[Funland] GRDP năm 2021

Bành Chân

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747201
Ngày cấp bằng
22/10/20
Số km
186
Động cơ
63,178 Mã lực
Tuổi
42
Theo dữ liệu của Cục Thống kê TP.HCM, tổng sản phẩm trên địa bàn TP (GRDP) ước đạt xấp xỉ 1,299 triệu tỷ đồng (theo giá hiện hành), giảm 6,78% so với cùng kỳ năm trước.
Dù chứng kiến GRDP giảm sâu nhất trong lịch sử, nhưng trong năm 2021, TPHCM vẫn có quy mô nền kinh tế lớn nhất cả nước.

1641090187780.png


Đứng thứ hai là Hà Nội với 1,067 triệu tỷ đồng. Tính chung cả năm 2021, GRDP của thành phố tăng 2,92%, là mức thấp so với kế hoạch (7,5%) và thấp hơn mức tăng trưởng năm 2020 (4,18%). Nguyên nhân chủ yếu do ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19, nhất là trong quý 3, khi hầu hết các ngành, lĩnh vực bị suy giảm mạnh.

Tiếp theo là Bình Dương với 408,9 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 2,62% so với cùng kỳ.


Còn về GRDP bình quân đầu người, Bà Rịa - Vũng Tàu là địa phương GRDP bình quân đầu người cao nhất cả nước với 281,24 triệu đồng/người. Đứng thứ hai là Quảng Ninh với 176 triệu đồng/người.

1641090282779.png



Trên cả nước, GDP cả năm 2021 ước tính tăng 2,58% so với năm 2020. Nguyên nhân là do dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng tới mọi lĩnh vực của nền kinh tế, đặc biệt là trong quý 3/2021, nhiều địa phương kinh tế trọng điểm phải thực hiện giãn cách xã hội kéo dài để phòng chống dịch bệnh.

(Theo cafef.vn)
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,262
Động cơ
355,844 Mã lực
tính theo tỷ lệ % thì HP xếp số 1 (13%) ; QN xếp số 2 (10%)
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,262
Động cơ
355,844 Mã lực

Quy Lão

Xe tăng
Biển số
OF-715848
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
1,983
Động cơ
103,052 Mã lực
Tuổi
41
Mỗi lần nhắc đến GRDP là sẽ có một loạt nick ngu ngơ vào thốt lên kiểu "HCM chỉ được giữ 18%" "giá mà HCM được giữ như HN thì sẽ abc xyz" "HCM mà được giữ 100% thì sẽ thành Sing"...
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,853
Động cơ
252,356 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Theo dữ liệu của Cục Thống kê TP.HCM, tổng sản phẩm trên địa bàn TP (GRDP) ước đạt xấp xỉ 1,299 triệu tỷ đồng (theo giá hiện hành), giảm 6,78% so với cùng kỳ năm trước.
Dù chứng kiến GRDP giảm sâu nhất trong lịch sử, nhưng trong năm 2021, TPHCM vẫn có quy mô nền kinh tế lớn nhất cả nước.

View attachment 6792073

Đứng thứ hai là Hà Nội với 1,067 triệu tỷ đồng. Tính chung cả năm 2021, GRDP của thành phố tăng 2,92%, là mức thấp so với kế hoạch (7,5%) và thấp hơn mức tăng trưởng năm 2020 (4,18%). Nguyên nhân chủ yếu do ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19, nhất là trong quý 3, khi hầu hết các ngành, lĩnh vực bị suy giảm mạnh.

Tiếp theo là Bình Dương với 408,9 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 2,62% so với cùng kỳ.


Còn về GRDP bình quân đầu người, Bà Rịa - Vũng Tàu là địa phương GRDP bình quân đầu người cao nhất cả nước với 281,24 triệu đồng/người. Đứng thứ hai là Quảng Ninh với 176 triệu đồng/người.

