GS 350 2016 có thể sánh với các “võ sỹ” châu Âu?

rua1977

Xe tải
Biển số
OF-59185
Ngày cấp bằng
16/3/10
Số km
304
Động cơ
446,425 Mã lực
Chào các cụ, các mợ,

Lâu lắm em lại ngứa ngáy chân tay, muốn tìm kiếm cảm giác dịch chuyển nên lại ới Lexus lấy một chiếc chạy lông nhông một vài ngày chơi. Lần này là chiếc GS 350 vừa ra, chỉ là bản cải tiến nhẹ. Dưới đây là vài dòng cảm nhận để cccm tham khảo.

Một trong những sở thích bất biến của hầu hết các hãng xe sang lâu đời là tạo ra các model tính năng cao. Đó có thể là phiên bản nâng cấp của một dòng xe tiêu chuẩn đã có, hoặc là một chiếc xe phát triển riêng, để đáp ứng yêu cầu của những “thượng đế” muốn cảm giác thể thao nhưng vẫn phải “chảnh”, với trang bị tiện nghi tận răng.

Lexus vốn sinh sau đẻ muộn với lịch sử mới ngót nghét 3 chục năm, nhưng đã được mến mộ vì tiện nghi và êm ái rồi, thậm chí về mặt tin cậy thì luôn đứng đầu các cuộc khảo sát mang tầm quốc tế. Nhưng điều đáng nói là làm sao để chiếm được cảm tình của những người thích cảm giác mạnh, phân khúc mà các hãng như Mẹc, Bim hay Audi vốn đã hoành tráng bao năm.

Phải làm gì đó thôi!!! Bản tính người Nhật mà. Họ còn nổi tiếng với câu nói: “Cái gì mà người khác làm được thì mình cũng làm được, còn cái gì người khác không làm được thì mình sẽ là người đầu tiên”.

Việc cho ra đời GS 350 có thể nói là thuộc mệnh đề thứ nhất của câu nói trên. Nhưng liệu người Nhật có làm được như những gì mà người Đức làm được?

 

rua1977

Xe tải
Biển số
OF-59185
Ngày cấp bằng
16/3/10
Số km
304
Động cơ
446,425 Mã lực
Ngoại thất

Chỉ thoáng nhìn thôi đã có thể thấy cái “chất” thể thao của GS bộc lộ khác hẳn so với các dòng sedan khác của hãng này. Ca-pô gồ cao hơn, các đường dập táo bạo hơn, tạo cảm giác khá “ngầu”.

Phần đầu xe, lưới tản nhiệt trước đây nhỏ hơn và chỉ viền phía trên cùng hai đầu mép phía trên, thì ở bản mới này được thiết kế đơn khối lớn hơn, vuốt dài hơn ở các góc và quan trọng là viền chrome sáng loáng bao xuống tận mép dưới cùng của cản trước. Các thanh ngang lớn hơn, không bị chia thành 2 vùng như trước mà sắp xếp liền mạch từ trên xuống dưới.



Hốc hút gió làm mát phanh trước vẫn tích hợp bên trong bộ khung lưới tản nhiệt này, nhưng được mở rộng hơn. Đèn sương mù hai bên cũng được tạo hình cầu kỳ hơn bản trước.

Ấn tượng mạnh ở bản mới này là hệ thống đèn chiếu sáng phía trước sử dụng toàn bộ công nghệ LED. Dải đèn LED chiếu sáng ban ngày hình chữ L trước đây tích hợp bên trong đèn chiếu sáng thì nay tách rời hẳn.

Phía sau trông có vẻ hơi cầu kỳ khi cụm đèn hậu công nghệ LED có nhiều chi tiết sắc cạnh. Cản sau với ống xả kép hai bên và bộ khuếch tán không khí kiểu thể thao không thay đổi so với trước đó. Sau cùng, bộ la-zăng 18in nhiều nan có vẻ không được thể thao cho lắm, theo quan điểm của em thì cũng chỉ gọi là tạm được.



