[Funland] Gởi lão Vịt Xanh: Máy bay Mi 171 rơi do động cơ bị giảm công suất đột ngột

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
5,579
Động cơ
238,274 Mã lực
Chiều 10.7, trao đổi với Thanh Niên về kết quả điều tra nguyên nhân xảy ra tai nạn với máy bay trực thăng huấn luyện Mi 171, trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân VN, cho biết động cơ của máy bay bị tụt công suất đột ngột.

Trong điều kiện đó, phi công bắt buộc phải hạ cánh ngay xuống khu vực đồng trống để đảm bảo an toàn. Nhưng trong tình huống này, máy bay đang bay ở vùng đông dân cư nên tổ lái quyết định cố gắng điều khiển đưa máy bay tránh xa nhà dân và không đủ điều kiện hạ cánh nên dẫn đến tai nạn......


http://www.thanhnien.com.vn/pages/20140711/may-bay-mi-171-roi-do-dong-co-bi-giam-cong-suat-dot-ngot.aspx

Hôm trước lão Vịt chém em bên thớt tai nạn trực thăng. Do thớt đó tưởng niệm các chiến sĩ nên em không thèm chấp lão. Nay có kết quả rồi, mời lão vào đây chém nhá...Lão cứ pro trực thăng Nga đê rồi có ngày đ.ái trong quần nhá....

Kế thừa tinh thần từ thớt bên kia, em nói rõ quan điểm của em luôn về trực thăng Nga (so với Eurocoopter):

(1) To xác - chật chuồng.

(2) An toàn kém.

(3) Chi phí bảo dưỡng thấp => (2).

(4) Tiện nghi kém.

(5) Rẻ tiền.

Tuy nhiên, sinh mạng của chiến sĩ là vô giá nên chúng ta cần xem xét loại bỏ hoặc hạn chế sử dụng (trong điều kiện cho phép).


Xong, mời lão chém....
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3678
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
6,068
Động cơ
412,002 Mã lực
Tuổi
47
Em vào hóng nào :)
 

x5nhatrang

Xe máy
Biển số
OF-324578
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
85
Động cơ
288,140 Mã lực
Em cũng hóng 1 tý, nhưng theo quan điểm của em "tuổi của nó cũng 40 rồi", gần bằng 1 đời người....
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực

mrchuong

Xe buýt
Biển số
OF-80075
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
501
Động cơ
421,124 Mã lực
Nơi ở
tiên lãng huyện, hải phòng phố

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
Cái xe, mới mua năm 2005, đang chạy bị..."tụt công suất đột ngột". Theo các cụ thì nên hiểu như thế nào ? :D
thế dựa theo những cái máy bay cũ không bị tụt thì đánh giá nó bền nhỉ ;)
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Hôm trước lão Vịt chém em bên thớt tai nạn trực thăng. Do thớt đó tưởng niệm các chiến sĩ nên em không thèm chấp lão. Nay có kết quả rồi, mời lão vào đây chém nhá...Lão cứ pro trực thăng Nga đê rồi có ngày đ.ái trong quần nhá....

Kế thừa tinh thần từ thớt bên kia, em nói rõ quan điểm của em luôn về trực thăng Nga (so với Eurocoopter):

(1) To xác - chật chuồng.

(2) An toàn kém.

(3) Chi phí bảo dưỡng thấp => (2).

(4) Tiện nghi kém.

(5) Rẻ tiền.

Tuy nhiên, sinh mạng của chiến sĩ là vô giá nên chúng ta cần xem xét loại bỏ hoặc hạn chế sử dụng (trong điều kiện cho phép).