View attachment 6792078


Trên cả nước, GDP cả năm 2021 ước tính tăng 2,58% so với năm 2020. Nguyên nhân là do dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng tới mọi lĩnh vực của nền kinh tế, đặc biệt là trong quý 3/2021, nhiều địa phương kinh tế trọng điểm phải thực hiện giãn cách xã hội kéo dài để phòng chống dịch bệnh.

(Theo cafef.vn)
Cao nhất cả nước sao em vẫn nghèo nhỉ?
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
36
Mỗi lần nhắc đến GRDP là sẽ có một loạt nick ngu ngơ vào thốt lên kiểu "HCM chỉ được giữ 18%" "giá mà HCM được giữ như HN thì sẽ abc xyz" "HCM mà được giữ 100% thì sẽ thành Sing"...
Trừ cái cảng biển với sân bay ra thì HCM còn gì...ngoài bán đất và thu nội địa chả hơn HN là bao.

Mà tiền HCM có tiêu hết đâu. Mà chi thì toàn làm vỉa hè trồng cây...có thấy làm đường đâu.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Còn tăng là tốt rồi. Như e thì âm nặng :(
 

GamCaoMayLanh

Xe container
Biển số
OF-333492
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
9,258
Động cơ
519,647 Mã lực
Lâu lắm rồi mới thấy năm nay thấp hơn năm trước.
 

Quy Lão

Xe tăng
Biển số
OF-715848
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
1,983
Động cơ
103,052 Mã lực
Tuổi
41
Sống ở HCM hơn 10 năm mà đường đi trong nội thị thành phố vẫn thế chưa thấy đường trên cao, chưa thấy đường vành đai, chưa thấy tàu điện đô thị, chưa thấy tuyến cao tốc thứ 2....và rất nhiều công trình giao thông khác hoàn thành tất cả chỉ nằm trên giấy hoặc có xây thì trễ hẹn tới 7~8 năm là ít không à.
Không biết có phải do HCM phát triển sớm hơn quá nên bây giờ đâm ra trì trệ và chậm tiến không.
Dạo 2008-2010 mỗi năm em ở HCM khoảng 2 tháng mạn Tân Bình, Tân Quý, PMH, Q1, Q2... thì thấy phát triển và khác biệt vượt trội so với ở HN lúc đấy.
Tuy nhiên so bây giờ thì HN đã rất khác giai đoạn 2005-2010, cả về mở rộng và phát triển chiều sâu, có thể coi là lột xác được.
Còn HCM em thấy vẫn thế, cảm nhận sơ bộ là vẫn loanh quanh như tầm 2010.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
36
Không biết có phải do HCM phát triển sớm hơn quá nên bây giờ đâm ra trì trệ và chậm tiến không.
Dạo 2008-2010 mỗi năm em ở HCM khoảng 2 tháng mạn Tân Bình, Tân Quý, PMH, Q1, Q2... thì thấy phát triển và khác biệt vượt trội so với ở HN lúc đấy.
Tuy nhiên so bây giờ thì HN đã rất khác giai đoạn 2005-2010, cả về mở rộng và phát triển chiều sâu, có thể coi là lột xác được.
Còn HCM em thấy vẫn thế, cảm nhận sơ bộ là vẫn loanh quanh như tầm 2010.
Cụ nói đúng đó...HCM trì trệ cả 10 năm nay rùi.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,854
Động cơ
314,185 Mã lực
Trừ cái cảng biển với sân bay ra thì HCM còn gì...ngoài bán đất và thu nội địa chả hơn HN là bao.

