[Thảo luận] Gợi ý cách chỉnh gương để xóa “điểm mù”

congdung04

Xe tải
Biển số
OF-35142
Ngày cấp bằng
12/5/09
Số km
268
Động cơ
476,780 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Anh Dũng - Dương Kinh - Hải Phòng
Cái này chắc hướng dẫn cho xe chạy trên xa lộ ở bển chứ ở mình không khả thi, cự ly và khoảng cách 2B nó có giữ đâu mà chỉnh thế này được. Riêng cá nhân em thì cứ phải nhìn thấy mông xe mình mới yên tâm mà lái.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ chỉnh như thầy của cụ chủ là ok rồi. Em là cứ chình 2 gương bên làm sao nhìn thấy phần sau của xe mình chiếm khoảng 1/4 - 1/5 gương. Như vậy lùi xe cực dễ mà cũng tăng tầm nhìn ra 2 bên. Phần phía sau hẳn thì có gương giữa đảm nhiệm. Nhiều xe chất đồ cao che hết phần kính hậu cũng là một điều nguy hiểm. Còn các điểm mù khác thì mắt em phải đảo thôi. Thầy dậy em có một câu em thấy khá hay là: Đi xe là phải loe mắt ra ! Có nghĩa là phải tập sao cho vừa nhìn loe rộng ra 2 bên mà ko hẳn là liếc mắt hay ngoái cổ.
 

santafe_9999

Xe tải
Biển số
OF-85331
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
462
Động cơ
414,290 Mã lực
"Trước tiên, cần ghi nhớ: gương chiếu hậu bên trong xe có nhiệm vụ giúp tài xế quan sát các xe chạy phía sau, còn gương ngoài để giúp quan sát những gì nằm ngoài tầm phủ của gương phía trong xe." - Cái này còn phụ thuộc vào tư thế ngồi của lái nữa chứ.

 

Carnegie

Xe tải
Biển số
OF-26600
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
215
Động cơ
489,540 Mã lực
Iem vẫn lái xe ở nc ngoài, điểm mù ko thể hạn chế triệt để được, theo luật khi chuyển làn lái xe cần ngoảnh đầu qua vai, nhìn bằng mắt qua cửa sổ, như vậy mới thấy được xe đang đi đến nhưng bị vào điểm mù.

Ngoảnh đầu qua vai là bắt buộc, bên Mỹ thi bằng lái mà ko ngoảnh mặt mà chỉ đá mắt là phạm lỗi nghiêm trọng, trượt ngay. Bản thân em cẩn thận đá mắt, ngoảnh đầu qua vai nhiều lúc cũng hết hồn thấy xe lù lù đi bên cạnh. Các cụ cũng nên phát huy thói quen tôt này, đặc biệt khi chuyển làn, rẽ, và lùi xe.
 

sylilave

Xe buýt
Biển số
OF-41950
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
514
Động cơ
471,295 Mã lực
Cái này là ở bển thôi, ở Vịt mình với mật độ 2B với 4B ken đặc như vậy chỉnh gương ngoài mà ko thấy sườn xe thì đi vào mắt. Cái đáng ngại nhất là cái góc chữ A bên lái chứ góc mù đằng sau có thể giải quyết bằng cách gắn thêm 1 gương cầu lồi nhỏ trên gương.
Chính xác.
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
3,861
Động cơ
471,277 Mã lực
Cháu lắp gươnglooiflooif, ngoài ưu điểm nhìn rộng phía sau, nhìn cả bánh xe sau nữa (cái này mới là ưu điểm khi vào chỗ hẹp) nhưng nhược điểm cũng không ít:
Đó là:
- Dễ rụng sau 1 thời gian dùng do nước làm lớp keo bị rã
- Trong các trường hợp thông thường hay là người lái phân tâm vì thực có 1 xe mà xuất hiện trên 2 gương (cùng bên) với 2 cự ly khác nhau (do độ lồi khác nhau)
- Che mất một phần gương to, tạo thành điểm mù mới (rất nguy hiểm)

Nên cặp gương lồi của cháu sau khi tự rụng thì cũng bỏ luôn
 

wayyss

Xe hơi
Biển số
OF-60367
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
116
Động cơ
443,060 Mã lực
Cách chỉnh gương cụ chủ thớt nêu em thấy chỉ phù hợp với tây thôi, khi mà toàn ô tô đi trên đường cao tốc. Chứ ở Vietnam mình xe máy lạng lách, đường đông, không nhìn thấy thành xe mình thì em đồ rằng ngày cụ quệt một phát. Nếu đi đường trường như Cao tốc Thăng long thì em đồng ý.
 

Thanhz

Xe tăng
Biển số
OF-36827
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,252
Động cơ
464,473 Mã lực
Cụ có chỉnh hay không chỉnh cũng không cải thiện được là bao đặc biệt trong tình hình giao thông ở Việt Nam mật độ phương tiện ken dày như nêm; hai xe ô tô cách nhau đủ gương không chạm. Tây nó chỉnh vì khoảng rộng, lệch vài độ là quan sát được thêm cả một làn đường. Theo ngu ý của me tốc độ di chuyển cao, giúp chủ động khi chuyển hướng, chuyển làn không là ăn đòn ngay. Chạy 80km cách nhau 50m chỉ 2s đã chạm; 2s được cho là thời gian tối thiểu để con người có thể phản ứng từ khi nhận ra sự kiện.
Mà có chỉnh hay không chỉnh thì kiểu gì cũng phải tập quan sát, ghi nhớ và dự báo được tình hình phương tiện lưu thông xung quanh. Kiểu gì cũng phải tập quan sát vì cụ có "xóa" điểm mù thì lại phải căng mắt ra với 3 cái gương cùng lúc; cũng không dễ đâu ợ.
Kinh nghiệm em được dạy lại và em thấy hiệu quả nhất là chỉnh gương để nhìn rõ tay nắm cửa phía sau, cả hai bên (em đang đi xe sedan). Các cụ xe cao, SUV kiểu như CRV sắm thêm cái gương trong loai rộng bản (lắp đè lên gương trong, tháo ra dễ dàng) em thấy nhìn sướng mắt lắm (anyways hai cái gương ngoài của dòng xe này cũng khá rộng rãi)
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,669
Động cơ
526,807 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Xe em gương to đoành và gương trái phải nó cũng khác nhau - Gương bên lái gần mép ngoài nó dạng cầu lồi.
Khi chuyển làn, rẽ thì liếc qua 3 gương và phía trước rồi hơi quay đầu về phía cần rẽ cho nó chắc ăn. Trong phố xe đông nghịt không cẩn thận là có chú rúc lên sát sườn ngay, lúc đấy lại phiền.
Chuyển làn thì cứ từ từ mà chuyển dần sang
Rẽ thì bắt buộc phải đi chậm lại, rẽ nhanh quá thì hay ép 2b, không cẩn thận thì lại phải đi làm lại của ngay. :-?
 
Chỉnh sửa cuối:

totorauxom

Xe điện
Biển số
OF-9857
Ngày cấp bằng
19/9/07
Số km
2,304
Động cơ
556,612 Mã lực
Nơi ở
bên em út
em thì bắt gấu thò đầu hẳn ra ngoài để quan sát, làm lơ xe luôn
 

huonganh

Xe đạp
Biển số
OF-98299
Ngày cấp bằng
2/6/11
Số km
26
Động cơ
399,360 Mã lực
em chỉnh gương là em nhìn được hết đến đuôi xe.. em thấy đi như thế là chuẩn vì mình quan sát được phần đuôi xe của mình
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top