[Funland] Grab ăn đòn

hieukon

Xe container
Biển số
OF-448395
Ngày cấp bằng
25/8/16
Số km
5,546
Động cơ
289,256 Mã lực
Tuổi
34
lâu rồi e chả dùng grab nữa
 

Lucky

Xe tăng
Biển số
OF-4009
Ngày cấp bằng
25/3/07
Số km
1,881
Động cơ
567,189 Mã lực
He he cụ cứ đùa. Tư nhân độc quyền thế nào? Bất kỳ ngành nghề nào biên đủ lớn sẽ có ng mới tham gia.
Cụ chắc ko học kinh tế, một công ty như grab đc bơm hàng tỷ usd thì nó thành tư bản độc quyền, cụ nhớ coca hồi mới vào Việt Nam chứ nó bán rẻ như cho để giết sạch các doanh nghiệp khác, nó bán lỗ nhưng nó quá lớn nên nó chịu dc, các dn nhỏ làm sao chịu dc mấy bữa.
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,545
Động cơ
255,839 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Bộ Nào đó nên cấm Grap bike.
Cả 1 đội quân đông như quân nguyên đỗ xe vô tỏi chức tại các bên xe, toà nhà. Vừa đi xe máy vừa dùng đt.
phủ xanh các góc ngã tư ;))
 

K_Grab

Xe tải
Biển số
OF-579359
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
341
Động cơ
142,390 Mã lực
Tuổi
45
Vâng đúng vậy, grab đã ko cạnh tranh công bằng và sòng phẳng, mấy ô dân đen vì tý lợi ích mà sẵn sàng chửi nhà nước mà ko chịu hiểu bản chất, grab nó mà độc quyền nó tăng giá cho thì đâu lại vào đấy thôi chứ có thằng nào tốt đẹp đâu.
Em tính giờ nên ra luật cấm đầu tư quá lớn :D.

Đùa chứ, tại các nhà quản lý của mình tham bát bỏ mâm, há miệng mắc quai với lại trình độ chạy không kịp người ta thôi.

Bộ Nào đó nên cấm Grap bike.
Cả 1 đội quân đông như quân nguyên đỗ xe vô tỏi chức tại các bên xe, toà nhà. Vừa đi xe máy vừa dùng đt.
Cấm vừa đi vừa sử dụng điện thoại có cấm rồi. Cấm đỗ xe vô tổ chức có cấm rồi. Vấn đề là làm cho tốt chứ đừng có cấm sv đi chạy grab. Sinh viên có đi học đủ hay không, có bị đuổi học hay không là việc của các trường. Trường nào chả có quy chế.
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,885
Động cơ
656,368 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Mấy ngày nay em đều không nạp được tiền vào TK dù có thẻ ATM của VCB liên kết
 

K_Grab

Xe tải
Biển số
OF-579359
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
341
Động cơ
142,390 Mã lực
Tuổi
45
Hê hê. Các cụ thấy vấn đề chưa. Những ngày này lượng khách grab giảm đi thấy rõ, đơn giản là cóc sử dụng được ví để đặt xe.

Cơ hội có 1 không hai, thời điểm này Go-Viet hoặc các đối thủ khác không cho nổ để chiếm thị trường quả là hơi lãng phí.
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
6,746
Động cơ
476,861 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Em nghĩ những đòn đánh grab nặng nhất không đến từ bộ GT và Vinasun mà đến từ bộ TC cơ ạ.

Những ngày này khách hàng grab đang loạn lên vì tài khoản grab pay bị buộc nâng cấp thành "Grab Pay Moca". Trong khi đó, moca liên tục lỗi và khách cứ tha hồ hoang mang chuyện tiền của mình trong grab pay cũ có còn không.

Moca là ai, xin thưa nó là một trung gian thanb toán nội bé tẹo tèo teo, lý do Grab phải dùng Moca không gì ngoài chuyện nó đã có giấy phép trung gian thanh toán. Đã bé tẹo, lại của nội nên lỗi với tắc nghẽn lại có ít ngân hàng liên kết là chuyện đương nhiên.

Lẽ ra, nên cấp mẹ nó cho Grab pay cái giấy phép, tự họ dựng, tự họ quản lý thì đẹp bao nhiêu. Nhưng nếu như thế thì em còn gì mà nói.

Nhớ trước đây, tài xế grab chỉ bị chiết khấu 20%. Bỗng vọt lên 25%, nhưng lại còn bị chiết thêm 3,5% lý do tạm thu thuế TNCN. Ồ, bọn tài xế grab lương cao quá, lại toàn mù chữ nên bộ TC phải ra tay giúp đỡ, lệnh cho grab hỗ trợ thu hộ anh em :D. Những 3.5% cơ đấy ạ. Còn 5% kia đi đâu, làm gì em không biết nhé.