Mà tiền HCM có tiêu hết đâu. Mà chi thì toàn làm vỉa hè trồng cây...có thấy làm đường đâu.
Riêng chi của TP.HCM có vấn đề, ko tập trung làm đc các dự án lớn, và có tính đột phá. Một số dự án thì gần như chờ ngân sách TW hỗ trợ.
Trong khi HN nhiều khi thấy họ năm nào cũng báo cáo nguồn chi của dự án đầu tư xây dựng, một phần nhiều là từ tiết kiệm chi thường xuyên.
Riêng HN, họ cũng hoàn toàn có thể tăng thu nhập cho công chức, viên chức bằng hệ số 1.8 như TP.HCM đang áp dụng, nhưng thời gian vừa qua gần như thắt lưng buộc bụng để đầu tư.
TP.HCM có nguồn lực rất lớn từ đất đai, nhưng động dự án nào cũng có vấn đề, nên nguồn dự án mới gần như đóng băng, các cđt toàn triển khai dự án cũ, hoặc rất chậm.
Giờ giá nhà trong SG cao hơn HN, trước đây thì ngược lại.
Nếu khai thác tốt quỹ đất, chắc chắn TP.HCM sẽ đủ nguồn lực để chủ động triển khai.
 

anbinhloi

Xe tải
Biển số
OF-708094
Ngày cấp bằng
20/11/19
Số km
288
Động cơ
92,770 Mã lực
Tuổi
34
TP. HCM bị Lock cứng mấy tháng ròng, thời gian còn lại lúc đóng lúc mở chả ai làm ăn gì được. Thống kê giảm chưa tới 7% có lẽ ko chính xác. Mình đoán chắc phải giảm vài chục % là ít. Nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh gần như phá sản, đặc biệt là các ngành dịch vụ, du lịch, giải trí....
Tuy kinh tế SG đình đốn hàng chục năm do ít đầu tư, tham nhũng, lãnh đạo thiếu quyết đoán....nhưng dân SG khi bị giải tỏa thu hồi đất ko bị áp giá rẻ mạt như HN, nhất là thu hồi đất nông nghiệp. HN đền bù hỗ trợ giá trị bằng 6 lần theo bảng giá đất. SG thì mấy chục lần:
 

Bành Chân

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747201
Ngày cấp bằng
22/10/20
Số km
186
Động cơ
63,178 Mã lực
Tuổi
42
Nhiều bạn chê TPHCM vậy.

1. Bạn nói "TPHCM không có cảng biển, sân bay thì còn lại gì" (?)
Nói vô lý thế mà nói được. TPHCM là cửa ngõ giao thương, thế mạnh nhất của TPHCM là cảng biển. Giờ bạn trừ cái cảng ra có khác gì chặt tay chặt chân người ta.
Nói như bạn thì Thượng Hải, Singapore trừ cảng biển, sân bay ra thì cũng chỉ còn cái nịt.

Hà Nội thu nội địa cao vì là thủ đô, nơi đứng chân các Tập đoàn kinh tế lớn của Nhà Nước (Viettel, VNPT, Mobiphone, cả đống Tổng công ty 91 Thép, Hóa chất, Vinashin, Vinaline, ...) nên thu thuế rất nhiều. Ví dụ như Viettel phục vụ khách hàng cả nước nhưng nộp thuế cho riêng Hà Nội.
Ngay cả Chaebol tư nhân như Vingroup cũng ưu tiên đặt ở Hà Nội.
Hà Nội là thủ đô nên ngân sách đầu tư công cao nhất. Dự toán ngân sách đầu tư công của Hà Nội 2021 - 2025 gấp đôi TPHCM. Cái này cũng ngốn GRDP rất lớn.
Bảo TPHCM trừ cảng biển ra thì chẳng khác nào bảo Hà Nội trừ các Tập đoàn Nhà Nước ra.

Còn khách quan mà đánh giá thì TPHCM vẫn đứng đầu ở khối kinh tế tư nhân, FDI và dịch vụ.