 

rua1977

Xe tải
Biển số
OF-59185
Ngày cấp bằng
16/3/10
Số km
304
Động cơ
446,425 Mã lực
Nội thất

Khi mở cửa, ghế lái ở vị trí kịch phía sau trong khi vô-lăng dịch chuyển hết cỡ về phía trước, như mở rộng tối đa để đón người lái ngồi vào dễ dàng. Khi bấm vào nút Start/Stop để sẵn sàng thì ghế lái, vô-lăng và gương chiếu hậu sẽ tự động dịch chuyển về tư thế mà người lái điều chỉnh hoặc cài đặt trước đó.




Với một người thích cầm lái và cảm giác thể thao, hàng ghế trước và đặc biệt là chiếc ghế lái của GS có nệm hơi cứng hơn các dòng Lexus khác, nhưng sẽ đáp ứng cái sự “sướng” tỉ mỉ nhất trong số tất cả các dòng xe Lexus, kể cả so với ghế lái của mẫu xe đầu bảng LS. Vốn đã được thiết kế sâu lòng và bo cao hai bên sườn, chiếc ghế còn giúp người ngồi tùy chỉnh rất nhiều điểm hoàn toàn bằng điện. Nếu là người gầy lưng nhỏ và bạn cảm thấy lưng không được chắc chắn? Hãy điều chỉnh phần bo hai bên sườn vào là ổn, thậm chí mức hẹp nhất có thể bó chặt người tài xế gầy cao gần 1,7m và nặng chưa đến 60kg. Cả 4 ghế đều tích hợp hệ thống sấy, rất thoải mái.




Riêng phần lưng ghế cũng có thể điều chỉnh nhiều vị trí, từ độ phồng ở ngang eo đến độ gập ở ngang lưng. Tóm lại là cho dù người lái thẳng lưng hay gù lưng thì vẫn đáp ứng được hết. Ôm cua mà người được giữ chắc, không bị lắc lư thì cảm giác tự tin hơn hẳn.




Phong cách thiết kết khoang lái vẫn kế thừa từ bản trước, nhưng đã tạo cảm giác thể thao hơn hẳn chỉ bằng một số thay đổi nhỏ. Những thay đổi nhỏ có thể kể ra như viền chần chỉ khâu thủ công nổi bật trên vô-lăng hay trên bệ tỳ tay, ốp nhôm với chỉ chần trên cần chuyển số.

Về độ rộng của hàng ghế sau, GS chỉ đứng sau LS. Nếu muốn thoải mái hơn nữa, người ngồi ghế sau thậm chí có thể bấm nút trên vai ghế phụ để đẩy chiếc ghế này tiến lên. Mức độ ưu ái cho người ngồi ghế sau cũng không kém gì mẫu xe đàn anh khi có hẳn một bảng điều khiển trên tỳ tay giữa hai ghế. Người ngồi có thể tùy chỉnh rèm điện phía sau, điều hòa nhiệt độ, hệ thống giải trí, sấy ghế…




Lexus muốn tạo sự khác biệt trong thiết kế túi đựng đồ sau lưng ghế trước bằng tấm ốp cứng, trông đẹp hơn và không bị phùng hay dãn và mất thẩm mỹ sau một thời gian sử dụng so với kiểu túi mềm. Ngoài các ô chứa đồ trên cánh cửa, bộ tỳ tay cũng có một hộp chứa đồ lớn.



Cốp xe đóng/mở hoàn toàn bằng điện!
 

rua1977

Xe tải
Biển số
OF-59185
Ngày cấp bằng
16/3/10
Số km
304
Động cơ
446,425 Mã lực
Vận hành

Trong số tất cả các mẫu xe Lexus có cùng dung tích xy-lanh 3.5L, GS có công suất cao nhất, đạt tới 316 mã lực tại 6.400 vòng/phút và sức kéo đạt tới 380Nm/4.800 vòng/phút. Con số này có thể sánh ngang với nhiều dòng xe sedan thể thao tính năng cao được nâng cấp của các thương hiệu xe sang đến từ châu Âu.

Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, đây cũng là chiếc sedan duy nhất của Lexus tại Việt Nam có trang bị hệ thống dẫn động cầu sau – dạng truyền động điển hình của xe thể thao.




Khi di chuyển nhẹ nhàng trong phố đông ở chế độ vận hành thông thường (ECO), GS cũng êm ái và “dịu hiền” như các đàn anh đàn em của mình, thậm chí có phần linh hoạt do công suất lớn. Vô-lăng rất nhạy và nhẹ, hộp số rất mượt và không cảm nhận được thời điểm chuyển số! Có một chút khác biệt so với các dòng Lexus khác là khoang sau ồn hơn mỗi khi tăng ga.

Dĩ nhiên, khi đã ngồi vào GS, chắc hẳn ai cũng tò mò trước núm xoay Sport và Sport S/S+ trên xa lộ. Khi thốc mạnh ga, động cơ 316 mã lực tăng tốc rất mạnh. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là chế độ Thể thao của GS không tạo sự khác biệt rõ ràng cả về độ nhạy chân ga lẫn thời điểm chuyển số so với chế độ Tiết kiệm hay Thông thường. Về khía cạnh này, người Đức làm tốt hơn người Nhật! Bù lại, lẫy chuyển số thể thao trên vô-lăng giúp người lái dồn số để vượt hoặc đổ đèo rất êm ái.




Nhưng ở các khía cạnh khác, GS không hề thua kém. Giảm xóc chắc chắn và cân bằng tốt trong những pha cua gấp. Hệ thống lái đầm chắc ở tốc độ cao. Tiếng ống xả tạo kích thích mạnh, mặc dù có thể làm cho những ai quen với sự êm ái cảm thấy ồn ào.


Kết luận

GS 350 chưa đủ “độ” để có thể làm vừa lòng những tay lái hăng hái nhất. Nhưng ở một chừng mực nào đó, chiếc xe 3,8 tỷ này hội đã tụ được “chất” thể thao cả về kiểu dáng lẫn tính năng vận hành, với không gian sử dụng tiện nghi.

Ảnh: Trần Giáp

Cụ hay mợ nào đã trải nghiệm thì bổ sung thêm giúp em nhé. Chúc các cụ cuối tuần vui vẻ!
 
Chỉnh sửa cuối:

Escape_2013

Xe đạp
Biển số
OF-161748
Ngày cấp bằng
21/10/12
Số km
44
Động cơ
348,720 Mã lực
Màu này độc lạ quá, chưa từng gặp ngoài đường. Xe sedan tầm này em vẫn thích màu bạc hoặc đen hơn. Đầu đẹp, đuôi đúng là hơi rườm rà!!!
 

cuongscb

Xe tăng
Biển số
OF-82047
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
1,951
Động cơ
429,933 Mã lực
3,8 tỷ, ngang với em S 350, thế mà dân mình vẫn cứ mua. Khó tin mà có thật
 

bo_canh_cung

Xe tải
Biển số
OF-161751
Ngày cấp bằng
21/10/12
Số km
253
Động cơ
350,630 Mã lực
3,8 tỷ, ngang với em S 350, thế mà dân mình vẫn cứ mua. Khó tin mà có thật
Nhiều khi chọn cái này hay chọn cái kia là điều kiện và cả sở thích cá nhân nữa cụ ạ. Có lần em đưa gấu lạc vào một cái shop thời trang ở Ngô Quyền, thấy hay hay vào xem thử, một cái váy trông rất bình thường giá toàn 8 - 10 triệu, có cái mấy chục. 2vc nghệt mặt chạy vội, trong khi thấy các chân dài mắt xanh mỏ đỏ vẫn lao vào mua đầy.
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
31,864
Động cơ
723,036 Mã lực
Thiết kế nội ngoại thất thua xa xe Đức
Được mỗi cái bền
 

Escape_2013

Xe đạp
Biển số
OF-161748
Ngày cấp bằng
21/10/12
Số km
44
Động cơ
348,720 Mã lực
Thiết kế nội ngoại thất thua xa xe Đức
Được mỗi cái bền
Ohh, em tưởng xe Đức mới là vô đối về độ bền chứ nhỉ? Nhật chỉ được cái là lành. Rất nhiều đồ điện gia dụng của Nhật dùng cả chục năm chả lỗi liếc gì
 

Thang N.

