[Funland] GPMB máy xúc cán người ?

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
18,687
Động cơ
522,264 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
các cụ thiếu kiến thức, đặc biệt là kĩ năng thực tế, nên lăn tăn rất nhiều về vđ này.

thực tế thì bà Châm đã trả lời rằng bà bị ngã vào cái rãnh và xe xúc chèn qua. nếu ngã vào rãnh và xe xúc chèn qua thì không bị nghiến nát là đương nhiên và phù hợp với thực tế hình ảnh trong clip. cái bánh xích nó dài 4-5m, chứ không như lốp xe đạp nhà cụ đâu, nên nó hoàn toàn có thể đi qua cái rãnh rộng 50cm, thậm chí 1m, một cách bình thường, không sa xuống rãnh, không cán nát người dưới rãnh.
Cụ chỉ cho em cái rãnh với ! Em xem đến trăm lần chả thấy rãnh đâu cả :(






 

Film LLumar

Xe điện
Biển số
OF-54236
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
3,066
Động cơ
477,758 Mã lực
Nơi ở
96 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
Website
llumar.com.vn
em nghĩ hình ảnh có sự dàn xếp ạ, sao máy xúc nó đè rồi mà người trông vẫn nuột thế, không có tí máu nào cả :-@
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
15,176
Động cơ
473,842 Mã lực
cụ chuẩn.
dân mình qua một đêm, từ nông dân, chưa biến thành công nhân được.
chi phí lao động ở VN rẻ nhưng chất lượng thì tương xứng đồng lương thôi:
- tất cả công nhân nhà máy các kcn đều coi làm trong đó là tạm thời, mùa vụ, có thể nghỉ bất cứ lúc nào, khó cho DN
- tay nghề kém, kỉ luật kém, đạo đức kém.
Cái này mới là cái khó của CQ đấy cụ, đúng như cụ [@dangtuan999;109868] nói, dân được đền bù tự nhiên có 1 cục tiền rơi vào đầu là nát bét hết, cái này em được chứng kiến nhiều rồi :D.
Nói đâu xa, dự án mở đường 5 kéo dài-cầu Đông Trù cũng có GPMB khu tập thể của cơ quan cũ nơi các cụ nhà em công tác, các nhà đều được đền bù khu đất mới và 1 đống tiền.....bây giờ khu đất mới ấy toàn chủ mới lạ hoắc, còn những nhà được đền bù ấy thì giờ 10 nhà mất 6-7 nhà hoặc về quê làm ruộng, hoặc đi thuê nhà ở vật vờ còn khổ hơn thời làm Công nhân, đám thanh niên (cùng thế hệ em và sau nữa) thì giờ còn khoảng 1 nửa, nửa còn lại đi theo ông bà theo diện "chích choác" hoặc đâm chém đang ăn cơm "nhà nước"....đấy là công nhân nhé, không phải nông dân đâu ạ :((
 

kimnam

Xe hơi
Biển số
OF-139439
Ngày cấp bằng
21/4/12
Số km
134
Động cơ
367,790 Mã lực
Website
bonsaimini.net
Em chỉ thấy thương bác nằm dưới :(
 

xdthienha

Xe container
Biển số
OF-55451
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
5,659
Động cơ
494,625 Mã lực
Nơi ở
Quê em có Đồ Sơn cơ
Tích tụ ruộng đất.
Nông dân mất ruộng.
Phân phối của cải vật chất trong xã hội không đều.
Bần cùng sinh đạo tặc.
Lại CÁCH MỆNH thoai.
Ối đứa sẽ chết nhề :D :D :D
Cái bần cùng sinh đạo tặc của mình cũng vì lòng yêu nước nên các nhà tư sản nuôi cán bộ để giải phóng dân tộc và cũng do nhận thức khi xưa kém thôi. Ngày nay thì ko có chuyện ấy đâu.
 

minhchi233

Xe điện
Biển số
OF-23752
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
4,789
Động cơ
534,475 Mã lực
Xứ ta vùng trung du thiếu gì đất. Mang kcn lên đó mà làm...
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
3,088
Động cơ
582,403 Mã lực
Một bài phân tích về luật đất đai hiện hành có liên quan em cóp trên mạng XH (đã sơ lược lại).

