Golf R

blackmagician

Xe hơi
Biển số
OF-299593
Ngày cấp bằng
24/11/13
Số km
174
Động cơ
310,160 Mã lực
Các bác cho em hỏi tò mò tí là nhà mình có nhập về con Golf R không ạ? Con này nhìn hiền lành mà em thấy đến gần 300 ngựa và mmx 380Nm lận. Không biết với công suất vậy thì ăn xăng 95 nhà mình được không nhỉ.

Với một cái nữa là các bác nào có ý kiến so sánh gì giữa con Golf R với con WRX STI của Subaru không ạ. Hai con mã ngang ngang nhau, Golf R xài DSG còn WRX STI xài manual gearbox thì phải. Em chỉ hơi tò mò tí thui.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,668
Động cơ
909,933 Mã lực
Hinh như VW VN định nhập cái xe này chứ không phải Golf thường. Hinh như mục đích nhập xe vào VN hiện nay của VW chỉ dành cho quảng cáo nên họ toàn đưa mấy cái xe thể thao-hay hướng thể thao. Còn Golf thường và Polo mới là những cái xe chủ lực của VW.
Subaru cũng khá mạnh trong sx các dòng xe thể thao và em vẫn thích bẻ tay hơn tự động.
Nhưng về mã là họ tính khi máy xe đạt vòng tua cao nhất, rất ít khi đạt được khi chạy bình thường. Thường thì động cơ tăng áp của VW tăng công suất và mô men xoắn rất nhanh ở các vòng tua thấp (nhưng cụ thể bao nhiêu thì chắc chỉ mỗi hãng họ biết, chẳng bao giờ thấy con số này được công bố). Nhưng như với cái Tiguan của bác đang chạy đấy, mã cao nhất của nó là 170 con, nhưng khi đi thì bác đã so sánh mấy con ngựa đua nòi chúng khác mấy con được vỗ béo để thịt như thế nào rồi.
Em đã thử trên Đại lộ Thăng Long cố gắng giữ ga không thốc để xe không lùi số để xem nó với cái Camry (hình như loại mới bây giờ là 179 ngựa-còn cái của em có mỗi 169). Bác chạy Cam len cả vào làn trong cùng dành cho đỗ khẩn cấp nhưng cứ chờ bác ấy chạy ngang em mới thật nhẹ nhàng gí ga (nếu gí nhanh nó lùi số - mà Tiguan mà lùi số thì bác đã biết) mà nó vẫn bỏ rất nhanh cái Cam đến lúc thấy chẳng ăn thua nữa bác Cam mới thôi!
 
Chỉnh sửa cuối:

blackmagician

Xe hơi
Biển số
OF-299593
Ngày cấp bằng
24/11/13
Số km
174
Động cơ
310,160 Mã lực
Em công nhận rất kết quả lùi số của Tig, sau khi đọc bài về vụ lùi số của bác, hôm trước em đi cao tốc thử 2 trường hợp (đều đang ở số 6): trường hợp 1 thì em đạp mạnh ga, nhưng không đạp lút cán, nó từ 6 xuống 4 nháy mắt, trường hợp 2 em đạp mạnh gần lút cán nó rớt từ 6 xuống 3 nháy mắt luôn. Quá đã :D.

Giữa cái VW và Subaru thì em quan tâm đến cái 2 cầu của 2 hãng. VW thì em hiểu là thông thường thì vẫn là dẫn động bánh trước, chỉ khi nào cần thì nó mới dẫn động thêm bánh sau, còn Subaru thì nó thường trực 2 cầu luôn. Nếu vậy thì nó ảnh hưởng đến cảm giác lái thế nào các bác nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,668
Động cơ
909,933 Mã lực
Chạy 2 cầu toàn thời gian thứ nhất là đến lượng nhiên liệu tiêu thụ sẽ phải sờ túi liên tục hơn và thứ nhì chắc chắn là bẻ vô lăng không thể "nhẹ nhàng" như xe 1 cầu được!
Nhưng trả giá thì cũng xứng đáng là vào cua và chạy đường trơn xe bám đường hơn. Hệ Haldex (2 cầu mềm) cho phép giảm nhiên liệu và vô lăng nhẹ nhàng khi không phi nhanh trên cua và đi đường bằng phẳng và khô ráo!
Nhưng 4Mtion của VW ngoài cái hệ 2 cầu mềm như các xe khác thì cách can thiệp (chuyển công suất cho bánh sau) cũng khác mấy cái xe khác một chút. Có vẻ VW "tận dụng" ưu điểm của xe chạy 2 cầu nhiều hơn nên cái tiện ích ESP (cân bằng điện tử - thực ra là dùng phanh giúp xe cân bằng khi chao đảo) can thiệp khi chạy sẽ muộn hơn. Em đi cái Camry thì có khi đường khô ráo nhưng chỉ hơi mấp mô là đèn VSC nhấp nháy (chẳng cần nhìn đèn mà người ngồi ghế sau cảm giác được luôn, nhất là những người hay say xe), nhưng với cái Tiguan thì từ khi chạy đến giờ em mới thấy có 2 lần nó phải cầu khẩn đến ESP (một lần chở ốc sắt rất nặng sau xe và vào cua nhanh và lần thứ 2 chạy đường Hà Giang hôm mưa). Chắc điều này cả bác Thắng cũng có cùng nhận xét khi so sánh với GLK của Mẹc. ESP can thiệp ít sẽ giúp đỡ mòn má phanh, tiết kiệm nhiên liệu, người nhậy cảm dỡ say,...
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top