[Funland] Góp ý cho Luật GTĐB

windmill

Xe buýt
Biển số
OF-125373
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
996
Động cơ
389,622 Mã lực
Thấy các đại biểu của dân đang bàn về luật GTĐB nên dân chúng ta bàn thử xem có ý gì hay đóng góp được vào không.
Cũng chưa biết có đến được tai các dân biểu và đày tớ của dân không, nhưng em tạm có mấy ý:

1) Học của Đức: Luật bổ sung qui định trên đường cao tốc sắp đến chỗ rẽ nào thì đặt nhiều biển nhắc lại, ví dụ 2 km, 1 km, 800 m, 600 m, 400 m, 200 m ... để hạn chế tình trạng lái xe không chú ý bỏ qua chỗ rẽ rồi chạy lùi trên cao tốc. Nguyên nhân của vụ án Nguyễn Văn Hoàng ở TN.

2) Học của Đức và Châu Âu: làn ngoài cùng sát dải phân cách trên đường cao tốc chủ yếu dùng để vượt, các xe vượt xong phải chuyển vào làn trong (trừ trường hợp đường đông, các làn xe đều đi dưới tốc độ thiết kế).

3) Học của Nhật: Người đi bộ và các phương tiện đi trái luật ảnh hưởng đến các phương tiện khác có thể bị kiện (ví dụ người sang đường trái qui định làm giật mình lái xe, ảnh hưởng đến tâm lý).

4) Học của Đài: Bố trí khu vực để xe máy rẽ trái chờ ở các ngã 4 nếu có không gian.

5) Học của Úc: Bố trí khu vực chờ xe ô tô rẽ trái theo kiểu rẽ lưỡi câu của Úc nếu có không gian.

6) Học của Tàu: Nội đô các đô thị lớn hạn chế xe máy, cho phép dùng xe điện để hạn chế ô nhiễm và ùn tắc gt.

Ở Hà Lan và một số nước em thấy:

7) Đèn cho người sang đường có nút bấm (em cũng không rõ là nếu không bấm thì nó có bật đèn xanh cho người đi bộ sang đường hay không).

8) Ở những chỗ có vạch qua đường mà không có tín hiệu đèn thì họ làm lối đi bộ cho người sang đường thành gờ cao hơn. Khi đó, tất cả các phương tiện phải ưu tiên cho người đi bộ qua đường.

9) Ở Mỹ thì thấy người đi bộ muốn qua đường, kể cả ở chỗ không có vạch qua đường thì ô tô đi chậm lại để nhường. Em không biết là do luật qui định hay do văn hóa lái xe.

10). Ở Mỹ thì chỗ nào có biển STOP thì lái xe phải dừng hẳn lại (đếm từ 1 đến 3) nếu không có xe từ các hướng khác đến mới được đi. Cái này áp dụng thì sẽ tốt để ngăn mấy ông lao như cướp đường từ trong ngõ ra.

11) Ở Mỹ thì trên các phương tiện giao thông công cộng có chỗ cho người tàn tật. Xe buýt có thang cho xe lăn hoặc người mang vật nặng và lái xe (không có phụ xe) phải phục vụ.

12) Hà Lan họ kẻ vạch ngang đường ở ngã 4 cũng rất hay vì nó thể hiện cho tài xế biết thứ tự ưu tiên của các hướng đi. Ví dụ:
Nếu vạch ngang đường ở ngã 4 tất cả đều là hình vuông thì mức độ ưu tiên của các hướng đi (thẳng, ngang) là như nhau.
Còn nếu lái xe gặp hình tam giác với mũi nhọn hướng về phía xe mình thì có nghĩa là mình đang ở hướng không được ưu tiên và phải để ý nhường đường cho các hướng đi khác.