Xong, mời lão chém....
Ít ra con MI 171 nó cũng phục vụ được gần 10 năm
Con củ mỹ Đài Loan mới mua về đã thành đống sắt vụ

Chiếc trực thăng vũ trang hiện đại Đài Loan vừa mới sắm giờ chỉ còn là đống đổ nát.
Đã là sự cố kỹ thuật thì thằng nào chả bị mà cứ phải ngồi đó mà dìm hàng :P
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,722
Động cơ
566,456 Mã lực
Hàng không nói chung và trực thăng nói riêng là thế mạnh của châu âu. Nga cũng nằm trong số này, thiết bị bay của họ cũng thuộc loại nồi đồng cối đá đấy
Còn lấy ví dụ tai nạn hàng không thì Mỹ cũng rụng như sung, chủ yếu là bị ảnh hưởng thời tiết và con người, chứ máy móc nó vô tội
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Hàng không nói chung và trực thăng nói riêng là thế mạnh của châu âu. Nga cũng nằm trong số này, thiết bị bay của họ cũng thuộc loại nồi đồng cối đá đấy
Còn lấy ví dụ tai nạn hàng không thì Mỹ cũng rụng như sung, chủ yếu là bị ảnh hưởng thời tiết và con người, chứ máy móc nó vô tội
Cái vụ Mỹ hàn đang tập trận máy bay trực thăng của mẽo cũng bị rơi do trục trặc kỹ thuật đấy cụ, cụ gúc phát nóa ra cả đống ý mờ.
 
Chỉnh sửa cuối:

flashfox

Xe tải
Biển số
OF-64100
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
212
Động cơ
439,460 Mã lực
Tai nạn chuyện bình thường, máy bay chứ đến tàu cvũ trụ con thoi của mẽo vẫn rơi đấy thôi, cụ chủ thần thánh hóa hàng hóa các nước phương Tây quá. Em cũng bị phương Tây nhồi sọ vụ world cup luc nào cũng nghĩ tuyển. Anh la uứng cử viên vô địch, hic hic
 

x5nhatrang

Xe máy
Biển số
OF-324578
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
85
Động cơ
288,140 Mã lực
Tai nạn chuyện bình thường, máy bay chứ đến tàu cvũ trụ con thoi của mẽo vẫn rơi đấy thôi, cụ chủ thần thánh hóa hàng hóa các nước phương Tây quá. Em cũng bị phương Tây nhồi sọ vụ world cup luc nào cũng nghĩ tuyển. Anh la uứng cử viên vô địch, hic hic
Đúng rồi, có lúc này có lúc kia chứ, đơn giản như ip giá cao, máy đẹp lâu lâu cũng phát hiện ra cả khối lỗi. Tuyển Anh kô vô địch được thì có tuyển Đức, cụ lo gì :P, cũng là phương tây cả.
 

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,263
Động cơ
537,302 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Chiều 10.7, trao đổi với Thanh Niên về kết quả điều tra nguyên nhân xảy ra tai nạn với máy bay trực thăng huấn luyện Mi 171, trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân VN, cho biết động cơ của máy bay bị tụt công suất đột ngột.

Trong điều kiện đó, phi công bắt buộc phải hạ cánh ngay xuống khu vực đồng trống để đảm bảo an toàn. Nhưng trong tình huống này, máy bay đang bay ở vùng đông dân cư nên tổ lái quyết định cố gắng điều khiển đưa máy bay tránh xa nhà dân và không đủ điều kiện hạ cánh nên dẫn đến tai nạn......


http://www.thanhnien.com.vn/pages/20140711/may-bay-mi-171-roi-do-dong-co-bi-giam-cong-suat-dot-ngot.aspx

Hôm trước lão Vịt chém em bên thớt tai nạn trực thăng. Do thớt đó tưởng niệm các chiến sĩ nên em không thèm chấp lão. Nay có kết quả rồi, mời lão vào đây chém nhá...Lão cứ pro trực thăng Nga đê rồi có ngày đ.ái trong quần nhá....

Kế thừa tinh thần từ thớt bên kia, em nói rõ quan điểm của em luôn về trực thăng Nga (so với Eurocoopter):

(1) To xác - chật chuồng.

(2) An toàn kém.

(3) Chi phí bảo dưỡng thấp => (2).

(4) Tiện nghi kém.

(5) Rẻ tiền.

Tuy nhiên, sinh mạng của chiến sĩ là vô giá nên chúng ta cần xem xét loại bỏ hoặc hạn chế sử dụng (trong điều kiện cho phép).