Nguồn: Mạng XH

Bi kịch thu hồi đất ở Việt Nam

Báo chí và mạng xã hội đang ồn ào về vụ việc xảy ra tại khu công nghiệp thuộc tỉnh Hải Dương, một chiếc xe ủi đất của đoàn cưỡng đã chèn lấn làm bị thương một người phụ nữ. Theo thông tin mới nhất thì hoạt động thi công đã bị dừng và cơ quan công an huyện Cẩm Điền nơi xảy ra vụ việc đã vào cuộc điều tra làm rõ.

Ở Việt Nam suốt hàng chục năm qua, rất phổ biến tình trạng người dân khiếu nại phản đối thu hồi đất, nhiều trường hợp tập trung đông người chống đối việc cưỡng chế dẫn đến thương vong cho cả người dân và cán bộ chính quyền.

Vậy việc thu hồi đất có lý do chính đáng không, người dân thực hiện quyền khiếu nại có chính đáng không? Và trách nhiệm của quan chức chính quyền như thế nào trong những việc này?

Khiếu nại chính đáng?

Qua quá trình tham gia và từ thực trạng khiếu nại phổ biến cho thấy người dân không tin vào việc làm của giới cán bộ. Việc khiếu nại thì có mấy nguyên do như việc cán bộ đo đạc kiểm đếm tài sản không đầy đủ, hay xác định sai địa vị pháp lý thửa đất nên áp khung giá bồi thường không đúng hoặc ngay bản thân khung giá đền bù bị cho là thấp nên người dân không đồng tình. Nhiều trường hợp người dân khiếu nại đúng và qua đấu tranh của luật sư đã buộc cơ quan giải quyết phải tăng mức bồi thường.

Ví như diện tích thửa đất thực tế lớn hơn so với số liệu trong giấy chứng nhận do người dân đã tôn tạo khai khẩn thêm trong quá trình sử dụng. Hoặc các công trình phụ trợ cho việc trồng cây như đường ống nước máy bơm, mương bê tông đã xây, giếng nước đã khoan… không được kiểm đếm đưa vào đền bù. Cũng có những trường hợp người dân khiếu nại do không đồng tình với dự án, không chấp nhận dự án và không chấp nhận cho thu hồi đất, ví như việc mở bãi rác gần khu dân cư của họ.

Việc người dân khiếu nại là quyền chính đáng thể hiện ý thức làm chủ và là một hình thức giám sát tạo áp lực buộc cơ quan công quyền phải đưa ra chủ trương chính sách hợp lý và việc thực thi phải minh bạch. Tuy vậy thực tế cho thấy, đứng trước tình trạng người dân khiếu nại phổ biến, các cơ quan nhà nước đã tìm “biện pháp” để đối phó, thay vì đối diện để giải quyết thấu đáo tận gốc thì lại lảng tránh chối bỏ vấn đề.

Ngăn chặn khiếu kiện?

Luật đất đai mới ban hành năm 2013 đã đưa vào luật quy định về trình tự thủ tục thu hồi đất, nội dung này trước đó chỉ quy định trong Nghị định của Chính phủ, việc nâng cấp đưa quy định lên thành luật cho thấy đã có sự coi trọng vấn đề thu hồi đất. Theo quy định tại Điều 69 thì trong việc thu hồi đất cơ quan nhà nước ban hành hai văn bản quan trọng, đó là quyết định thu hồi đất và quyết định phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ. Theo luật mới thì người dân chỉ được gửi cho quyết định về việc bồi thường mà không được giao quyết định về việc thu hồi đất. Nội dung này xem qua thì đơn giản nhưng có ý nghĩa lớn, theo đó người dân chỉ có khả năng đồng tình hoặc phản đối về mức bồi thường mà mất cơ hội bày tỏ ý kiến về quyết định thu hồi đất.

Tức là theo tinh thần của quy định mới thì bản thân việc thu hồi đất là không thay đổi được, mà người dân chỉ có khả năng có ý kiến về mức bồi thường mà thôi. Vậy có thực là việc thu hồi đất hay bản thân các dự án luôn hợp lý đúng đắn không? Và vì sao người ta vận động đưa ra quy định như vậy?

Mánh khóe tránh trách nhiệm?