Của cụ Sim Mobi:
13) Phân biệt màu sơn khác nhau giữa đường trong và ngoài khu đô thị (ví dụ nội đô màu trắng, ngoại đô màu vàng) để khi lái xe dễ nhận ra mà điều chỉnh tốc độ ạ, ghi loại xe và tốc độ lên mặt đường nếu có thể!

14) Coi đèn vàng là chu kỳ cuối của đèn xanh và bỏ lỗi phạt khi vượt đèn vàng

Của cụ TsarPutin:
15) Học TQ làm cầu cạn xuyên núi, xuyên đầm tránh sạt lở.
Cái này em cũng thấy Thụy Sĩ họ làm ở những chỗ hay lở núi thì họ làm 1 đường tràn ngang đường để cho đất đá có lở thì tràn bên trên, bên dưới làm hầm cho các phương tiện qua lại nên trong trường hợp có lở đất vẫn không bị tắc đường.

Của cụ caisua
16) Học của tất cả các nước: bỏ cái từ "không làm chủ tốc độ" ra khỏi luật và các văn bản dưới luật.
Em bổ sung: Đặc biệt không truy cứu lỗi "không làm chủ tốc độ" khi điều khiển phương tiện đi thẳng đúng làn đường, phần đường và đúng tốc độ (nhất là trên cao tốc) và tai nạn giao thông do người hoặc phương tiện khác đi sai gây ra.

17) Học của Úc: kẻ ô mắt cáo ở các giao lộ, ghi trong đó chữ "CẤM DỪNG". Bên Úc họ đề là "KEEP CLEAR" để tránh tắc đường ngã 3, ngã 4. Thằng nào đứng trong đấy ăn phạt đủ luôn.

18) Ở các ngã 3, ngã 4, các vị trí xung yếu, cảnh sát giao thông không đứng để bắt lỗi mà thay bằng camera phạt nguội. Cảnh sát giao thông khi không cần điều tiết giao thông thì đi tuần trên đường phố, bắt phạt tất cả các lỗi và các phương tiện vi phạm (chỉ cần chụp ảnh và viết phiếu phạt nguội), nhất là các phương tiện và xe máy đi ngược chiều.


Kính mời CCCM bổ sung ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,970
Động cơ
1,252,673 Mã lực
1) Học của Đức: Luật bổ sung qui định trên đường cao tốc sắp đến chỗ rẽ nào thì đặt nhiều biển nhắc lại, ví dụ 2 km, 1 km, 800 m, 600 m, 400 m, 200 m ... để hạn chế tình trạng lái xe không chú ý bỏ qua chỗ rẽ rồi chạy lùi trên cao tốc. Nguyên nhân của vụ án Nguyễn Văn Hoàng ở TN.
cái này em thấy có mà, quê em cao tốc đều thế, nó chỉ lối ra 4km, 2km, 1km rồi biển giảm tốc độ 120kmh, 200m tiếp theo giảm còn 100kmh, .... đến 60kmh thì rẽ.
 
  • Vodka
Reactions: XPQ

Sim Mobi

Xe buýt
Biển số
OF-564749
Ngày cấp bằng
17/4/18
Số km
733
Động cơ
155,328 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em có 2 góp ý
Phân biệt màu sơn khác nhau giữa đường trong và ngoài khu đô thị (ví dụ nội đô màu trắng, ngoại đô màu vàng) để khi lái xe dễ nhận ra mà điều chỉnh tốc độ ạ, ghi loại xe và tốc độ lên mặt đường nếu có thể!
Coi đèn vàng là chu kỳ cuối của đèn xanh và bỏ lỗi phạt khi vượt đèn vàng
 
Chỉnh sửa cuối:

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Em có 2 góp ý
Phân biệt màu sơn khác nhau giữa đường trong và ngoài khu đô thị (ví dụ nội đô màu trắng, ngoại đô màu vàng) để khi lái xe dễ nhận ra mà điều chỉnh tốc độ ạ, ghi loại xe và tốc độ lên mặt đường nếu có thể!
Coi đèn vàng là chu kỳ cuối của đèn xanh và bỏ lỗi phạt khi vượt đèn vàng
Cậu nào "phạt khi vượt đèn vàng", bác bợp tai cho 1 phát rõ mạnh vào, bẩu cậu Rừng gửi tặng, bác ạ.
 

windmill

Xe buýt
Biển số
OF-125373
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
996
Động cơ
389,622 Mã lực
Vưng, một số đường thì có, một số đường thì không.
Một số đường chỉ có mỗi 1 biển và rất khó hiểu.

