Chả giấu gì cụ, em làm chạy quảng cáo, chủ yếu mảng facebok cho 1 doanh nghiệp mà 1 ngày nó chạy quảng cáo hết mấy trăm triệu nên em cũng biết chút ít ạ. Gửi cụ cái ảnh mấy tài khoản em chi tiêu cho anh búc 28 ngày vừa qua ko cụ lại bảo em chém gió. Đây mới là những tài khoản của em chạy, còn mấy chục cái tài khoản nữa ae khác chạy.
Cụ dân trong nghề chắc biết chạy ngân sách như vậy thì cũng ko đến mức ko biết gì ạ. Mà cụ nói câu facebook doanh thu vượt google thì cười ko nhặt được mồm đấy ạ, cụ cho em xin link về dữ liệu của cụ để em mở mang tầm mắt ạ. Còn em thì tìm mãi vẫn chỉ thấy gồ nó daonh thu gấp đôi búc năm 2017 vừa rồi.
https://www.recode.net/2017/7/24/16020330/google-digital-mobile-ad-revenue-world-leader-facebook-growth
Còn nếu cụ có cao kiến gì thì xin mời cụ đóng góp cho ae trong pic mở mang tầm mắt.
Có 1 số thông tin em phải che để ko lộ bí mật cá nhân và danh tính công ty em ạ
1. Cụ chạy ads cho công ty thì tốt nhất đừng show và che ngay cái ID acc ads đi ko cụ sớm bị đuổi việc đấy, số tiền đó chạy là ko đáng nhiu cả
2. Là việc comment của e ko liên quan đến cụ cụ ko cần p quote lại, các số liệu về doanh thu ko thằng nào nó public để cụ có số liệu chính xác đâu.
3. Khi cụ quote lại thì đừng đưa những thông tin 1 cách chủ quan như sau: ( phần chữ đỏ là lời của cụ)
3.1.
Cụ ơi, google nó remarketing còn kinh hơn cơ >>> cụ có chắc là Facebook nó ko remarketing bằng Google ko , cụ đã dùng đến pixel và Lead ads của face chưa, chắc chưa nên mới nói vậy
3.2.
Cụ vào web tìm kiếm cái gì thì nó sẽ hiển thị khắp mọi nơi từ các website, youtube. >>> Cụ ko cần tìm kiếm chỉ cần nói chuyện điện thoại, nhắn sms rồi sở thích của cụ từ trước nó cũng sẽ quảng cáo đến cụ cũng mọi website, instalgram....
3.3.
Cái trình duyệt cũg đa số dùng của gg. Còn facebook thì chỉ hiện khi cụ vào face. >>> Thời lượng mọi người online trên các mạng xã hội và đọc báo online nhiều hơn rất nhiều lần so với việc dùng trình duyệt của google cụ nhé, và ads của facebook cũng luồn đc mọi ngóc ngách thậm chí còn tinh vi hơn google
3.4.
Vượt hay ko cụ cứ nhìn vào giá trị cty ạ >>> Cái này ko bàn vì Facebook ra sau Google rất lâu, cái ý e nói là tốc độ tăng trưởng
Là nhà quảng cáo thì mỗi cái có mặt lợi để khai thác khác nhau e chỉ thấy mấy cụ ko nắm đc cả 2 nền tảng vào bảo cái này ko làm đc cái kia làm đc thôi, như thế thông tin ko chính xác. Thậm chí SEO và Làm nội dung tốt trên website và các mạng xã hội hiện tại vẫn giúpchuyển đổi đơn hàng cao và ổn định, nếu khai thác tốt bằng nhân lực mà dân gian quen gọi là marketing 0 đồng. Quan trọng nhất là phù hợp với từng cá nhân và doanh nghiệp, ko phải ai cũng như a Vin thuê Hoa hậu với Beckham luôn mà vit camp được. 5 năm trước e đi tư vấn marketing có mấy ông bà chủ doanh nghiệp chịu bỏ tiền ra chạy ads như bây giờ đâu, chỉ sử dụng nhân lực trả lương để đi seo và seeding forum, mạng xã hội