Lâu nay chính quyền chịu nhiều áp lực từ việc khiếu nại, để tìm cách ngăn chặn, trước kia thì họ không giao (mặc dù có quy định phải giao) nay thì họ thể hiện thẳng trong luật bỏ đi quy định người dân được giao nhận quyết định thu hồi đất. Tinh thần của quy định luật là không muốn người dân khiếu nại về quyết sách thu hồi đất, vậy thử hỏi chất lượng quyết sách đến đâu mà đòi người dân im miệng đồng tình? Hãy khảo sát qua những số liệu được báo chí cung cấp sẽ thấy.

Bài báo “Lãng phí khu công nghiệp bỏ hoang” trên báo Thanh niên điện tử cho biết về tình trạng sử dụng đất của các khu công nghiệp. Theo thông tin bài báo thì từ Bắc đến Nam hầu như địa phương nào cũng có khu công nghiệp bỏ hoang gây lãng phí lớn. Theo một khảo sát của chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp VN tại Cần Thơ cho thấy, Đồng Bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) hiện có 74 Khu chế xuất (KCN) và 214 cụm công nghiệp (CCN) được đưa vào quy hoạch, xây dựng với tổng diện tích hơn 42.000 ha. Tuy nhiên, hơn 92% diện tích chưa đưa vào sử dụng. Phần lớn các KCN, CCN chỉ sử dụng khoảng 5 – 40% diện tích đất, số còn lại hầu như bị bỏ hoang phí.

Còn kết quả giám sát của thường trực Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh Quảng Trị cho biết, đối với doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu du lịch phần lớn sử dụng đất chưa đến 50% diện tích đất được thuê và có nhiều sai phạm. Chẳng hạn, tại KCN Nam Đông Hà có 9 dự án chưa sử dụng đất xây dựng giai đoạn 2 với diện tích 79.001 mét vuông, có 10 dự án sử dụng đất không đúng mục tiêu đầu tư với diện tích 12.330 mét vuông.

Còn theo bài báo “Danh tính các khu công nghiệp có nguy cơ bị thu hồi” trên báo Hà Nội Mới điện tử thì theo khảo sát của Bộ kế hoạch và đầu tư, hàng loạt khu công nghiệp ở các tỉnh, địa phương Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hưng Yên, Bà Rịa – Vũng Tàu, Khánh Hòa, Ninh Thuận v.v… nằm trong diện ‘có vấn đề’…

Động cơ lợi ích đằng sau?

Những thông tin báo chí cho thấy nhiều tỉnh thành phố đua nhau mở khu công nghiệp dẫn đến thừa mứa lãng phí, chứng tỏ nhiều quyết sách không hợp lý. Vậy nên người dân hoàn toàn chính đáng khi đặt dấu hỏi nghi ngờ về sự xác đáng của việc thu hồi đất thể hiện qua việc khiếu nại. Ở phương diện quản lý đất nước, việc người dân khiếu nại là có lợi vì nó đặt ra nhu cầu phải đánh giá kiểm tra thật kỹ mỗi dự án, cái mà giới cán bộ vì mờ mắt lợi ích nên làm lơ ngó qua. Họ cũng e ngại lo sợ những bê bối sẽ bị phơi bày ra qua việc khiếu nại.

Có thể hình dung đa phần những dự án bỏ hoang trong các bài báo nêu trên là do các cấp chính quyền tỉnh thành phố phê duyệt và thu hồi đất. Họ đã đánh giá tính toán không kỹ các số liệu dẫn đến kết quả sai. Mà cũng chính tầng nấc cán bộ này lại là chủ thể chính trong việc giải quyết khiếu nại. Do vậy họ đã tìm cách ngăn chặn người dân khiếu nại để giảm bớt áp lực, ngoài ra còn giúp giảm tránh trách nhiệm giải trình về các dự án. Đối với họ thì dân khiếu nại về mức bồi thường thì không sao vì tiền do chủ đầu tư bỏ ra có thể bổ sung nâng lên, nhưng dân phản đối bản thân dự án thì không được vì phê duyệt và chịu trách nhiệm về dự án chính là họ.

Luật được thông qua bởi Quốc hội nhưng nhiều khả năng các đại biểu không chú ý đến quy định này và không nhận ra thâm ý đằng sau, mà rồi lợi ích riêng của một tầng nấc cán bộ được bênh vực trong khi lợi ích chung thì gánh chịu hậu quả.
 