Năm ngoái em đi PV - CG định rẽ chỗ Tào Xuyên mà đến chỗ rẽ cứ lưỡng lự không biết có phải không vì cả năm em đi chúc tết có 1 lần. Cuối cùng nhận ra sai lầm không rẽ nên phải chạy đến tận Nam Định rồi lòng vòng đường 10.

Chủ Nhật tuần trước em đi QL18, lúc đi tra đường cẩn thận nên không sao, lúc về bị rẽ nhầm 3 chỗ.

cái này em thấy có mà, quê em cao tốc đều thế, nó chỉ lối ra 4km, 2km, 1km rồi biển giảm tốc độ 120kmh, 200m tiếp theo giảm còn 100kmh, .... đến 60kmh thì rẽ.
 

Sim Mobi

Xe buýt
Biển số
OF-564749
Ngày cấp bằng
17/4/18
Số km
733
Động cơ
155,328 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cậu nào "phạt khi vượt đèn vàng", bác bợp tai cho 1 phát rõ mạnh vào, bẩu cậu Rừng gửi tặng, bác ạ.
Cuối tháng 6 vừa rồi em bị ở quốc lộ 1A tại Bỉm Sơn cụ ạ, đến sát vạch dừng tầm 4-5m đang đi tầm 30-40km/h, CSGT cho xem cam ngay tại chỗ, đường vắng nên cũng ko biện hộ được việc dừng lại gây nguy hiểm. Với em ở HN ở xa nên cũng ngại tranh luận ở trong Thanh Hóa nữa!
Nhưng cũng thấy lạ là CSGT ở đó lại bảo thôi em ghi cho anh lỗi dừng đỗ không đúng quy định cho nhẹ!
PS: Em vừa tra lại thì QC41:2019/BGtVT có hiệu lực từ 1/7/2020 :D
 
Chỉnh sửa cuối:

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Mấy tháng trước em bị ở quốc lộ 1A tại Bỉm Sơn cụ ạ, đến sát vạch dừng tầm 4-5m đang đi tầm 30-40km/h, CSGT cho xem cam ngay tại chỗ, đường vắng nên cũng ko biện hộ được việc dừng lại gây nguy hiểm. Với em ở HN ở xa nên cũng ngại tranh luận ở trong Thanh Hóa nữa!
Nhưng cũng thấy lạ là CSGT ở đó lại bảo thôi em ghi cho anh lỗi dừng đỗ không đúng quy định cho nhẹ!
Gần đây tôi cũng bị ở Vinh, lỗi "vượt đèn vàng", có clip của các ảnh hẳn hòi và tôi được xem.
Tôi bẩu, các đồng chí ghi rõ ràng giùm: Khi tôi qua vạch, đèn vẫn Vàng và chưa sang Đỏ.
Tôi vẫn đang đợi Biên bản, đến giờ.
 

redcode

Xe điện
Biển số
OF-191975
Ngày cấp bằng
30/4/13
Số km
2,439
Động cơ
862,129 Mã lực
Luật nước nào cũng có cái hay cả. Trước mắt người tham gia giao thông cần tuân thủ đúng luật, các xxx xử phạt nghiêm minh, đừng ăn bánh mì. Chắc chắn sẽ có cải thiện tích cực rất nhiều.
 