Xong, mời lão chém....
chả cần lão Vịt xanh để em chém cụ này cho nhá
(1) To xác - chật chuồng.
Cấu hình trọng tải và khung hợp lý. Mi-17 chở tối đa được hơn 30 lính dù. Số cáng thương của nó cũng ưu việt nhất. Chở lính đổ bộ đường không (gọi theo truyền thống là lính dù) và cáng thương là hai mục tiêu ưu tiên nhất của trực thăng cỡ này.
Ví dụ UH-60. Nó hơi nhỏ hơn Mi-17, nhưng nhỏ hơn không nhiều về trọng tải. Trọng tải cùng cỡ trên dưới 4 tấn. Thế nhưng do ăn bớt thân nên UH60 chở lính rất kém. Mi-17 tối đa chở được đến 36 lính, rộng rãi chở 12 cáng thương.
=
Trong nhiệm vụ chở lính UH-60 chỉ bằng 1/3 là 11 lính. Cáng thương bằng nửa là 6.

(2) An toàn kém.
thế nào là an toàn kém ? tổng số có bao nhiêu Mi-8 và các biến thể của nó đã đc sx và sử dụng trên toàn thế giới ??? 3 vạn rưỡi trong số đó có bao nhiêu tai nạn ???
trực thăng an toàn nhất thế giới NH90 mới đây thôi có lượng sx bằng 1% của Mi-8 và đồng bọn đã có mấy tai nạn rơi rồi đấy
tính tỷ lệ hình như quá cả tỷ lệ của mi-8 rồi
(4) Tiện nghi kém.
. Cùng là để chở lính, UH-60 có tải bằng Mi-8 các đời nhưng lại chỉ chở được 1/3 số lính. Để chở được như Mi-17 thì CH-47 Chinook có trọng lượng cất cánh tối đa gấp đôi.

Với trực thăng, thì nhiệm vụ chở lính dù lèn như cá là quan trọng nhất, sau đó là chở cáng thương.. Hai nhiệm vụ đó được lấy làm tiêu điểm sức chở của trực thăng. Trực thăng không phải cái máy bay chở hàng rời như xe ben. Cái "tỷ khối" của cáng thương và lính dù rất nhỏ, chỉ khoảng 0,2, tức bốn năm khối "hàng" mới được một tấn. CÒn cát đá là 1,6.

CHưa hết, không chỉ là "tỷ khối" tính theo m3. Thật ra, yêu cầu lớn nhất của trực thăng là diện tích sàn tính theo m2.

Nếu như vũ trang thì lại khác, người ta thu nhỏ máy bay lại để bọc giáp. Mi-8 các đời là vận tải không có giáp. CÒn các máy bay BTR là Mi-24/35 (chở 8+1 lính )
Mi-8 được thiết kế trong thời mà Mỹ độc quyền về hàng không. Những nhà kỹ thuật đứng đầu thế giới trước đây là Đức-Ý-Nhật không có khả năng cạnh tranh. Chúng ta biết chỉ mãi gần đây thì ĐỨc mới tham gia mạnh vào, và NH90 bóp chết các máy bay đương thời khác trong đó có EC225.

Vào cái lúc đó, chúng ta đã nói trên, Mi-17 là đối trọng của hai máy bay CH-46 và CH-47 CHinook. Nếu nói cho đúng thì Mi-8 có cấu hình tải giống như CH-46, là khối lượng cất cánh tối đa khoảng trên 10 tấn., Mi-8 có khối lượng cất cánh tối đa chỉ nhỉnh hơn CH-46 một chút xíu.

Nhưng chúng ta đã cắt nghĩa trên. CH-46 có giá trị thực tế chỉ bằng 2/3 Mi-8 nhưng giá thành đắt hơn nhiều do cấu hình hai trục. Nhiệm vụ quan trọng nhất là chở lính dù thì CH-46 chỉ bằng 2/3 Mi-8. Nhiệm vụ chở cáng thương hai máy bay bằng nhau.

CH-47 là chiếc phóng to của CH-46, là máy bay nổi tiếng với nick Chinook. CH-47 Chinook có cùng mô hình thiết kế như CH-46 nhưng khỏe hơn , gần gấp đôi Mi-8 và CH-46. CH-47 Chinook có trọng lượng cất cánh tối đa hơn 22,6 tấn. Con số này xấp xỉ gấp đôi Mi-8 11,6 tấn. CH-47 Chinook chở được 24 cáng thương, 35 lính dù. Về điểm cáng thương thì CH-47 Chinook gấp đôi Mi-8, tương ứng trọng lượng cất cánh tối đa lớn gấp đôi. Nhưng về số lính dù thì vẫn thế = trên 30 người, và vì thế CH-47 Chinook quá đắt.