2. TPHCM 10 năm qua trì trệ là vì hạ tầng kém, không theo kịp. Nguyên nhân có cần phải nói nữa không ? Và có phải lỗi của TP ?
Nói thật chứ 10 năm qua TPHCM và miền Nam coi như chấp MB về hạ tầng. Hà Nội với vô số lợi thế, ưu tiên mà cũng chỉ rút ngắn khoảng cách chứ không đuổi kịp TPHCM. Giả sử đổi ngược lại TPHCM mà được ưu tiên thì HN theo kịp không.
Từ khóa này, TW, Chính Phủ đã nhận ra và đã bắt đầu chú trọng đầu tư cho TPHCM nói riêng và Đông Nam Bộ nói chung. Bạn có theo dõi sẽ thấy, bao nhiêu là dự án lớn cho TPHCM trong 5 năm tới.
5-10 năm tới TPHCM sẽ bứt phá mạnh là điều chắc chắn.
Tiềm năng, dư địa phát triển của TPHCM còn rất lớn. Đại dự án Thủ Thiêm mới chỉ bắt đầu. Phú Mỹ Hưng Giai đoạn 2 cũng vừa triển khai. Cả bán đảo Bình Quới vị trí đắc địa còn nguyên đang chờ đầu tư. Riêng TP.Thủ Đức và dọc bờ sông Quận 1, Quận 4, Quận 7 cò hàng trăm dự án đang và sắp khởi công.
Vài năm nữa khi hạ tầng giao thông cải thiện, các cao tốc, đường vành đai, Metro hoàn thành, sân bay Long Thành hoạt động, ... TPHCM sẽ bứt tốc không ai theo kịp.
 

GamCaoMayLanh

Xe container
Biển số
OF-333492
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
9,258
Động cơ
519,647 Mã lực
TP HCM cơ bản là chưa được cấp trên duyệt 'vùng Sài Gòn' như vùng Thủ đô HN. Nên hơn 10 năm hải quân đua tài quá nhiều, giải chính giải phụ trao sạch hết xèng roài.
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,329
Động cơ
635,713 Mã lực
Không biết có phải do HCM phát triển sớm hơn quá nên bây giờ đâm ra trì trệ và chậm tiến không.
Dạo 2008-2010 mỗi năm em ở HCM khoảng 2 tháng mạn Tân Bình, Tân Quý, PMH, Q1, Q2... thì thấy phát triển và khác biệt vượt trội so với ở HN lúc đấy.
Tuy nhiên so bây giờ thì HN đã rất khác giai đoạn 2005-2010, cả về mở rộng và phát triển chiều sâu, có thể coi là lột xác được.
Còn HCM em thấy vẫn thế, cảm nhận sơ bộ là vẫn loanh quanh như tầm 2010.
Chuẩn, y như 2010, ko phát triển bất cứ cái gì trừ cái giá đất.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
36
Nhiều bạn chê TPHCM vậy.

1. Bạn nói "TPHCM không có cảng biển, sân bay thì còn lại gì" (?)
Nói vô lý thế mà nói được. TPHCM là cửa ngõ giao thương, thế mạnh nhất của TPHCM là cảng biển. Giờ bạn trừ cái cảng ra có khác gì chặt tay chặt chân người ta.
Nói như bạn thì Thượng Hải, Singapore trừ cảng biển, sân bay ra thì cũng chỉ còn cái nịt.

Hà Nội thu nội địa cao vì là thủ đô, nơi đứng chân các Tập đoàn kinh tế lớn của Nhà Nước (Viettel, VNPT, Mobiphone, cả đống Tổng công ty 91 Thép, Hóa chất, Vinashin, Vinaline, ...) nên thu thuế rất nhiều. Ví dụ như Viettel phục vụ khách hàng cả nước nhưng nộp thuế cho riêng Hà Nội.
Ngay cả Chaebol tư nhân như Vingroup cũng ưu tiên đặt ở Hà Nội.
Hà Nội là thủ đô nên ngân sách đầu tư công cao nhất. Dự toán ngân sách đầu tư công của Hà Nội 2021 - 2025 gấp đôi TPHCM. Cái này cũng ngốn GRDP rất lớn.
Bảo TPHCM trừ cảng biển ra thì chẳng khác nào bảo Hà Nội trừ các Tập đoàn Nhà Nước ra.