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,599
Động cơ
88,407 Mã lực
Thấy các đại biểu của dân đang bàn về luật GTĐB nên dân chúng ta bàn thử xem có ý gì hay đóng góp được vào không.
Cũng chưa biết có đến được tai các dân biểu và đày tớ của dân không, nhưng em tạm có mấy ý:

1) Học của Đức: Luật bổ sung qui định trên đường cao tốc sắp đến chỗ rẽ nào thì đặt nhiều biển nhắc lại, ví dụ 2 km, 1 km, 800 m, 600 m, 400 m, 200 m ... để hạn chế tình trạng lái xe không chú ý bỏ qua chỗ rẽ rồi chạy lùi trên cao tốc. Nguyên nhân của vụ án Nguyễn Văn Hoàng ở TN.

2) Học của Đức và Châu Âu: làn ngoài cùng sát dải phân cách trên đường cao tốc chủ yếu dùng để vượt, các xe vượt xong phải chuyển vào làn trong (trừ trường hợp đường đông, các làn xe đều đi dưới tốc độ thiết kế).

3) Học của Nhật: Người đi bộ và các phương tiện đi trái luật ảnh hưởng đến các phương tiện khác có thể bị kiện (ví dụ người sang đường trái qui định làm giật mình lái xe, ảnh hưởng đến tâm lý).

4) Học của Đài: Bố trí khu vực để xe máy rẽ trái chờ ở các ngã 4 nếu có không gian.

5) Học của Úc: Bố trí khu vực chờ xe ô tô rẽ trái theo kiểu rẽ lưỡi câu của Úc nếu có không gian.

6) Học của Tàu: Nội đô các đô thị lớn hạn chế xe máy, cho phép dùng xe điện để hạn chế ô nhiễm và ùn tắc gt.

Kính mời CCCM bổ sung ạ.
Em ủng hộ số 6. Cái này dù ghét Tàu Khựa, vẫn nên học nhiệt tình nó. :D
Ngoài ra, nên học Tây Âu và Mỹ, các biển báo trên đường nên làm biển to và trên biển in chữ to to một chút, chứ biển báo bé tin hin, chữ in trên biển báo bé như con rận, đi sát đến cách biển 1-2m mới nhìn rõ chữ....đọc xong thì quá trớn, xe vọt qua mất rồi....:D
 

Hunz

Xe buýt
Biển số
OF-321697
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
888
Động cơ
293,710 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Thấy các đại biểu của dân đang bàn về luật GTĐB nên dân chúng ta bàn thử xem có ý gì hay đóng góp được vào không.
Cũng chưa biết có đến được tai các dân biểu và đày tớ của dân không, nhưng em tạm có mấy ý:

1) Học của Đức: Luật bổ sung qui định trên đường cao tốc sắp đến chỗ rẽ nào thì đặt nhiều biển nhắc lại, ví dụ 2 km, 1 km, 800 m, 600 m, 400 m, 200 m ... để hạn chế tình trạng lái xe không chú ý bỏ qua chỗ rẽ rồi chạy lùi trên cao tốc. Nguyên nhân của vụ án Nguyễn Văn Hoàng ở TN.

2) Học của Đức và Châu Âu: làn ngoài cùng sát dải phân cách trên đường cao tốc chủ yếu dùng để vượt, các xe vượt xong phải chuyển vào làn trong (trừ trường hợp đường đông, các làn xe đều đi dưới tốc độ thiết kế).

3) Học của Nhật: Người đi bộ và các phương tiện đi trái luật ảnh hưởng đến các phương tiện khác có thể bị kiện (ví dụ người sang đường trái qui định làm giật mình lái xe, ảnh hưởng đến tâm lý).

4) Học của Đài: Bố trí khu vực để xe máy rẽ trái chờ ở các ngã 4 nếu có không gian.

5) Học của Úc: Bố trí khu vực chờ xe ô tô rẽ trái theo kiểu rẽ lưỡi câu của Úc nếu có không gian.

