- Biển số
- OF-25653
- Ngày cấp bằng
- 12/12/08
- Số km
- 254
- Động cơ
- 491,730 Mã lực
để sáng em thử mới được
Xem lại lốp đi !Các bác cho em hỏi: Grandis chạy 5 vạn km, bảo dưỡng đầy đủ, có tự nhiên bị lệch lái (thả vô lăng ra là xe nhao về bên phải) không ạ? Hay do lực tác động ngoài vào?
Lốp 4 bánh bơm đều, độ mòn như nhau vì đảo đều đặn. Ngoài lốp ra thì còn những gì có thể ảnh hưởng tới nữa không ạ? Em sợ nhất là do tai nạn!Xem lại lốp đi !
Em chưa phải tháo bánh (lốp) dự phòng bao giờ nhưng thấy trong Catalogue có hướng dẫn mà cụ.ah các bác chỉ cho em cách tháo lốp dự phòng của con xe này với ah
Nguyên nhân đầu tiên là do lốp, nguyên nhân thứ hai là do thước lái, cụ nên kiểm tra xem lốp cân chưa ( thấy mọi người hay bảo chỗ Bãi xe Ngọc Khánh làm tốt, ngoài ra Ford Long Biên chỗ gần cầu chui có hệ thống cân lốp mới, cụ tham khảo), nếu chưa được qua hãng kiểm tra lại thước lái.Lốp 4 bánh bơm đều, độ mòn như nhau vì đảo đều đặn. Ngoài lốp ra thì còn những gì có thể ảnh hưởng tới nữa không ạ? Em sợ nhất là do tai nạn!
Chú ý không lắp ngược đầu côn ê cu ra ngoài, em lần đầu tiên thay bánh dự phòng bị lỗi ngớ ngẩn đấy.Em chưa phải tháo bánh (lốp) dự phòng bao giờ nhưng thấy trong Catalogue có hướng dẫn mà cụ.
1. Lấy phụ tùng tháo bánh ra. Phụ tùng nằm ở hộc bên dưới hàng ghế thứ ba, gồm kích, tay quay và cờ lê
2. Tháo bánh dự phòng ra khỏi vị trí. Bánh dự phòng mỏng hơn 4 bánh chính, nằm dưới gầm đuôi xe. Cụ mở cửa hậu ra thì thấy trên bục cửa có 1 miếng nhựa vuông, dùng đầu nhọn của tay quay bật cái nắp nhựa đó ra thì thấy bên trong có 1 con vít, dùng cờ lê tháo vít để hạ khung đỡ, đưa bánh dự phòng xuống đất.
3. Tháo bánh cần thay. Trên box ATGT vừa có cụ post bài "Lái xe mới cần biết" trong đó có hướng dẫn tháo bánh, cụ tìm đọc nhé. Lắp bánh thì thao tác ngược lại với tháo bánh.
4. Đảo bánh nếu cần thiết. Vì bánh dự phòng mỏng và yếu hơn bánh chính nên tốt hơn hết là lắp bánh đó vào phía sau, bên phụ. Hoàn toàn không nên lắp bánh dự phòng phía trước. Nếu bánh bị hỏng là bánh trước thì cụ phải đảo bánh cho an toàn.
Bánh bị hỏng tháo xong thì vứt vào cốp xe để mang đi sửa luôn.
Hy vọng đã đáp ứng được thắc mắc của cụ.
Nhiều khả năng là ắc quy sắp... quy tiên .Sáng hôm nọ em đi Bắc Ninh, lôi xe ra đi được tầm 2km thì đột nhiên thấy tất cả các loại kim đều đứng ở vị trí 0 trừ kim báo xăng (em biết rõ là đồng hồ chạy chừng 2km vì khi khởi hành, bao giờ em cũng theo dõi các loại đồng hồ trong vòng khoảng 300 m đầu), bảng đồng hồ vẫn sáng nhưng đèn Check Engine sáng và điều hòa chỉ thổi gió nóng (cái này cũng kg chắc lắm, có lẽ em lo quá nên toát mồ hôi ra chăng). Em tạt xe vào lề đường tắt máy chừng nửa phút, bật lại vẫn vậy. Vì có việc nên đành cứ đi mà vừa đi vừa lo, may mà kg có chuyện gì xảy ra.
Đến nơi đỗ xe vào giải quyết công việc, chừng 2 tiếng sau quay ra để về HN thì mọi thứ đều bình thường, như chưa hề xảy ra chuyện gì.
Thế là sao các cụ nhỉ?