Đường bộ

Xe container
Biển số
OF-204959
Ngày cấp bằng
6/8/13
Số km
5,861
Động cơ
359,986 Mã lực
Rát hay, cụ!

Em đang thi công 1 dự án nhà máy, nằm trên mặt bằng hơn 12.000 m2. Trên giấy tờ bên em đã bồi thường khoảng hơn 14.000m2 nhưng chỉ sử dụng được hơn 12.000m2 do có những cái ruộng chỉ nằm 1/2 trong phần đất của bên em nhưng bên em cũng phải đền cả ruộng.

Tổng số tiền đền bù là tầm 2,5 tỷ. Có người được nhận nhiều, có ng nhận ít. Ai giao sớm thì nhận ít, ai giao muộn, ba bựa ép được DN thì nhận dc nhiều. Như em đã nói bên trên có cái ruộng có 1,2 sào, 1 nửa đất nằm bên em, 1 nửa đất nằm ra ngoài mà bên e phải đền tận 200 triệu. Chia ra gần 1tr/m. Ngang đất thổ cư ở HP. Bên em vì diện tích đất ko quá nhiều với lại chủ đầu tư cũng lắm tiền nên chấp nhận dc chứ dự án Cẩm Giàng mà nhảy giá thì chết chủ đầu tư.

Chưa hết, số ruộng đã đền nhưng ko dùng đến bên em laik được bà con "gợi ý" làm đường mở rộng cho bà con. Thế là bên em vừa mua đất của bà con xong lại phải "tặng" lại bà con. Tặng thêm tiền đổ đất, cho xi măng, tổng cộng con đường đó trừ đầu trừ đuôi bên em mất vài trăm triệu ạ.

Bà con lại "gợi ý" bên em nạo vét hộ con mương. Thuê máy xúc tầm 20tr.
Ngoài ra trong 4 năm bên em thương thảo bồi thường thì trong làng có đám cưới đám ma bên em đều gửi phong bì, riêng đám ma có lãnh đạo đến viếng. Rồi thì quỹ cho hội cựu chiến binh, quỹ cho đoàn viên....rồi quà tết mấy trăm suất/năm....nhiều loại tiền lắm cụ ạ.
Giờ chính những người nông dân đó đang xách vữa trên công trường của em. Có người còn ruộng chỗ khác nhưng ko cấy, cho cấy hộ mà ko ai cấy. Em ngồi hỏi thì nói ko ăn thua vì tính ra công dc trả quá ít. Đi làm thuê lâu lâu nghỉ 1 ngày cấy hái kiếm gạo để kho phòng đói kém thôi.

Đấy. Vậy mà động vào thì như động vào miếng cơm cả làng cả tổng. Lên báo thì bù lu bù loa lên là chúng tôi ko biết làm gì để sống. Đặc biệt ở vùng quê tệ nạn cờ bạc rượu chè khủng khiếp. Ko hẳn là do DN gây ra mà do tính lười.

Nhìn sang nước Mỹ nó có 1% dân làm nông nghiệp mà nuôi cả nước còn xuất khẩu. Trong khi ta xuất khẩu toàn loại giá trị thấp mà dân 70% làm nông nghiệp. Em ủng hộ giao ruộng đất cho những DN làm nông nghiệp vì họ tạo ra của cải cho xã hội. Tạo được nguồn thu cho ngân sách.
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
2,922
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
các cụ thiếu kiến thức, đặc biệt là kĩ năng thực tế, nên lăn tăn rất nhiều về vđ này.

thực tế thì bà Châm đã trả lời rằng bà bị ngã vào cái rãnh và xe xúc chèn qua. nếu ngã vào rãnh và xe xúc chèn qua thì không bị nghiến nát là đương nhiên và phù hợp với thực tế hình ảnh trong clip. cái bánh xích nó dài 4-5m, chứ không như lốp xe đạp nhà cụ đâu, nên nó hoàn toàn có thể đi qua cái rãnh rộng 50cm, thậm chí 1m, một cách bình thường, không sa xuống rãnh, không cán nát người dưới rãnh.
Cụ thực tế bao nhiêu òy? Kiến thức chắc khủng lắm nhỉ? Bọn nhà cháu mới chỉ TN đại học và đi nàm cơ giới chừng 19 niên thôi ợ. Có gì cụ cứ từ từ chỉ bảo!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top