Xe tăng
Biển số
OF-51172
Ngày cấp bằng
19/11/09
Số km
1,809
Động cơ
421,404 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phía trước nhìn nhăn nhó, phía sau nhìn rúm ró. Chả hiểu cái thiết kể kiểu gì.
 

Thang N.

Xe tăng
Biển số
OF-51172
Ngày cấp bằng
19/11/09
Số km
1,809
Động cơ
421,404 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thực tình Lexus có nhiều ưu điểm, mình chỉ nhận xét theo cảm nhận cá nhân khi thấy mấy bạn thiết kế làm hơi quá đà.
 

hiepnguyen00720

Xe đạp
Biển số
OF-17204
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
20
Động cơ
508,000 Mã lực
E đã chạy nhiều dòng xe từ xe của a Hàn, a Nhat, đến a đức a Mỹ. Hiện tại đang chạy GS350 2013 va đả đi được 72000km . E thấy xe a Đức thiết kế đẹp và máy mạnh, nhưng hay hư vặt, chi phi bảo trì quá cao, và mình không thể tự sửa được tại nhà. A xe Mỹ thi cứng cáp, giá rẻ, nhưng không bền. A xe Hàn thi giá rẻ, không bền, cảm giác lái kém. A xe nhật thì bền dễ sửa đặc biệt xe toyota và lexus. Rieng vợ em thi e chăm sac e nó tại gia. Từ nhớt máy, thắng, loc gio.... rất de sửa và chi phi thấp. Máy 306 sức ngựa khá mạnh, có thể tăng tốc 0- 100km/h trong 5-6 giây.

 

lai thue

Xe điện
Biển số
OF-63648
Ngày cấp bằng
8/5/10
Số km
3,247
Động cơ
467,578 Mã lực
Nơi ở
Bánh đa cua
Thiết kế Lex càng ngày càng thấy rườm rà, nhất là cái mặt ca lăng, chắc bị dân tình chê vì ko thể nhận diện được thương hiệu từ xa nên anh Lex mới vội vàng lắp cái ca lăng hình con xuốt lên
Mà nói về xe thể thao thì người ta thường quan tâm momen xoắn lớn nhất ở vòng quay bao nhiêu thì chủ thớt chả thèm nói đến
 

Whiteprince9x

Xe tải
Biển số
OF-421709
Ngày cấp bằng
10/5/16
Số km
371
Động cơ
222,310 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
3.8 = s400 rồi . cùng tầm tiền , khác hẳn phân khúc và khác nhiều thứ .
 

rua1977

Xe tải
Biển số
OF-59185
Ngày cấp bằng
16/3/10
Số km
304
Động cơ
446,425 Mã lực
Thiết kế Lex càng ngày càng thấy rườm rà, nhất là cái mặt ca lăng, chắc bị dân tình chê vì ko thể nhận diện được thương hiệu từ xa nên anh Lex mới vội vàng lắp cái ca lăng hình con xuốt lên
Mà nói về xe thể thao thì người ta thường quan tâm momen xoắn lớn nhất ở vòng quay bao nhiêu thì chủ thớt chả thèm nói đến
Cảm ơn cụ nhắc, em đã bổ sung thông tin số vòng tua.
 

milkmilk

Xe tải
Biển số
OF-445417
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
260
Động cơ
211,410 Mã lực
Lexus giờ đep nhưng trôngk sang .
 

Dauchankhongmoi

Xe hơi
Biển số
OF-140575
Ngày cấp bằng
4/5/12
Số km
119
Động cơ
366,380 Mã lực
Con này chắc khác Cam 3.5Q cái logo ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top