Đánh thẳng vào lực lượng lao động chính đã dã man. Giờ thì đánh thẳng vào ví của khách hàng. Còn đòn nào dã man hơn, nặng hơn đòn ấy.

Mà đánh cũng nhè nhẹ thôi còn để cho nó sống, chứ đánh nó chết thì cũng chẳng còn gì ăn được nữa đâu.
Em ko dùng grab nên ko biết, đi gần cứ taxi truyền thống cho lành vì em hay đi giờ cao điểm, nhìn mấy chú grab đánh võng, lạng lách kinh bỏ bu, trên cầu mà các chú ấy còn toàn chực định vượt BRT.
 

tolex

Xe hơi
Biển số
OF-466956
Ngày cấp bằng
1/11/16
Số km
129
Động cơ
203,814 Mã lực
Tuổi
44
Cụ chắc ko học kinh tế, một công ty như grab đc bơm hàng tỷ usd thì nó thành tư bản độc quyền, cụ nhớ coca hồi mới vào Việt Nam chứ nó bán rẻ như cho để giết sạch các doanh nghiệp khác, nó bán lỗ nhưng nó quá lớn nên nó chịu dc, các dn nhỏ làm sao chịu dc mấy bữa.
Thế pepsi vs dr thanh vẫn sống nhăn đấy thây. Coca mà bán đắt thì em chuyển sang nước lọc. Coca có phải đồ dùng thiết yếu choá đâu
 

tolex

Xe hơi
Biển số
OF-466956
Ngày cấp bằng
1/11/16
Số km
129
Động cơ
203,814 Mã lực
Tuổi
44
Ko nên cấm grab bike. Chính xác là phải hạn chế giờ chạy 1 ngày của những tk grabbike là sinh viên. Gì đâu mà sv cứ suốt ngày nghĩ học chạy grab. Hoặc ko xin việc làm trong môi trường chuyên nghiệp để tích lũy thêm kinh nghiệm lại đi chạy grab. Lý do đơn giản. Chạy grqb tiền tươi. Còn làm việc trong môi trường chuyên nghiệp đến ngày đến giờ mới được nhận lương.
Em ngày xưa sv đói thối mồm, có xe máy có sức khoẻ mà đếch chỗ nào nó nhận làm gì có cơ hội kiếm thêm tiền. Tiền ông bà già cho hangd tháng thì có giới hạn. Em ủng hộ sv chạy grab còn hơn là ngủ vùi và chơi điện tử. Các em sv chạy grab nhặt đồng lẻ thì chúng nó cũng biết quý giá trị đồng tiền hơn cụ ah
 

Nam Tào

Xe điện
Biển số
OF-376918
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,131
Động cơ
267,404 Mã lực
Nơi ở
Lang thang
Em chả thích grab , toàn vẫy taxi tt cho nhanh .
Cách đây mấy hôm có đặt thử 1 cái 4 chỗ từ Hoàng văn Thái về chùa láng thấy báo 57k , xe đến thấy em có vali to với ít đồ nữa thì càu nhàu .... ok bố hủy chứ quan trọng dell gì . Vẫy 1 chiếc G7 chở về hết 61k . Chả rẻ hơn được bao nhiêu .
Có lần buổi tối đặt 1 em morning từ Phạm ngũ Lão về chùa láng thì suốt cả đoạn đường tài xế chỉ chạy số 1 và 2 ko lên 3 bao giờ , máy rú đau cả đầu . Lần khác cũng tuyến đó đặt 1 em vios thì tài xế vừa lái vừa run , đi lò dò lại còn ko biết đường lại mất công chỉ đường ....
 

captured

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45479
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
2,294
Động cơ
485,470 Mã lực
Bộ Nào đó nên cấm Grap bike.
Cả 1 đội quân đông như quân nguyên đỗ xe vô tỏi chức tại các bên xe, toà nhà. Vừa đi xe máy vừa dùng đt.
Ko nên cấm grab bike. Chính xác là phải hạn chế giờ chạy 1 ngày của những tk grabbike là sinh viên. Gì đâu mà sv cứ suốt ngày nghĩ học chạy grab. Hoặc ko xin việc làm trong môi trường chuyên nghiệp để tích lũy thêm kinh nghiệm lại đi chạy grab. Lý do đơn giản. Chạy grqb tiền tươi. Còn làm việc trong môi trường chuyên nghiệp đến ngày đến giờ mới được nhận lương.
Sao lại cấm hả các cụ. Những hành vi ấy có vi pháp pháp luật ko? Nếu vi phạm thì có lực lượng thực thi ko? Có chế tài xử phạt ko?
 

