lít rưỡi họ cũng chưa làm được như cụ nói. Nếu làm được như cụ thì tuyệt vời quá, mà cụ làm ở thợ điện nào vậy? giới thiệu cho em làm với, chứ các gara em em thấy không ổn đâu, cũng chỉ mở ra ngó ngó, xịt PR7..... thử vài cái rồi lấy tiền, em nghĩ không triệt để được ạ.