Còn khách quan mà đánh giá thì TPHCM vẫn đứng đầu ở khối kinh tế tư nhân, FDI và dịch vụ.

2. TPHCM 10 năm qua trì trệ là vì hạ tầng kém, không theo kịp. Nguyên nhân có cần phải nói nữa không ? Và có phải lỗi của TP ?
Nói thật chứ 10 năm qua TPHCM và miền Nam coi như chấp MB về hạ tầng. Hà Nội với vô số lợi thế, ưu tiên mà cũng chỉ rút ngắn khoảng cách chứ không đuổi kịp TPHCM. Giả sử đổi ngược lại TPHCM mà được ưu tiên thì HN theo kịp không.
Từ khóa này, TW, Chính Phủ đã nhận ra và đã bắt đầu chú trọng đầu tư cho TPHCM nói riêng và Đông Nam Bộ nói chung. Bạn có theo dõi sẽ thấy, bao nhiêu là dự án lớn cho TPHCM trong 5 năm tới.
5-10 năm tới TPHCM sẽ bứt phá mạnh là điều chắc chắn.
Tiềm năng, dư địa phát triển của TPHCM còn rất lớn. Đại dự án Thủ Thiêm mới chỉ bắt đầu. Phú Mỹ Hưng Giai đoạn 2 cũng vừa triển khai. Cả bán đảo Bình Quới vị trí đắc địa còn nguyên đang chờ đầu tư. Riêng TP.Thủ Đức và dọc bờ sông Quận 1, Quận 4, Quận 7 cò hàng trăm dự án đang và sắp khởi công.
Vài năm nữa khi hạ tầng giao thông cải thiện, các cao tốc, đường vành đai, Metro hoàn thành, sân bay Long Thành hoạt động, ... TPHCM sẽ bứt tốc không ai theo kịp.
Em hóng xem bứt kiểu gì... :))
Muốn làm thì mình phải chủ động tìm kiếm các kênh vồn đầu tư, khó đâu gỡ đó... Nhưng sao chả làm được gì? Ban chỉ đạo thì nhiều mà Dự án nào cũng cả mười mấy năm chưa xong, chưa khởi công? Phải đợi này đợi kia...Cái tư duy này thì bảo sao HCM ngay càng lụi.

Giờ ngoài Vũng tàu có cảng biển cả mấy tỷ đô nhưng vẫn tắc giao thông từ HCM xuống? tại sao vậy? Mình chứng cầu Cát Lái giao cho HCM 20 năm chưa thấy làm. Chuyển cho DN cái là làm liền và ngay luôn. Tại sao DN huy động được vốn mà HCM thì không? Chả phải không huy đông được mà không muốn huy đông thui.

Cái tư tưởng cục bộ lợi ích như thế mà cất cánh...???
 

tkmoi

Xe tải
Biển số
OF-799345
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
271
Động cơ
20,590 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Hanoi
TP. HCM bị Lock cứng mấy tháng ròng, thời gian còn lại lúc đóng lúc mở chả ai làm ăn gì được. Thống kê giảm chưa tới 7% có lẽ ko chính xác. Mình đoán chắc phải giảm vài chục % là ít. Nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh gần như phá sản, đặc biệt là các ngành dịch vụ, du lịch, giải trí....
Tuy kinh tế SG đình đốn hàng chục năm do ít đầu tư, tham nhũng, lãnh đạo thiếu quyết đoán....nhưng dân SG khi bị giải tỏa thu hồi đất ko bị áp giá rẻ mạt như HN, nhất là thu hồi đất nông nghiệp. HN đền bù hỗ trợ giá trị bằng 6 lần theo bảng giá đất. SG thì mấy chục lần:
Đó là góc nhìn của cụ. Chứ người ta thống kê rõ ràng thì phải chuẩn chứ. Phát triển chủ yếu là các khu công nghiệp mà. Họ vẫn làm việc trong dịch đó.
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
2,844
Động cơ
389,802 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Nếu tách nguồn kiều hối riêng (SG nhiều nhất) thì GRDP thuần nội địa của SG không còn đứng đầu cả nước...?!:-/
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,854
Động cơ
314,185 Mã lực
Nhiều bạn chê TPHCM vậy.