6) Học của Tàu: Nội đô các đô thị lớn hạn chế xe máy, cho phép dùng xe điện để hạn chế ô nhiễm và ùn tắc gt.

Kính mời CCCM bổ sung ạ.
Rà soát lại thủ tục hành chính theo quan điểm "chính phủ 1 cửa" để không phải xin giấy tờ xác nhận của 1 cơ quan này mang cho cơ quan khác. Các cơ quan chính phủ phải tự xác nhận với nhau, người dân chỉ biết 1 ông chính phủ thôi => giảm giao thông đáng kể.
 

TsarPutin

Xe tăng
Biển số
OF-732456
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
1,813
Động cơ
89,961 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Cháu góp ý đến thớt thứ 2 :
Học TQ làm cầu cạn xuyên núi, xuyên đầm tránh sạt lở
mình cũng 100tr dân rồi chứ bé gì nữa
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
13,041
Động cơ
449,717 Mã lực
Em phải đứng ra tổ chức các đoàn đi Đức,Nhật Úc...tham quan học tập kinh nghiệm cho các bác làm luật ngay và luôn.
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,526
Động cơ
678,707 Mã lực
Em có 2 góp ý
Phân biệt màu sơn khác nhau giữa đường trong và ngoài khu đô thị (ví dụ nội đô màu trắng, ngoại đô màu vàng) để khi lái xe dễ nhận ra mà điều chỉnh tốc độ ạ, ghi loại xe và tốc độ lên mặt đường nếu có thể!
Coi đèn vàng là chu kỳ cuối của đèn xanh và bỏ lỗi phạt khi vượt đèn vàng
Cái đô thị với ko đô thị e đi thỉnh thoảng cứ bị quên. Quên ko nhớ đoạn này đã hết chưa, quên ko nhớ đoạn này đã vào chưa.
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Muc 2 rat chuan
 

Xolabaque

Xe tăng
Biển số
OF-672466
Ngày cấp bằng
15/6/19
Số km
1,830
Động cơ
135,447 Mã lực
Thực hiện đúng như cccm tư vấn thì giải con bà tán ll csgt luôn và ngay vì làm gì còn bánh mỳ nữa...
 

DSTUNG

Xe tải
Biển số
OF-555527
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
279
Động cơ
155,764 Mã lực
Thấy các đại biểu của dân đang bàn về luật GTĐB nên dân chúng ta bàn thử xem có ý gì hay đóng góp được vào không.
Cũng chưa biết có đến được tai các dân biểu và đày tớ của dân không, nhưng em tạm có mấy ý:

1) Học của Đức: Luật bổ sung qui định trên đường cao tốc sắp đến chỗ rẽ nào thì đặt nhiều biển nhắc lại, ví dụ 2 km, 1 km, 800 m, 600 m, 400 m, 200 m ... để hạn chế tình trạng lái xe không chú ý bỏ qua chỗ rẽ rồi chạy lùi trên cao tốc. Nguyên nhân của vụ án Nguyễn Văn Hoàng ở TN.

2) Học của Đức và Châu Âu: làn ngoài cùng sát dải phân cách trên đường cao tốc chủ yếu dùng để vượt, các xe vượt xong phải chuyển vào làn trong (trừ trường hợp đường đông, các làn xe đều đi dưới tốc độ thiết kế).

3) Học của Nhật: Người đi bộ và các phương tiện đi trái luật ảnh hưởng đến các phương tiện khác có thể bị kiện (ví dụ người sang đường trái qui định làm giật mình lái xe, ảnh hưởng đến tâm lý).

4) Học của Đài: Bố trí khu vực để xe máy rẽ trái chờ ở các ngã 4 nếu có không gian.

5) Học của Úc: Bố trí khu vực chờ xe ô tô rẽ trái theo kiểu rẽ lưỡi câu của Úc nếu có không gian.

