- Biển số
- OF-326299
- Ngày cấp bằng
- 8/7/14
- Số km
- 974
- Động cơ
- 295,670 Mã lực
Hôm vừa rồi đi Nam Định - Thái Bình tui quan sát thấy có 1 việc ntn:
Mặc dù cả 2 đường QL 10A (tuyến tránh TP. Thái Bình) và QL 21 mới (Phủ Lý- Nam Định) đều là cho max. 80, thỉnh thoảng đều có giao cắt với các đường nhánh từ 2 bên và việc giảm tốc ở các điểm đó là cần thiết, nhưng cách "hành xử" của các anh GTCC ở 2 tỉnh hoàn toàn khác nhau.
Ở Thái Bình, tại các điểm giao cắt, ngoài gờ giảm tốc, các anh GTCC cắm 1 cái đèn vàng nhấp nháy + biển cảnh báo "Nguy hiểm - Giảm tốc độ". Lái xe đến đó, sẽ giảm ga và cẩn trọng quan sát, nếu vắng (an toàn) thì vẫn có thể để trên 60 đi tiếp, còn nếu thấy nguy hiểm thì sẽ tự động giảm tốc xuống cho tới khi thấy an toàn.
Trong khi đó, ở Nam Định, đường rộng hơn, đẹp hơn, vạch kẻ rõ hơn và cũng chẳng có mấy người đi qua đường thì lại đặt biển 40 cho 1 đoạn dài và biển 60 ở nhiều nơi sau đó. Thấy lãng phí quá cho cái đường đẹp quá. Những chỗ đó chỉ cần đặt biển cảnh báo như bên Thái Bình là được, chứ sao lại ép phải đi như rùa bò hay giảm tốc đột ngột nhỉ !?
Thái Bình: [YOUTUBE]http://youtu.be/E2zvwUSqIc0[/YOUTUBE]
Nam Định:[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=WT-1m3LiFqI&feature=youtu.be[/YOUTUBE]
Mặc dù cả 2 đường QL 10A (tuyến tránh TP. Thái Bình) và QL 21 mới (Phủ Lý- Nam Định) đều là cho max. 80, thỉnh thoảng đều có giao cắt với các đường nhánh từ 2 bên và việc giảm tốc ở các điểm đó là cần thiết, nhưng cách "hành xử" của các anh GTCC ở 2 tỉnh hoàn toàn khác nhau.
Ở Thái Bình, tại các điểm giao cắt, ngoài gờ giảm tốc, các anh GTCC cắm 1 cái đèn vàng nhấp nháy + biển cảnh báo "Nguy hiểm - Giảm tốc độ". Lái xe đến đó, sẽ giảm ga và cẩn trọng quan sát, nếu vắng (an toàn) thì vẫn có thể để trên 60 đi tiếp, còn nếu thấy nguy hiểm thì sẽ tự động giảm tốc xuống cho tới khi thấy an toàn.
Trong khi đó, ở Nam Định, đường rộng hơn, đẹp hơn, vạch kẻ rõ hơn và cũng chẳng có mấy người đi qua đường thì lại đặt biển 40 cho 1 đoạn dài và biển 60 ở nhiều nơi sau đó. Thấy lãng phí quá cho cái đường đẹp quá. Những chỗ đó chỉ cần đặt biển cảnh báo như bên Thái Bình là được, chứ sao lại ép phải đi như rùa bò hay giảm tốc đột ngột nhỉ !?
Thái Bình: [YOUTUBE]http://youtu.be/E2zvwUSqIc0[/YOUTUBE]
Nam Định:[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=WT-1m3LiFqI&feature=youtu.be[/YOUTUBE]