1. Bạn nói "TPHCM không có cảng biển, sân bay thì còn lại gì" (?)
Nói vô lý thế mà nói được. TPHCM là cửa ngõ giao thương, thế mạnh nhất của TPHCM là cảng biển. Giờ bạn trừ cái cảng ra có khác gì chặt tay chặt chân người ta.
Nói như bạn thì Thượng Hải, Singapore trừ cảng biển, sân bay ra thì cũng chỉ còn cái nịt.

Hà Nội thu nội địa cao vì là thủ đô, nơi đứng chân các Tập đoàn kinh tế lớn của Nhà Nước (Viettel, VNPT, Mobiphone, cả đống Tổng công ty 91 Thép, Hóa chất, Vinashin, Vinaline, ...) nên thu thuế rất nhiều. Ví dụ như Viettel phục vụ khách hàng cả nước nhưng nộp thuế cho riêng Hà Nội.
Ngay cả Chaebol tư nhân như Vingroup cũng ưu tiên đặt ở Hà Nội.
Hà Nội là thủ đô nên ngân sách đầu tư công cao nhất. Dự toán ngân sách đầu tư công của Hà Nội 2021 - 2025 gấp đôi TPHCM. Cái này cũng ngốn GRDP rất lớn.
Bảo TPHCM trừ cảng biển ra thì chẳng khác nào bảo Hà Nội trừ các Tập đoàn Nhà Nước ra.

Còn khách quan mà đánh giá thì TPHCM vẫn đứng đầu ở khối kinh tế tư nhân, FDI và dịch vụ.

2. TPHCM 10 năm qua trì trệ là vì hạ tầng kém, không theo kịp. Nguyên nhân có cần phải nói nữa không ? Và có phải lỗi của TP ?
Nói thật chứ 10 năm qua TPHCM và miền Nam coi như chấp MB về hạ tầng. Hà Nội với vô số lợi thế, ưu tiên mà cũng chỉ rút ngắn khoảng cách chứ không đuổi kịp TPHCM. Giả sử đổi ngược lại TPHCM mà được ưu tiên thì HN theo kịp không.
Từ khóa này, TW, Chính Phủ đã nhận ra và đã bắt đầu chú trọng đầu tư cho TPHCM nói riêng và Đông Nam Bộ nói chung. Bạn có theo dõi sẽ thấy, bao nhiêu là dự án lớn cho TPHCM trong 5 năm tới.
5-10 năm tới TPHCM sẽ bứt phá mạnh là điều chắc chắn.
Tiềm năng, dư địa phát triển của TPHCM còn rất lớn. Đại dự án Thủ Thiêm mới chỉ bắt đầu. Phú Mỹ Hưng Giai đoạn 2 cũng vừa triển khai. Cả bán đảo Bình Quới vị trí đắc địa còn nguyên đang chờ đầu tư. Riêng TP.Thủ Đức và dọc bờ sông Quận 1, Quận 4, Quận 7 cò hàng trăm dự án đang và sắp khởi công.
Vài năm nữa khi hạ tầng giao thông cải thiện, các cao tốc, đường vành đai, Metro hoàn thành, sân bay Long Thành hoạt động, ... TPHCM sẽ bứt tốc không ai theo kịp.
Bạn này cần phải tìm hiểu lại về hạch toán thuế.
Các tập đoàn thì đa gần là gồm nhiều công ty con, mỗi cty con lại có địa chỉ tại từng tỉnh/thành phố. Chính vì vậy, mà tại sao BRVT lại có nguồn thu từ khai thác dầu lớn nhất; QN lại có nguồn thu ngân sách từ than lớn nhất.
Viettel thì nộp thuế theo từng tỉnh, thành; hay Vinamilk, PVN, EVN cũng đều vậy cả.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top