Số lượng sản xuất thì tụt xa. Chỉ có hơn 500 CH-46 chào đời so với tổng cộng khoảng 3,5 vạn Mi-8 các đời. Vì vậy nếu tính tai nạn thì phải nhân CH-46 với 70 lần để so với Mi-8. CH-47 CHinook cũng chỉ có tổng số xuất xưởng 1200 con
Đó là cái phép thử của chiến lược thiết kế. Người ta phải xác định được thiết bị tương lai sẽ dùng để làm gì. Vâng, cái trực thăng nó không phải chở hàng , không chở vip, mà nó chở lính dù lèn như cá mòi và cáng thương xếp chồng lên nhau. Các máy bay VIP là những bản máy bay thiết kế khung thân như trên nhưng hoán cải, do đó, tuy có số lượng rất ít nhưngc ác VIP vẫn coi như máy bay số lượng lớn, chỉ khác bàn ghế.

còn vấn đề tụt công suất cũng nói luôn con Mi-8 rơi bên lào cũng do tụt công suất vì máy bay rơi vào vùng trũng không khí do sự chênh lệch đọ ẩm nhiệt độ của 2 phía trường sơn .
có bác sẽ thắc mắc ở Sơn tay đồng bằng làm gì có . xin lỗi 1 câu đồng trống vào nhưng ngày hè gay gắt càng có nhiều cột áp thấp. Cột áp thấp đủ lớn sẽ tạo nên vùng trũng không khí thậm chí là lốc xoáy vòi rồng .
cái này thì dân Mỹ hiểu hơn ai hết

tóm lại em không biết bác định chém cái gì về mi-8 và các biến thể nhưng nói luôn 1 câu . kém hiểu biết và trình độ suy nghĩ nông cạn
 
Chỉnh sửa cuối:

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,263
Động cơ
537,302 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Cái vụ Mỹ hàn đang tập trận máy bay trực thăng của mẽo cũng bị rơi do trục trặc kỹ thuật đấy cụ, cụ gúc phát nóa ra cả đống ý mờ.
không lấy đâu xa AH-64 oai hùng rụng như sung mới toanh cũng rụng

cũ cũng rụng




động cơ cháy nỏ
 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,886
Động cơ
813,332 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Em nghĩ xác suất của lỗi kỹ thuật thì hãng nào, thằng nào cũng có, thôi người cũng mất rồi mà các bác :-s
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,583
Động cơ
458,432 Mã lực
Nơi ở
HN
Cụ Mannschaft trả lời chuẩn quá..
 

tomhh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-131040
Ngày cấp bằng
16/2/12
Số km
809
Động cơ
381,268 Mã lực
Nơi ở
PHƯƠNG ĐÔNG AUTO
Website
phuongdongauto.net
hài buồn nhỉ, đọc cũng thấy nhiều vấn đề về máy bay quá
 

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,263
Động cơ
537,302 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Mi-8 là loại máy bay tốt nhất ở nhiều biểu hiện. Nó là máy bay hợp với nhiệm vụ, an toàn, tiết kiệm. Chính vì thế mà nó được sản xuất nhiều nhất. Cùng thời , cùng nhiệm vụ với Mi-8 là Boeing CH-46. Tuy nhiên giá thành CH-46 quá đắt, giá vận hành quá đắt. ĐÓ là do cấu hình hai cánh quạt của nó. CH-46 có khối lượng cất cánh hơi nhỏ hơn Mi-8. Nhưng cấu hình vận tải của Mi-8 lớn hơn.

CH-47 Chinook có cùng mô hình thiết kế như CH-46 nhưng khỏe hơn , gần gấp đôi Mi-8 và CH-46. CH-47 Chinook có trọng lượng cất cánh tối đa hơn 22,6 tấn. Con số này xấp xỉ gấp đôi Mi-8 11,6 tấn. CH-47 Chinook chở được 24 cáng thương, 35 lính dù. Về điểm cáng thương thì CH-47 Chinook gấp đôi Mi-8 tương ứng trọng lượng cất cánh tối đa lớn gấp đôi. Nhưng về số lính dù thì vẫn thế, và vì thế CH-47 Chinook quá đắt.