htran

Xe hơi
Biển số
OF-462961
Ngày cấp bằng
20/10/16
Số km
179
Động cơ
204,090 Mã lực
Tuổi
42
Em cài thử moca xem nó ra sao, công nhận là thua xa một số ví điện tử khác như momo, vtcpay...
Em không nạp vào grabpay, mà toàn trả thẳng qua thẻ. Tháng được hoàn grab qua thẻ 150K, coi nnư được bữa cafe.
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
E có tk 100k trong đó, đẹo kích hoạt moca nữa mà biến grab thành con nợ, xem nó trả ra sao.
Mấy nay thấy cuống rồi, hết sms lại thông báo. Đợi grab quì nhé =))
 

maixuanhuong

Xe tăng
Biển số
OF-334466
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
1,095
Động cơ
286,039 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Em đăng ký được rồi, tiền không bị mất, có thông báo xin lỗi của Grab và hướng dẫn đầy đủ, kể cả hoàn lại tiền. Nói chung chơi với Xứ bên đấy em thấy yên tâm.
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,482
Động cơ
2,093,275 Mã lực
Em nghĩ những đòn đánh grab nặng nhất không đến từ bộ GT và Vinasun mà đến từ bộ TC cơ ạ.

Những ngày này khách hàng grab đang loạn lên vì tài khoản grab pay bị buộc nâng cấp thành "Grab Pay Moca". Trong khi đó, moca liên tục lỗi và khách cứ tha hồ hoang mang chuyện tiền của mình trong grab pay cũ có còn không.

Moca là ai, xin thưa nó là một trung gian thanb toán nội bé tẹo tèo teo, lý do Grab phải dùng Moca không gì ngoài chuyện nó đã có giấy phép trung gian thanh toán. Đã bé tẹo, lại của nội nên lỗi với tắc nghẽn lại có ít ngân hàng liên kết là chuyện đương nhiên.

Lẽ ra, nên cấp mẹ nó cho Grab pay cái giấy phép, tự họ dựng, tự họ quản lý thì đẹp bao nhiêu. Nhưng nếu như thế thì em còn gì mà nói.

Nhớ trước đây, tài xế grab chỉ bị chiết khấu 20%. Bỗng vọt lên 25%, nhưng lại còn bị chiết thêm 3,5% lý do tạm thu thuế TNCN. Ồ, bọn tài xế grab lương cao quá, lại toàn mù chữ nên bộ TC phải ra tay giúp đỡ, lệnh cho grab hỗ trợ thu hộ anh em :D. Những 3.5% cơ đấy ạ. Còn 5% kia đi đâu, làm gì em không biết nhé.

Đánh thẳng vào lực lượng lao động chính đã dã man. Giờ thì đánh thẳng vào ví của khách hàng. Còn đòn nào dã man hơn, nặng hơn đòn ấy.

Mà đánh cũng nhè nhẹ thôi còn để cho nó sống, chứ đánh nó chết thì cũng chẳng còn gì ăn được nữa đâu.
Có nhiều đơn vị đc phép làm trung gian thanh toán. Hoạt động tốt từ lâu. Nếu thích Grab có thể chuyển sang dv khác.
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,482
Động cơ
2,093,275 Mã lực
Các cụ để ý một tý trong trường hợp này thằng grab đang bị làm khó rồi. Nó cũng không muốn khi thanh toán dịch vụ phải qua một thằng thứ 3 có chức năng thanh toán điện tử kiểu Moca trong khi hàng nghìn thằng khác thì lại không sao có thể thanh toán trực tiếp qua thẻ visa, ATM ngân hàng ( thanh toán mua vé máy bay, thuê khách sạn, chơi game, tiền điện, tiền nước, tiền điện thoại, tiền Truyền hình, tiền vé xem phim .... và cả triệu app trên iPhone ..). Thời điểm nó thay đổi thanh toán qua một thằng trung gian cùng thời điểm Grab đang bị ViNasun kiện 42 tỷ về ..... mày quá tiện dụng làm tao bị lỗ. ....
Em nghĩ nó chỉ là giải pháp tình thế do bị ép chứ nó có muốn đâu vì thanh toán trực tiếp đang ngon mà.
Định buôn bán hàng chợ sao? Để nó trốn thuế à?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top