6) Học của Tàu: Nội đô các đô thị lớn hạn chế xe máy, cho phép dùng xe điện để hạn chế ô nhiễm và ùn tắc gt.

Kính mời CCCM bổ sung ạ.
Mục 2 không khả thi vì có cao tốc chỉ hai làn.
 

windmill

Xe buýt
Biển số
OF-125373
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
996
Động cơ
389,622 Mã lực
Ở Hà Lan và một số nước em thấy:

7) Đèn cho người sang đường có nút bấm (em cũng không rõ là nếu không bấm thì nó có bật đèn xanh cho người đi bộ sang đường hay không).

8) Ở những chỗ có vạch qua đường mà không có tín hiệu đèn thì họ làm lối đi bộ cho người sang đường thành gờ cao hơn. Khi đó, tất cả các phương tiện phải ưu tiên cho người đi bộ qua đường.

9) Ở Mỹ thì thấy người đi bộ muốn qua đường, kể cả ở chỗ không có vạch qua đường thì ô tô đi chậm lại để nhường. Em không biết là do luật qui định hay do văn hóa lái xe.

10). Ở Mỹ thì chỗ nào có biển STOP thì lái xe phải dừng hẳn lại (đếm từ 1 đến 3) nếu không có xe từ các hướng khác đến mới được đi.

11) Ở Mỹ thì trên các phương tiện giao thông công cộng có chỗ cho người tàn tật. Xe buýt có thang cho xe lăn hoặc người mang vật nặng và lái xe (không có phụ xe) phải phục vụ.

12) Hà Lan họ kẻ vạch ngang đường ở ngã 4 cũng rất hay vì nó thể hiện cho tài xế biết thứ tự ưu tiên của các hướng đi. Ví dụ:
Nếu vạch ngang đường ở ngã 4 tất cả đều là hình vuông thì mức độ ưu tiên của các hướng đi (thẳng, ngang) là như nhau.
Còn nếu lái xe gặp hình tam giác với mũi nhọn hướng về phía xe mình thì có nghĩa là mình đang ở hướng không được ưu tiên và phải để ý nhường đường cho các hướng đi khác.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,890
Động cơ
382,459 Mã lực
Cuối tháng 6 vừa rồi em bị ở quốc lộ 1A tại Bỉm Sơn cụ ạ, đến sát vạch dừng tầm 4-5m đang đi tầm 30-40km/h, CSGT cho xem cam ngay tại chỗ, đường vắng nên cũng ko biện hộ được việc dừng lại gây nguy hiểm. Với em ở HN ở xa nên cũng ngại tranh luận ở trong Thanh Hóa nữa!
Nhưng cũng thấy lạ là CSGT ở đó lại bảo thôi em ghi cho anh lỗi dừng đỗ không đúng quy định cho nhẹ!
PS: Em vừa tra lại thì QC41:2019/BGtVT có hiệu lực từ 1/7/2020 :D
Bác bị lừa rồi ạ
Em cũng bị một lần tương tự case của bác. XXX chất vấn là đường thoáng thế có xe đằng sau đâu mà lo nguy hiểm? . Em quát cho: Đang lái xe qua ngã 4 là tôi tập trung quan sát đằng trước chứ quan tâm gì đằng sau để quyết định vượt qua ngã tư hay thôi? Thế là xxx tịt đấy, xin nhắc nhở và mời em đi cho đc việc
 

pass

Xe buýt
Biển số
OF-3581
Ngày cấp bằng
2/3/07
Số km
746
Động cơ
561,465 Mã lực
Các cụ cứ bảo xe điện tốt, thay xe máy bằng xe điện thì vẫn vậy, tắc vẫn là tắc thôi
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,301
Động cơ
1,602,119 Mã lực
Cái biển đô thị, biển chỉ đường ngã tam, ngã tứ nên cho thêm cái km dưới địa danh để người đi lần đầu đỡ hồi hộp.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top