Nếu đánh giá trực thăng thì đương nhiên chở lính dù là quan trọng nhất. Thế thì, Mi-8 các loại lèn được hơn 30 lính dù, 24 ghế khách. CÒn CH-46 chỉ có 24 lính dù.

Số lượng sản xuất thì tụt xa. CHỉ có hơn 500 CH-46 chào đời so với tổng cộng khoảng 3,5 vạn Mi-8 các đời. Vì vậy nếu tính tai nạn thì phải nhân CH-46 với 70 lần để so với Mi-8. CH-47 CHinook cũng chỉ có tổng số xuất xưởng 1200 con,

Sau này các nuước phương Tây sản xuất nhiều loại máy bay gần giống cấu hình khai thác của Mi-8 nhưng đều không bằng. Các bản Mi-8 mang được hơn 30 lính dù, hoặc 24 ghế khách, hoặc 12 cáng thương.

Ví dụ UH-60. Máy bay này thực ra là thiết kế ăn cắp mất cái thân bầu. Vì vậy,UH-60 tuy chỉ nhẹ hơn Mi-8 một chút (tối đa 10 tấn so với 11 tấn), nhưng UH-60 chỉ chở được 11 lính so với Mi-8 hơn 30 lính, 6 cáng thương so với 12.

Châu ÂU có nhiều biến thể, trong đó có EC225. Nhưng các biến thể này sau đó được dẹp bỏ hết thay bằng NH90 có sự tham gia tích cực của Đức. Chính vì thế mà các hạng như EC225 bán ế và tai tiếng tham nhũng khắp nơi.

NH90 cũng không có cái thân bầu ưu việt như Mi-8, chỉ chở được 20 lính dù và 12 cáng thương.

Một trong những ưu điểm của Mi-8 là nó có độ cao lớn. ĐỘ cao máy bay Mỹ rất thấp. CHính vì thế nó hoạt động thuận lợi ở các vùng núi như Afghanistan.

Mức độ an toàn thì khẳng định dòng Mi-8 an toàn nhất trong các trực thăng cùng hạng. Tần suất tin tai nạn cao chỉ vì số lượng phục vụ của nó rất lớn. Ví dụ gấp 70 lần CH-46.

Ngay cả NH-90 bắt đầu giao hàng từ 2006 với số lượng chỉ 2-3 trăm chiếc, bằng 1% của Mi-8, cũng đã có nhiều tai nạn.
http://www.huffingtonpost.com/2012/07/19/us-navy-helicopter-crash-oman_n_1686809.html
http://theaviationist.com/works/nh90-crash-pictures/

Mĩ định nhập 200 Mi-17/171. Nhưng bên Mỹ đấu tranh quá dữ và khủng hoảng tài chính nên hợp đồng này thu hẹp lại. Có lẽ không máy bay quân sự nào mà đến địch cũng phải mua số lượng lớn như thế. Mỹ có cái tật cố hữu là rửa tiền. Để mua Mi-17 mà vẫn rửa tiền được, bên Mỹ chơi bài liên doanh. Máy bay Nga lắp trang bị Mỹ.

Ngoài tính tiện dùng, khỏe, thân bầu rộng, chở được nhiều lính=hàng hóa quan trọng nhất của loại máy bay này... thì cái quan trọng nhất của Mi-17 là nó có độ cao lớn. Các trực thăng khác, đặc biệt là Mỹ, khi leo cao thì không còn đem được nhiều hàng hóa,
không phải sóc lọ tự sướng nhưng thực tế cho thấy có vẻ lính mỹ đã từng tiếp cận Mi-8 , mi-17 đều rất thích tỷ như có 1 cái truyền thuyết lính mỹ bỏ m16 để dùng Ak chiến lợi phẩm

ngay cả vài thằng lắm tiền nhiều của cũng thích Mi-17
http://en.ria.ru/military_news/20090825/155920593.html
http://www.arabianaerospace.aero/russian-helicopters-get-certification-for-mi-171-vip-variant.html
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top